ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วลีในตำนาน อัญมณีแห่งซีเนีย

    ลำดับตอนที่ #1 : ที่มาของชะตากรรม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      5 มี.ค. 52

            "ปาฏิหารย์"มีอยู่จริงหรือเปล่า "ความจริง"เป็นสิ่งไม่ตายใช่หรือไม่
        ใครๆบนโลกนี้ต่างคิดว่า หาก"ความจริง"ที่เผชิญอยู่ตรงหน้า คือความตาย จะต้องมี"ปาฏิหารย์"มาช่วยจริงๆหรือ ความจริงคืออะไร ปาฏิหารย์คืออะไร ไม่มีใครสามารถตอบได้ ต่างคนก็ต่างคิดไม่เหมือนกัน หากปาฏิหารย์มีจริงบนโลกนี้จะมีความจริงไว้เพื่ออะไร หากความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แล้วจะมีปาฏิหารย์ไว้ทำอะไร ทุกสิ่งบนโลกไม่มีอะไรสมดุลกันไปหมด หากความตายซึ่งเป็นความจริงที่มนุษย์หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตทุกอย่างต้องยอมรับมาอยู่ตรงหน้า สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอความหวังอันน้อยนิดที่จะหลุดออกจากความตายนี้ ก็คือปาฏิหารย์
       หากลองคิดดูดีๆแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างต่างก็เกี่ยวพันกันทั้งสิ้น ถ้าไม่มีความจริง ก็ไม่มีใครเรียกร้องปาฏิหารย์ ใครกันที่เป็นคิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา ไม่ใช่ทั้ง ความจริง และ ปาฏิหารย์
         แต่มันคือ"โชคชะตา"

    โชคชะตาคืออะไร  ใครกันคือคนกำหนดโชคชะตา ทำไมต้องมีโชคชะตา ทำไมโชคชะตาต้องทำให้เกิดความจริงและปาฏิหารย์ หากเป็นพระเจ้าที่กำหนดโชคชะตา ทำไมต้องทำ เพื่อความพอใจ เพื่อความสนุกงั้นรึ

       คำถามมากมายสำหรับคำคำเดียว "โชคชะตา" มันคืออะไรกันแน่ มันเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร ไม่มีใครสามารถจะหยั่งถึงได้

            หากบนโลกนี้มีโชคชะตา ผู้กำหนดความจริง ซึ่งทำให้เกิดปาฏิหารย์อยู่ละก็ ....ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น จะต้องจบ ทุกอย่าง......

                  ......เมื่อมีคนเริ่ม ก็ต้องมีคนจบ.....
    สิ่งนี้สิ่งเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นใครที่กำหนดโชคชะตา ก็ไม่สามารถลิขิตสิ่งนี้ได้ มันคือสิ่งเดียวเท่านั้น..ที่เป็นความจริง และไม่ใช่โชคชะตาที่กำหนด แล้วก็ไม่มีปาฏิหารย์
                  ...สิ่งนี้สิ่งเดียวเท่านั้นที่ขึ้นอยู่กับ..เวลาแห่งจุดจบ.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×