ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความโรคเอดส์ค่า...

    ลำดับตอนที่ #66 : คณะผู้จัดทำและบรรณานุกรม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 572
      0
      28 ต.ค. 49

    นพ. วิวัฒน์ โรจนพิทยากร
    ประวัติการศึกษา

    • แพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล
    • ประกาศนียบัตรระบาดวิทยา (ระบาดวิทยาภาคสนาม)
    • สาธารณสุขศาสตร์มหาบัณฑิต (สาธารณสุขในเขตเมือง) มหาวิทยาลัยมหิดล
    • อนุมัติบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมด้านเวชศาสตร์ป้องกัน

    ประวัติการทำงาน

    • ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ได้แก่ โรงพยาบาลรามัน จ. ยะลา โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จ. ยะลา
    • ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเอดส์ กรมควบคุมโรค
    • ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมโรคไข้เลือดออก
    • นายแพทย์ 10 วช. กลุ่มงานที่ปรึกษาทางวิชาการ กรมควบคุมโรค
    • ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคเอดส์ประจำ UNAIDS โดยดูแลประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    • ที่ปรึกษาเรื่องโรคเอดส์ชององค์การอนามัยโลกโดยปฏิบัติงานประจำที่ประเทศมองโกเลีย

    ประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง

    • เป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ในเรื่องโรคเอดส์เป็นอย่างมากทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ

    นางนิรชรา อัศวธีรากุล
    ประวัติการศึกษา

    • พยาบาลศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
    • ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต (การส่งเสริมสุขภาพ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    ประสบการณ์การทำงาน

    • นักวิชาการควบคุมโรค สำนักงานกลุ่มงานที่ปรึกษาทางวิชาการ กรมควบคุมโรค
    • นักวิชาการควบคุมโรค สำนักงานควบคุมโรคไข้เลือดออก กรมควบคุมโรค
    • นักวิชาการควบคุมโรค กองมาลาเรีย กรมควบคุมโรค
    • ผู้ประสานงานด้านการเคลื่อนไหวสังคม สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ

    ประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้อง

    • คณะกรรมการผลิตและพัฒนาชุดการเรียนการสอนเรื่องโรคเอดส์ กระทรวงศึกษาธิการ
    • คณะผู้ตรวจประเมินคุณภาพสื่อการเรียนรู้ของเอกชนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
    • คณะอนุกรรมการจัดการประชุมวิชาการเรื่องโรคไข้เลือดออกระดับนานาชาติ ปี 2543

    ตัวอย่างผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง

    • นิรชรา การีสรรพ์.ผลกระทบของการให้บริการปรึกษาแนะแนวต่อการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยและการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในผู้ป่วยกามโรค ประเทศมาลาวี. วารสารวิชาการสาธารณสุข 2538;4:269.
    • นิรชรา การีสรรพ์. การเคลื่อนย้ายของประชาชนกับการแพร่ระบาดของเชื้อเอดส์. วารสารวิชาการสาธารณสุข 2538;4:270.
    • นิรชรา อัศวธีรากุล. ใช้ถุงยางอนามัยอย่างไรจึงแตกหรือหลุด. วารสารวิชาการสาธารณสุข 2538;4:352.
    • นิรชรา อัศวธีรากุล.การกำจัดเชื้อเอดส์ในเด็กที่ติดเชื้อจากมารดา. วารสารวิชาการสาธารณสุข 2539;5:156-8.
    • วิวัฒน์ โรจนพิทยากร, นิรชรา อัศวธีรากุล. แนวทางการดำเนินการต่อศพโรคเอดส์. วารสารโรคเอดส์ 2541;10:73-81.














      1. กลุ่มงานป้องกันทางพฤติกรรมและชุมชน กลุ่มโรคเอดส์. สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์. รู้ทันเอดส์.พิมพ์ครั้งที่ 9. ไม่ปรากฏสถานที่พิมพ์;2546.
                2. กองโรคเอดส์ กรมควบคุมโรคติดต่อ. คู่มือการดูแลผู้ป่วยที่บ้าน.กรุงเทพมหานคร: ห้างหุ้นส่วนจำกัด เหรียญบุญการพิมพ์;2536.
                3. วิวัฒน์ โรจนพิทยากร.ด้วยรักและห่วงใยจากใจจริง.กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์เรือนแก้วการพิมพ์;2538.
                4. วิวัฒน์ โรจนพิทยากร.โรคติดต่อจากการสัมผัส. ใน: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช  สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ. โรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ.
                5. วิวัฒน์ โรจนพิทยากร.โรคเอดส์.นรกหรือสวรรค์ที่บันดาล.กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์เรือนแก้วการพิมพ์;2535.
                6. รวงผึ้ง สุทเธนทร์. การพัฒนาวัคซีนเอดส์.ใน: รวงผึ้ง สุทเธนทร์, บรรณาธิการ.วัคซีนเอดส์. กรุงเทพมหานคร:เจ.เอส.การพิมพ์; 2545.
                7. UNAIDS. Global estimates for adults and children end 2003.AIDS epidemic update: November 2003.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×