มาดู BJD (BALL JOINT DOLL) กันเถอะ > - นิยาย มาดู BJD (BALL JOINT DOLL) กันเถอะ >< : Dek-D.com - Writer
×

มาดู BJD (BALL JOINT DOLL) กันเถอะ ><

โดย ~C-BET~

แนะนำ BJD (BALL JOINT DOLL) ที่น่าสนใจ และที่เราชอบ 555+

ผู้เข้าชมรวม

2,422

ผู้เข้าชมเดือนนี้

35

ผู้เข้าชมรวม


2.42K

ความคิดเห็น


2

คนติดตาม


5
จำนวนตอน : 5 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  11 มิ.ย. 54 / 08:31 น.

แท็กนิยาย

BJD DOLL LUTS

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

BJD (Ball Joint Doll )

 

ตุ๊กตา Ball Joint Doll (BJD) คืออะไร มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

หลายคนที่เพียงแค่ได้ยินชื่อว่า BJD หรือ Ball Joint Doll แล้วก็อาจจะรู้สึกงงๆว่าคือตุ๊กตาอะไร BJD คือตุ๊กตาที่มีข้อต่อเหมือนมนุษย์ ดังนั้นข้อได้เปรียบของตุ๊กตาประเภทนี้คือสามารถจับปรับเปลี่ยนท่าทางได้ตามใจเจ้าของ ซึ่งข้อต่อเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้น้องๆ BJD ทุกตัวสามารถโพสท่าถ่ายรูปได้หลากหลายแอ็กนั่นเอง

ส่วนวัสดุที่ใช้ทำตุ๊กตาประเภทนี้นั้นจะเป็นเรซิ่นทั้งหมด เพราะจะทำให้มีลักษณะเหมือนผิวจริงมากกว่าจึงทำให้มีราคาแพงกว่าตุ๊กตาประเภทอื่น โดยการออกแบบนั้นจะเน้นให้มีลักษณะและสัดส่วนที่สมจริงมากที่สุด หรือดีไซน์ตามแบบตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จัก

เชื่อกันว่าต้นแบบของตุ๊กตา BJD ทำจากไม้มาจากประเทศเยอรมนีเมื่อต้นปี 1900 หลายปีต่อมาบริษัท VOLKS ของญี่ปุ่นได้ผลิต BJD โดยใช้เรซิน ซึ่งตุ๊กตาที่ทำจากเรซินตัวแรกของค่ายนี้ผลิตเมื่อปี 1998 เพื่อเป็นของขวัญมอบให้แก่ภรรยาของประธานบริษัท ซึ่งขณะนี้เก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของ VOLKS

BJD ในยุคแรกได้มีการทำแบบตุ๊กตาฟิกเกอร์ คือตุ๊กตาที่มีรูปร่างเหมือนตัวการ์ตูนในแอนิเมชันที่ประกอบมาเสร็จสรรพพร้อมตั้งโชว์ได้ทันที แต่ปรากฏว่าตุ๊กตาฟิกเกอร์กลับไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไรนักในหมู่นักสะสมตุ๊กตาเพราะด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเกินจริงไม่ค่อยมีชีวิตชีวา

ดังนั้นในเวลาต่อมาทางบริษัท Volks จึงจุดกระแสความนิยมขึ้นมาอีกครั้งด้วยการลองปรับโฉม BJD ใหม่โดยให้มีความสมจริงมากขึ้นด้วยการแปลงให้ BJD สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า ทรงผม สีตา ชิ้นส่วนของร่างกาย รวมไปถึงการเมกอัพใบหน้าได้ตามความต้องการของนักสะสม

จากนั้นไม่นาน BJD ก็กลายมาเป็นขวัญใจของคนเกือบทั้งโลก โดยเฉพาะสาวๆในแดนซากระตุ๊กตา BJD จะเป็นที่ต้องการของสาวๆมากเป็นพิเศษ และมีอีกหลายบริษัทหันมาผลิตตุ๊กตาประเภทนี้ตาม อาทิ บริษัท Lati บริษัทผลิตตุ๊กตาชั้นนำของเกาหลี รวมไปถึงอีกหลายโรงงาน

และด้วยการทำการตลาดที่เข้าถึงคนรักตุ๊กตาด้วยการสร้างเรื่องราวของตุ๊กตาแต่ละตัวออกมาราวกับนิยาย จึงทำให้ตุ๊กตา BJD แต่ละตัวมีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าตัวไหนจะไปโดนใจใคร ตลาดของ BJD จึงเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์



มีใครชอบเหมือนเรามั้ย ถ้าชอบ บอกกะได้นะคะ เอามาแลกกันดูก็ได้ ^^


 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น