ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กษัตริย์และราชินีทั่วโลก (The King and The Queen)

    ลำดับตอนที่ #41 : โจเซฟีน เดอ โบอาร์เนส์ ยอดดวงใจนโปเลียน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.76K
      3
      20 เม.ย. 52



    จะมีซักกี่คนที่สามารถพลิกตัวเองจากคนสามัญธรรมดาก้าวไปสู่
    การเป็นจักรพรรดิที่ครอบครองประเทศที่ยิ่งใหญ่อย่างฝรั่งเศส
    และไม่แต่เพียงเท่านั้นยังก้าวไปสู่การเป็นเจ้าครองยุโรป ขณะที่อายุของเขาเพียง 38 ปี ชนิดที่มีเพียงแค่ จูเลียส ซีซาร์ และอเลกซานเดอร์มหาราชเท่านั้นที่ ทำอย่างเขาได้
    ด้วยความสามารถในเรื่องการรบทำให้เขาสามารถไต่เต้าจากนายร้อยตร เข้าโรมรันฟันแทงกับศัตรูจนเป็นขวัญใจของชาวฝรั่ง เศส ถึงขั้นพร้อมใจ ยกให้เป็นกษัตริย์ในสถานการณ์ที่รัฐบาลภายหลังจากการปฎิวัติใหญ่ใน ฝรั่งเศสเพื่อล้มสถาบันกษัตริย์ เต็มไปด้วยความยุ่งเยิง จนเป็นที่เอือมระอา ของประชาชน

    ถึงแม้ว่านโปเลียนจะมีการศึกเข้ามาเกี่ยวข้องตลอดชีวิต แต่เรื่องความรัก ของนโปเลียนก็หาได้จืดชืดไม่ กลับมีเรื่องราวที่น่าติดตามและค่อนข้าง เป็นเรื่องโรแมนติกพอดู และไม่น่าเชื่อว่าความรักของนโปเลียนจะรุนแรง ได้เพียงนี้

    "โยเซฟีน"หญิงหม้ายเจ้าเสน่ห์แห่งปารีส คือหญิงสาวที่นโปเลียนรักและ เทิดทูน แรกพบ โยเซฟีนก็อาศัยอุบายให้ลูกชาย ซึ่งมีอายุเพียง 12 ปี เข้า พบนโปเลียนถึงกองบัญชาการเพื่อขอให้นโปเลียนคืนดาบของบิดาตนที่
    ตายลงในขณะเกิดกบฎ จลาจลและเจ้าหน้าที่ริบดาบนั้นไป นโปเลียนซึ่ง ขณะนั้นเป็นถึงผู้รักษาความสงบเรียบร้อยภายในก็ได้สั่งคืนดาบให้แก่ลูกชาย ของโยเซฟีนไป โยเซฟีนก็เข้ามาทำทีขอบใจนโปเลียน และนั้นคือบันได ขั้นแรกที่นำไปสู่ความรักอันดูดดื่มเป็นอมตะ ระหว่างหญิงหม้ายและขุนศึก แห่งปารีส

    โยเซฟีนเป็นชาวเกาะมาตินิค เป็นเชื้อสายผู้ดีมีตระกูล ซึ่งกล่าวกันว่า แม้จะไม่ค่อยสวย แต่ก็มีกิริยามารยาทสง่างาม มีเสห่ห์ ทั่วสรรพางค์กาย หรืออาจเรียกว่าเซ็กซี่เอามากๆเชียว แม้ว่าโยเซฟีนจะมีกำเนิดเป็นสาว ชาวเกาะ แต่ก็ได้จากบ้านเกิดเมืองนอนมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อเป็นสาวรุ่น หล่อนได้แต่งงานกับวิกองต์ เดอโบฮาเนย์ จนได้กำเนิดบุตรชายมาคนหนึ่ง คือเด็กชาย ที่ขอรับดาบคืนจากนโปเลียน แต่ต่อมาโยเซฟีนได้เลิกร้างกับ สามีเดิมและสามีเดิมของนางก็ได้ตายในคราวสงครามกลางเมือง โดย การถูกประหารชีวิต เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกนิยมกษัตริย์

    หญิงสาวอย่างโยเซฟีนถือว่าเป็นหญิงเจ้าเสน่ห์เอาทีเดียว เธอมีนิสัยเจ้าชู้ และเป็นหญิงที่ชอบทำอะไรเอาใจตนเอง หล่อนได้คบกับบุคคลสำคัญๆ หลายคนในฐานชู้รักคือบาราสบุคคลสำคัญคนหนึ่งในคณะผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ก็มีพวกขุนนางใหญ่ๆซึ่งล้วนแต่มีลูกเมียมาแล้วก็หลง เสน่ห์โยเซฟีน ความเซ็กซี่ของนางก็เป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งปารีส



    หลังจากเหตุการณ์การขอคืนดาบของลูกชายในครั้งนั้น โยเซฟีนก็ได้รับผล ตอบแทนที่ประสงค์ นโปเลียนกลายเป็นแขกที่ไปเยี่ยมเยือนบ้านของเธอ ที่ตั้งอยู่นอกเมืองปารีสเสมอๆจนกระทั่งนโปเลียนตกหลุมรักชนิดถอนตัว ไม่ขึ้น ดังคำรจนาใน จดหมายเกี่ยวกับความรักต่อนางโยเซฟีนตอนหนึ่งว่า

    "ความรู้สึกของฉันในขณะนี้ได้แต่วนเวียนอยู่แต่เฉพาะโยเซฟีนเท่านั้น ฉันกำลังคอยอยู่อย่างกระวนกระวายใจ ฉันอาศัยภาพของเธอเป็นเพื่อน ร่วมใจ และบรรเทาความหงอยเหงา แต่ภาพของเธอก็จะช่วยได้เพียงชั่ว ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ตลอดคืนมิ เป็นอันหลับอันนอนเลย ยิ่งพิศรูปของเธอ ก็ยิ่งเพิ่มความปราถนาให้ฉันมากยิ่งขึ้น ความอ่อนหวานละมุนละไมจาก ภาพนั้น ได้เร้าหัวใจของฉันให้ปฎิพัมธ์ตลอดเวลา โยเซฟีนที่รัก เธอช่าง อ่อนหวานละมุลละไมอย่างที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ฉันรู้สึกตัวเองเหมือน กับว่าเธอได้กำหัวใจของฉันเข้าไว้แล้ว ฉันได้คิดทบทวนสิ่งที่ฉันล่วงเกิน เกินไปนั้น ถ้าหากเธอมีความไม่พอใจหรือน้อยเนื้อต่ำใจด้วยประการใดๆ ซึ่งได้เกิดขึ้นระหว่างเราทั้ง 2 ก็ ขอให้อภัยด้วย สำหรับฉันเอง เมื่อระลึก นึกถึงเธอขึ้นเมื่อใด ก็รู้สึกว่าทำให้หัวใจเป็นสุข ความสนิทเสน่หาและกลิ่น ไอแห่ง ความหอมหวานจากริมฝีปากของเธอผู้เป็นที่รักของฉัน ทำให้ฉัน นึกว่าเป็นดุจรอยจารึกที่ประทับแน่นสนิทติดอยู่อย่างที่ไม่มีวันลืมเลือนไป จากความทรงจำของฉันเลย ต่อจากนี้ไปอีกไปอีก 3 ชั่วโมงฉันจะไปหาเธอ แต่ว่าจนกว่าจะถึงเวลา 3 ชั่วโมง นั้นฉันขอฝากความรักมาถึงเธอสักพัน ครั้ง"

    หลังจากที่โยเซฟีนได้เข้าพบนโปเลียนแล้ว อีก 3 เดือนต่อมาทั้งคู่ได้ ประกาศการหมั้นให้รู้กันทั่วไป และต่อด้วยการแต่งงาน ภายหลังการแต่งงาน นโปเลียนออกเดินทางเพื่อทำสงครามครั้งใหม่ในอิตาลี ทหารของเขาหิว แต่งตัวด้วยเครื่องแบบเก่าเหมือนผ้าขี้ริ้ว แม้กระนั้นเขายังนำทัพออกรบด้วย ความเก่งกล้าสามารถอันยอดเยี่ยม จนเป็นที่เลื่องลือกันอย่างใหญ่โตใน ยุโรป

    สิ่งที่น่าพิศวงคือ นโปเลียนเขียนจดหมายถึงโยเซฟีนทุกวัน และเป็น จดหมายที่วิเศษเสียด้วย ข้อความคมคาย เร้าร้อน ทำให้อารมณ์อ่อนไหว เรามาลองอ่านจดหมายรักนโปเลียนอีกซักฉบับ

    "โยเซฟีนที่รัก เธอทำให้ฉันซาบซ่านอยู่ด้วยความรักจนกระทั่งฉันกลายเป็น คนที่ไม่มีเหตุผล ฉันกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ไม่เอาใจใส่เพื่อนฝูง ฉันไม่ใส่ใจ ต่อเกียติศักดิ์ ฉันถือว่าชัยชนะเป็นสิ่งมีค่าเพราะทำให้เธอพึงพอใจ ถ้าไม่ใช่ เพราะเหตุนี้ ฉันจะทิ้งกองทหารของฉันและรับกลับกรุงปารีสเพื่อโผคุกเข่า ณ แทบเท้าของเธอ เธอทำให้ฉันซาบซ่านด้วยความรักปราศจากขอบเขต เธอได้บรรจุไว้ในตัวฉันด้วยความมึนเมาอย่างไร้สติ ไม่เคยเลยแม้แต่สัก ชั่วโมงเดียวที่ฉันมิได้มองดูภาพเขียนของเธอ และไม่เคยเลยแม้แต่สัก ชั่วโมงเดียวที่ฉันมิได้หลั่งจูบลงที่ภาพนี้"

    สาวใดได้รับจดหมายรักที่มีถ้อยคำหวานล้ำขนาดนี้คงรักผู้ที่เขียนจดหมายอย่าง ถวายชีวิต โดยเฉพาะผู้เขียนคือ นโปเลียนผู้กำลังโด่งดัง แต่เปล่า โยเซฟีน กลับไม่สนใจอะไรนัก กลับไปทำเจ้าชู้กับผู้ชายอีกคนหนึ่ง และนางไม่ได้ตอบ จดหมายของนโปเลียนเลย นั้นทำให้นโปเลียนแทบคุ้มคลั่ง



    หลังจากสงคราม ถึงแม้ว่าน้องสาวของนโปเลียนจะไม่ถูกกับโยเซฟีน จนเรียก โยเซฟีนว่า "อีแก่" และยุนโปเลียนให้หย่ากับ "เมียแก่อ้วนตุตะ" แล้วไปหาเมียสาวๆกว่านั้น แต่คำยุไม่สามารถทำลายความรักของนโปเลียน ที่มีต่อโยเซฟีนได้

    แต่ด้วยเพราะโยเซฟีนไม่สามารถกำเนิดลูกให้แก่นโปเลียน นโปเลียนจึง ตกลงใจที่หย่าร้างกับหล่อน การหย่าจากโยเซฟีนทำให้หัวใจเขาเจ็บปวด แทบจะแยกสลาย และขณะที่เขาเซ็นหนังสือหย่า เขาถึงกับร้องไห้ และนับ เป็นเวลา 3 วัน หลังจากหย่าโยเซฟีน เขานั่งจมอยู่ในพระราชวังของเขา ตามองเพ่ง ณ ที่ว่างเปล่าบนท้องฟ้า เซื่องซึม และปฏิเสธที่จะพบ ใครๆ

    ถึงแม้หลังการหย่า นโปเลียนจะไปแต่งงานกับเจ้าหญิงมารีหลุยส์แห่ง ออสเตรีย แต่ชีวิตการสมรสเต็มไปด้วยความเกลียดชังจากเจ้าหญิง และเมื่อเขาเริ่มแพ้สงคราม เจ้าหญิงก็ทิ้งเขาไปเสีย

    ความรักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของนโปเลียนและเป็นความรักอันแท้จริง ครั้งเดียวเท่านั้น ก็คือ โยเซฟีน หลังจากโยเซฟีนตาย เขาได้ไปเยี่ยม หลุมศพของเธอและพูด

    "โยเซฟีนยอดรัก เธอไม่น่าจะมาหนีฉันไปเสียเช่นนี้เลย"

    คำพูดสุดท้ายที่นโปเลียนกล่าวออกมาบนพื้นพิภพนี้ก็คือ "ฝรั่งเศส...กองทัพ...แม่ทัพ...โจเซฟีน"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×