ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย

    ลำดับตอนที่ #1 : ด่วน!! ขณะนี้วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยได้เปิดรับนักศึกษาปี 59 แล้วจ้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37.58K
      60
      10 พ.ย. 58


    เปิดแล้วๆ เผลอแป๊ปเดียว ก็เข้าสู่ช่วงรับตรงแล้วนะคะ 
    น้องๆคนไหนเล็งๆไว้อยู่ ลองศึกษาข้อมูลรายละเอียดได้นะจ้ะ







    -----ที่นี่จะแบ่งรอบรับตรงเป็น 3 ประเภท (ใช้สิทธิ์เดียวนะคะ สำหรับน้องๆที่มีหลายสิทธิ์นะ)
    ............โดยจะแบ่ง เป็น     
                    1. รับตรงทั่วไป   ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษากับวิทยาลัยพยาบาล สภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัคร สอบ GAT ,PAT1และPAT2 ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทศ.) 
                    2. โควตาภาคตะวันออก  เป็นกระจายโอกาสให้กับบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จังหวัดเขตภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และ สระแก้ว ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษากับวิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัครสอบ GAT ,PAT1และPAT2 ซึ่งดำเนินการ โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทศ.) 
                    3. โควตาบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย เป็นการกระจายโอกาสให้กับบุคคลที่ เป็นบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาด ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษา กับวิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัคร สอบ GAT ,PAT1และ PAT2 ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)(สทศ.) 


    กําหนดองค์ประกอบที่ใช้ในการคัดเลือก 
    1. GPAX ของชั้นมัธยมศึกษาป.ที่ 4 - 6 รวม 5 ภาคการศึกษา สําหรับผู้ที่กําลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาป.ที่ 6 ไม่ต่ำกว่า 2.75 (สำหรับรับตรงและโควตาภาคตะวันออก) และ 2.5 (สำหรับโควตาบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาด)
    2. คะแนน GAT รอยละ 45 ดังนี้ 
        2.1 ตอนที่ 1 ความสามารถในการอ่าน เขียน วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาร้อยละ 15 
        2.2 ตอนที่ 2 ความสามารถในการสื่อสารดวยภาษาอังกฤษ ร้อยละ 30 
    3. คะแนน PAT1 ร้อยละ 20 
    4. คะแนน PAT2 ร้อยละ 35 
    5. สอบสัมภาษณ์ ผ่าน 
    6. ทดสอบบุคลิกภาพ ผ่าน 
    7. ตรวจร่างกาย ผ่าน 
    8. ผ่านการทดสอบคุณลักษณะพยาบาลกาชาด

    **********เมื่อ สทศ.ประกาศคะแนน วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย จะนำคะแนนมาใช้ตัดสินเพื่อให้เข้าสอบสัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย ทดสอบบุคลิกภาพ และทดสอบคุณลักษณะพยาบาลกาชาด เพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อไป


    ***มีน้องๆสอบถามกันเข้ามาเยอะ ในเรื่องของคะแนน GAT PAT ต้องได้คะแนนเท่าไหร่ถึงจะมีโอกาสได้รับคัดเลือก  ......คือพี่ให้คำตอบไม่ได้จริงๆค่ะ ในแต่ละปีก็ไม่ได้มีประกาศคะแนน มีแต่พูดปากต่อปากกันเท่านั้น และในแต่ละปีคะแนนก็แตกต่างกันไป
    ................พี่แนะนำได้เพียงว่า ไม่ต้องไม่สนใจตัวคะแนน น้องทำคะแนนให้ออกมาให้ดีที่สุด ก็พอ
    .................ผลออกมาเป็นยังไง คือน้องทำเต็มที่แล้วนะคะ  


    *****ยังมีรายละเอียดกำหนดการรับสมัครในแต่ละประเภท น้องๆเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์วิทยาลัยได้เลยนะคะ
    *****ติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.trcn.ac.th 
    ****หากน้องๆมีข้อสงสัย สามารถฝากคำถามไว้ที่นี่ได้นะ   ^^" 
                                     หรือเข้าไปคุยกันได้ที่เพจ TRCN-nurse Our way


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×