ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องราวของผู้ที่ภายหลังได้ชื่อว่ามอนสเตอร์

    ลำดับตอนที่ #2 : New World

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      4
      11 พ.ค. 58

    ตอนที่ 1 : New World

    วันที่ 12 เดือน 5 ปี 2113

    บรรยากาศบนท้องฟ้ากำลังสดใส มีเสียงคุยเสียงหัวเราะคิกคักตามทางที่เดินผ่านเหมือนวันปกติ
    ผมที่มาเดินเล่นกลับกลุ่มเพื่อนก็ตกลงวางแผนจะเล่นต่อสู้แบบแฟนตาซีกัน

    พวกเหล่าก็เลยแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายที่เป็นนักล่าสกิล กับฝ่ายที่เป็นผู้กวาดล้างนักล่าสกิล
    พวกเราสนุกกันมากมีการจินตการทั้งเอานิ้วออกมาทำเป็นปืนกล หรือเหมือนทำท่าร่ายเวทย์แล้วยิงออกมา

    ตัวผมและเพื่อนๆต่างมีร้อยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขที่ได้เล่นอะไรที่เหมือนย้อยกับไปเป็นวัยเด็กอีกครั้ง...

    "ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ก็คงดีแท้ๆ !!"

    ตัวผมที่กำลังหลบอยู่หลังซากตึก ได้ตะโกนออกมาหลังจากคิดอะไรเล่นๆอยู่
    สักพักก็มีเสียงของเวทย์มนต์ที่พุ่งมาซากตึกข้างๆแล้วก็ระเบิดออก

    หลังจากที่เกิดเสียงดังสนั่นจนทำให้ผมต้องปิดหู
    พอควันเริ่มจางลงผมก็โผล่จากที่หลบแล้วดีดก้อนหินสวนกลับไป

    อ้อ! แต่นี่ผมไม่ได้มาเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีอะไรแบบนั้นหรอกน่ะ
    จะให้เล่าให้เข้าใจมันก็อาจจะยาวสักหน่อย แต่ก็ช่วยฟังสิ่งที่เกิดขึ้นหน่อยก็แล้วกัน

    เมื่อประมาณสองเดือนก่อนเห็นจะได้ ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้น
    ประชากรบนโลกจำนวนมากกว่า80%ได้หายไปอย่างไร้ร่องลอย

    ในขณะที่ผู้คนกำลังแตกตื่นอยู่นั้นเอง ก็ได้มีสิ่งที่ดูเหมือนจอภาพ
    ที่มีภาพของสิ่งที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ฉายอยู่บนท้องฟ้า

    และสิ่งที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์นั้นก็ประกาศแนะนำตัวเองว่าเป็นพระเจ้าของโลกนี้

    ซึ่งเป็นเพราะความเบื่อหน่ายของตนที่ต้องมาคอยดูแลมนุษย์ที่มีอยู่จำนวนมากมายจึงทำให้ตนนั้นลบประชากรส่วนใหญ่ทิ้งไป
    และได้บอกอีกว่าสำหรับเหล่าคนที่ยังเหลืออยู่จะได้รับพลังพิเศษเพื่อใช้คนเหล่านี้เป็นของดูเล่นแก้เบื่อของตน

    พอพี่แกพูดแบบคนเด็กเอาแต่ใจเสร็จก็หายไปเลย
    คงฟังเป็นเรื่องตลอกดีใช่ไหมล่ะ

    ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแค่ฝันอยู่หรอก
    แต่อยู่ๆคนที่อยู่ใกล้ๆก็ดันมีไฟลุกมาจากตัวซะได้

    รู้สึกร้อนชะมัดเลยแฮะ

    อย่างน้อยถ้านี่เป็นความฝันก็คงจะไม่ร้อนขนาดหรอกนี่นะ

    พอหันหน้าไปหาชายหนุ่มคนที่กำลังไฟท่วมอยู่พี่แกก็มองกลับมาแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    เห็นบอกว่าอยู่ดีๆก็มีไฟลุกขึ้นมาแต่ไม่รู้สึกร้อนอะไรแถมเสื้อผ้าก็ไม่ได้ไหม้อีกต่างหาก

    ดูพี่ใจเย็นมากจนเกินไปเลยแฮะแต่ว่าน่ะครับ
    ถึงพี่จะไม่ร้อนก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะเย็นน่ะครับ

    พอรู้สึกร้อนนานๆเข้าก็เลยเดินถอยหลังมานิดนึง

    ในขณะที่เดินออกมานั้นเองก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นในหัว

    "เกราะกันไฟ เรียนรู้"

    เสียงแบบนี้มัน คุ้นๆว่าเคยเห็นในการ์ตูนที่เคยอ่านเมื่อก่อนเหมือนกันแฮะ
    เหมือนเป็นเสียงจำพวกที่เวลาตัวเอกอยู่ในโลกแฟนตาซีหรือเกมออนไลน์ได้ยินเวลาทำอะไรสักอย่างสำเร็จเลย

    แต่นี้มันโลกแห่งความจริงไม่ใช่หรอ

    สงสัยว่าสิ่งที่พระเจ้านั่นบอกคงจะเป็นความจริงล่ะมั้ง

    และวินาทีต่อมาก็มีหน้าจอประหลาดโผล่ขึ้นมาด้านหน้าของผม

    รูปร่างของจอเป็นทรงสี่เหลี่ยมสีเทาที่มีตัวอักษรเขียนอยู่มากมาย
    ซึ่งจอค่อนข้างจะจางพอที่จะทำให้มองทะลุไปด้านหลังได้

    จากความรู้ที่ได้จากพวกการ์ตูนที่เคยอ่านมาก่อน ไอ้นี่น่าจะเป็นสิ่งที่เรียกว่าหน้าจอสเตตัสล่ะมั้ง
    หลังจากอ่านที่เขียนอยู่ในนั้นทังหมดก็พอจะสรุปได้ดังนี้

    [สเตตัส]
    เพศ : ชาย
    อายุ : 22
    เลเวล : 1
    อาชีพ : -
    พลังชีวิต : 98%
    พลังเวทย์ : 100
    ความแข็งแกร่ง : 100
    ความเร็ว : 100
    ดวง : 10
    [ฉายา]
    ผู้แข็งแกร่ง
    บ้าเลือด
    [สกิล]
    เรียนรู้
    เลเวลอัพ
    เกราะกันไฟ เลเวล 1

    หน้าจอสเตตัสของแท้เลยนี่หว่า !
    มาแบบนี้ต้องมีมอนสเตอร์โผล่ออกมาเห็นๆเลย

    ตอนแรกก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ก็คงต้องเชื่อจริงๆจังๆแล้วสิ

    แต่ว่าสงสัยที่พลังชีวิตไม่เต็มกับฉายานั่นก็คงเป็นเพราะก่อนหน้านี้งั้นสิน่ะ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    สองชั่วโมงก่อน

    หลังจากที่ผมมีเรื่องกับทางบ้านก็เลยออกมาเดินเล่นข้างนอก
    ในขณะที่ผมกำลังเดินผ่านทางลัดตรงที่ว่างระหว่างตึกที่ใช้เป็นประจำอยู่นั้นเอง

    ก็มีคนประมาณยี่สิบคนกำลังดักรอผมอยู่

    คนที่เหมือนจะเป็นหัวหน้าก็เดินกร่างๆมาหาผมแล้วก็เรียกลูกน้องมาล้อมใว้
    พวกลูกน้องแต่ล่ะคนหน้าตาหน้ากลัวๆกันทั้งนั้นผมก็ไม่รู้จะมาหาเรื่องผมทำไม

    แต่ผมที่เป็นพวกไม่ชอบสู้คนก็เลยยืนตัวสั่นอยู่อย่างนั้น พอเขากำลังจะต่อยผมก็เลยหลับตาลง

    สองนาทีหลังจากนั้น คนที่ดูเหมือนเป็นหัวหน้านั้น
    เขาก็กำลังขอโทษผมอย่างเอาเป็นเอาตาย

    "ขอโทษๆๆ ปล่อยผมไปเถอะ"

    หัวหน้าของคนกลุ่มนั้นที่ตอนแรกทำตัวเก่งนักหนากำลังร้องไห้แบบดูไม่ได้

    "ปล่อยให้ลูกน้องสู้อยู่อย่างเดียวแล้วตัวเองจะหนีไปงั้นหรอ"
    "เป็นหัวหน้าที่ดีจังน่ะ"

    หลังจากที่ผมตอบไปอย่างเบื่อหน่ายก็เอามือจับหัวเขาทุบกับกำแพงอย่างแรงจนเขาสลบไป

    "กลุ่มที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย"

    ก็บอกอยู่แท้ๆว่าเป็นพวกไม่ชอบสู้คนเพราะว่าถ้าเริ่มสู้เมื่อไหร่จะออมมือให้ไม่ได้เลยนี่ไงล่ะ

    ตัวผมที่บ่นกับตัวเองเสร็จก็ทำการปัดฝุ่นออกจากเสื้อผ้าที่ใส่อยู่
    แล้วก็เดินออกไปจากกองมนุษย์ที่มีแผลตามร่างกายนอนสลบอยู่เต็มข้างทาง


    กลับมาที่จอสเตตัสผมก็บังเอิญสบสายตาไปเห็นกับเครื่องหมายตกใจอยู่ด้านบุมบนขวาของจอ
    ด้วยความที่ผมสงสัยว่ามันคืออะไรก็เลยเอานิ้วกดเข้าไปดูแล้วก็พบกับ

    [สิ่งที่ควรรู้]
    1.หน้าจอสเตตัสสามารถเรียกได้โดยการเอานิ้วเลื่อนลงเป็นแนวตั้งบนอากาศ
    2.สเตตัสจะสามารถเพิ่มได้จากการฝึกฝน
       *สกิลจะสามารถเพิ่มเลเวลได้จากการฝึกฝนเช่นกัน
    3.ฉายาจะได้รับเมื่อทำภารกิจลับสำเร็จ
    4.เมื่อเอาชนะผู้อื่นได้จะสามารถนำสกิลของผู้ที่แพ้มาเป็นของตัวเองได้
       *สามารถเอาได้แค่คนละอย่าง
    5.เมื่อเอาชนะผู้อื่นได้จะมีโอกาสดรอปไอเท็มที่หาไม่ได้จากโลกนี้
       *ไอเท็มที่ได้มาสามารถแลกเปลี่ยนได้เหมือนของปกติ
       *ไอเท็มมีโอกาสดรอปหลายชนิดมีตั่งแต่ของหาง่ายจนถึงของแรร์(หายากมาก)
    6.สิ่งที่เรียกว่าเอาชนะได้คือการที่ทำให้อีกฝ่าย ยอมแพ้/ไม่สามารถสู้ได้/ตาย
    7.ทุกพื้นที่สามารถต่อสู้ได้และสามารถใช้อาวุธอะไรก็ได้
    8.เมื่อเลื่อนนิ้วเป็นแนวนอนจะสามารถเรียกกระเป๋ามิติออกมาได้
       *กระเป๋ามิตินั้นก็คือกระเป๋าธรรมดาแค่เก็บใว้ในมิติอื่นจึงสามารถเรียกออกมาได้ทุกเมื่อ
       *กระเป๋ามิติเริ่มต้นจะใส่ใว้เป็นขนาดกระเป๋าธรรมดาสามารถเปลี่ยนเป็นกระเป๋าอื่นได้
    9.เพื่อความสนุกของพระเจ้าเอง จึงทำให้มีโอกาสที่มอนสเตอร์จะเกิดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ
       *มอนสเตอร์มีเลเวลเหมือนมนุษย์ยิ่งเลเวลมากยิ่งแข็งแกร่ง
       *มอนสเตอร์ที่มีเลเวลสูงๆจะมีสติปัญญาใกล้เคียงมนุษย์
       *เมื่อมอนสเตอร์เอาชนะมนุษย์ได้จะได้สิทธ์เหมือนมนุษย์เอาชนะมนุษย์ได้
        -สามารถนำสกิลไปได้
        -สามารถเอาไอเท็มที่ดรอปไปได้ซึ่งไอเท็มที่ดรอปจะสุ่มทั้งอุปกรณ์ที่ใส่อยู่หรือของในกระเป๋าของผู้ที่แพ้
       *มอนสเตอร์มีสกิลเป็นของตัวเองและสามารถใช้ไอเท็มได้
       *และเมื่อฆ่ามอนสเตอร์ได้ก็มีโอกาสดรอปไอเท็มและเอาสกิลมาได้เช่นกัน
    10.อาชีพจะสามารถได้มาก็เมื่อทำสิ่งที่เป็นเหมือนอาชีพๆหนึ่งไปสักพักหนึ่ง
       *เช่นถ้าฝึกฝนดาบไปนานๆก็จะได้เป็นนักดาบ
       *สิทธิพิเศษของอาชีพคือสามารถทำบางเรื่องที่ปกติทำไม่ได้ เช่น
        -นักดาบ สามารถฝึกสกิลดาบได้
        -นักเวทย์ สามารถฝึกสกิลเวทย์ได้
       *บางสกิลที่ฝึกได้จากแค่เฉพราะอาชีพจะมีความสามารถพิเศษเสริมมา
       *แต่ความสามารถที่มีแต่เดิมอยู่แล้วยังคงอยู่เหมือนเดิมแต่สามารถเพิ่มเลเวลได้
    สุดท้ายนี้ขอให้สนุกกับโลกที่เปลี่ยนไปนี้ก็แล้วกัน  By พระเจ้า

    ผมคิดสิ่งที่จะพูดไม่ออกเลยจริงๆ
    ดูเหมือนสิ่งที่เรียกตัวเองว่าพระเจ้าจะทำตามใจตัวเองแบบสุดๆ

    ตอนที่กำลังตรวจสอบว่าในจอนั้นมีอะไรอย่างอื่นซ่อนอยู่เหมือนเครื่องหมายตกใจนั่นอีกไหม
    แต่ก็ดันมีเสียงกรีดร้องที่ไม่อยากจะได้ยินดังขึ้นมาซะก่อน

    จากนั้นผมก็หันหน้ากลับไปหาพี่ไฟลุกคนเดิมอีกรอบเขาก็ส่ายหน้าแล้วทำหน้าแบบ(ไม่ใช่ตรูครับ)
    แล้วเขาก็หันหน้าไปอีกทางหนึ่งแล้วจ้องเขม็ง

    หลังจากที่ผมเห็นพี่เขาทำท่าแบบนั้นก็เลยรู้สึกสงสัยเลยหันไปมองตามทางที่เขาหันไป

    ถัดไปประมาณห้าสิบเมตรจากด้านหลังจอสเตตัสของผมก็มีบางสิ่งที่รูปร่างเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยเห็นมาก่อนโผล่ออกมา
    ดูเหมือนว่าจะงานเข้าตั่งแต่พึ่งได้สกิลใหม่เลยแหะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×