ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Phantom School EX โรงเรียนปีศาจใหม่

    ลำดับตอนที่ #45 : ลำดับตอนที่ 45

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 54


    The Classified of Demon Through the Ages

    "การจัดระดับชั้นของแดนปีศาจ "

     
    ในการจัดลำดับชั้นของเหล่าปีศาจทั้งหลายของ Hell นั้น เราสามารถจะจัดแบ่งได้หลายชั้นจากหลายตำนาน เนือ่งจาก ขนาด Bible ยังมีหลายเวอร์ชั่น ดังนั้นถ้าจะจัดแบ่งกันตามตำนานที่นานที่สุดก็จะเป็นการแบ่งตาม
    - บาป ทั้ง 7 (Correspondence of Demons to the Seven Deadly Sins)
    โดยหลวงพ่อ Peter Binsfield, Jesuit monk) ที่ปรากฎใน ไบเบิลฉบับ 1589 จัดแบ่งปีศาจตัวเบ้งๆตามลำดับ ดังนี้ครับ

    Asmodeus - Lust (ตัณหา และความทะยานอยาก)

    Beelzebub - Gluttony (ความตะกละ)

    Belphegor - Vanity & Sloth (ความเกียจคร้าน)

    Leviathan - Envy (ความอิจฉาริษยา)

    Lucifer - Pride (ความจองหอง หยิ่งยโส)

    Mammon - Avarice (ความโลภ)

    Satan - anger (ความโกรธเกลียด)

    พวกนี้เป็นปีศาจที่ผมใช้อ้างอิงเอาข้อมูลมาลงในหมวดปีศาจ

    อ้า ถ้าจะจัดตามอย่างนี้ ทั้ง Lucifer และ Satan ในตอนนั้นยังไมได้เป็นคนๆเดียวกันนะคับตามที่เคบบอกไว้แล้วในเรื่องของลูซิเฟอร์ (ซึ่ง Lucifer เป็นตัวแทนความหยิ่งทรนง ก็เหมาะสมแล้วเพราะว่าพี่แกโดนเฉดหัวจากสวรรค์ออกมาก็เพราะว่าหยิ่งมากจนเกินไปกลายเป็นจองหองต่อพระเจ้าท่าน) ส่วน Satan ก็เป็นตัวแทนความโกรธแค้นต่อพระเจ้าที่เนรเทศพวกปีศาจลงมายังนรก

    แต่พอมาเป็น ฉบับของหลวงพ่อ Sebastien Michaelis's ในปี 1613
    จะมีการจัดแบ่งปีศาจทั้งหลายออกมาเป็นลำดับใหญ่ๆ 3 ลำดับ ซึ่งก็จะมีบางรายที่ยังอยู่ในตำแหน่ง แต่ว่าบางราย เด้งจากตำแหน่งไปเสียแล้ว (โยกย้ายยังกะเก้าอี้รัฐบาลเมืองไทย) และเนือ่งจากช่วงนั้นเป็นยุคของการล่าแม่มดและยุคของศาสนาที่เจริญรุ่งเรืองและร่ำรวย วาติกันซึ่งเป็นศูนย์กลางนั้นมีอำนาจทางการเมืองทั่วไปในยุโรป ทำให้ ความผิดบาปต่างๆ ที่เอื้ออำนวยต่อกฎหมายการล่าแม่มดของวาติกันมีขึ้นมากขึ้น และแน่นอนว่า เหล่าปีศาจและซาตานที่ควบคุมบาปเหล่านี้ก็ย่อมมีมากขึ้นไปตามด้วยเช่นกันเดียวกันคับ

    First Hierarchy (ลำดับ ที่ 1)
    Belzebuth - pride ( ตอนนี้กลายเป็นความหยิ่งทะนงแทน ลูซิเฟอร์ ที่เลื่อนรวมกับซาตานซะแล้วแล้ว)

    Leviathan - faith (รายนี้ กลายเป็นตัวแทนแห่งบาปของความเพ้อเจ้อ หลงไหล บาปตัวนี้น่าจะแรงขึ้นมาเพราะว่าช่วงนั้นเป็นยุคของพวกแม่มดก็อาจจะเป็นไปได้) - -''

    Asmodeus - luxury ( ความร่ำรวยฟุ้งเฟ้อ) (มิน่าล่ะ ทางโบสถ์ถึงต้องให้บริจาคเงินทองเข้าโบสต์ในช่วงยุคมืดกันนัก)

    Balberith - blasphemy and murder ( การฆาตกรรม) ปีศาจตัวนี้ก็เพิ่งได้เลื่อนตำแหน่ง
    Astaroth - vanity and sloth ( รายนี้คงที่ ขี้เกียจคงเดิม)

    Verrine - impatience ( การไม่รู้จักอดกลั้น) รายนี้ก็เป็นปีศาจตัวใหม่ที่เลื่อนชั้นมาพร้อมๆกับเพื่อนอีกสองคน

    Gresil - impurity ( มลทิน, ความไม่บริสุทธิ์)

    Sonnillon - hate (ความเกลียดชัง)

    พอมาเป็นปีศาจระดับที่ 2 (Second Hierarchy)
    ก็มีน้องใหม่แจ้งเกิดกันมาระนาว
    Carreau - mercilessness ( การไร้เมตตา)

    Carnivean - obscenity (ความลามกและทะลึ่ง) นี่ก็น่าจะอิงกันกับแม่มดด้วยละนะ(เพราะว่าแม่มดจะมีการเปลือยกายเต้นรำ ซึ่งสมัยนั้นก็ถือว่าเป็นข้อผิดบาป)

    Oeillet - riches and wealth (ความร่ำรวยและการมีทรัพย์) นี่ขนาดมีเงิน ยังมีปีศาจที่คอยดูแลเรืองนี้ แสดงว่าปีศาจดลบันดาลทรัพย์ ทำให้สาธุชนคนนับถือศาสนาคริสต์ในสมัยนั้นต้องมีการบริจาคทาน ทำให้ทางโบสถ์ร่ำรวยขึ้นแทนประชาชน

    Rosier - love (ความลุ่มหลง)

    Verrier - disobedience (ความไม่เชื่อถือในศาสนา)
    อันนี้เกิดมาเพื่อเพิ่มน้ำหนักของบาปในยุคล่าแม่มดอย่างรุนแรง

    Third Hierarchy (ปีศาจระดับ 3) พวกนี้ก็ยังเป็นบาปที่สนับสนุนต่อกฎหมายการล่าแม่มดเช่นเดิม
    Belial - arrogance (ความหยิ่งจองหอง)

    Olivier - cruelty and greed ( การทารุณกรรม)

    Juvart - demonic possession (การทำพิธีกรรมปีศาจ) เหมือนๆกับว่า เป็นปีศาจที่คอยควบคุมดูและพิธีกรรมของเปล่าปีศาจและแม่มดที่จะกระทำกันนั่นเอง

    พอมายุคหลังจากการฆ่าแม่มดและยุคที่ศาสนจักรมีอำนาจมากเกินไป(ยุดมืด หรือ Dark Ages )แล้วยุคต่อมาที่ต่อเนื่องกันขึ้นมาคือ ยุค Renaissance หรือยุคฟื้นฟู ในยุคนี้เนื่องจากมีการฟื้นฟูความรู้ด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเคมีและด้านเล่นแร่แปรธาตุเกิดขึนมามาก และ 1 ในคัมภีร์ที่เป็นที่รู้จักและเกี่ยวข้องกับ ปีศาจก็คือคัมภีร์ของ
    Francis Barrett's The Magus (1801)
    ( Magus = จอมเวทย์)
    ได้มีการแบ่งระดับชั้นของปีศาจเป็นศักดินา ต่างๆกัน คือ

    Mammon - Prince of tempters ( เจ้าแห่งการล่อลวงให้ผู้อื่นกระทำผิด)

    Asmodeus - Prince of vengeance ( เจ้าแห่งการพยาบาทและการแก้แค้น)

    Satan - Prince of deluders (เจ้าชายแห่งการลวงหลอก(หรือการตบตาผู้อื่น)

    Belzebuth - Chief of false gods ( หัวหน้าแห่งพวกตกสวรรค์ทั้งหลาย)

    Pytho - Prince of the spirits of deceit ( เจ้าแห่งจิตวิญญาณที่โป้ปดมดเท็จ)

    Belial - Prince of iniquity (เจ้าแห่งความอยุติธรรม)

    Merihim - Prince of the spirits of pestilence (เจ้าแห่งจิตวิญญาณที่ก่อให้เกิดโรคระบาด)

    Abbadon - Prince of war (เจ้าแห่งสงคราม (สงสัยจะเป็น ผบ.ทบ ของฝ่ายนรก เวลาเกิด Hamageddon แฮะ)

    Astaroth - Prince of accusers and inquisitors (เจ้าแหงการสาปแช่ง)

    พอมายุคหลังๆ หน่อย จากสาธุคุณ Collin De Plancy's Dictionaire Infernale ในปี 1863
    แทนตัวเหล่าปีศาจไว้ว่า

    Asmodeus - The Destroyer (การทำลายล้าง)

    Astaroth - Obtains friendship of great lords ( ผู้รวบรวมเหล่าขุนพลทั้งหลายของปีศาจ)

    Behemoth - Demon of indulgence ( ปีศาจแห่งการดื่มและเสพติด)

    Ronwe - Demon of lingual knowledge ( ปีศาจแห่งการกระทำวจีกรรม เช่น โกหก โป้ปด เพ้อเจ้อ ใส่ร้าย)

    Urobach - Of the lower order of demons (ผู้คอยควบคุมปีศาจระดับล่างลงไป)

    Andras - Grand Marquis of Hell, causes discord and quarrels ( เจ้าแห่งนรก ผู้เป็นสาเหตุแห่งการบาดหมางและการวิวาท)

    Beelzebub - Lord of the flies (เจ้าแห่งแมลงวัน ผู้คอยควบคุมการระบาดของโรคร้าย)

    ค้นหาโดย
    เซริน  เจอรัส
    เขียนโดย
    http://deadgallery666.50megs.com/story.html

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×