ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #75 : หนึ่งในหลายๆเหตุผลที่ควรภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      27 ธ.ค. 48

    Thailand



    แลนด์ ถือเป็นคำยกย่อง ชาติที่เป็นเอกราชกลาย ๆ นะครับ

    มีไม่กี่ประเทศในโลกที่ได้ใช้คำว่า แลนด์

    เท่าที่ทราบ มี อังกฤษ(อิงแลนด์) นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ สวาวิแลนด์

    เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ ฟินแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่มี สถาบันกษัตริย์ ทั้งนั้น

    แม้แต่ ฮอลแลนด์ ยังไม่เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ เลย จนต้องเปลี่ยนเป็น

    ฮอลลันดา และเดนมารก์



    สมัยที่ อังกฤษ ล่าอาณานิคม และ รวบรวมแผนที่ ชื่อประเทศต่าง ๆ อยู่นั้น

    ประเทศไทยยังใช้นามว่าสยาม อังกฤษได้เคยแนะนำให้ไทยเปลี่ยนเป็น สยามแลนด์

    เพราะ ให้เกียรติว่าเรามีสถาบันกษัตริย์

    และ แม้เมื่อเราเปลี่ยนชื่อประเทศ จากสยาม เป็น ไทยแลนด์ อังกฤษ ซึ่งขณะนั้น

    เป็นศัตรู ของเรา อย่างแข็งขัน

    เพราะขณะนั้น สยาม เป็นพันธมิตรกับ นิปปอน

    (ถึงแม้จะมีสถาบันกษัตริย์ แต่ไม่ได้รับเกียรติเป็น แจพแลนด์ ตามที่ นิปปอน

    ขอเสนอใช้ จึงได้แค่เพี้ยน ๆ ไปเป็น เจแปน)

    อังกฤษ ยังไม่ขัดขวางการใช้ ไทยแลนด์ ของไทยเลยครับ และ

    ถือเป็นชาติเท่าเทียมความเป็น แลนด์ เช่นกันด้วย และ รู้สึกว่า จะเป็น

    ชาติเดียว ในเอเซียเสียด้วย (ถ้าจำไม่ผิด)

    อเมริกา ก็ เคยอยากได้ แลนด์ แต่ ไม่ได้ ซึ่งมีได้เพียงประเทศเดียว คือ

    แมรี่แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศแรก ที่ประกาศเป็นประเทศ (ก่อนจะรวมเป็น สหรัฐ)

    ซึ่งเป็นสิ่งที่คนแมรี่แลนด์ ภูมิใจมาก

    เพราะฉะนั้นเกิดเป็นคนไทยแล้วจงภูมิใจเถอะ







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×