ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) WILD & PICKER

    ลำดับตอนที่ #1 : 0 case – prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 659
      0
      21 ต.ค. 56

    0 case – prologue

     



    ว่ากันว่า กระต่าย คือ ความไร้เดียงสา

    สุนัขจิ้งจอก คือ สัญลักษณ์ของความเจ้าเล่ห์

    เสือ คือ ผู้ล่าที่ไร้ความปราณี

    อินทรี คือ ความเฉียบขาดและเด็ดเดี่ยว

    ม้าลาย คือ ผู้เก็บความลับที่ยอดเยี่ยมที่สุด

    ทุกสิ่งอย่างล้วนเป็นตัวแทน ทุกตัวล้วนเป็นสัตว์ป่า

    ที่ร่วมมือกัน

     

     

     

     

    “อ. . .อะไรนะ ?”

    “อืม. . .ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกนั่นแหละ”

    “นี่ไม่ตลกเลยนะ. . .จะให้กูไปร่วมสืบคดีกับตำรวจท้องถิ่นอย่างงั้นหรอ ?”

    “ถูกต้องนะครับ”

     

    ให้ตายเถอะ. . .

    ผมทำได้แต่เพียงสบถอยู่ในใจเงียบ ๆ คนเดียว คิ้วทั้งสองข้างขมวดเข้าหากันตามอารมณ์ที่พุ่งพล่าน ผมตวัดตามองชายที่นั่งอยู่ตรงข้ามด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยความไม่เข้าใจ

     

    ซึ่งชายตรงหน้าผมก็กำลังจ้องเขม็งมาที่ผมเช่นกัน เรานั่งมองกันเงียบ ๆ ได้ซักพัก จนชายตรงหน้าผมก็จัดการสั่งให้ลูกน้องของเขาออกไปจากห้องที่เราทั้งสองคนนั่งอยู่ในตอนนี้

     

    จะว่ายังไงดี. . .มันเป็นห้อง สอบปากคำที่มีเก้าอี้และโต๊ะตั้งอยู่กลางห้อง ซึ่งแน่นอน มันย่อมมีเครื่องดักฟัง และกล้องวงจรเป็นธรรมดา แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นไอ้ กระจก ตรงหน้าผมนี่สิ ถึงมันจะสะท้อนภาพตัวผมที่กำลังนั่งด้วยอาการไม่สบอารมณ์อยู่ แต่ผมรู้

    ว่าเบื้องหลังกระจกนั่น. . .มีคนกำลังยืนมองพวกเราอยู่

     

    “ถึงมึงจะไล่ลูกน้องมึงออกไปก็ใช่ว่ามันจะเป็นส่วนตัว”

    ผมยกมือขึ้นมาผสานกันไว้บนโต๊ะเหล็ก โน้มตัวมาข้างหน้าเล็กน้อย ก่อนที่จะพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ พลางสายตาก็กวาดมองกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่มุมห้อง

     

    “หึ. . .ช่างมันเถอะน่า”

    ชายตรงหน้าผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่า เพื่อน ของผมกลั้วหัวเราะในลำคอพลางกลอกตาไปมา มันทิ้งตัวลงพิงกับพนักพิงเก้าอี้ ก่อนที่จะกวาดสายตาจริงจังมองผมอีกครั้ง

     

    “เอาเป็นว่ามึงต้องรับคดีนี้ โอ – เค – มั้ย ?”

    มันพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยตามสไตล์ของมัน แถมยังเน้นคำว่า โอเคมั้ย ซะจนชัดถ้อยชัดคำอักขระชัดเจนถูกต้องอีกต่างหาก

     

    คิดว่าจะขู่ผมได้งั้นหรอ ? ฝันไปเหอะว่ะ

     

    จุนมยอน. . .”

    “อะไร ?”

    “ถามจริง ๆ นะ ,ทำไมต้องเป็นกูด้วยว่ะ ? คนที่หน่วยก็มีกันอีกตั้งเยอะตั้งแยะ”

    ผมยกมือขึ้นมากำเอาไว้ตรงหน้า เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงจริงจัง พร้อมกับค่อยคลายคิ้วที่ขมวดเข้าหากัน ตอนนี้ผมโคตรจะปวดหัวเลย

    พึ่งเสร็จคดีเก่ามายังไม่ทันไร งานใหม่ก็เข้ามาอีก

     

    “. . .”

    “เบื้องบนหรอวะ ?”

    “เออ”

    มันพยักหน้าหงึกหงักให้กับคำถามที่ผมเพิ่งจะถามไป มันตอบกลับมาเพียงแค่คำสั้น ๆ เท่านั้น ก่อนที่แววตาของมันจะทวีความจริงจังมากขึ้นกว่าเดิม

     

    “ความจริง,คดีนี้มันก็ไม่ได้ยากอะไรนักหรอกหน่า และเหตุผลอีกอย่าง. . .”

    มันจบประโยคไม่เท่านั้น ก่อนที่จะค่อย ๆ โน้มลำตัวมาข้างหน้าเล็กน้อย พร้อม ๆ กับนิ้วเรียวยาวของมันที่ชี้มาที่ผม

    เขาต้องการให้มึงไปทำงานนี้. . .เข้าใจนะ - จงอิน ?”










     



    สวัสดีมิตรรักและแฟนฟิคทุกท่าน ^/l\^
    ฤกษ์งามยามดี ณ ที่นี่ ได้มาเปิดฟิคใหม่
    อาจจะไม่ไฉไล แต่ก็ขอฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยนะ
    ติชมคอมเม้นให้กำลังใจกันได้ตามอัธยาศัย และขอฝากแท็กให้ #วอพค 
    กันมา ณ ที่นี้เถิดดดดดดดด /(__  __)\
    ขอขอบคุณธีมจาก : 
    :-Daisy ✿

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×