ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #37 : สเปิร์ม ของคุณมีอาณุภาพแค่ไหน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      22 ธ.ค. 48

    ปกติของผู้ชายจะผลิตสเปิร์มได้ใหม่ตลอดเวลานับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเป็นหนุ่ม น้ำอสุจิครั้งหนึ่งๆที่หลั่งออกมามีน้องสเปิร์มว่ายอยู่เป็นร้อยๆล้านตัว เจ้าสเปิร์มต้องฟิตร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรง ถึงจะเป็นนักว่ายน้ำลมกรดฝ่าคลื่นลมผ่านคอมดลูกไปจนถึงท่อนำไข่อันเป็นที่ตั้งของเจ้าหญิงไข่แดงเป้าหมายสุดท้ายได้ก่อนใคร



    คนที่คิดจะมีลูกจึงอาจสมใจหากสเปิร์มฝ่าด่านที่ว่าได้สำเร็จและหาเจ้าหญิงไข่พอ แต่หากหาไข่ไม่เจอ หรือสเปิร์มแรงไม่ดีว่ายถึงเส้นชัยไม่ไหวก็เป็นอันตกรอบไป ผิดหวังไปตามระเบียบและคงต้องลองคราวใหม่ต่อไป สเปิร์มนับร้อยล้านตัวจะมีฮีโร่เพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นที่ปฎิบัติหน้าที่นี้สำเร็จ



    หากคุณเริ่มอายุมากขึ้น พ้นวัย 25 คุณภาพขอสเปิร์มคุณจะลดน้อยถอยลง ยิ่งอายุคุณยิ่งมาก แถมยังสะสมสารพิษต่างๆไว้ในตัวมากตามสภาพแวดล้อม คุณภาพของสเปิร์มก็มีแต่จะเลวลง พบเซลล์สเปิร์มที่มี DNA เสียหายได้มากขึ้น คือ จะไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่เสียหายของตัวเองได้ ปกติร่างกายคนเราจะมีกระบวนการกำจัดสเปิร์มที่อ่อนแอ หรือเสียหายออกไป ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ DNA ที่เสียหายถ่ายทอดไปยังลูกหลานในอนาคต



    สาเหตุส่วนหนึ่งที่ก่อให้เซลล์สเปิร์มผิดปกติ ก็มาจากพฤติกรรมโจ๋ๆทั้งหลายของตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ ดื่มเหล้า สารเสพติด สารพิษ ควันเสีย ยาฆ่าแมลง ความเครียด ขาดการออกกำลังกาย หรือการไม่ค่อยได้ใส่ใจบำรุงตัวเอง จึงแนะนำว่า นอกจากจะสนใจเรื่องอายุของคนเป็นแม่แล้ว อายุและพฤติกรรมของคนเป็นพ่อก็ต้องคำนึงถึงด้วย ทางที่ดีควรจะมีลูกตั้งแต่อายุน้ยอๆ และควรรักษาสุขภาพให้ดี ดำเนินวิถีชีวิตดูแลโภชนาการที่เหมาะสม รวมทั้งเลือกสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยด้วย



    คุณภาพสเปิร์ม วัดกันตรงไหน?



    สเปิร์มสุขภาพดี เขาวัดกัน ที่ 5 ประการ ได้แก่







    ความสามารถในการเคลื่อนที่ คือตัวที่แข็งแรงที่สุดที่สามารถว่ายไปสู่ท่อนำไข่ในมดลูกผู้หญิงได้และพุ่งเข้าสู่ไข่ได้สำเร็จ



    ความเร็ว สเปิร์มบางตัวสามารถพุ่งไปเจาะไข่ได้เร็วกว่าตัวอื่น สเปิร์มชายที่มีสุขภาพแข็งแรงมากกว่า 25% มีคุณสมบัตินี้



    จำนวน จำนวนสเปิร์มที่มีอยู่ในน้ำอสุจิต่อการหลั่งแต่ละครั้ง ปกติจะมีมากกว่า 40 ล้านตัว หากต่ำกว่าโอกาสมีลูกจะน้อยลง



    ความเข้มข้น วัดจากจำนวนเซลล์ในน้ำอสุจิ 1 มม. ปกติทั่วไปควรมีอย่างน้อย 20 ล้านตัวต่อ มม.



    รูปร่างและขนาด เซลล์สเปิร์มที่แข็งแรงควรมีรูปร่างคล้ายลูกอ๊อด หัวกลมรีบรรจุยีน(สารพันธุกรรม)และส่วนหางใช้ขับเคลื่อนให้ตัวมันวิ่งไปข้างหน้า







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×