ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) THE HOSPITAL. [END] | RE-PRINT.

    ลำดับตอนที่ #2 : ✚ r o o m . I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.56K
      18
      10 มี.ค. 56

    Chapter I

     

     

    อันยองฮาเซโยผม โดคยองซู แพทย์บรรจุใหม่ของโรงพยาบาลจิตเวชโซล ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

              “ขอโทษนะครับที่ไม่ได้มีงานเลี้ยงต้อนรับอะไร โรงพยาบาลของเราเป็นโรงพยาบาลเล็กๆน่ะครับ แถมตอนนี้ทุกๆคนก็ติดงานกันอยู่ด้วย

              “ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมไม่ได้ใส่ใจอยู่แล้ว

              “ถ้างั้น  เดี๋ยวรบกวนบุรุษพยาบาล คิมจงอิน พาคุณหมอคยองซูไปเดินสำรวจโรงพยาบาลทีนะ

              “ครับ ผู้อำนวยการ

     

              ผู้ชายที่ชื่อ คิมจงอิน พยักหน้าพร้อมรับคำเล็กน้อย ก่อนจะผายมือให้คยองซูเป็นเชิงให้เดินนำเขาออกจากห้องรับรองไป

     

              ตอนนี้คยองซูกำลังเดินตามหลังผู้ชายที่ถูกสั่งให้มาเป็นไกด์ทัวร์โรงพยาบาลจิตเวชเล็กๆแห่งนี้ ร่างเล็กเดินตามคนตัวสูงอย่างตื่นเต้น แต่ดูเหมือนว่าจงอินจะไม่พูดไม่จาอะไรกับเขาเลย จนกระทั่งทั้งคู่เดินมาหยุดอยู่ที่ห้องๆหนึ่ง

     

              หยหยุดทำไมเหรอครับ ?

              “จากนี้ไป ที่นี่คือห้องทำงานของคุณหมอนะครับ หากขาดเหลืออะไร บอกพวกผมได้นะครับ

              “ครับ

              “แล้วก็ห้องทางซ้ายมือของคุณหมอ คือ ห้องทำงานของคุณหมอคริส ส่วนถัดจากคุณหมอคริสไปคือห้องของคุณหมอจงแด

              “…”

              “ไปต่อนะครับ ต่อไปผมจะพาไปทำความรู้จักกับคนไข้และบุรุษพยาบาลของที่นี่

              “ครับ

     

    ร่างเล็กตอบพร้อมยิ้มน้อยๆ แต่จงอินกลับไม่ได้มองมัน เขารีบหันหลังกลับพร้อมเดินนำหน้าไปยังอาคารเล็กๆที่อยู่หลังห้องทำงานแพทย์

     

    โอ้โหตกแต่งอาคารน่ารักจังเลยนะครับคยองซูมองไปรอบๆอาคารที่ถูกตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์มากมาย ให้อารมณ์เหมือนโรงเรียนอนุบาลเลย

    ที่นี่จะเป็นที่ที่พวกบุรุษพยาบาลอย่างพวกผมและคนไข้อยู่ครับ

    อืม…”

    ที่นี่มีบุรุษพยาบาลสี่คน มีผมคิมจงอิน แล้วก็มี เสี่ยวลู่หาน ตอนนี้เขาไม่อยู่หรอก ออกไปประชุมแทน ผอ. น่ะครับ

    ใช่คนนี้รึเปล่าครับ ?

     

    ร่างเล็กค่อยๆชี้ไปที่รูปที่แปะอยู่บอร์ดหน้าอาคาร นิ้วชี้ของคยองซูหยุดอยู่ตรงที่รูปของผู้ชายคนหนึ่ง รอยยิ้มที่ดูน่ารัก ผมสีน้ำตาลอ่อน ดวงตากลมโต ชวนให้มองได้ตลอดเวลา

     

    ทำไมหมอถึงคิดว่าเป็นคนนั้นเหรอครับ ?

    ความรู้สึกน่ะครับ

    ท่าทางคุณหมอนี่จะความรู้สึกจิตสัมผัสแรงดีนะครับ ใช่ครับ นั่นล่ะ เสี่ยวลู่หาน

    ครับ

     

    คยองซูไม่ได้รู้สึกยินดีกับคำชมของจงอินแม้แต่น้อย แต่กลับรู้สึกหวิวๆใจชอบกลกับคำพูดนั่นแถมสายตาของเขายังจ้องมองไปที่บอร์ดรูปอย่างเยือกเย็นอีก

     

    อ้าว จงอิน กลับมาแล้วเหรอ ! ’

     

    เสียงปริศนาดังขึ้นจากข้างหลังของทั้งสองคน ทำให้สายตาทั้งสองคู่หันกลับไปพร้อมกัน ก็พบกับผู้ชายคนหนึ่งยืนยิ้มอยู่ด้านหลังของทั้งคู่

     

    ไง…” จงอินยกมือทักทายพอเป็นพิธี

    อ้าว นี่สินะครับ คุณหมอคนใหม่น่ะ อันยองฮาเซโย…”

     

    ผู้ชายเจ้าของรอยยิ้มหวานโค้งตัวลงเก้าสิบองศาเป็นเชิงทักทายให้กับคยองซู ส่วนคนตัวเล็กก็โค้งกลับพร้อมด้วยรอยยิ้ม

     

    ขอตัวก่อนนะครับ เผอิญถูก ผอ. เรียกพบพอดีน่ะ ไว้เจอกันใหม่นะครับ ฉันไปก่อนนะจงอิน…”

    อืม…” จงอินตอบกลับอย่างไม่ใส่ใจเท่าไหร่ ทำให้คยองซูเริ่มรู้สึกแปลกๆ

    อ๊ะ ตายจริง ! ฉันลืมถามชื่อเขาสนิทเลยคยองซูบ่นพึมพำกับตัวเอง

    แบคฮยอนเขาชื่อ บยอนแบคฮยอน หนึ่งในบุรุษพยาบาลนี่แหละครับ

    ครับ…”

    ตอนนี้ก็เหลืออีกคนที่คุณยังไม่ได้เจอหน้าสินะครับ

    ครับ

    หาตัวไม่ยากหรอกครับ เดินๆไปเดี๋ยวก็เจอ ระหว่างนี้ก็ไปสำรวจห้องพักของคนไข้ก็แล้วกันนะครับ

     

    พูดจบ จงอินก็เดินนำหน้าคยองซูไปอย่างเร็วจนคนตัวเล็กเดินตามแทบไม่ทัน จะรีบร้อนอะไรกันนักหนาน้า

     

    นี่ห้อง 401 เป็นห้องของคนไข้ชื่อ โอเซฮุน คุณอยากจะลองแวะเข้าไปทักทายเขาหน่อยมั้ย ไม่ต้องกลัวหรอก เขาเป็นคนไข้อารมณ์รุนแรงแค่ระดับปานกลาง จริงๆเขาเป็นคนดีนะ

    ..ก็ดีครับคยองซูยิ้มรับพร้อมพยักหน้าเบาๆ

     

    มือหนาเคาะลงไปที่ประตูห้องที่มีหมายเลข 401 ติดอยู่ชัดเจน ก่อนจะเปิดประตูห้องเข้าไป แล้วเดินเข้าไปในห้อง ก่อนที่คยองซูจะเดินตามเข้าไป

     

    หวัดดี…”

     

    ทักทายสั้นๆของ โอเซฮุน คนไข้ห้อง 401 ก่อนที่เจ้าตัวจะวางเครื่องเกมส์ PSP ลงบนโต๊ะข้างๆเตียง แล้วหันมามองทั้งสองคนที่ถือว่าเป็นแขกของห้องเขาด้วยใบหน้าเฉยเมย

     

    เฉยเมยมากมากจนดูน่าตกใจ

     

    ไม่มีอะไรหรอกครับ เขาก็เป็นแบบนี้แหละจงอินพูดเบาๆพอให้คยองซูได้ยิน

    คือ…”

    ผมชื่อโอเซฮุน สบายใจได้ ผมไม่มีพิษภัยอะไรหรอก หน้าตาผมมันทำให้ผมดูเป็นคนแบบนี้

    ครับ…”

    หมอใหม่เหรอจงอิน ?

    อืม

    ชื่ออะไรล่ะ ?

    โด คยองซูครับ

    อืม…”

    ตามสบายเถอะจงอิน ฉันแค่พาคุณหมอมาทำความรู้จักกับนายน่ะ ฉันไปละ บาย…”

    บาย - -/”

     

    โอเซฮุน ยกมือบ๊ายบายให้จงอินเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะเอื้อมไปหยิบเครื่องเกมส์ PSP ของเขามานั่งกดต่อ ส่วนจงอินก็เดินนำคยองซูมายังห้องถัดไป

     

    ต่อไป ห้อง 402 หวงจื่อเทา เขาเป็นคนจีน แต่ไม่ต้องห่วง เขาพูดอ่านเขียนเกาหลีได้ สื่อสารกันได้ อยากเรียนภาษาจีนกับเขาก็ได้นะครับ ทุกวันนี้เขาก็สอนผมวันละคำสองคำ

    ครับ

    เทาเทาอา ฉันจงอินเอง ขอเข้าไปหน่อยนะ

     

    คราวนี้จงอินไม่ได้เคาะประตูเหมือนกับห้องของเซฮุน แต่เขาเรียกชื่อของคนไข้คนนั้นด้วยสำเนียงที่ดูสนิทสนมกัน ก่อนจะถือวิสาสะบิดประตูห้องเข้าไปหลังจากเรียกจบโดยไม่ได้ฟังคำตอบรับของคนที่พักอยู่ในห้อง

     

    หนีห่าว…”

    ฉันพาคนมาให้นายรู้จัก

    ฉันรู้แล้วล่ะ เมื่อเช้าจุนมยอนเล่าให้ฉันฟังแล้ว คุณหมอใหม่สินะ…”

    อืม หมอครับ นี่หวงจื่อเทา คนไข้ห้อง 402”

    อันยองครับ

     

    ออกไปได้แล้ว

     

    คำสั้นๆที่เทาตอบกลับมา ทำเอาคยองซูหน้าถอดสี นี่เขามาไม่ทันไรก็ถูกคนไข้คนนี้ไล่ออกจากห้องซะแล้วเหรอ

     

    เทา ฉันเพิ่งพาคุณหมอมานะ จะไล่เขาออกแล้วเหรอ

    ไม่เป็นไรหรอกครับคุณจงอิน บางทีคุณเทาอาจจะอยากพักผ่อนน่ะ ผมกับคุณอาจจะมารบกวนเขาน่ะครับ

     

    ออกไป… ’

     

    เทายังคงพูดคำเดิม ทำให้คยองซูเริ่มกลัวๆคนไข้คนนี้ขึ้นมา ส่วนจงอินก็มองด้วยสายตาที่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้

     

    โรงพยาบาลนี้มันอะไรกัน !?!

     

    ไปกันเถอะครับหมอ ยังเหลืออีกสองห้อง ขอตัวก่อนนะเทา

    อืม…”

     

    เทาตอบกลับด้วยสีหน้าเย็นชาเหมือนเดิม ก่อนจะล้มตัวนอนลงบนเตียงแล้วหันหลังให้กับจงอินและคยองซู สุดท้ายทั้งคู่ก็ตัดสินใจเดินออกมาจากห้องพัก 402

     

    จริงๆเทาไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรหรอก เขาก็เป็นแบบนี้แหละ อารมณ์ขึ้นๆลงๆน่ะครับ ผมลืมบอกไป เทาเป็นคนไข้อาการระดับถือว่าค่อนข้างรุนแรง แต่…”

    หืม?

    เอาล่ะ ถึงห้อง 403 แล้ว

    เมื่อกี๊คุณค้างว่า แต่แต่อะไรเหรอครับ ?

    เดี๋ยวคุณหมอก็ทราบเองแหละครับ ผมไม่ขอพูดอะไรมากดีกว่า

     

    จงอินเคาะประตูห้อง 403 เบาๆ แต่คราวนี้เขากลับยืนนิ่งราวกับรอให้เจ้าของห้องมาเปิดประตูเอง

     

    แกร่ก !

     

    มีอะไร ??

     

    หลังจากที่คนในห้องออกมาเปิดประตู ทำเอาคยองซูแทบสะดุ้ง คนที่เปิดประตูไม่ได้อยู่ในชุดของคนไข้ แต่กลับอยู่ในชุดยูนิฟอร์มแพทย์

     

    ขอโทษที่รบกวนครับ คุณหมอจงแด

     

    จงอินโค้งศีรษะให้เล็กน้อยเป็นเชิงขอโทษ ส่วนคยองซูได้แต่ยืนมือสั่น ก่อนจะโค้งศีรษะทักทายให้คนที่ยืนอยู่ตรงหน้า

     

    สวัสดีครับ…”

    อืม…”

    คุณจงอินครับ ทำไม…”

     

    ใครมาเหรอจงแด ??

     

    เสียงหวานใสของคนอีกคนหนึ่งในห้องดังแทรกขึ้นมา ก่อนที่เจ้าของเสียงจะมายืนเกาะที่หลังของหมอหนุ่ม แล้วค่อยๆชะโงกหน้ามามอง

     

    ใบหน้ากลมดิ๊ก ดวงตากลมโต แฝงไปด้วยความขี้เล่นในสายตาของคนมอง ตัวเล็กๆขาวๆ กำลังยืนมองทั้งสองคนพลางกะพริบตาปริบๆ

     

    คุณหมอใหม่น่ะครับ มินซอก

    คุณหมอใหม่ ??

    คุณหมอคนใหม่ที่ผมเล่าให้ฟังเมื่อกี๊ไงครับ

    อ๋อหวัดดี ชื่อไรเหรอ ??ร่างเล็กละสายตาจากหมอหนุ่ม ก่อนจะหันมาทักทายคยองซูที่ยืนมือไม้สั่น

    เอ่อผม โด คยองซูครับ

    ฉันชื่อมินซอกนะ

    ครับ

     

    ตอนนี้คยองซูได้แต่ยืนกำมือตัวเองเพื่อห้ามไม่ให้มือเจ้ากรรมมันสั่น ทำไมความรู้สึกที่มาห้องนี้มันแปลกๆอย่างเห็นได้ชัด ทั้งๆที่คนไข้คนนี้ก็ดูน่ารัก แถมยังมีคุณหมอคอยคุมอยู่ แต่ทำไมเขารู้สึก

     

    รู้สึกว่ามันน่ากลัว

     

    น่ากลัวจนไม่รู้จะอธิบายยังไง !!

     

    หมดธุระแล้วใช่มั้ยจงอิน ?

    ครับหมอ ผมแค่พาคุณหมอใหม่มาสำรวจพื้นที่น่ะครับ

    ว่างๆก็มา เล่น ที่ห้องนี้ได้นะ ^^”

     

    เสียงของคนไข้ตัวเล็กยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ก่อนที่มือของหมอหนุ่มจะปิดประตูห้องไป ปล่อยให้จงอินกับคยองซูยืนอยู่หน้าห้อง

     

    เล่น

     

    ทำไมมันถึงฟังดูแปลกๆนะ

     

    คุณหมอคนใหม่รู้สึกสัมผัสได้ทันทีว่า คำว่า เล่น ของคนไข้คนนั้นไม่คงไม่ใช่การเล่นแบบทั่วๆไปเหมือนที่คนอื่นเล่นซักเท่าไหร่

     

    ช่างมันเถอะ….

     

    ฉันคงคิดมากไป

     

    อย่ามัวแต่เหม่อครับคุณหมอ ยังเหลือคนไข้อีกห้องที่หมอควรรู้จัก…”

    ขอโทษทีครับหมอหนุ่มยิ้มน้อยๆให้บุรุษพยาบาลที่ยืนอยู่ข้างๆ

    ถึงแล้วครับห้อง 404”

    ครับ

     

    กึ่กกึ่ก

     

    เสียงของประตูที่กำลังจะถูกเปิด แต่กลายเป็นว่าประตูห้องถูกล็อกเอาไว้ อาสงสัยว่าเจ้าของห้องจะไม่อยู่

     

    สงสัย อี้ชิง จะไม่อยู่น่ะครับ

    เขาชื่อ อี้ชิง เป็นคนจีนเหรอครับ ?

    ครับหมอ…”

    “…”

    สงสัยว่าอี้ชิงจะไม่อยู่ เรากลั…”

     

    เพล้ง !!!!!!!!

     

    เสียงของแก้วที่กระทบกับพื้นดังขึ้นมาจากห้องที่มีหมายเลขแปะไว้หน้าห้องไว้ว่า 404 ก่อนที่ทุกอย่างจะเงียบไป

    TO BE CONTINUED



    ฝากข้อคิด.

     ยอดดูร้อยอัพ แฟนคลับนับสิบ ยอดเม้นไม่ถึงสิบ น้อยใจนะเออ. 

     

    Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×