ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องขำๆ อาอ่านกานดู

    ลำดับตอนที่ #85 : กำจัดจุดอ่อน ฉบับ ฮอกส์วอด 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 783
      1
      25 ธ.ค. 48

    แต่น แต่น แต๊น!!!!!!



    \"พวกเธอมีเวลา 60 วินาที เริ่มได้!\" สเนปพูดขึ้น



    \"ลองบัตท่อม! บอกส่วนผสมในการปรุงน้ำยาหดตัวมาซิ\" สเนปหันมาถามเนวิลล์เป็นคนแรก

    \"เอ่อ...\" เนวิลล์อึ้งไป คำถามแรกก็เจอคำถามยากสุดๆ เลย

    ยิ่งโดยเฉพาะวิชาปรุงยาซึ่งเป็นวิชาที่เขาไม่ชอบมากที่สุด



    เมื่อเห็นว่าเนวิลล์ตอบไม่ได้ ด้วยความเคยชิน เฮอร์ไมโอนี่รีบยกมือขึ้นทันที แต่เมื่อสเนปหันมาส่งสายตาเย็นชาให้

    เธอก็นึกขึ้นได้ว่ากำลังเล่มเกมอยู่ เธอจึงลดมือลงอย่างอายๆ โดยที่มีเสียงหัวเราะเยาะจากกองเชียร์สลิธิรินดังแว่วมา



    \"ข้าม ครับ\" เนวิลล์พูดขึ้นเมื่อเห็นว่าตอบไม่ได้แน่แล้ว และจะทำให้เพื่อนๆ เสียเวลา

    \"โง่จริงๆ มีอะไรในวิชาของฉันที่ซึมเข้าไปในหัวโง่ๆ ของเธอบ้างเนี่ยฮะ ลองบัตท่อม...\" สเนปพูดเย้ยหยัน



    เนวิลล์ตัวสั่นและดัมเบิลดอร์ก็ส่งสายตาห้ามปรามมาที่สเนปอีกครั้ง เขาจึงหันไปที่เฮอร์ไมโอนี่

    \"เกรนเจอร์ ก๊อบลินใช้โรงแรมแห่งหนึ่งในฮอกส์มี้ดเป็นศูนย์บัญชาการในการก่อการปฏิวัติในปีอะไร\"

    \"ปี 1612 ค่ะ\" เฮอร์ไมโอนี่ตอบเสียงใส



    แน่เสียยิ่งกว่าแน่ เฮอร์ไมโอนี่นั้นก็เหมือนกับตำราที่เคลื่อนที่ได้ ดังนั้นคำต่อมาที่ออกมาจากปากของสเนปก็คือ

    \"ถูกต้อง\" สเนปพูดอย่างไม่ใส่ใจ และหันมาที่รอน



    \"วีสลีย์ กากชารูปไม้กางเขนตะแคงมีความหมายว่าอย่างไร\"

    \"เอ่อ...\" รอนใช้เวลาทบทวนความจำประมาณ 3 วินาที \"ตรวจสอบและเจ็บปวด ครับ\"

    \"ถูกต้อง ฮึ! โชคดีมากนะ...\" สเนปพูดอย่างไม่ค่อยพอใจนักที่รอนตอบถูกและหันไปที่มัลฟอย



    \"คาถาในการจุดไฟคืออะไร\" สเนปถามคำถามแสนง่ายดายกับมัลฟอย

    \"ลูมอสครับ\" มัลฟอยตอบสบายอารมณ์

    เสียงเชียร์จากกองเชียร์สลิธิรินดังขึ้น และสเนปก็พูด \"ถูกต้อง เก่งมากมัลฟอย\"





    แล้วเขาก็หันมาที่แฮร์รี่ \"ส่วนผสมของน้ำยาสรรพรสมีอะไรบ้าง\" สเนปถาม ตาหรี่ลงอย่างเห็นได้ชัด

    \"เอ่อ..หญ้าปม อ่า...\" แฮร์รี่รีบนึกถึงตอนที่เขา รอน และเฮอร์ไมโอนี่ช่วยกับปรุงน้ำยาสรรพรส

    \"ปลิง หญ้าน้ำประสาน...\" แฮร์รี่พูดต่อพร้อมกับนับนิ้วเพื่อนับส่วนผสมให้ครบ

    \"แมลงวันปีกลูกไม้ เขาไบคอร์นบดเป็นผง คราบงูเขียวพิษบูมชะแลง แล้วก็อะไรบางอย่างจากคนที่เราต้องการแปลงร่างเป็นครับ...\"



    \"ถูกต้อง...แต่เห็นได้ชัดว่านักเรียนปี 4 ไม่ควรรู้วิธีปรุงยานี้

    เพราะมันอยู่ในหนังสือที่อยู่ในเขตหวงห้ามในห้องสมุด นี่คงจะบอกอะไรได้...

    และนอกจากนี้ฉันยังพอจะรู้แล้วว่าใครกันที่ขโมยของในตู้เก็บยาของฉันไปเมื่อปีที่แล้ว...\" สเนปหรี่ตามาที่แฮร์รี่อย่างจ้องจับผิด



    \"คัท!\" เสียงตะโกนสั่งให้หยุดรายการดังมาจากผู้กำกับรายการ อัลบัส ดัมเบิลดอร์

    รายการจึงหยุดลง แล้วเขาจึงเดินขึ้นมาหาสเนป



    \"เซเวอรัส ผมขอล่ะนะ คุณกำลังทำให้เวลาในการตอบคำถามของพวกเด็กๆ เสียไปโดยเปล่าประโยชน์นะ

    ต่อไปนี้ผมขอร้องให้คุณอย่าให้ความเห็นมากอะไร หรือถ้าทนไม่ได้จริงๆ ก็ขอร้องว่าให้พูดสั้นๆ ก็พอ

    หวังว่าคุณคงเข้าใจนะ...\" ดัมเบิลดอร์พูดเสียงเข้ม

    \"ผมเข้าใจครับศาสตราจารย์ เอ่อ..ครับ ผู้กำกับ...\" สเนปพูดอย่างไม่ค่อยจะยอมรับสักเท่าไหร่



    จากนั้นรายการก็ดำเนินต่อไปในลักษณะคล้ายๆ เดิม คือสเนปถามคำถามหินๆ กับทุกคน ยกเว้นมัลฟอย

    สเนปนั้นพยายามอย่างยิ่งที่จะไม่วิจารณ์ออกไปแรงๆ แต่ก็ยังไม่วายเหน็บแนมเมื่อแฮร์รี่ตอบไม่ได้ไปสองสามคำ



    เมื่อหมดเวลาในรอบแรกลง ผลที่ได้คือเนวิลล์ตอบไม่ได้สักคำถาม แฮร์รี่กับรอนตอบได้บางคำถาม

    ส่วนมัลฟอยและเฮอร์ไมโอนี่ตอบได้ถูกต้องหมดทุกคำถาม



    \"เอาล่ะ ต่อไปพวกเธอก็ต้องเลือกคนที่เป็นจุดอ่อนที่สุดออกไป อ้อ...รายการนี้มีกติกาพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือ

    ไม่สามารถเลือกคนที่ตอบได้ถูกต้องทุกคำถามออกไปได้ เอ้า..เลือกได้...\" สเนปบอกทุกคน

    ในเมื่อไม่สามารถเลือกคนที่ตอบถูกทุกข้อออกไปได้ ดังนั้นแม้ว่าทุกคนจะอยากเลือกมัลฟอยออกไปใจจะขาดแค่ไหน

    ก็ไม่สามารถทำได้ และเมื่อดูตามรูปการแล้ว ทุกคนจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ที่เลือกให้เนวิลล์ออกไป



    \"ทุกคนเลือกเธอ ลองบัตท่อม เธอออกไปได้!\" สเนปพูดกับเนวิลล์อย่างสะใจ

    แล้วเนวิลล์จึงเดินลงจากเวทีพร้อมกับเสียงสะอื้นและเสียงโห่ฮาจากกองเชียร์บ้านสลิธิริน



    \"เอาล่ะ ชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ แล้วเราจะกลับมากับการแข่งขันในรอบต่อไป\" สเนปพูดเย็นชาพร้อมกับสะบัดเสื้อคลุมและหมุนตัว



    กล้องแพนออก พร้อมด้วยโลโก้รายการ \"กำจัดจุดอ่อน ฉบับฮอกวอตส์\"



    .........................................โฆษณา.....................................





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×