25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก - 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก นิยาย 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก : Dek-D.com - Writer

    25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก

    ผู้เข้าชมรวม

    335

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    335

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ส.ค. 56 / 05:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      1.มายา ธิลา มัลดีฟส์ (Maaya Thila, Maldives)


      มัลดีฟส์เป็นสถานที่ดำน้ำที่นิยมมาก มีพืชใต้น้ำที่แปลกใหม่และสัตว์ทะเลหลากหลาย และแนวปะการังที่สวยงาม เพราะมันเป็นเกาะที่แยกตัวออกมจากทวีปขนาดใหญ่ อุดมไปด้วยหินปะการังที่เป็นแหล่งกำเนิดระบบนิเวศทางทะเล คุณจะพบปลาหลายชนิดที่น่าสนใจ เช่น ปลาวาฮู หรือ ปลาอินทรีน้ำลึก ปลาทูน่าแจ็ค ปลาทูน่าด็อกทูธ (Dogtooth tuna)  ปลาผีเสื้อ ปลาสำลีและปลาพันธุ์หายากอื่น ๆ เช่น ปลานโปเลียนยักษ์ หรือ ปลานกขุนทองหัวโหนกยักษ์ (Giant Napoleon Wrasse) นอกจากนี้ยังมีฉลามวาฬ ดอกไม้ทะเล ปลาไหล ปลากระเบนราหูและเต่า

      2. เปอร์โต กาเลรา ฟิลิปปินส์ (Puerto Galera, Philippines)



      ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีเกาะมากกว่า 7,000 เกาะ เปอร์โต กาเลราถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่จะไปดำน้ำ เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งที่จะดูชีวิตทางทะเลและอุดมไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักถ่ายภาพใต้น้ำ

      3. เดอะบลูโฮล ประเทศเบลีซ  (The Blue Hole, Belize)



      ประเทศเบลีซตั้งอยู่ในฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลคาริบเบียน มีชื่อเสียงในเรื่องของเดอะบลูโฮล มันเป็นหลุมขนาดใหญ่ใต้น้ำ และเป็นสถานที่ๆดีที่สุดแห่งหนึ่งในการรักษาไว้วึ่งระบบนิเวศน์ทางทะเล

      4. เกาะเต่า ประเทศไทย (Koh Tao Island, Thailand)



      เป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การดำน้ำมาก มันถูกล้อมรอบทุกด้านด้วยแนวปะการังที่มีสีสัน เหล่าสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่หลากหลาย เช่น ปลาฉลามจ้าวมันหรือปลาฉลามสีเทา ฉลามวาฬ

      5. ไคลัวร์ โคน่า ฮาวาย (Kailua Kona, Hawaii)



      เป็นสถานที่ๆ เต็มไปด้วยสัตว์ทะเลหลากหลาย เช่น ปลาเขตร้อนที่มีสีสัน เต่าทะเลยักษ์ ฉลาม ปลากระเบน ปลาวาฬ และอื่น ๆ อีกมากมาย

      6. อูทิล่า ฮอนดูรัส (Utila, Honduras)



      ทะเลแคริบเบียนเป็นบ้านจำนวนมากของจุดดำน้ำ เกาะอูทิล่าก็เป็นสถานที่หนึ่งที่เรียกได้ว่าสวยมากที่สุดในแคริบเบียน

      7. สิปาดัน มาเลเซีย (Sipadan, Malaysia)



      เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดที่จะไปดำน้ำ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตทางทะเล ปะการังแข็งและอ่อน ปลาฉลามหัวค้อน ฉลามครีบขาว ปลาฉลามเสือดาว และเต่าทะเล

      8. โบแนร์ เนเธอร์แลนด์ แอนทิลลิส (Bonaire, Netherlands Antilles)



      โบแนร์ เป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อรวมเกาะนี้กับเกาะอารูบาและคูราเซา เรียกว่าหมู่เกาะเอบีซี แห่งหมู่เกาะลีเวิร์ดแอนทิลลีส โบแนร์เคยเป็นส่วนหนึ่งของเนเธอร์แลนด์แอนทิลลีส จนแยกออกมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 โดยแยกออกมาเป็นเขตปกครองพิเศษของเนเธอร์แลนด์

      9. เกาะกีลี อินโดนีเซีย (Gili Islands, Indonesia)



      ถือได้ว่าเป็นเมืองหลวงแห่งเต่าทะเลเลยทีเดียวสำหรับเกาะกีลี มีภาพใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจกับความอุดมสมบูรณ์ของพืชและสัตว์ทางทะเล เช่น ปลานกแก้วหัวโหนก กระเบนราหู ปลาฉลามครีบขาวและครีบดำ เต่ากระ ปะการังแข็งและอ่อนหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังใกล้บาหลีอีกด้วย

      10. เกาะแย็พ ไมโครนีเซีย (Yap, Micronesia)



      มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้จักเกาะแย็พ มันอยู่ห่างจากลอสแอนเจลิสเพียง 6,000 ไมล์ หรือห่างจากเกาะกวมด้วยการเดินทางโดยเครื่องบิน 1 ชั่วโมง เหล่านักดำน้ำหลงรักมัน มีสิ่งมีชีวิตทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักสำรวจ นักนิเวศน์วิทยาและผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับธรรมชาติ

      11. เกาะบาหลี อินโดนีเซีย (Bali, Indonesia)



      บาหลีเป็นที่รู้จักมานานแล้วในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและนักดำน้ำ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกไปบาหลีเป็นประจำทุกปีและเพลิดเพลินไปกับจุดดำน้ำที่อุดมไปด้วยชีวิตทางทะเลเต็มรูปแบบ

      12. แกรนด์เติร์ก หมู่เกาะเติร์กและหมู่เกาะเคคอส (Grand Turk, Turk & Caicos)



      หมู่เกาะเติร์กและเคคอสกำลังเริ่มที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยม เนื่องจากน้ำทะเลที่ใสและแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์ และความพยายามของรัฐบาลที่จะหยุดโปรเจ็คต์ขนาดใหญ่ทั้งหมด เพื่อที่จะปกป้องสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติของมัน

      13. เกาะบาซารูโต  อาร์ชิเปลาโก โมซัมบิก (Bazaruto Archipelago, Mozambique)



      โมซัมบิกมีสี่หมู่เกาะที่เงียบสงบ แนวปะการังที่สวยงามและน้ำทะเลใส นอกจากนี้ยังมีการดำน้ำกลางคืนเพื่อสำรวจซากเรือที่คุณสามารถว่ายน้ำผ่านเรือที่จมน้ำ หรือว่ายน้ำพร้อมกับปลาโลมาขี้สงสัย

      14. ภูเก็ต ประเทศไทย (Phuket, Thailand)



      ประเทศไทยซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่า "ไข่มุกทางตอนใต้" สิ่งมีชีวิตทางทะเลที่กำเนิดในชายฝั่ง นอกจากนี้ยังมีโอกาสหลากหลายในการดำน้ำ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบที่ต้องการจะเยี่ยมชมซากเรือ เขตปะการัง และถ้ำใต้น้ำ

      15. เดอะเกรตแบร์ริเออร์รีฟ (The Great Barrier Reef, Australia)




      เกรตแบร์ริเออร์รีฟ เป็นแนวกลุ่มหินปะการังที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 2,000 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศออสเตรเลีย หรือตอนใต้ของทะเลคอรัล มันเป็นที่รู้จักในความงดงามตามธรรมชาติของโลกใต้น้ำที่เต็มไปด้วยปะการัง ได้เห็นภาพของโลกใต้น้ำที่ยากจะลืมเลือน ในขณะที่มันก็เป็นบ้านของสายพันธุ์ปลานับหมื่นรวมทั้งปลาฉลามขาวด้วย

      16. เกาะโคซูเมล เม็กซิโก (Cozumel, Mexico)



      โคซูเมลเป็นที่นิยมของการดำน้ำทั้งแบบสคูบ้าและสน็อกเกิ้ล นักดำน้ำสามารถเที่ยวชมแนวปะการัง โพรงและถ้ำใต้น้ำ เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำในฤดูร้อน

      17. เรือยองกาล่า ออสเตรเลีย (The Yongala, Australia)



      เรือยองกาล่าจมลงจากพายุไซโคลน ในช่วงปี 1911 มีผู้เสียชีวิต 122 คน เรือเดินทางจากเมลเบิร์นไปยังแครนส์ เรือยังบรรทุกม้าแข่งที่มีชื่อเสียงที่ชื่อว่ามูนไชน์อีกด้วย และในปี 1981 จุดที่เรือยองกาล่าจมลงได้รับรับรองว่าเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อย่างเป็นทางการ ปัจจุบันซากเรือเป็นที่ๆ มีชื่อเสียงสำหรับนักดำน้ำและเป็นบ้านของสิ่งมีชีวิตทางทะเลที่หลากหลาย

      18. แอมเบอร์กริส เคย์ ประเทศเบลีซ (Ambergris Caye, Belize)



      สำหรับนักดำน้ำที่กำลังมองหาระบบนิเวศที่มีความหลากหลาย อยู่ในน่านน้ำที่อบอุ่น คุณสามารถว่ายน้ำไปพร้อมกับปลาฉลามพยาบาล หรือ ปลาฉลามขี้เซา ปลากระเบนอีกด้วย

      19. หมู่เกาะกาลาปาโกส เอกวาดอร์ (Galapagos Islands, Ecuador)



      หมู่เกาะกาลาปาโกสเป็นที่รู้จักโดยชาร์ลส์ ดาร์วิน มีสิ่งชีวิตทางทะเลทั้งบนบกและใต้น้ำที่มีความหลากหลาย เหมาะสำหรับนักดำน้ำที่ต้องการจะสัมผัสกับโลกแห่งสัตว์ทะเล เช่น ปลากระเบนทอง หรือ ปลากระเบนหิน ปลาวาฬ  ฉลามครีบขาว ปลาทะเลต่างๆ อิกัวน่าทะเล และอื่น ๆ อีกมากมาย

      20. ราสโมฮัมเหม็ด ทะเลแดง อียิปต์ (Ras Mohammed, The Red Sea, Egypt)



      หนึ่งในสถานที่สำหรับการดำน้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดเละมีเอกลักษณ์ด้วยระบบนิเวศน์ใต้น้ำ ปะการังจำนวนมาก ทัศนวิสัยที่ดีตลอดทั้งปี

      21. เกาะเคย์แมน อาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร (Cayman Islands, British Overseas Territory)



      เกาะเคย์แมนถูกกล่าวขานว่าเป็นราชาของสถานที่ดำน้ำในทะเลแคริบเบียน มีปลาหลากหลาย ทั้งปลากระเบน ปลาสินสมุทร อีกทั้งยังมีสภาพอากาศดีตลอดทั้งปี

      22. ปาเลา ไมโครนีเซีย (Palau, Micronesia)
        


      ปาเลาเป็นที่รู้จักกันดีของกระแสน้ำทะเลที่แรง ถ้าคุณต้องการที่จะว่ายน้ำกับปลาโลมา คุณสามารถทำได้ที่ Dolphin Pacific ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหินปูน

      23. ปาปัวนิวกินี (Papua New Guinea)



      ปาปัวนิวกินีเป็นสถานที่ๆเหมาะที่จะสำรวจเรือหลายลำที่จมลงตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง

      24. เบคา ลากูน ฟิจิ (Beqa Lagoon, Fiji)



      ฟิจิเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับดำน้ำที่หนึ่ง และเบคา ลากูนมีชื่อเสียงที่สุดในฟิจิ  เป็นภูมิประเทศใต้น้ำที่โดดเด่นและปะการังอ่อนที่มีสีสัน มีปลาสีสวยอย่างปลาไหลบลูริบบิ้น และปลาเขตร้อนมากมาย

      25. พันทา กอร์ดา คอสตาริกา (Punta Gorda, Costa Rica)



      คุณสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลายที่สวยงามในโลกใต้น้ำของคอสตาริกา พบเจอปลาแปลกๆอย่างปลากระเบนนกที่บางชนิดสามารถกระโดดขึ้นเหนือผิวน้ำได้ ปลากระเบนแมนตา หรือ ปลากระเบนราหู (เป็นปลากระดูกอ่อนจำพวกหนึ่ง จัดเป็นปลากระเบนที่ใหญ่ที่สุดในโลก) ฉลามหลายสายพันธุ์ ปลาเขตร้อนหลายสี และแนวปะการังที่น่าตื่นตาตื่นใจ

      ข้อมูลจากเว็บ list25.com

      แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×