ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #93 : เมนูพิชิตสิว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      27 ธ.ค. 48

    ไม่ว่าคุณจะเป็นสิวเสี้ยน สิวหัวช้าง สิวหัวดำหรือสิวเขรอะทั้งหน้า

    เชื่อหรือไม่ว่า อาหารมีส่วนในการรักษาสิวได้ดีทีเดียว



    ก่อนอื่นควรจะรู้กันก่อนว่า สิวเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น กิน

    อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวมากเกินไป กินอาหารหวานเป็นประจำ

    ขาดวิตามินและแร่ธาตุบางตัว เช่น วิตามินบี6 และสังกะสี เกิดจาก

    ท้องผูก แพ้เครื่องสำอาง และอาจเกิดจากความเครียด ก็เป็นได้



    ถ้าแพ้อะไร ก็ต้องสังเกตและหลีกเลี่ยง ถ้าเกิดจากความเครียด

    ก็ต้องหาเวลาออกกำลังกาย หากท้องผูก ก็ต้องกินข้าวกล้อง หรือ

    อาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น ผักและผลไม้มากขึ้น และกินน้ำเยอะๆ

    ด้วยค่ะ อาหารที่คนเป็นสิวต้องหลีกเลี่ยง คือ อาหารที่มีไขมันสูง

    จำพวก เค้ก นมเนย คุกกี้ กะทิ อาหารทอด หันมากินเนื้อปลา

    แทนเนื้อสัตว์อื่นๆ งดอาหารหวาน และช้อกโกแลตทุกประเภท





    เมนูอาหารรักษาสิว

    ในช่วง 2-3 วันแรก ให้เน้นน้ำผลไม้ผสม

    น้ำผัก โดยผสมน้ำผลไม้กับน้ำผักอย่างละครึ่ง

    ดื่มทุกครั้งที่รู้สึกหิว เช่น น้ำแครอทผสม

    แอปเปิล ตำลึงกับฝรั่งแต่ในช่วงนี้ ควร

    หลีกเลี่ยงน้ำส้มคั้น เพราะอาจกระตุ้นให้สิว

    กำเริบมากขึ้นได้

    ในวันที่ 4 มื้อเช้า ควรเป็นอาหารเบาๆ จำพวก

    ผลไม้ กับน้ำเต้าหู้ โจ๊กปลา หรือขนมปังโฮล์วีท

    มื้อเที่ยง อาจเป็นสลัดผักน้ำใส ส้มตำกับปลาย่าง

    หรือ ลาบปลาดุก ส่วนมื้อเย็น ถ้าเบื่อสลัดผัก

    อาจเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องกินกับแกงส้มผักรวม

    หรือปลาจาระเม็ดนึ่งบ๊วย อาจจะรองท้อง

    ระหว่างมื้อด้วย น้ำผลไม้ หรือผลไม้สดได้ค่ะ

    ส่วนอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคือ อาหารทอดและผัด







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×