[EXO] ตำนานรักพันปี (Period Love Stories) - นิยาย [EXO] ตำนานรักพันปี (Period Love Stories) : Dek-D.com - Writer
×

    [EXO] ตำนานรักพันปี (Period Love Stories)

    โดย apilogue

    'แม่นางอี้ชิง'ลูกสาวพ่อค้าเศรษฐีแห่งเมืองเขตภูเขาผู้ถูกเลี้ยงดูมาอย่างทะนุถนอม โชคร้ายระหว่างเดินทางส่งสินค้าวันหนึ่งเธอกลับถูกดักปล้นและโดนลักพาตัวไปโดยกลุ่มโจรที่มีหัวหน้ารูปงามนาม'อู๋ฟาน'

    ผู้เข้าชมรวม

    1,254

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    1.25K

    ความคิดเห็น


    46

    คนติดตาม


    45
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ค. 57 / 20:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


         

        เรื่องราวความรักหลากหลายสไตล์ของเหล่าสาวงามที่โชคชะตาพัดพาให้ได้ไปเจอกับเนื้อคู่ที่พรากกันมาหลายพันปี...




     


    จอมนางแห่งกองโจร

        แม่นางอี้ชิง บุตรสาวคนเล็กแห่งตระกูลจางผู้ถูกเลี้ยงมาด้วยความรักและเอาใจใส่เป็นอย่างดีจากทุกคนในตระกูล รักจนถึงขั้นตามใจทุกอย่าง ทำให้หญิงสาวหน้าตาสะสวยกลับกลายเป็นเด็กที่ค่อนข้างเอาแต่ใจยากนักที่จะหาชายใดมากำราบ จะมีก็แต่จินจงต้าพี่ชายที่ถูกหมั้นหมายกันไว้ตั้งแต่เด็กด้วยฐานะและผลประโยชน์ทางการค้า แต่เมื่อเติบใหญ่ขึ้นมาทั้งสองกลับสนิทสนมกันในแบบพี่ชายน้องสาวมากกว่าที่จะเป็นคนรักได้ เดือดร้อนถึงผู้เป็นพ่อต้องหาเขยคนใหม่ผู้ที่จะมาปราบจางอี้ชิงได้ แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่งอี้ชิงได้ร่วมออกเดินทางพร้อมกับขบวนเพื่อไปดูตัวกับคนที่พ่อได้หมายตาเอาไว้และเข้าไปส่งสินค้ายังวังหลวงแต่กลับถูกกลุ่มโจรภูเขาดักปล้น เหล่าทาสโดนสังหารไม่เหลือสักคน จะเหลือก็แต่จางอี้ชิงที่ถูกจับตัวไปเพื่อเป็นชายาให้กับราชาแห่งกองโจร...








    กลบุพผา
     
           ชีวิตของเด็กกำพร้าอย่างจินหมินซั่วหรือ 'ซิ่วหมิน' ถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีโดยตระกูลลู่ ผู้นำของตระกูลเมตตาและเลี้ยงนางมาให้เป็นเพื่อนกับบุตรสาวแห่งตระกูล นางจึงตั้งสัจจะกับตนเองเอาไว้ว่าจะยอมทำทุกอย่างแม้ต้องสละชีวิตก็ยอมได้เพื่อคนในตระกูลลู่ รวมถึงการยอมสลับตัวเข้าหอกับทายาทพ่อค้าใหญ่แทนผู้เป็นเจ้าชีวิตและเป็นเพื่อนรักของตัวเอง ซิ่วหมินเตรียมใจแล้วที่จะได้รับโทษแม้ว่าจะหนักถึงแก่ชีวิตก็ตาม แต่ใครจะคาดคิดว่าหลังคืนเข้าหอลุล่วงไปเมื่อฟ้ารุ่งสางจงจินต้าหรือ 'เฉิน' จะหลงรักเจ้าสาวจอมปลอมคนนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น



     

    หงส์หลงลายมังกร
     
        นับจากวันที่ลู่หานได้พบกับองค์ชายซือซุน รัชทายาทอันดับ2แห่งราชวงษ์มังกรผู้ยิ่งใหญ่นางก็ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะยอมถวายชีวิตนี้เพื่อองค์ชายเพียงคนเดียวเท่านั้น นางจะไม่ยอมแต่งงานร่วมหอกับใครหากคนคนนั้นไม่ใช่องค์ชายซือซุน ยอมแม้ต้องเป็นคนใจร้ายที่ผลักให้เพื่อนรักคนเดียวในชีวิตเข้าใกล้สู่ความตายโดยการเปลี่ยนตัวเจ้าสาวในคืนเข้าหอ ยอมทุกอย่างแม้จะสุดท้ายจะได้เป็นเพียงสนมที่เขาไม่เหลียวแลก็ตาม 



     



    เนตรปีศาจ
     
               ในวันที่พระมเหสีแห่งวังมังกรตั้งครรภ์ไพร่ฟ้าทั่วหล้าต่างพากันเฉลิมฉลองด้วยความยินดี แต่เมื่อพระธิดาชิ่งจูกำเนิดมาทั่วทั้งแดนกลับตกอยู่ในความหวาดกลัว เพราะนางไม่ใช่พระธิดาหรือผู้หญิงธรรมดาทั่วไป แต่นางเกิดมาพร้อมกับดวงตาสีโลหิตหนึ่งข้างที่โหรหลวงแห่งราชวังได้ทำนายออกมาว่ามันคือ 'เนตรของปีศาจ' พระธิดาชิ่งจูถูกขับไล่และลอบสังหารอยู่หลายคราแต่กลับไม่มีใครสามารถกำจัดนางได้ แต่จู่ๆวันหนึ่งนางก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมกับเมฆฝนบนท้องฟ้าที่จะหายไปจากเมืองตลอดกาล


    ชี้แจงเกี่ยวกับชื่อตัวละครเรื่องนี้จะใช้ชื่อจีนของเอ็กโซทั้งหมดนะคะ

    อี้ชิง อี้ฟาน ลู่หานนี่ก็ชื่อจีนอยู่แล้ว แต่จะโน๊ตเพิ่มเติมให้เกี่ยวกับชื่อของคนอื่นเผื่อคนที่ยังไม่รู้เนอะ 

    金珉硕  จินหมินซั่ว  = มินซอก (ซิ่วหมิน)

    金钟大 จินจงต้า  = จงแด (เฉิน)

    吴世勋 อู๋ซือซุน  = เซฮุน

    度慶洙 ตู้ชิ่งจู = ดีโฮ (คยองซู)

    金鐘仁 จินจงเหริน = ไค (จงอิน)














     
    Hashtag
    #ฟิคตรพป






     
    GMINOR

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น