ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    oนิยายยยo ป๋มอยากเป็นหมอ !! <3

    ลำดับตอนที่ #1 : [ตอนที่ 1] เกริ่นนำ,แนะนำตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      1
      19 ส.ค. 56

    สวัสดีครับ ผมเป็นมือใหม่หัดเขียนเริ่มต้นด้วยมารู้จักไอคนเขียนคนนี้คร่าวๆก่อนเนอะ ^^

    ประวัติ
    ชื่อเล่น : กิต
    อายุ : 18 (ณ ปี 2556 =.=)
    ประถม : โรงเรียนพระราม ๙ กาญจนาภิเษก
    มัธยม  : เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สายวิทย์-คณิต [TUP#30]
    มหาวิทยาลัย : คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเคมีเทคนิค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [SCCU#80 / Chemtech#57]
    ความใฝ่ฝัน : อยากเป็นหมอโว้ยยยยยยยยยยยย

    ทำไมถึงอยากเป็นหมอ ?
    อืม...............จากใจเลยนะ อยากรักษาคน อยากสนทนากับคนไข้ เราอยากดูแลเขาแบบใกล้ชิด เวลาที่ผมเห็นคนแก่ คนเจ็บอยู่ตามริมถนนอะไรแบบนี้ผมรู้สึกสงสารเขานะ ก็เลยคิดว่าอยากเรียนอาชีพที่สามารถช่วยเหลือคนได้ พอมีเงินก็จะให้พ่อแม่ แล้วก็แบ่งส่วนหนึ่งไปช่วยคนเจ็บคนป่วยคนจน ทั้งหมดนี้เป็นความคิดผมนะ ไม่รู้เหมือนกันหรอกว่ามันจะเป็นไปได้ในอนาคตรึเปล่า แต่ผมก็ตั้งใจที่จะให้มันเป็นแบบนั้น และอีกเหตุผลนึงคือผมอยากให้ตระกูลผมภาคภูมิใจว่าเอ้อ ตระกูลเรามีหมอแล้วนะ อะไรแบบนี้ (จริงๆแค่ติดจุฬา ญาติๆหลายคนก็ดีใจแล้ว 55) เนี่ยแหละที่ผมอยากเป็นหมอ

    ทำไมซิ่วล่ะ ?
    เอ่าก็กรูไม่ติดหมอเลยซิ่วไง 55555555 เนื่องจากผมไม่ติดหมอในปีนี้ เลยต้องแอดเข้าคณะอื่นไปก่อน เพื่อรอซิ่ว ส่วนจะอะไรยังไงนั้นติดตามต่อไปนะคัฟ

    ชีวิตการสอบเข้า?
    บอกตามตรง ช่วงม.6 ผมไม่ค่อยได้ตั้งใจอ่านหนังสือสอบเข้าเลย แล้วช่วง ม.6 เนี่ยงานเยอะมาก อาจารย์กดเกรดอีกต่างหาก เพลีย ไม่มีไฟในการอ่านหนังสือเลย จะชอบอ่านก่อนสอบ 1 เดือนหรือ 1 อาทิตย์ทั้งนั้นผลคะแนนที่ได้ออกมาดีบ้างแย่บ้าง แต่สำหรับบผมรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ดีกว่านี้ (ได้คะแนนอะไรเท่าไหร่ติดตามตอนหน้านะจ๊ะ55)

    สอบตรง/ยื่นรับตรง ที่ไหนบ้าง ?
    รับตรงที่ผมยื่นก็มี 
    1.ลาดกระบัง  ไม่ติด ซักอันดับ 555555 ตอนนั้น GAT PAT รอบแรกเน่ามั่กๆ
    2.สหเสช มธ  ไม่ติด เช่นกัน
    3.เภสัช มหิดล ไม่ติด อีกเช่นกันนนนนนนนนนนนนนน 555555555
    4.วิทยา จุฬา อันนี้ก็ ไม่ติด
    สรุปยื่นรับตรง กูไม่ติดห่าไรเลย 5555 7 วิชา GAT PAT เน่าโม๊ดด

    สอบตรง
    1.เภสัช บูรพา รอบแรก ติด ตัวจริง ไม่รู้ติดได้ไงเหมือนกัน 55 แต่ข้อสอบมันไม่ค่อยพลิกแพลงนะ คนอ่านหนังสือน้อยอย่างเราก็ยังติดแบบหวุดหวิดมาได้
    2.เภสัช ศิลปากร รอบ2 อันนี้ก็ ติด ข้อสอบคล้ายเภสัช ม.บูรพารอบแรกเลย =0= แต่ติดแค่สัมภาษณ์นะ ตัวจริงไม่รู้ติดป่าว เพราะไม่ได้ไปสัมภาษณ์ ขี้เกียจ ตอนนั้นรอแอดอย่างเดียว อุอิ

    Admission
    4 อันดับที่ผมเลือกก็มี
    1.คณะเภสัชศาสตร์ สาขาวิชาการบริบาลทางเภสัชกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [19,416.6]
    2.คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมีวิศวกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [18746.6]
    3.คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวัสดุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [18,746.7]
    4.คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [18746.6]

    สรุปคือติดอันดับ 2 >< เออจะบอกว่าใครอยากเข้าวิศวะ เคมี แต่ไม่ติด จะเรียนเคมีเทคนิค หรือเคมีวิศวกรรม(ชื่อเดียวกัน) แทนก็ได้นะ เรียนคล้ายๆกัน จบไปเป็นวิศวกรได้ (ได้ที่ทำงานดีเงินเดือนเยอะอยู่นะ) สอบใบ กว. ได้นะจ๊ะ (แต่อนาคตไม่ขอรับประกันว่าจะสอบได้อีกไหม 555555) สาขานี้ดีใช้ได้เลย



    ประมาณเน้ๆ จบละตอนแรก บายยย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×