ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล นารูโตะนินจาจอมคาถา

    ลำดับตอนที่ #4 : อาวุธนินจา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 645
      0
      2 ม.ค. 50

    อุณ์กิล่นิ
    ใน ชุด เหล่านินจานั้น มีเครื่องมือมากมาย พวกเค้าจะ ใช้เพื่อช่วยเหลือเขาใน การต่อสู้ นี่คือรายการของอาวุธมากมายและลักษณะการถูกใช้ใน Naruto anime และ manga อาวุธจากทั่วไปที่ไม่พบบ่อยนัก


     

     

    Sonic Blasters
    คือการรวมจักระไว้ที่กำปั้นและปล่อยออกมาเป็นลูกบอลขนาดใหญ่

    Knuckle busters with sharp blades
    Sarutobi Asuma คือผู้ที่ถนัดในการใช้อาวุทประเภทนี้ เขาจะมีนิ้วมือที่แข็งแกร่ง อาวุทประเภทนี้เหมาะไว้สำหรับใช้ประชิดตัว

    Bells
    กระดิ่ง

    Staffs poles
    กระบองยาวไซอิ๋ว เป็นกระบองร่างแปลงของราชาลิงอันม่า เพื่อเข้าช่วยในการต่อสู้

    Exploding tags
    ปกติจะใช้หลังจากที่ใช้มีด kunai เสร็จแล้ว

    Fan
    พัดขนาดใหญ่ซึ่งผู้ใช้จะต้อง เก่งพอตัวในระดับหนึ่ง ลักษณะการโจมตีจะใช้ลมในการพัดศัตรู ซึ่งผู้เรียนรู้การใช้อาวุทประเภทนี้มีเพียงคนเดียว นั่นคือ Temari

    โถน้ำเต้า มั้ง - -* ภายในจะบรรจุทรายเอาไว้ เพื่อที่ จะสามารถวิชาคาถาเกี่ยวกับทรายได้ทุกที่ ซึ่งกาอาระเป็นคนที่ถนัดใช้คาถาทราย เป็นเลิศ

    Kunai Knifes
    เป็นอาวุทชิ้นแรกที่นินจามักจะเลือกถือก่อนอาวุทอื่นๆมากที่สุด เพราะมันมีขนาดเล็กเก็บสะดวก เป็นอาวุทที่ใช้ได้ทั้งการโจมตีระยะไกล้และระยะไกล เป็นอาวุทที่สวยงามที่เหล่าๆเกะนินตัวน้อยมักจะเก็บสะสม

    Medical and Poison needles
    เข็มอันเล็กๆมักจะถูกใช้ในการแพทย์แต่ว่าบางครั้งก้อเป็นอาวุทสำหรับการสังหารได้ เป็นอาวุทที่มีพลังโจมตีน้อยหากจะใช้ในสังหารจริงๆ ต้องเล็งให้ถูกจุด

    Puppets
    เป็นหุ่นเชิดที่ใช้สู้แทนตัวนินจา และนินจาผู้ใช้จะผู้ควบคุมมัน สำหรับหุ่นเชิดนั้น จะทำมาจากซากสัตว์หรือคน แล้วแต่คนที่ผลิตหุ่นขึ้นมา ซึ่งถ้าเป็นหุ่นที่ทำมาจากคนละ ก็แล้ว จะสึดยอดมาก

    SameHade
    SameHade คืออาวุธที่ Hoshigaki Kisame ใช้
    เป็นดาบมั้งน่ะ ที่มีลักษณะค้ายกัว่าจะมีชีวติด้วยละครับ

    Scrolls
    คำภีร์ที่จดคาถานินจาเอาใว้ ส่วนประกอบของ การใช้คาถานินจาบางบางคาถา จำเป็นต้องใช้ คำภีร์ เพื่อบูชายันต์ ขั้นต้น

    Shuriken
    อาวุทที่พวกนินจาเอามาขว้างใส่ศัตรู มันค่อนข้างจะใหญ่เทอะทะ พอดูมันจะถูกใช้ในลักษณะขว้าง เพื่อ อารักขา หรือ โจมตี

    Sickle & Chain
    มันคือโซ่ที่ล่ามอยู่กับตัวคนสองคนที่มีผู้ใช้อยู่2คนที่เป็นผู้ถูกล่าม มันเป็นโช่ที่สามารถตัดอะไรก้อได้เพราะมันเป็นอาวุทนิ การใช้อาวุทประเภทนี้ผู้ใช้จะต้องอยู่ไกล้ๆกัน

    Smoke bombs
    ระเบิดนินจาเพื่อพลางตัวเอง ใว้หนีศัตรู.

    ฮายาเตะซอร์ด
    ดาบของฮายาเตะ

    SBroad sword
    เป็นอาวุทหนักที่พลังโจมตีแรงที่สุดแต่มันก็มีข้อเสียที่มันเทอะทะ คนที่ ถนัดใช้อาวุทประเภทนี้ คือ Zabuza


    ที่มา http://www.historynaruto.th.gs/web-h/istorynaruto/ninja.html

    วุพื้

     

    คุไน
    เป็นมีดสั้นนินจาที่ใช้กันทั่วไป นำมาใช้เป็นอาวุธโดยขว้างใส่คู่ต่อสู้





     

     

    ชูริเคน
    หรือดาวกระจายนั่นเอง เป็นอาวุธอันตรายและใช้กันมาก ดาวกระจายจะมีสองแบบ คือ อันเล็ก ที่ใช้ขว้างได้ง่าย และอันใหญ่ ที่เรียกว่า ฟูมะชูริเคน ที่ใครโดนซัดเข้าไปทีเดียวมีสิทธิ์ถึงตาย

     

     

    ฟูมะชูริเคน
    ดาวกระจายยักษ์อันนี้มักเรียกว่า ดาวกระจายกังหันลม เพราะมีขนาดใหญ่กว่าดาวกระจายธรรมดามาก ความแม่นยำในการขว้างน้อย แต่พลังการทำลายสูง

     

    คาตานะ
    ดาบเดี่ยว ที่มักใช้ในกลุ่มอันบุ พวกซามูไรมักจะใช้ดาบนี้

     

     

    มาคิบิชิ
    เป็นเข็มเรือใบ ที่ใช้โจมตีศัตรู แต่ส่วนใหญ่มักจะใช้เพื่อเบี่ยงความสนใจของศัตรูมากกว่า เรือใบพวกนี้จะสามารถทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลง ทำให้จัดการได้ง่ายขึ้น

     

    ยาของโจจิ

    อาหารเม็ด
    อาหารเม็ดพวกนี้จะช่วยเพิ่มพลังจักระและทำให้ต่อสู้ได้นานขึ้น หรืออาจจะใช้กับสัตว์นินจา เพื่อให้มีพลังมากขึ้น โดยโอโรจิมารุ และคาบูโตะนั้น ถนัดกับการใช้เลือดเม็ด เวลาที่เสียเลือดจากการต่อสู้ ส่วนตระกูลอาคิมิจิ ก็มีสูตรยา3เม็ด ที่สามารถเพิ่มพลังจักระและขยายร่างได้

    ยาเม็ดนินจา

     

     

    ระเบิด
    ในเรื่องนารุโตะมีการใช้ระเบิดไม่บ่อยครั้ง ระเบิดจะมีสามแบบคือ ระเบิดควัน ที่ใช้เพื่อหลบหนี ระเบิดแก้สใช้เพื่อปล่อยควันพิษเล่นงานศัตรู และ ระเบิดแสง ที่จะทำให้ศัตรูมองไม่เห็นระยะนึง

     

     

    ยันต์ระเบิด
    เป็นอาวุธที่ใช้กันทั่วไป โดยเป็นแผ่นยันต์ที่เขียนคำว่า บาคุ (ระเบิด) เอาไว้ นำไปแปะได้ทุกที่ และจะระเบิดในเวลาต่อม

    วุตั

     

    เข็ม
    เป็นอาวุธสังหาร ที่อันตรายไม่ใช่เล่น นินจาที่ใช้เข็มเป็นอาวุธจะต้องศึกษากายวิภาค จุดต่างๆของร่างกาย เพื่อใช้เข็มแทงไปในจุดต่างๆของศัตรู เพื่อให้ขยับไม่ได้ หรือ เพื่อให้ตายในทีเดียวก็ทำได้เช่นกัน

    หุ่นเชิดสุดโหดของซาโซริ

    หุ่นเชิด
    เป็นอาวุธของ แคว้นซึนะ ผู้ที่ใช้หุ่นเชิดคือ คันคุโร่ ย่าโจ และ ซาโซริ หุ่นเชิดทั่วไปมักทำจากไม้ ผู้ควบคุมหุ่นเชิดชั้นสูงจะสามารถเรียกหุ่นออกมาใช้ได้คราวละหลายสิบตัว และหุ่นเชิดที่มีแข็งแกร่งมากที่สุด ก็คือ หุ่นเชิดที่ทำจากร่างคนตาย

     

    ดาบตัดคอ ของซาบุสะ
    ดาบเล่มใหญ่ยักษ์ของซาบุสะ ที่คมมาก สามารถตัดร่างคนให้ขาดครึ่งได้ในทีเดียว น่ากลัวมากๆ

     

     

    ดาบซาเมะฮาดะ
    หรือดาบปากฉลาม ตั้งชื่อตามปีศาจฉลามยักษ์ สามหางในตำนาน เป็นอาวุธของ คิซาเมะ คู่หูของอิทาจิ แห่งแสงอุษา ซึ่งเป็นดาบยักษ์ที่มักจะถูกผ้าพันเอาไว้ ดาบนี้แม้จะไม่เหมาะกับการฟันให้ขาด แต่ก็คมพอที่จะสร้างความเสียหายให้ศัตรูได้มากสุดๆ

     

    ดาบคุซานากิ (ดาบงู)
    ดาบในตำนาน ที่โอโรจิมารุครอบครองอยู่ ซึ่งดาบนี้อยู่ในร่างของงูในตัวของโอโรจิมารุที่ได้กลืนดาบลงไป เมื่อจะเรียกใช้ ก็จะคายออกมา ดาบนี้สามารถตัดผ่านได้ทุกอย่าง และโอโรจิมารุสามารถควบคุมดาบนี้ได้แม้ไม่ต้องจับดาบ เมื่อใช้ดาบต่อสู้ มันจะเปล่งแสงสีฟ้าออกมา

     

     

    พู่กัน
    อาวุธของ ซาอิ นินจาจากรากของโคโนะฮะ ที่มาเข้ากลุ่มคาคาชิแทนซาสึเกะที่จากไป ซาอิ สามารถวาดรูปในแผ่นยันต์ แล้วเรียกสัตว์ในรูปออกมาใช้งานได้

     

    ขลุ่ย
    ขลุ่ย เป็นเครื่องดนตรี แต่ได้นำมาใช้เป็นอาวุธ ซึ่งทายูยะ นินจาโอโตะ ใช้ขลุ่ยเพื่อเพิ่มจักระให้ตัวเอง รวมทั้ง ควบคุมร่างผู้พิทักษ์ที่เรียกมาใช้

    ดาบแห่งไรจิน
    ดาบในตำนานของโฮคาเงะรุ่นที่ 2 เป็นดาบพลังไฟฟ้าสามารถตัดได้กระทั่งจักระ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×