ไซเฟอร์ ลูเซีย...กับคำสาปแหวนแห่งจักรพรรดิ - นิยาย ไซเฟอร์ ลูเซีย...กับคำสาปแหวนแห่งจักรพรรดิ : Dek-D.com - Writer
×

ไซเฟอร์ ลูเซีย...กับคำสาปแหวนแห่งจักรพรรดิ

เมื่อไซเฟอร์ ต้องรับภารกิจที่แสนหนักอึ้งกับการชิงแหวนทั้งสิบเพื่อหยุดสงครามครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก และเพื่อการตามหาน้องชายที่หายสาบสูญ เขาจะทำสำเร็จหรือไม่...

ผู้เข้าชมรวม

3,977

ผู้เข้าชมเดือนนี้

19

ผู้เข้าชมรวม


3.97K

ความคิดเห็น


318

คนติดตาม


82
จำนวนตอน : 7 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  14 มิ.ย. 56 / 15:39 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

 
 The Cursed Ring  ไซเฟอร์ ลูเซียกับคำสาปแหวนแห่งจักรพรรดิ

ตอน  ปีศาจไฟแห่งวงกตมืด 

                  
                 
                   เขาคือเด็กหนุ่มที่ห่วยแตกที่สุดในค่ายทหารรับจ้าง

    เขาคือเด็กหนุ่มที่มีผมอันแปลกประหลาด

                                        เขาคือเด็กหนุ่มที่มีอดีตและความฝันประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้

          และเขาคือเด็กหนุ่มที่ถูกหมายหัวโดย  'เอิร์ธ'

เขาคือ...ไซเฟอร์  ลูเซี

            แล้วไซเฟอร์จะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่าน้องชายของตัวเองยังไม่ตาย  และจะทำอย่างไรถ้าหากรู้ว่าต้องไปผจญภัยในที่ลึกลับซ่อนเร้น  หุบเขา  เปลวเพลิงอย่างกับนรก  หรือแม้แต่เมืองแห่งภูติไม้  จวบจนกระทั่งวงกตมืดมรณะ!!!

            เมื่อแหวนแห่งคำสาปวงหนึ่งจากสิบวงเผยปรากฏ  กลุ่มทหารผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสองกลุ่มเริ่มเคลื่อนไหว  ซ้ำการแย่งชิงแหวนระหว่างพ่อมดกับปีศาจก็เริ่มปะทะกันอย่างดุเดือดแล้ว  ทว่าหนุ่มน้อยผมสีครามผู้นี้กลับทำให้ทุกอย่างปั่นป่วนไปหมด

            แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะมีแค่เขาเพียงคนเดียวเท่านั้น  ลุคเพื่อนรักก็จะออกเดินทางไปกับไซเฟอร์ด้วย  ทั้งคู่อาจต้องพบกับเรื่องราวมหัศจรรย์มากมายยิ่งกว่านิยายแฟนตาซีที่ไซเฟอร์เคยอ่าน  หรือลุคอาจต้องจับดาบขึ้นมาแล้วใช้คาถาเสริมเพื่อฟาดฟันปีศาจร้ายทั้งหลายจนหมดสิ้น  และแล้วเด็กหนุ่มนามไซเฟอร์ผู้ห่วยแตกนี้อาจต้องใช้พลังที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวมาตั้งแต่เกิด  เขาจะทำเช่นไรเมื่อรู้ว่าตัวเองต้องชะตากับแหวนแห่งคำสาปชั่วร้ายนั้น  พลังที่หลายฝ่ายต่างหวาดหวั่นยิ่งจะหยุดที่ไซเฟอร์อย่างนั้นหรือ!!!  แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร?  ไซเฟอร์กับลุคอาจหยุดเรื่องราวหรืออาจทำให้เรื่องทั้งหมดต้องยืดยาวไปไกลเกินกว่าที่หลายคนได้คาดคิดไว้

           

            พบกับไซเฟอร์ลูเซียกับคำสาปแหวนแห่งจักรพรรดิ  ตอน...ปีศาจไฟแห่งวงกตมืด  ในทุกๆ บทความแฟนตาซีที่เต็มรสชาติได้อย่างต่อเนื่องโดย...ภูพิงค์

 


----------------------------------------************---------------------------------------------

 

                            สามารถเข้าไปแอดแฟนเพจได้ที่นี่เลยนะครับ

                https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A2-Cipher-Lucia-and-The-Cursed-Ring-Thai/158177870925204?ref=hl

 

 




 

 
 

            อ่านแล้วชอบกดไลท์  คอมเม้นท์  และกดแฟนคลับถ้าหากคุณรู้สึกอยากติดตามต่อไป  เชื่อเถอะว่ามันจะเป็นกำลังใจให้อย่างมากมายกับผมคนนี้จริงๆ  ได้โปรด...

 
โพล146129







            ขอเพิ่มนิดนึงนะครับ :>>>>>  สำหรับคนที่เคยเข้ามาอ่านแล้ว  กดเป็นแฟนคลับเมื่อปีที่แล้ว  ต้องขออภัยจากใจจริง  เนื่องจากนักเขียนเองต้องทำบางสิ่งก่อนเริ่มที่จะก้าวมาเขียนงาน...(ขอพูดอย่างเต็มปากนะ)  ผมไม่ได้มีรายได้เป็นของตัวเอง  ท่านๆ คงเข้าใจว่าเวลาคนเราไม่มีเงินมันเป็นยังไง  ไม่มีข้าวกิน  มีแต่หนี้สิน  มีแต่ภาระ  พ่อกับแม่ต้องลำบาก  แต่ผมก็ผ่านพ้นมาแล้ว  ผมอายุ 21 ในปีนี้  ชีวิตของผมดีขึ้นแล้ว  ผมมีงานทำและรายได้ค่อนข้างสวยมาก  ปัจจุบันผมอยู่ในห้องเล็กๆ แถบสมุทรปราการ  ทำงานเต็มเวลา  แบ่งเวลาว่างให้ไซเฟอร์  ชีวิตของผมในตอนนี้ดีขึ้นแล้ว...และพร้อมที่จะเขียนไซเฟอร์ต่อไปอีกครั้ง  มันจะไม่เหมือนเดิมบอกเลยเพราะก่อนหน้านั้นผมได้ฉีกมันทิ้งไปแล้ว  ทว่าตอนนี้ไซเฟอร์จะเปลี่ยนไป  รวมถึงพล็อตเรื่องที่ชวนกลิ่นของแฟนตาซีอย่างเต็มเปี่ยม  ขอให้ติดตามผมต่อไปหากคุณยังชอบไซเฟอร์อยู่

  

 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"วิจารณ์กันนิดนึง"

(แจ้งลบ)

ขอพูดเลยค่ะ ^^ ก่อนอื่น วาวิจาณ์ไม่ค่อยเก่งนะคะ 555 ขอเริ่มที่บทนำก่อน... คือ INTRO เนี่ย มันตรงประเด็นมาก แบบ อ่านจบแล้วอยากอ่านตอนต่อไปเลยอ่ะ แล้วคือ ไรต์ใช้คำแบบว่า เหมือนนิยายแปลอย่างพวกแฮร์รี่ เพอร์ซี่ แจ็คสัน อะไรเงี้ยน่ะค่ะ คืออ่านแล้วมันได้อารมณ์นะ อย่างเช่นคำที่แสดงออกถึงอารมณ์อาจจะเน้นด้วยการทำตัวอักษรเอียงนิด อะไรหน่อย หรื ... อ่านเพิ่มเติม

ขอพูดเลยค่ะ ^^ ก่อนอื่น วาวิจาณ์ไม่ค่อยเก่งนะคะ 555 ขอเริ่มที่บทนำก่อน... คือ INTRO เนี่ย มันตรงประเด็นมาก แบบ อ่านจบแล้วอยากอ่านตอนต่อไปเลยอ่ะ แล้วคือ ไรต์ใช้คำแบบว่า เหมือนนิยายแปลอย่างพวกแฮร์รี่ เพอร์ซี่ แจ็คสัน อะไรเงี้ยน่ะค่ะ คืออ่านแล้วมันได้อารมณ์นะ อย่างเช่นคำที่แสดงออกถึงอารมณ์อาจจะเน้นด้วยการทำตัวอักษรเอียงนิด อะไรหน่อย หรืออาจจะมีตัวหนาซัก 2 - 3 เซน คือพูดได้เลยว่ามันน่าสนุกอ่ะ แล้วการบรรยายมันดูเเปลกๆแหวกแนวไปจาหนิยายไทยทั่วๆไปใช่มั้ย? คืออ่านแล้วคิดว่า ถ้าไรต์ไม่ไปอ่านนิยายแปลมาไรต์เตอร์ก็ต้องสร้างสรรค์มากเเน่ๆอะไรเงี้ย คือไม่รู้จะอธิบายยังไงแฮะ มันเหมือนให้ความรู้สึกว่าตัวไรต์อะคุ้นเคยกับคำบรรยายแบบแทนตัวแล้วใช้ได้คล่องมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่านับถือนะสำหรับหลายๆ คน 555 พออ่านถึงตอนที่ 2 เนี่ย มั่นใจเต็มเปี่ยมเลยว่าไรต์อ่านเพอร์ซี เเจ็คสันชัวร์! ร้อยเปอร์เซ้นเลย (ถ้าไม่ใช่หน้าก็แตก 555) คือการบรรยายเนี่ยมันเหมือนกับคำที่ว่า "Hey, Are you ok" หรืออาจจะเเปลเป็นพวกคำที่เรียบเเลว้เป็น "เฮ้! นายสบายดีมั้ยพวก" คือการใช้คำเนี่ย มันเหมือนกับ...อะไรที่เค้าไม่นิยมใช้กันในนิยายแฟนตาซีทั่วๆไป แต่มันนิยมใช้ในหมู่นักเขียนขั้นสูงหรือนักแปลเท่านั้น แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะงานเขียนคือเรื่องที่ไม่มีกฏเกณฑ์ วาพูดถูกเนอะ? เพราะงั้นเเล้ว เรื่องการใช้คำอย่าได้พูดถึง เเต่งเก่งมากเลยค่ะ 5555 ยังไงก็....จะรออ่านตอนต่อไปเนอะ ^^ ส่วนตอนที่ สามเนี่ย โอ้โหแฮะ! ไรต์ทำเค้าประหลาดใจสุดๆแบบ "You is Amezing" คือแบบ เป็นอะไรที่สุดยอด คล้ายๆกับว่า "คุณคือความมหัศจจรรย์" อะไรเงี้ยอะ! ให้ความรู้สึกแบบ คนในเนื้อเรื่องไม่ได้ใส่กับนักอ่าน เขาสนใจกับบทบาทของตัวเองและนั่นคือจุดเด่นเลยนะ จริงๆ คือแบบมันสุดยอดมากเลย! และบอกไว้ก่อนว่า ถ้าวันไหนเรื่องนี้ไม่ขึ้น Top Of Shart จะตามไปเผาเด็กดีเลยนะ 5555 มันเป็นเรื่องที่เเสดงถึงความเด่นในด้านใดด้านหนึ่งที่พูดยังไงก็พูดไม่ออกว่าด้านไหน เพราะมันเด่นทุกด้าน ถึงแม้จะไม่เท่ากันเลยก็ตาม อย่างเช่นการบรรยาย มันสูงมากนะสำหรับนิยายแฟนตาซี เรื่องนี้เป็นใครก็ยอมรับนะ ขอให้สู้ๆต่อไปค่ะ ^^ อ้อใช่! ลืมไป ไม่ได้ว่าจะให้เปลี่ยนนะคะ แต่สำหรับตอนนี้อยากจะให้ลองมองๆประโยคสองประโยคที่ว่า คำว่า "ม่ายยย~..." น่าจะเปลี่ยนเป็น "ไม่นะ!!!" เพราะคำว่าม่าย เป็นคำแสลงแล้วก็ผิดหลักไวยากรณ์(?)ไทย ดังนั้นจึงแนะนำให้เปลี่ยนค่ะ แต่ถ้ามองข้ามจุดนี้ไปก็ไม่เลวเหมือนกัน อีกประโยคนะคะ คำที่ว่า "ผมหัวเราะ แม้ว่าจะเป็นมุขที่ห่วย" น่าจะเปลี่ยนเป็นคำว่า "ผมหัวเราะ แม้ว่ามันจะเป็นมุขที่แย่มากสำหรับผมก็ตาม" คือมันจะสือว่า เออ เขารู้สึกแย่นะ แต่ก็ก้าวผ่านมันไปแล้วอะไรอย่างนี้น่ะนะ -3- ไม่รู้ว่าช่วยอะไรได้ไหมแต่ว่า สู้ๆจ้า รออัพนะ ^^ (ใครเห็นด้วยกดเห็นด้วยทีนะคะ เป็นกำลังใจให้ไรต์ด้วย ^^)   อ่านน้อยลง

เเบล็คโรส | 28 มี.ค. 55

  • 33

  • 5

"มือใหม่หัดวิพากษ์ :D"

(แจ้งลบ)

เอ่อ ... ผมเป็นมือใหม่ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเขียนวิจารณ์อย่างไร สำหรับการวิจารณ์นิยายแฟนตาซีของคนอื่นเป็นครั้งแรกน่ะครับ เอาเป็นว่า ก่อนอื่นต้องมาพูดกันก่อนในเรื่องคะแนนที่ผมให้ไปนะครับ ถามว่าทำไมต้อง 9 / 10 ผมขอหักคะแนนในส่วนคำแสลงนะครับ เพราะนิยายเรื่องนี้ดำเนินมาได้ดีมากจริง ๆ มันมีส่วนที่ลงตัวอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีภาษาที่เข้าใจ + เหมาะสำห ... อ่านเพิ่มเติม

เอ่อ ... ผมเป็นมือใหม่ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเขียนวิจารณ์อย่างไร สำหรับการวิจารณ์นิยายแฟนตาซีของคนอื่นเป็นครั้งแรกน่ะครับ เอาเป็นว่า ก่อนอื่นต้องมาพูดกันก่อนในเรื่องคะแนนที่ผมให้ไปนะครับ ถามว่าทำไมต้อง 9 / 10 ผมขอหักคะแนนในส่วนคำแสลงนะครับ เพราะนิยายเรื่องนี้ดำเนินมาได้ดีมากจริง ๆ มันมีส่วนที่ลงตัวอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีภาษาที่เข้าใจ + เหมาะสำหรับการเป็นวรรณกรรมระดับเยาวชน ผมคิดว่าไรเตอร์น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากเพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน , แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แล้วก็เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ รวมไปถึงการ์ตุนญี่ปุ่น อย่าง รีบอร์นใช่มั้ยครับ นับว่าเป็นการดึงเอารายละเอียดเด่น ๆ เข้ามาสู่การสร้างวรรณกรรมของตัวเองได้ดี ไรเตอร์น่าจะลองนำการใช้แสลงออก + ใช้ภาษาที่ถูกหลักในการแสดงอารมณ์ อีกทั้งตามคำวิจารณ์แรกที่บอก คือ พยายามใช้คำศัพท์ที่สละสลวยหน่อยนะครับ บางครั้งการใช้คำแสลงอาจจะดูได้อารมณ์ + ทำให้ผู้อ่านรู้สึกขำขันไปกับมัน แต่ในกรณีนี้ ผมคิดว่ามันจะเป็นตัวที่ลดทอน " ความสวยงาม " ไปเสียมากกว่า ลองหาคำอื่น ๆ มาแทนดูนะครับ ถึงแม้มันจะเป็นคำที่เรียบง่ายจนรู้สึกว่าน่าเบื่อ หากสามารถนำมาปรับใช้ให้ได้ถูกจังหวะล่ะก็ มันก็จะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ครับ ปล . คนที่เห็นด้วยก็กดให้กำลังใจไรเตอร์ตามความเป็นธรรมนะครับ :) อย่ากดเล่นเพราะความคะนอง มันจะเกิดผลเสียต่อคนแต่งเป็นอย่างมาก และก็พยายามทวงไรเตอร์กันเองนะครับ ถ้าไรเตอร์เกิดดองขึ้นมา ฮ่า ๆๆ   อ่านน้อยลง

` м.lashh' ♪ | 29 มี.ค. 55

  • 13

  • 1

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ขึ้นแปลกดี น่าสนใจมาก แบบว่านึกย้อนไปเมื่อไวเด็กเลย 555"

(แจ้งลบ)

เป็นนิยายที่แปลกตาดี อ่านแล้วนึกถึงตอนที่ตัวเองยังเด็กเลย น่าสนใจมากครับ เดียวไว้จะมาอ่านครับ อยากได้เรื่องหนุกๆปนฮาๆแบบนี้ที่ไม่เหมือนใครและแปลกตาอยู่แล้ว อย่าเพิ่งหนีหายไปก่อนนะครับ มีกำลังใจจากรีดเดอร์หลายๆคนรวมถึงผมด้วย รออยู่ตอนนี้ผมอ่านแค่คร่าวๆ แต่บอกเลยว่าจะกลับมาอ่านไล่ตั้งแต่ต้นแน่ ผมเป็นประเภทชอบอ่านหลายๆรอบด้วย สู้ๆ ขอให้ประสบความส ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นนิยายที่แปลกตาดี อ่านแล้วนึกถึงตอนที่ตัวเองยังเด็กเลย น่าสนใจมากครับ เดียวไว้จะมาอ่านครับ อยากได้เรื่องหนุกๆปนฮาๆแบบนี้ที่ไม่เหมือนใครและแปลกตาอยู่แล้ว อย่าเพิ่งหนีหายไปก่อนนะครับ มีกำลังใจจากรีดเดอร์หลายๆคนรวมถึงผมด้วย รออยู่ตอนนี้ผมอ่านแค่คร่าวๆ แต่บอกเลยว่าจะกลับมาอ่านไล่ตั้งแต่ต้นแน่ ผมเป็นประเภทชอบอ่านหลายๆรอบด้วย สู้ๆ ขอให้ประสบความสมเร็จในการแต่งครับ   อ่านน้อยลง

Shade shadow | 5 พ.ค. 55

  • 1

  • 0

"ผมมือใหม่หัดวิจารย์ครับ"

(แจ้งลบ)

ใรตอนแรกเลยครับที่คุณตั้งชื่อ "ผมขอถามให้แน่ใจก่อน"ผมคิดว่ามันคงเรื่องที่ไรเตอร์อยากถามรีดเดอร์น่ะครับ แต่พออ่านจริงๆแล้ว มันทำให้น่าติดตามครับ อ่านแล้วผมยังเผลอคิดเลยว่าไรเตอร์พึ่งเคยเขียนแน่เหรอ มีการผจญภัย มีจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ผมชอบมากเลยอ่ะครับในมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งแบบนี้ มันคล้ายๆแฮร์รี่ พอตเตอร์ดี(พอดีผมชอบอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ ... อ่านเพิ่มเติม

ใรตอนแรกเลยครับที่คุณตั้งชื่อ "ผมขอถามให้แน่ใจก่อน"ผมคิดว่ามันคงเรื่องที่ไรเตอร์อยากถามรีดเดอร์น่ะครับ แต่พออ่านจริงๆแล้ว มันทำให้น่าติดตามครับ อ่านแล้วผมยังเผลอคิดเลยว่าไรเตอร์พึ่งเคยเขียนแน่เหรอ มีการผจญภัย มีจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ผมชอบมากเลยอ่ะครับในมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งแบบนี้ มันคล้ายๆแฮร์รี่ พอตเตอร์ดี(พอดีผมชอบอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์) อัพตอนเพิ่มไวๆนะครับ เป็นกำลังใจ^w^b   อ่านน้อยลง

Never412 | 26 เม.ย. 55

  • 1

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น