ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #78 : ระวังกระดาษห่ออาหาร ฟาสฟูส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 185
      0
      27 ธ.ค. 48

    เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ ผู้แจ้งระบุว่าไม่ได้คิดทำร้ายให้ผู้ใดเสียหาย เพียงแต่ต้องการเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น เป็นข้อมูลให้ผู้อ่าน โดยแจ้งว่าบริษัท... ได้ทำการไป ตรวจสอบ(Audit) ที่โรงงานผลิตกระดาษรีไซเคิล ชื่อ... รู้จักกันดีเพราะผลิตกระดาษให้กับร้านฟาสต์ฟู้ดดังๆ ทั้งหลาย ซึ่งข้อสังเกตกระดาษที่บรรจุอาหารดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นถาดใส่ไก่แฮมเบอร์เกอร์ หรือกล่องใส่พิซซ่า กล่องและกระดาษต่างๆเหล่านี้เป็นกระดาษที่ผลิตมาจากกระดาษรีไซเคิลทั้งสิ้น โดยเฉพาะกระดาษสีขาวที่ใส่เอาไว้รองถาดใส่ไก่หรือห่อไก่ก็ตาม กระดาษสีขาวนี้เป็นกระดาษรีไซเคิลที่มีสารเคมีที่ผสมอยู่มากกว่ากระดาษหรือกล่องที่บรรจุ อาจจะเป็นเพราะว่าที่ร้านดังกล่าวจ้างผู้ผลิตให้ผลิตเนื่องจากว่าจะได้กระดาษในต้นทุนที่ต่ำแต่ไม่ใส่ใจต่อผู้บริโภคเลย



    \"ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ อย.อยู่ที่ไหนกันหมด ถึงได้หลุดจากจุดนี้ไป เพราะโดยปกติแล้วร้านอาหารจะใช้ภาชนะที่สะอาด และไม่ควรเป็นภาชนะที่รีไซเคิล เนื่องจากว่าเป็นภาชนะอันตราย แม้ฆ่าเชื้อหรือใช้สารเคมีต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าปลอดสารเคมี ขนาดพนักงานที่... ยังไม่กล้ารับประกันเลยด้วยซ้ำ ทั้งนี้ กระดาษที่อยู่ในโรงงานมีทั้งกระดาษบางกองที่เก็บไว้นานจนฝุ่นจับ หรือกระดาษบางกองเก็บไว้จนราขึ้นเพราะฝนตก ซึ่งบริษัทจะนำไปผ่านสารเคมีต่างๆ แล้วก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าก็มีสารบางอย่างที่แอบแฝงอยู่\"



    บอกเล่าสู่กันฟังเช่นนี้ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้บริโภคแล้ว ว่าจะเลือกสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองหรือไม่ !!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×