ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #11 : กติกาข้อการเล่นที่ 5 ผู้นำของทีม (TEAM LEADER)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.37K
      10
      10 มี.ค. 51

    ทั้งหัวหน้าทีมหรือผู้ฝึกสอนเป็นผผู้รับผิดชอบความประพฤติและระเบียบวินัยของผู้ร่วมทีม
    ตัวรับอิสระจะเป็นหัวหน้าทีมไม่ได้
    5.1
    หัวหน้าทีม (CAPTAIN)
    5.1.1
    ก่อนการแข่งขันหัวหน้าทีมเป็นผู้ลงชื่อในใบบันทึกการแข่งขันและเป็นผู้แทนของทีมในการเสี่ยง
    5.1.2
    ระหว่างการแข่งขันและขณะอยู่ในสนามแข่งขันหัวหน้าทีม (TEAM CAPTAIN) ผู้นำในการแข่งขัน เมื่อหัวหน้าทีมไม่ได้เล่นอยู่ในสนามผู้ฝึกสอนหรือหัวหน้าทีมต้องแต่งตั้งผู้เล่นคนหนึ่งที่อยู่ในสนามแต่ต้องไม่ไช่
    ตัวรับอิสระ ทำหน้าที่หัวหน้าทีมในการแข่งขัน (GAME CAPTAIN) และต้องรับผิดชอบไปจนกว่าหัวหน้าทีม
    (TEAM CAPTAIN)
    จะเปลี่ยนตัวมาลงเล่นอีกหรือจนกว่าจะสิ้นสุดเซตนั้นเมื่อลูกตายหัวหน้าทีมในการแข่งขันเท่านั้น
    ที่มีสิทธิเป็นผู้แทนของผู้เล่นทั้งหมดพูดกับผู้ตัดสินเพื่อ
    5.1.2.1
    ขอคำอธิบายในการตีความกติกาหรือนำกติกามาใช้และร้องขอหรือถามคำถามของเพื่อนร่วมทีมถ้าคำอธิบาย
    ไม่เป็นที่พอใจหัวหน้าในการแข่งขันต้องประท้องการตัดสินนั้นและสงวนสิทธิบันทึกการประท้องอย่างเป็นทางการ
    ในใบบันทึกการแข่งขัน เมื่อการแข่งขันจบสิ้นลง
    5.1.2.2
    ขอสิทธิ
    ก.เปลี่ยนชุดหรืออุปกรณ์การแข่งขันบางส่วนหรือทั้งหมด
    ข.ตรวจตำแหน่งผู้เล่นของทีม
    ค. ตรวจพื้นสนาม ตาข่าย และลูกบอล
    5.1.2.3
    ขอเวลานอกและเปลี่ยนตัวผู้เล่น
    5.1.3
    เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันหัวหน้าทีมต้อง
    5.1.3.1
    แสดงความขอบคุณผู้ตัดสินและลงชื่อในใบบันทึกการแข่งขันการประท้องอย่างเป็นทางการต่อผู้ตัดสินเกี่ยวกับการนำกติกาใช้หรือตีความกติกาลงในใบบันทึกการแข่งขัน

    5.2
    ผู้ฝึกสอน (COACH)
    5.2.1
    ตลอดการแข่งขันผู้ฝึกสอนเป็นผู้ควบคุมการเล่นของทีมภายในสนามแข่งขัน เป็นผู้เลือกผู้เล่น 6 คนแรกเปลี่ยนตัวผู้เล่นและขอเวลานอกผู้ฝึกสอนทำหน้าที่ดังกล่าวได้โดยขอผ่านทางผู้ตัดสินที่ 2
    5.2.2
    ก่อนการแข่งขันผู้ฝึกสอนต้องบันทึกหรือตรวจสอบรายชื่อและหมายเลขของผู้เล่นในใบบันทึกการแข่งขัน
    5.2.3
    ระหว่างการแข่งขัน ผู้ฝึกสอนต้อง
    5.2.3.1
    ยืนใบส่งตำแหน่งของผู้เล่นที่ลงชื่อแล้วให้ผู้ตัดสินหรือผู้บันทึกก่อนการแข่งขันทุกเซต
    5.2.3.2
    นั่งม้านั่งของทีมซึ่งใกล้กับผู้บันทึกมากที่สุดแต่อาจลูกจากม้านั่งได้เป็นครั้งคราว
    5.2.3.3
    ขอเวลานอกและเปลี่ยนตัวผู้เล่น
    5.2.3.4
    ผู้ฝึกสอนรวมทั้งผู้ร่วมทีมอื่น ๆอาจให้คำแนะนำผู้เล่นในสนามได้โดยผู้ฝึกสอนอาจให้คำแนะนำผู้เล่นใน
    สนามได้โดยผู้ฝึกสอนอาจให้คำแนะนำขณะที่ยืนหรือเดินภายในเขตเล่นลูก (FREE ZONE) ด้านหน้าของม้านั่ง
    ผู้เล่นสำรองตั้งแต่แนวที่ยื่นออกมาของเส้นรุกจนถึงพื้นที่อบอุ่นร่างกายแต่ต้องไม่รบกวนหรือถ่วงเวลาการแข่งขัน

    5.3
    ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน (ASSISTANT COACH)
    5.3.1
    ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนั่งบนม้านั่งของทีม แต่ไม่มีสิทธิใด ๆที่จะหยุดการแข่งขัน
    5.3.2
    ถ้าผู้ฝึกสอนไม่อยู่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนอาจทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนแทนได้โดยการขออนุญาตของหัวหน้าทีมในขณะแข่งขัน (GAME CAPTAIN) และได้รับการยินยอมจากผู้ตัดสินที่ 1
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×