ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #14 : กติกาการเล่นข้อที่ 8 การเปลี่ยนตัว (SUBSTITUTION OF PLAYERS)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.78K
      7
      10 มี.ค. 51

    การเปลี่ยนตัว คือการที่ผู้เล่นคนหนึ่งออกจากสนาม และผู้เล่นอีกคนหนึ่งข้าไปแทนในตำแหน่งนั้นหลังจากผู้บันทึกได้บันทึกการเปลี่ยนตัว (ยกเว้นตัวบันทึกอิสระ)การเปลี่ยนตัวต้องได้รับอนุญาตจากผู้ตัดสิน
    8.1
    ข้อจำกัดขอกการเปลี่ยนตัว (LIMIYION OF SUBSTITUTION)
    8.1.1
    ทีมหนี่งจะเปลี่ยนตัวได้มากที่สุด 6 คนต่อเซตการเปลี่ยนตัวแต่ละครั้งจะเปลี่ยนเพียง 1 คน หรือมากกว่าก็ได้
    8.1.2
    ผู้เล่นที่เริ่มต้นเล่นในเซตนั้นจะเปลี่ยนตัวออกได้หนึ่งครั้งและกลับมาเข้าไปเล่นได้อีกหนึ่งครั้งในตำแหน่งเดิม ตามใบส่งตำแหน่ง
    8.1.3
    ผู้เล่นสำรองจะเปลี่ยนเข้าแทนผู้เล่นที่เริ่มต้นเล่นในเซตนั้นได้เพียงครั้งเดียวในแต่ละเซต
    และผู้ที่จะเปลี่ยนตัวเข้ามาแทนผู้เล่นสำรองต้องเป็นผู้เล่นคนเดิมเท่านั้น

    8.2
    การเปลี่ยนตัวที่ได้รับการยกเว้น (EXCEPTIONAL SUBSTITUTION)
    ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ (ยกเว้นผู้รับอิสระ)จนแข่งขันต่อไปไม่ได้ จะเปลี่ยนตัวตามกติกา ถ้าเปลี่ยนตัวตามกติกาไม่ได้ทีมนั้นจะได้รับการยกเว้นให้เปลี่ยนได้ นอกเหนือจากกติกาที่กำหนดไว้ในการเปลี่ยนตัวที่ได้รับยกเว้นจะไม่นับรวม
    กับการเปลี่ยนตัวตามปกติไม่ว่ากรณีใด

    8.3
    การเปลี่ยนตัวผู้เล่นที่ถูกทำโทษออกจากการแข่งขันหรือขาดคุณสมบัติที่จะแข่งขันหรือ
    ขาดคุณสมบัติที่จะแข่งขัน (SUBSTITUTION FOR EXPULSION OR DISQUALIFICATION)
    ผู้เล่นที่ถูกทำโทษให้ออกจากการแข่งขันหรือขาดคุณสมบัติที่จะแข่งขันต้องทำการเปลี่ยนตัวตามกติกา
    ถ้าทำการเปลี่ยนตัวตามกติกาไม่ได้จะถือว่าทีมนั้นเป็นทีมที่ไม่พร้อมจะแข่งขัน

    8.4
    การเปลี่ยนตัวที่ผิดกติกา (ILLEGAL SUBSTITUTION)
    8.4.1
    การเปลี่ยนตัวจะผิดกติกา ถ้านอกเหนือจากข้อจำกัดที่กำหนดไว้ในกติกาข้อ 8.1
    8.4.2
    เมื่อทีมทำการเปลี่ยนตัวผิดกติกาและการแข่งขันได้เล่นต่อไปแล้วจะต้องดำเนินการดังนี้ (กติกาข้อ 9.1)
    8.4.2.1
    ทีมถูกลงโทษให้เป็นฝ่ายแพ้ในการเล่นลูกครั้งนั้น
    8.4.2.2
    แก้ไขการเปลี่ยนตัวให้ถูกต้อง
    8.4.2.3
    คะแนนที่ทำได้ตั้งแต่ทำผิดกติกาของทีมนั้นจะถูกตัดออกส่วนคะแนนของทีมตรงข้ามยังคงไว้ตามเดิม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×