ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรขนมหวานและอาหาร Desserts&Food

    ลำดับตอนที่ #16 : ทาร์ตไข่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 691
      1
      24 ต.ค. 54

     

    ทาร์ตไข่
    ส่วนผสม
    -แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1.5 ถ้วยตวง
    -น้ำมันหมู 1/4 ถ้วยตวง
    -เนยสด 1/4 ถ้วยตวง
    -เกลือ 1/2 ช้อนชา
    -น้ำตาลไอซิ่ง 2 ช้อนโต๊ะ
    -ไข่แดง 1 ฟอง
    -น้ำเปล่า 1-2 ช้อนโต๊ะ
    ส่วนผสมของไส้คัสตาร์ด
    - ไข่ไก่ 3 ฟอง
    -นมข้นจืด 2/3 ถ้วยตวง ( ถ้วยตวงของแห้ง)
    -นมสด 2/3 ถ้วยตวง ( ถ้วยตวงของแห้ง
    -น้ำตาลทราย 2/3 ถ้วยตวง
    -เกลือ 1/4 ช้อนชา
    -วานิลา 1 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ

    1.ผสม แป้ง เกลือ ไอซิ่งเข้าด้วยกันทำเป็นบ่อตรงกลางใส่น้ำมันหมูเคล้าให้เข้ากันตามด้วยเนยสดตัดเนยให้เป็นเม็ดเล็กๆขนาดเม็ดถั่วเขียว ใส่ไข่แดง ตะล่อมแป้งเข้าด้วยกันด้วยน้ำเย็นจัด แล้วพักแป้งไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 20 นาที
    2.ต้มน้ำในกะละมังที่ใหญ่กว่าโถผสมผสมไข่และน้ำตาลทรายในโถที่วางในกะละมังน้ำร้อนจัดคนจนส่วนผสมทั้งหมดละลายเข้าด้วยกันจากนั้นใส่นมสดใส่นมข้นจืดตามแล้วใส่กลิ่นวานิลาและเกลือ กรองครีมคัสตาร์ดด้วยกระชอนหรือผ้าขาวบางเพื่อได้ให้ครีมเนื้อเนียน และพักคัสตาร์ดไว้ให้เย็นหลังจากนั้นนำแป้งที่แช่เย็นไว้ มากรุในถ้วยพายพยายามให้ขอบแป้งสูงกว่าปากถ้วย
    3.ทั้งหมด 12 ถ้วย พอดี ดูด้านข้าง ขอบแป้งจะสูงขึ้นมาหน่อยจะได้หยอดไส้ได้เยอะๆจากนั้นนำคัสตาร์ดมา หยอดในถ้วยพาย  
    ใช้ไฟ  220 เซลเซียส (บน+ล่าง) ล่วงหน้านำทาร์ตเข้าอบอบไป 20 นาที นำออกมาดูว่าไข่สุกหรือไม่

    วิธีทำ น้ำเชื่อคาราเมล
    -น้ำตาลทราย 100 กรัม
    -
    น้ำสะอาด 50 กรัม

    1.
    นำน้ำตาลผสมน้ำตามส่วนตั้งไฟพอเดือดจนน้ำตาลละลายหมดเคี่ยวจนเหนียว ใช้เวลาไม่นานโดยให้สังเกตฟองหยาบ ๆเริ่มกลายเป็นฟองละเอียดเล็กลง ฟูขึ้นมา ถือว่าน้ำเชื่อมเหนียวได้ที่ พักจนเย็นแล้วเก็บใส่ภาชนะไว้ใช้
    2.
    นำน้ำเชื่อมคาราเมลไปทาหน้าทาร์ตไข่อาเข้าอบไฟบน จนหน้ามีสีไหม้ขึ้นเป็นอันเสร็จ พักไว้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×