ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #70 : ใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน ตำรวจไม่สามารถยึดได้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      27 ธ.ค. 48

    ใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน ตำรวจไม่สามารถยึดได้ มีประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่



    เมื่อเช้านี้ได้ฟังรายการ บัณทึกสถานะการณ์ ทางวิทยุแห่งประเทศไทย ตอน 8.00น.

    วันนี้มีการสัมภาษณ์ คุณจาตุรงค์ ฉายแสง รองนายกรัฐมนครี

    เรื่องมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาล มีตอนหนึ่ง ที่ท่านพูดว่า

    ใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน ตำรวจไม่สามารถยึดได้ ตำรวจออกใบสั่ง

    ให้ไปเสียค่าปรับ ถ้าหากยึดใบขับขี่ ถือเป็นการลักทรัพย์

    แต่ความเป็นจริงทั้งในอดีตและในปัจจุบันนี้ เวลาตำรวจทางหลวง หรือตำรวจจราจร

    และแม้แต่ตำรวจสายตรวจ หรือตามด่านต่างๆ เวลาเรียกรถเพื่อตรวจ

    มักจะขอดูใบขับขี่ และยึดเอาไป แล้วหาข้อหาให้

    บางทีก็ยึดแล้วเดินเข้าป้อมเพื่อให้คนขับรถเข้าไปเจรจา

    บางทีก็ยึดโดยไม่ให้ใบสั่งแต่บอกให้ไปเอาที่สถานี

    บางทีก็ยึดไปพร้อมออกใบสั่ง เพื่อให้ไปเสียค่าปรับ

    ประชาชนส่วนใหญ่งง วิธีการปฏิบัติของตำรวจ

    ผมคิดว่าต่อไปถ้าตำรวจจะยึดใบขับขี่ ต้องไม่ยอมให้ไป ถ้าตำรวจเอาไปจริงๆ

    ต้องแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ เวลาทำผิดกฏจราจร ตำรวจก็ให้ใบสั่งได้อยู่แล้ว

    และใบสั่งมีความสำคัญมาก ผู้รับต้องไปเสียค่าปรับ ถ้าไม่ไป

    ทางราชการก็มีมาตรการที่จัดการอยู่แล้ว เช่นไม่ต่อทะเบียนตัดคะแนน

    ให้ไปอบรมกฏจราจรใหม่ จนถึงมีคำสั่งทางศาลให้ยึดใบขับขี่ได้

    ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องระมัดระวัง อย่าถือแต่อำนาจอย่าลืมว่า โลกไปไกลแล้ว

    แต่พวกท่านยังทำงานอย่างเดิมๆไม่ได้แล้วนะครับ

    อย่าคิดแต่ว่าประชาชนโง่ ไม่รู้กฏหมาย จะต้มยำยังไงก็ได้

    ประชาชนเจ็บช้ำน้ำใจมามากแล้ว

    อย่าแกล้งกันมากเกินไป เข้าใจว่าประชาชนจำนวนมากเจอมาตรการ

    ถอดกุญแจ ยึดใบขับขี่ เดินเข้าป้อมกันมามากแล้ว

    (ถามว่าจับข้อหาอะไร หาว่าหัวหมอ ให้ไปคุยกันในป้อม)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×