ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #8 : Sudoku คืออะไร ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 683
      0
      23 ส.ค. 51

    Sudoku คืออะไร ?

    Sudoku (เขียนอีกอย่างหนึ่งว่า Su Doku และอ่านออกเสียง “ซู - โด - กุ” คือเกมปริศนาตารางตัวเลข ที่มีกฎกติกาง่ายๆ ว่า ผู้เล่นจะต้องเติมตัวเลขลงในช่องว่างของตาราง 9 x 9 ช่อง โดยจะต้องใช้ตัวเลข 1 – 9 ไม่ให้ซ้ำกัน และใช้ตัวเลขแต่ละตัวได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ทั้งในทุกแถวของแนวตั้ง แนวนอน และตารางย่อย 3 x 3 ช่อง ผู้เล่นจะต้องใช้หลักเหตุและผลหรือตรรกะ (logic) ในการไขปริศนานี้โดยดูจากข้อมูลตัวเลขที่ให้มา

    กฎกติกา Sudoku เป็นอย่างไร?

    - ทุกแถวในแนวนอน ต้องมีตัวเลข 1 – 9 และต้องไม่ซ้ำกัน

    - ทุกแถวในแนวตั้ง ต้องมีตัวเลข 1 – 9 และต้องไม่ซ้ำกัน

    - ทุกตารางย่อย 3 x 3 ต้องมีตัวเลข 1 – 9 และต้องไม่ซ้ำกัน



    ท้าประลองปัญญากับปริศนาตัวเลข Sudoku เริ่มต้นรู้จัก Sudoku กับ 101 ตารางปริศนาที่ไล่ตั้งแต่ระดับง่ายไปถึงระดับยากมาก ไม่ต้องคำนวณ ไม่ต้องเก่งเลข ใช้เพียงหลักเหตุและผลง่ายๆ ที่ใครๆ ก็เล่นได้อย่างสนุก ลองเล่น Sudoku ประลองสมองกับปริศนาแรกได้จากตารางนี้




    เฉลย




    สำหรับใครที่มีเครื่อง PDA หรือ PDA Phone ไม่ว่าจะเป็น Palm หรือ Windows Mobile วันนี้ผมขอแนะนำโปรแกรม Sudoku ในแบบฟรีแวร์ให้ลองไปเล่นกันดูครับ เล่นแรกๆจะรู้สึกยากและน่าเบื่อสักนิดแต่เล่นไปนานๆแล้วจะรู้สึกว่ามันสนุก จนไม่อยากวางเลยหละครับ

    Sudoku 2.2




     


     


    Sudoku v1.22 ( สำหรับ Palm OS )

    ที่มา http://women.sanook.com/product/product_14972.php .

    .www.

    .

    .

    วิธีเล่น Sudoku สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้น  

    .

    เล่นเกมส์ Sudoku

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×