ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #22 : กติกาการเล่นข้อที่ 16 การหยุดการแข่งขันตามกติกา (REGULAR GAME INTERRUPTION)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.75K
      7
      10 มี.ค. 51

    การหยุดการแข่งขันตามกติกา ได้แก่การขอเวลานอกและการเปลี่ยนตัว
    16.1
    จำนวนครั้งของการขอหยุดการแข่งขันตามกติกา (NUMBER OF REGULAR INTERRUPTIONS)
    แต่ละทีมของเวลานอกได้อย่างมากที่สุด 2 ครั้ง และเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 6 คนต่อเซต

    16.2
    การขอหยุดการแข่งขันตามกติกา (REQUEST FOR REGULAR INTERRUPTIONS)
    16.2.1
    ผู้ฝึกสอนหรือหัวหน้าทีมที่ลงแข่งขันเท่านั้นที่ขอหยุดการแข่งขันได้การขอหยุดการแข่งขันได้ การขอหยุดการแข่งขันกระทำโดยแสดงสัญญาณมือเมื่อลูกตายและก่อนสัญญาณนกหวีดทำการเสิร์ฟ
    16.2.2
    การขอเปลี่ยนตัวก่อนเริ่มการแข่งขันของเซตสามารถทำได้และต้องบันทึกไว้เหมือนกับการขอเปลี่ยนตัวปกติในเซตนั้น

    16.3
    ลำดับการขอหยุดการแข่งขัน (SEQUENCE OF INTERRUPTION)
    16.3.1
    ทีมที่สามารถขอเวลานอกหนึ่งหรือสองครั้งติดต่อกันได้และตามด้วยการขอเปลี่ยนตัวได้อีกด้วยโดยไม่ต้องรอให้มีการแข่งขันแทรกระหว่างการขอหยุดการแข่งขันแต่ละครั้ง
    16.3.2
    ไม่อนุญาตให้ทีมขอเปลี่ยนตัวสองครั้งติดต่อกันเว้นเสียแต่ว่ามีการแข่งขันเกิดขึ้นหลังจากการขอเปลี่ยนตัวครั้งแรกแล้วจึงขอเปลี่ยนตัวครั้งต่อไปได้การเปลี่ยนตัวแต่ละครั้งจะเปลี่ยนครั้งละสองคนหรือมากว่าก็ได้

    16.4
    เวลานอกปกติและเวลานอกทางเทคนิค (TIME-OUTS AND TECHNICAL TIME-OUTS)
    16.4.1
    การขอเวลานอกแต่ละครั้งมีเวลา 30 วินาทีสำหรับการแข่งขันระดับโลกของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ
    และการแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างเซตที่ 1 ถึง 4 เมื่อทีมใดนำไปถึงคะแนนที่ 8 และคะแนนที่ 16 ในแต่ละ
    เซตจะให้เวลานอกทางเทคนิคโดยอัตโนมัติครั้งละ 60 วินาที ในเซตตัดสิน (เซตที่ 5) ไม่มีการให้เวลานอกทาง
    เทคนิคแต่ละทีมขอเวลานอกตามปกติได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 30 วินาที
    16.4.2
    ระหว่างการขอเวลานอกทุกแบบผู้เล่นในสนามแข่งขันต้องออกไปอยู่เขตรอบสนามใกล้ม้านั่ง

    16.5
    การเปลี่ยนตัวผู้เล่น (PLAYER SUBSTITUTION)
    16.5.1
    การเปลี่ยนตัวต้อวกระทำภายในเขตเปลี่ยนตัว
    16.5.2
    การเปลี่ยนตัวจะใช้เวลาเท่าที่จำเป็นเพื่อบันทึกการขางขันและให้ผู้เล่นเข้าและออกจากสนามเท่านั้น
    16.5.3
    ขณะขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นที่จะเปลี่ยนตัวต้องพร้อมจะเข้าสนามใกล้กับเขตเปลี่ยนตัวถ้าผู้เล่นไม่พร้อมตาม
    ที่กล่าวข้างต้น จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนตัวและทีมจะถูกทำโทษถ่วงเวลาสำหรับการแข่งขันรับโลก
    ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติและการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะใช้ป้ายหมายเลขช่วยในการเปลี่ยนตัว
    16.5.4
    ถ้าทีมตั้งใจเปลี่ยนตัวมากกว่า 1 คนจะต้องให้สัญญาณบอกจำนวนในขณะขอเปลี่ยนตัวและในกรณีนี้ต้อง
    ทำการเปลี่ยนตัวให้เสร็จสิ้นทีละคู่ ตามลำดับ

    16.6
    การขอหยุดการแข่งขันที่ผิดปกติ (IMPROPER REQUESTS)
    16.6.1
    การขอหยุดการแข่งขันต่อไปนี้เป็นการกระทำที่ผิดกติกา
    16.6.1.1
    ระหว่างการเล่นกำลังดำเนินอยู่ หรือขณะกำลังให้สัญญาณทำการเสิร์ฟแล้ว
    16.6.1.2
    โดยผู้ร่วมทีมที่ไม่ได้รับมอบอำนาจ
    16.6.1.3
    ขอเปลี่ยนตัวครั้งที่ 2 โดยยังไม่ได้ดำเนินการแข่งขันหลังจากเปลี่ยนตัวครั้งแรกไปแล้ว
    16.6.1.4
    หลังจากจำนวนครั้งที่ขอเวลานอกการขอเปลี่ยนตัวได้ใช้ไปหมดแล้ว
    16.6.2
    การขอหยุดการแข่งขันที่ผิดกติกาครั้งแรกที่ไม่มีผลกระทบหรือทำให้การแข่งขันล่าช้าจะได้รับการปฏิเสธโดยไม่มีการทำโทษใด ๆ
    16.6.3
    การขอหยุดการแข่งขันที่ผิดกติกาซ้ำอีกในการแข่งขันนัดนั้น ถือว่าเป็นการถ่วง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×