ปาหวาดฮอกวอร์ต..คับ - ปาหวาดฮอกวอร์ต..คับ นิยาย ปาหวาดฮอกวอร์ต..คับ : Dek-D.com - Writer

    ปาหวาดฮอกวอร์ต..คับ

    -

    ผู้เข้าชมรวม

    357

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    357

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 ต.ค. 49 / 17:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      โรงเรียนเวทมนตร์ของพ่อมดแม่มดเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก พ่อมดและแม่มดที่ยิ่งใหญ่เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้มาแล้วกว่า 1000 ปี มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์, โรวีน่า เรเวนคลอ, เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ และ ซัลลาซาร์ สลิธีริน ทั้งหมดได้ร่วมสร้างปราสาทที่ห่างไกล เป็นสถานที่ลึกลับอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ เพื่อที่จะได้ฝึกฝนพ่อมดแม่มดอย่างปลอดภัย และต่างคาดหวังจะนำเหล่าผู้วิเศษตัวน้อยและเด็กมักเกิ้ลที่มีความสามารถพิเศษด้านนี้ มาศึกษาเวทมนตร์คาถา จึงช่วยกันจัดตั้งโรงเรียนที่ชื่อว่า ฮอกวอตส์ แล้วต้องเรียนด้วยกันทั้งหมด 7 ปี นักเรียนจะเริ่มเรียนตั้งแต่อายุ 11 ปี (ก็จะได้รับจดหมายจากทางโรงเรียนฮอกวอตส์เพื่อเข้ารับการศึกษา) เพื่อที่ได้จะฝึกฝนการใช้เวทมนตร์คาถาต่างๆ และทักษะที่พ่อมดแม่มดควรจะมี
      โดยจะแบ่งแยกนักเรียนออกเป็นสี่บ้าน เพราะเนื่องจากท่านทั้งสี่มีความเห็นที่แตกต่างกัน และบ้านเหล่านั้นก็ตั้งชื่อตามท่านแต่ละคน
      เมื่อครั้นที่ท่านทั้งสี่มีชีวิต ต่างเป็นผู้ที่คัดสรรเด็กๆ เข้าบ้านด้วยตัวเอง แต่เมื่อปัจจุบันไม่มีท่านทั้งสี่จึงมีหมวกคัดสรรทำหน้าที่คัดสรรแทน เมื่อสวมหมวกแล้วหมวกก็จะบอกว่าควรอยู่บ้านอะไร
      ที่นี่มีบันได 142 แห่ง มีทั้งบันไดสูงใหญ่โตหรือแคบๆ เหมือนจะพัง บางบันไดจะนำไปสู่ที่ต่างๆ บ้างก็มีบันไดที่มันหายไปหนึ่งขั้นเมื่อขึ้นไปได้ครึ่งทาง ซึ่งต้องกระโดดข้ามไป และฮอกวอตส์ยังมีห้องลับต่างๆ ที่สร้างด้วยเวทมนตร์อีกมากมาย เช่น ห้องน้ำที่เข้าได้เฉพาะวันอาทิตย์ส่วนวันอื่นๆ ก็จะหาไม่เจอ ยังเล่าข่าวลือด้วยว่าพวกชุดเกราะในปราสาทก็เดินได้ด้วย ที่นี่ดูเหมือนอะไรๆ จะย้ายอยู่เรื่อยและดูเหมือนมีชีวิต (ยกเว้นพวกผี) และรูปภาพก็ยังพูดได้และไปมาหาสู่กันได้ และก่อนที่เราจะเข้าแต่ละบ้านได้ต้องมีรหัสผ่านประตูด้วย โดยต้องบอกทางรูปภาพ และรหัสจะเปลี่ยนทุกๆเทอม
      กำแพง ประตู ในโรงเรียนจะถูกร่ายคาถากำกับไว้หมด เพราะฉะนั้นเราถึงไม่สามารถหายตัวเข้าออกได้ และในบริเวณโรงเรียน ใช้คาถาพรางตาไว้ ฉะนั้นเวลาที่พวกมักเกิ้ลเข้าไปจะเห็นเป็นซากปรักหักพังมีป้ายเขียนว่า \"ห้ามเข้า อันตราย\"
      ในช่วงปิดเทอมนักเรียนทุกคนจะต้องกลับไปอยู่ที่บ้านและห้ามใช้คาถาอาคมจนกว่าจะจบการศึกษาหรือบรรลุนิติภาวะของพ่อมด ซึ่งบรรดาพ่อมดทั้งหลายจะมีอายุยืนยาวกว่าคนปกติ

      อ้างอิง: หามาจากในเน็ตคับ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×