ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fan]Art*Comic : The Star

    ลำดับตอนที่ #27 : [เรื่องยาว]ภารกิจลับพิทักษ์หนุ่มเป๋อ : ตอนที่ 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      5
      14 ต.ค. 53



    - ฉลอง 3000 hitz ด้วยเรื่องยาวครั้งแรกโดยไอ่พีแอล -




    *หมายเหตุ : เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงการแต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น*




    ....................................








    ....................................





     


    "พี่โตโน่!!!"


    ....................................




    ---- ย้อนกลับไปเมื่อ 1 เดือนก่อน... ----






    - Ritz talk -





    .....เวลาเช้า ณ ร้านอาหารหมูโตโน่.....


     

    หวัดดีครับทุกคนผม 'ริท' สุดหล่อเองนะคร้าบบบ~ (^0^)





    ส่วนคนที่ผมทักไปเมื่อตะกี้คือ 'พี่โตโน่' พี่ชายข้างบ้านผม เจ้า้ของร้านอาหารนี้ที่ผมแวะมาทุกวัน

    กับ 'กัน' เพื่อนสนิทของผมนั่นเอง
    นี่ยังขาด 'เซน' เพื่อนสนิทอีกคนไปนะครับเนี่ย




    ...พวกเรา
    สามคนมักจะรอที่ร้านของพี่โตโน่เพื่อที่จะไปเรียนที่มหาลัยพร้อมๆกันเสมอ..




    โครม!!






    กัน/โตโน่ : 0_0!!!


     

    ยังไม่ทันเดินเข้าไปหาทั้งสองคน รู้ตัวอีกทีผมก็ลงไปนั่งกองอยู่กับพื้น
    ซะแล้ว

    พร้อมกับน้ำเปล่าเย็นๆ
    ทำเอาตาสว่างแต่เช้าเลยแฮะ +___+"




    "ริท นี่นายหิวน้ำถึงขนาดนี้เลยหรอ? =A="



    /อ้ะ...เสียงคุ้นๆนี้....






     

    'เซน' จริงๆด้วย =v='


    โตโน่ : "เอาผ้าไปเช็ดซะริท"
    พี่โตโน่พูดจบก็ยื่นผ้ามาให้ผมเช็ดทันที

    ดีนะครับที่เป็นน้ำเปล่า...ไม่งั้นผมคงได้ไปอาบน้ำใหม่อีกรอบแน่ (=3=')



    โตโน่ : "หิวจนตาลายหรือไงฮ่ะ? งั้นเดี๋ยวพี่ไปทำอะไรมาให้กินก่อนไปม.ละกัน =_="

    ริท :  "ป่าวซักหน่อยอ่ะ พี่โตโน่ !!='="



    พี่โตโน่พูดจบก็เดินเข้าไปที่ครัวทันที ปล่อยให้เพื่อนสนิทของผมทั้งสองคนยืนขำกับมุขแป้กๆของพี่โตโน่ต่อไป





    /ชีวิตของผมดำเนินไปอย่างปกติทุกวัน จนไม่คิดว่าวันนึงผมต้องมาเจอกับ....







    ติ้ด!!ติ้ด!!


    ...จู่ๆเสียงข้อความมือถือของผมก็ดังขึ้นมาซะงั้น


    /ใครส่งข้อความมาแต่เช้าเลยเนี่ย...

    ผมนึกบ่นอยู่ในใจ ก่อนจะหยิบมือถือในกระเป๋าของตัวเองขึ้นมาดู...







    ---- ระวังชีวิตของแกไว้ให้ดีเถอะ!! ----









    ริท : "เฮ้ย 0_0 !!"


     


    อันที่จริงผมได้รับข้อความแบบนี้มาเมื่อสองวันที่แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าไอ้ข้อความนี่มันจะส่งมาอีก
    วันนี้


    กัน : "แกล้งกันเล่นหรือป่าวเนี่ย!!"

    เซน : "แต่นี่มันถึงขนาดขู่ฆ่าเลยนะ!!"


    โตโน่ : "มีอะไรกันงั้นหรอ" พี่โตโน่เดินออกมาจากห้องครัว ตรงเข้ามาถามผมทันที



    ริท : "มะ...ไม่มีอะไรครับพี่โตโ่น่ เรื่องไร้สาระนะ"


    ผมบอกปัดไป เพราะผมเกรงใจไม่อยากให้พี่โตโน่กังวลเรื่องของผมซักเท่าไหร่นัก

    เซน : ทำไมริทไม่บอกพี่โตโน่ไปล่ะ เซนดึงผมมากระซิบก่อนถามผมเบาๆ

    ริท : "ริทไม่ใช่เด็กแล้วนะเซน ก็แค่ข้อความแกล้งกันเท่านั้นเอง"





    ผมพยายามกลบเกลื่อนความกังวลใจด้วยรอยยิ้ม ก่อนเปลี่ยนเรื่องด้วยการดูนาฬิกาที่ร้าน...


    ริท : "เฮ้ย!! แปดโมงแล้วนี่หว่า วันนี้วิชาอังกฤษด้วย เข้าห้องช้าโดนตัดคะแนนแน่!!!"


    กัน/เซน : 0[ ]0!!!


    โตโน่ : "ขนาดมหาลัยอยู่ใกล้บ้านแค่นี้ยังจะไปสายกันอีกนะพวกเอ็ง"

    พี่โตโน่หัวเราะเบาๆใส่พวกเราสามคน ก่อนโยนขนมปังให้ผมหนึ่งซอง

    โตโน่ : "อ่ะ เอาไปกินด้วยไป๊!!"



    ริท : "งั้นพวกผมลาละคร้าบพี่โตโ่น่ เดี๋ยวเย็นๆจะมาอีกที"


    โตโน่ : "........................"






    พวกผมสามคนบอกลาพี่โตโ่น่ก่อนจะรีบเดินไปมหาลัยที่อยู่ใกล้ๆบ้านทันที....




    /ผมพยายามจะไม่คิดมากกับเรื่องนี้ เพราะอาจจะเป็นเพียงแค่การกลั่นแกล้งของคนโรคจิตละมั้ง?


    เซน : "ริท นายเดินเร็วๆหน่อยสิ เดี๋ยวเข้าห้องไม่ทันหรอก"

    เซนพยายามเร่งผมที่วิ่งตามหลังของทั้งสองคนอยู่


    กัน : "ริทขาสั้นละสิถึงได้เดินช้า ฮ่ะๆ"

    น่าน
    กันล้อเลียนผมอีก  ใช่สิ ตูมันเตี้ยนิ จำไว้!! ='=



    /ผมบ่นอุ้บอิ้บไปเรื่อยก่อนจะวิ่งข้ามทางม้าลายไปหาทั้งสองคน...





    บรื้น!!




    กัน : "หืม!!"

    เซน : "ริทระวัง!!"





    ทันทีที่ผมได้ยินเสียงของเซน รถนั่นพุ่งตรงมาจนเกือบจะถึงตัวผม...





     


    กันคว้าตัวผมให้หลบรถคันนั้น ก่อนจะล้มลงไปข้างๆทางเดินฟุตบาท...




     เซน : "ริท กัน!! เป็นอะไรหรือเปล่า"เซนวิ่งเข้ามาหาผมกับกันด้วยสีหน้าตกใจ

    ริท : "มะ...ไม่เป็นไร เซน..ฉันไม่เป็นไรมากหรอก"



    ผมพยายามพูดพร้อมกับฝืนยิ้มแบบสุดๆ แต่ไหงขาผมมันถึงสั่นไม่หยุดเลยละเนี่ย...


    ริท : "ฉันไม่ทันระวังเอง ขอบใจนะกันที่ช่ว..."





     


    กันพูดพร้อมกับจับไหล่ผมด้วยสีหน้าที่เป็นห่วงผมมากๆ

    เซน : "อย่าฝืนเลยนะ ถึงจะแค่ถลอก แต่ฉันว่านายสองคนไปหาหมอก่อนดีกว่านะ"

    ริท : "อะ...อืม"


    กันพยุงผมขึ้นและหันไปพูดกับเซนด้วยสีหน้าครุ่นคิด


    กัน : "...แปลกจังรถคันเมื่อกี้นี้ ทั้งทีเห็นรืทกำลังข้ามถนนอยู่แท้ๆอย่างน้อยก็น่าจะเบรคบ้า้ง
    แต่กลับเร่งความเร็ว..."

    เซน "เหมือนจงใจจะขับชนริทให้ได้ยังงั้นล่ะ"


    คราวนี้เซนพูดเสริมมาทำให้ผมถึงกับยิ้มไม่ออกเลยทีเดียว...





    /สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มันทำให้ผมนึกถึงข้อความนั่น!!

    ...หรือว่าบางที

    "อาจมีคนจ้องเล่นงานผมอยู่จริงๆ!!"




    ...............................................

    ...........




     แชะ!!


    ชายหนุ่มค่อยๆลดกล้องถ่ายรูปลง ก่อนจะยิ้มบางๆที่มุมปาก





    "ในที่สุดก็เจอตัวจนได้..."




     


    เป้าหมายของอาร์คือ.....?


    ปล.ตอนที่สองเกตและหมอเก่งจะได้ออกโรงคะ ^^



    ===========================================


    มาแล้วค่า ตอนที่ 1!!

    หลังจากสอบเสร็จเพิ่งได้มานั่งทำจริงๆจังซักที T__T

    ที่ทำเป็นการ์ตูนกึ่งฟิค เพราะประหยัดเวลาดี ฮ่าๆ แต่งฟิคไม่เก่งด้วย =_='
    ถ้าหากผิดพลาดยังไงก็ขออภัยจริงๆนะคะ


    /สุดท้ายขอบคุณที่ยังติดตามและให้กำลังใจกันนะคะ >___<


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×