ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #9 : ร้าน100เยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 570
      1
      23 ส.ค. 51

      ถ้าคุณมีเงินเหรียญอยู่ 1 เหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญที่มีค่าไม่ได้มาก เมื่อเทียบกับธนบัตรในสกุลเงิน คุณจะเอาเหรียญๆนั้นไปทำอะไร
           
           หลายคนอาจจะเก็บเอาไปเป็นที่ระลึก หากอยู่ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว หรือไม่ก็ใช้ซื้อขนมลูกอมที่ร้านค้าในสนามบินให้หมดไป บางคนอาจจะส่งให้เด็กๆเก็บใส่กระปุกออมสิน และก็อาจจะมีบางคนหยอดลงใส่กล่องทิปให้พนักงานในร้านอาหาร ด้วยความขี้เกียจเก็บให้หนักกระเป๋า แต่ละคนคงมีวิธีจัดการกับเจ้าเหรียญ 1 เหรียญที่ดูแทบไม่มีค่านี้ แตกต่างกัน
           
           แต่ถ้าคุณอยู่ในญี่ปุ่น คุณจะพบค่าอันมหาศาลของเหรียญสีเงินเหรียญเล็กๆที่อยู่ในมือของคุณตอนนี้ได้ เวลาที่ไป “ร้านร้อยเยน”
           
           “ร้านร้อยเยน” คือ ร้านขายสินค้าที่ทุกอย่างในร้านราคา “หนึ่งร้อยเยน” (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30 บาท) สินค้าในร้านมีตั้งแต่อุปกรณ์ทำครัว ของใช้ในห้องน้ำ เครื่องเขียน เครื่องประดับ เสื้อผ้าชิ้นเล็กชิ้นน้อย จานชาม แก้วน้ำ แก้วกาแฟ ของแต่งบ้าน เครื่องปรุงอย่างซอสปรุงรส ขนมขบเคี้ยว และของ limited edition ที่ใกล้หมดฤดูกาล
           
           เรียกได้ว่าต้องการอะไร ร้านร้อยเยนมีให้หมด
           
           และที่สำคัญ ทุกสิ่งทุกอย่างซื้อหาได้ในราคา 100 เยน !!!
           
           ด้วยความถูก พร้อมคุณภาพ และรูปลักษณ์ที่ล่อตาล่อใจ ทำให้ร้านร้อยเยนกระจายตัวอยู่ทั่วทุกที่ในญี่ปุ่น ทุกถนน ทุกสถานย่านที่อยู่อาศัย ตามแหล่งวัยรุ่นใหญ่ๆอย่างฮาราจุกุ และในย่านชอปย่านธุรกิจ อย่างชินจุกุ ลูกค้าของร้านร้อยเยนจึงมีตั้งแต่แม่บ้าน คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา และผู้คนทุกสายอาชีพ
           
           ร้านร้อยเยนเริ่มเป็นที่ฮิตติดตลาดในตอนที่เศรษฐกิจฟองสบู่ของญี่ปุ่นแตก ในตอนนั้นคนส่วนใหญ่ไม่อยากใช้จ่ายเงิน และพยายามให้เงินในกระเป๋าที่จ่ายออกไปมีค่ามากที่สุด “ร้านร้อยเยน” จึงกลายเป็นสิ่งที่เติมช่องว่าง ตอบความต้องการของคนญี่ปุ่นในขณะนั้น ด้วยการเสนอ “ของดีราคาถูกในคุณภาพที่พอใจ”
           
           ของที่ซื้อมาจากร้านร้อยเยน เมื่อเทียบกันแล้ว ดูดี มีคุณภาพ ไม่ต่างจากของที่วางขายในห้างสรรพสินค้าสักเท่าไร แต่ราคาที่ต้องจ่ายนั้น กลับถูกกว่ากันหลายเท่า !
           
           ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “ร้านร้อยเยน” จึงกลายเป็นร้านขวัญใจของผู้คนในที่สุด !
           
           ในปัจจุบัน ร้านร้อยเยนที่มีสาขาและยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ก็คือ “ไดโซ” ซึ่งกระจายตัวไปทั่วทุกพื้นที่ในญี่ปุ่น และยังขยายไปถึงต่างประเทศ รวมทั้ง “เมืองไทย” ด้วย !
           
           ร้านร้อยเยนในเมืองไทย ขายสินค้าในราคา 60 บาททั้งร้าน และด้วยรูปลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นที่กำลังอยู่ในกระแสของเมืองไทย ประโยชน์การใช้สอยที่ผ่านกระบวนการคิดการดีไซน์ของคนญี่ปุ่น ทำให้มีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกับที่คนญี่ปุ่นใช้ นอกจากนี้ยังมีรูปร่างหน้าตาที่น่ารักชวนซื้อหาแบบญี่ปุ่นๆอีกด้วย ทำให้การได้ไปร้านร้อยเยนเป็นประสบการณ์หนึ่งซึ่งสนุกและแปลกใหม่
           

           “ร้านร้อยเยน” จึงกลายเป็นหนึ่งในร้านที่ประสบความสำเร็จในสยามสแควร์ไปในเวลาสั้นๆ !
           
           
    ท้ายสุด คงต้องฝากข้อควรระวัง เพราะหน้าตาที่ล่อตาล่อใจในราคาที่ถูกตาถูกใจของทุกสิ่งทุกอย่างในร้านร้อยเยน มักทำให้เผลอตัวเผลอใจ หยิบของใส่จนเต็มตะกร้า และท้ายสุดก็ไม่เคยได้จ่ายแค่เหรียญ “ร้อยเยน” แต่กลับเป็น “ธนบัตร” ที่มีค่ามากกว่าหลายใบแทน
           
           
    ข้อนี้ คนไทยกับคนญี่ปุ่นเป็นเหมือนกันค่ะ
           

           ระวังแล้วกันนะคะ !

     

    ที่มา www.manager.co.th 
    www.j-doramanga.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×