ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้อยเล่ห์ ซาตาน

    ลำดับตอนที่ #4 : คนของฉัน 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.85K
      5
      6 ก.พ. 54

               
              หน้าเวทีบนแคทวอกค์ หลังจากไฟดับไม่ถึง 10 วินาที ทุกคนที่ตกใจเพราะไฟดับ
    กลับตกใจหนักกว่าตอนที่ไฟดับอีกเมื่อไฟมาแล้วสามารถมองเห็นเหตุการณ์บนแค

    ทวอกค์ ภาพที่นราวดีนั่งร้องไห้อยู่ที่พื้น  แล้วเอามือจับชุดราตรีแบบสายสปาเก็ตตี้ที่

    กำลังเลื่อนลงข้างหนึ่งเพราะโดนกระชากขาด ถ้าเธอไม่เอามือจับมันไว้ คนทั้งงานคง

    เห็นหน้าอกที่โนบราของเธอแน่  ปากก็ร้องตะโกนตัดพ้อต่อว่าคู่กรณี  ส่วนคู่กรณีของ

    เธอ ซึ่งยืนตะลึงอยู่กลางแคทวอกค์ เพราะทั้งสองต้องเดินสวนกันบนแคทวอกค์ ก็กำลัง

    งง งง ว่าเกิดอะไรขึ้น นราวดีถึงลงไปนั่งร้องไห้แบบนั้น เพราะความตะลึงจึงไม่ทันได้ฟัง

    ว่าอีกพูดอะไร หลังจากหายตะลึง คุณกนกรส รีบวิ่งขึ้นไปบนแคทวอกค์ แล้วไปประคอง

    นราวดี ที่นั่งร้องไห้ ด้วยความสงสารที่เธอถูกรังแก แบบนี้ ด้วยการที่เธอเคยร่วมงานกับ

    นราวดีหลายครั้ง เธอรู้ว่า นราวดีเป็นเด็กดี ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอจึงปกป้อง

    นราวดีเต็มที่ เธอไม่สนใจงานวันนี้แล้ว พังก็พัง เพราะเธอขอร้องไฮโซสาว หลังเวทีแล้ว
    แต่ในเมื่อไม่คิดจะฟังกัน เธอก็จะประจาน ยัยนี่ บนนี้แหละ เพราะยัยนี่ต้องเดือดร้อน

    เหมือนเธอ ในเมื่อแม่ของเธอเป็นประธานในงานนี้ เพราะเป็นประธานสมาคม ที่ต้องการ

    เงินส่วนหนึ่งในวันนี้ไปช่วยมูลนิธิต่างๆ ตัวคุณหญิงมาลินี เธอหวังได้หน้าจากงานนี้

    มาก แต่ยัยลูกสาวตัวดีกับทำคุณแม่งามหน้าในงานนี้

                ''  คุณนกคะ พี่ขอคุณนกแล้วใช่ไหมคะว่าอย่ามีเรื่อง '' กนกรสพูดขึ้นกลางเวที

    พร้อมทั้งพยุง นราวดีที่กำลังร้องไห้อย่างคนขวัญเสียที่ถูกรังแกต่อหน้าคนมากมาย ให้

    ลุกขึ้น 

                 ''  ค่ะ '' ตอบรับ

                 ''  ที่พี่ขอคุณนกหลังเวที ไม่ได้หมายความว่าคุณนกจะมาทำกริยาต่ำๆ
     แบบนี้ที่

    หน้าเวทีนี้ บนแคทวอกค์นี้นะคะ  '' กนกรสพูดด้วยความโมโห

                 ''  คุณรส หมายความว่าไงคะ นกงงไปหมดแล้ว  '' ถามแบบงงงง

                 ''  ดูผลงานของคุณนกซิคะ '' กนกรสตอบพร้อมชี้มือไปที่ นราวดีที่ยังยืนร้องไห้

    อยู่ ให้ไฮโซสาวดู
     
                ''  แก้ม ไม่เป็นไรค่ะพี่รส อย่ามีเรื่องกันเลยนะคะ '' นราวดีแกล้ง

    พูด

                 ''  ไม่ได้ ค่ะน้องแก้ม พี่ไม่ยอม คุณนกต้องขอโทษ น้องแก้มตรงนี้ '' กนกรส

    ตอบ

                 ''  อย่าให้มันเป็นเรื่องใหญ่เลยนะคะ พี่รส แค่นี้ นักข่าวก็ถ่ายรูปกันไม่หยุดแล้ว

    พรุ่งนี้ต้องเป็นข่าวใหญ่ แน่เลยค่ะ '' นราวดีบอก พร้อมชี้มือให้ กนกรส ดูบรรดานักข่าวที่

    กำลังแย่งกันถ่ายรูปเหตูการณ์ที่เกิดขึ้น

                  ''  แต่นกไม่ผิดนะคะ นกไม่ได้ทำ '' ไฮโซสาวบอก

                  ''  ถ้าคุณนก ไม่ได้ทำแล้วน้องแก้มจะลงไปนั่งที่พื้น แล้วเอามือจับชุดไว้เหรอ

    คะ '' กนกรสพูด

                  ''  แต่นกไม่ได้ทำนะคะ '' เธอปฎิเสธอีกครั้ง

                  ''  ใครๆ ที่อยู่หลังเวทีก็รู้ทั้งนั้น ว่าคุณนกมีเรื่องทะเลาะกับน้องแก้มหลังเวที พี่

    เองก็รู้ และพี่ก็ขอคุณนกแล้ว '' หลังจากกนกรสพูด บรรดานักข่าวที่ได้ยินต่างฮือฮากัน

    ใหญ่ ส่วนคุณหญิงมาลินี หลังจากหายตกใจ ก็เดินมาที่เกิดเหตู 

                   ''  มีอะไรกันคะ คุณรสพี่งงไปหมดแล้ว '' เธอถาม

                   ''  ถามคุณนก ลูกสาวคุณพี่ดูซิคะ  '' กนกรสตอบ

                   ''  มันเรื่องอะไรกันลูกนก '' ถามลูกสาว

                   ''  นกไม่รู้ค่ะคุณแม่ นกไม่ได้ทำ คนบางคนอยากเป็นข่าวเลยสร้างสถานะ

    การณ์ค่ะ '' ตอบแล้วหันไปมองนราวดี

                   ''  แก้มไม่รู้เรื่องนะคะ แก้มเดินอยู่ดีๆ พอไฟดับแก้มก็หยุดเดิน แล้วจู่ๆ ก็มีมือ

    มากระชากชุด แล้วผลักแก้มล้มลงไปนั่งค่ะ พอไฟมาก็เป็นอย่างที่ทุกคนเห็นนะค่ะ '' นรา

    วดีอธิบายให้ทุกคนฟัง

                   ''  ทำไมคุณรส มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของลูกนกคะ '' คุณหญิงถามกนกรส

                   ''  เพราะก่อนงานเริ่มประมาณ 5 นาที คุณนกมีเรื่องทะเลาะกับน้องแก้ม หลัง

    เวทีค่ะ '' กนกรสตอบ

                   ''  มีเรื่องอะไรกันเหรอ  '' คุณหญิงถาม

                   ''  เรื่องคุณคริส ค่ะคุณแม่ นังเด็กนี่มาถามแก้มเรื่องงานเลี้ยงที่แก้มไปกับคุณ

    คริส เมื่อคืนนี้ แล้วมาประกาศกับนกว่าคุณคริส เป็นคนของเธอ '' ไฮโซสาวตอบ

                    ''  ไม่จริงนะคะ พี่คริส เป็นพี่ชายข้างบ้านของแก้มค่ะ แก้มไม่ได้พูดทุกคน

    หลังเวทียืนยันได้นะคะ คุณหญิงเข้าไปถามทุกคนได้เลยค่ะ '' นราวดีบอก

                    ''  ทุกอย่างเป็นความจริงค่ะ พี่หญิง  รสอยู่ในเหตุการณ์ด้วย คุณนกจะตบน้อง

    แก้มตั้งแต่หลังเวทีแล้วค่ะ แต่รสขอไว้ ไม่คิดเลยว่าคุณนกจะมาไม่ยอมจบ และมาทำ

    ตอนไฟดับ แต่พูดก็พูดนะคะ ทำไมไฟต้องมาดับต้องนั้นด้วย เหมือนมีใครจงใจ ทำให้

    ดับ '' กนกรสพูดขึ้นพร้อมกับสงสัย พูดจบทุกคนก็หันมามองคุณนก 

                     ''  จริงด้วยซิคะ คุณหญิงป็นประธานจัดงานนี้ แล้วเอ่อ เอ่อ '' นราวดี แกล้ง             

                     ''  ใช่ค่ะ คนที่ทำงานในนี้ทุกคนพี่หญิงเป็นคนจัดการ รวมทั้งแผนกไฟด้วย

    '' กนกรสพูด

                     ''  แล้วยังไงคะ '' คุณหญิงถามแบบงงงง

                     ''  คือ เอ่อ คือ แก้มเห็นแผนกไฟ เอ่อ เอ่อ ก็รู้จักคุณนกค่ะ แก้มเห็นยืนคุย

    กันแต่แก้มไม่รู้นะคะ ว่าคุยเรื่องอะไร '' นราวดี แกล้งตอบแบบอ้ำๆอึ้งๆ ยิ่งเรียกร้องความ

    สนใจจาก บรรดานักข่าวที่คอยฟังอยู่แล้ว 

       หึ!!! ช่วยไม่ได้นะบังเอิญฉันเห็นเธอยืนคุยกับพวกนั้นพอดี ยัยไฮโซหน้าโง่ นราวดีคิด 
     
                     ''  แก แก ตอแหล หน้าด้าน  พูดมาได้ ฉันจะตบแก ฉันไม่ยอมให้แกกล่าว

    หาฉันหรอก ''  ไฮโซสาวถลาเข้ามาจะตบ นราวดี เพราะโมโหที่ถูกกล่าวหา จนควบคุม

    อารมณ์ ไม่ได้ แต่ไม่ทันได้ทำอย่างใจคิด เพราะคุณหญิง มาลินี ตวาดขึ้นมาก่อน 
                 
                       ''  หยุดได้แล้ว พอได้แล้ว แค่นี้ฉันก็ขายหน้าเพราะแก จนไม่รู้จะเอาหน้าไป

    ไว้ที่ไหนแล้ว แกยังจะมาทำกริยาต่ำ ๆ ตรงนี้อีกเหรอ หยุดทำ แล้วขอโทษ หนูแก้มซะ 

    คุณหญิงมาลินี ด่า และสั่งให้เธอขอโทษ ส่วนบรรดานักข่าวต้องผิดหวังไปตามกัน คิดว่า

    จะได้รูปเด็ดๆ ที่ไฮโซสาวตบหน้านางแบบ

                        ''  ไม่ค่ะ คุณแม่ นกไม่ได้ทำและนกจะไม่ยอมขอโทษมัน '' เธอปฏิเสธ

    เสียงดัง 

                        ''  ไม่เป็นไรค่ะ คุณหญิงช่างมันเถอะค่ะ มันผ่านไปแล้ว '' นราวดีบอก

                        ''  คุณหญิงคะ เราเสียเวลามามากแล้ว เรามาเริ่มงานประมูลชุด ดีกว่าค่ะ 

    ''  กนกรสบอก 
     
                       ''  จ๊ะ งั้นเคลียร์บนนี้ เดี๋ยวเราจะให้นางแบบมายืนทุกคน แล้วประมูลทีละชุด
    '' คุณหญิงสั่ง และหันมาหา นราวดี ฉันขอโทษนะสำหรับเรื่องวันนี้  แล้วเดินลงไปนั่งที่

    เดิม  ส่วนไฮโซสาวยืนหงุดหงิด จ้องจะมีเรื่องตรงนั้น แต่ติดตรงมีสายตาแทบทุกคู่จ้อง

    มองเธอ เธอเลยไม่กล้าแสดงออกมากแค่นี้เธอก็แย่ในสายตาทุกคนในงานนี้แล้ว นังเด็ก

    นี่แสบจริงๆ ไม่รู้คุณคริส จะมาหรือยังนะ เขาจะเห็นเหตุการณ์บนนี้ หรือเปล่า แล้วเขาจะ

    เชื่อใคร ระหว่างเธอกับยัยเด็กบ้านั้น เธอยืนคิดไปถึงชายหนุ่ม เลยไม่ได้สนใจ หันไปมอง
    นราวดีที่เดินไปหา คุณเจนนิเฟอร์และคริสโตเฟอร์ที่ยืนอยู่ข้างๆ เวที ตั้งแต่มีเรื่องแล้ว

    แต่ นราวดีเห็นว่าชายหนุ่มมาตั้งนานแล้ว เพราะสายตาของเธอมันมองแต่เขาคน

    เดียว  เธอรู้ว่าวันนี้เขาจะมาพร้อมป้าเจนของเธอ เพราะป้าเจนบอกเธอหลายวันแล้วว่า

    ได้รับบัตรเชิญให้มางานนี้ เมื่อบ่ายเธอจึงเข้าไปอาละวาดชายหนุ่มที่บริษัท แล้วออกมา

    เลย ไม่ได้อยู่เกะกะเขานาน เพราะเธอรู้ว่าเย็นนี้ธอจะได้เจอพี่คริสที่นี่ 

                         ''  เป็นไงบ้างลูก '' คุณเจนนิเฟอร์ถามพร้อมลูบผมเธอ
       
                        ''  รู้สึกแย่ค่ะ คุณป้าแก้มไม่เคยมีเรื่องกลางงานแบบนี้ พรุ่งนี่คงเป็นข่าวดัง

    แน่นอนค่ะ  '' แกล้งตอบหน้าเศร้า เพื่อเรียกร้องความสงสารจากชายหนุ่ม แต่เขาก็ยังยืน

    เฉย ไม่เอ่ยอะไรออกมา ทำไมเขาจะไม่รู้ฤทธิ์ยัยตัวแสบนี่ แต่ครั้งนี้แรงกว่า ทุกครั้งที่คู่

    ควงของเขาโดนยัยนี่อาละวาด 

                       ''  เดี๋ยวป้าจะให้พี่คริส ประมูลชุดหนูมาเป็นของขวัญปลอบใจหนูนะลูก '' 

                       ''  ไม่ต้องหรอกค่ะ คุณป้าแก้มเสียดายเงิน ''

                       ''  ไม่ได้ เพราะแม่คู่ควงเขามีเรื่องกับหนู ตาคริสต้องประมูลชุดหนูให้ได้

                       ''  แต่ผมสัญญากับคุณนก ว่าผมจะประมูลชุดเขานะครับคุณแม่ และจะ

    ประมูลแค่ชุดเธอคนเดียว '' ชายหนุ่มเอ่ยขึ้น แต่คำพูดฃองเขา ทำให้เธอมองหน้า

    เขาด้วยสายตาปวดร้าว แล้วเบือนหน้าหนี ไม่อยากได้ยินคำพูดแบบนี้อีก 

                       ''  คุณป้าไปนั่งนะคะ เดี๋ยวแก้มไปซ่อมชุดก่อนค่ะ '' พูดจบก็เดินไปไม่หันมา

    มองเขาอีกเลย

                บนแคลวอกค์นางแบบทั้งสิบคน ยืนเรียงกันเพื่อโชว์ชุดนราวดียืนห่างจากคู่กรณี

    หลายคน กนกรสแยกให้ทั้งสองยืนห่างกัน เธอกลัวมีเรื่องอีก เธอปรึกษากับทุกคนที่

    เกี่ยวข้องทุกคนลงความเห็นว่าชุดของนราวดี และชุดของไฮโซสาว จะเป็นไฮไลท์ ของ

    งานคืนนี้ สองชุดนี้จะต้องเป็นสองชุดสุดท้ายที่จะเปิดประมูล                                      

          เวลาผ่านไปจนถึงสองชุดสุดท้ายในคืนนี้ คือชุดของ คูณนก และ คุณแก้ม เสียง

    พิธีกรบอกเราจะมาประมูลชุดแก้มกัน ก่อนนะครับ เราเริ่มต้นที่ราคา หนึ่งแสนบาทนะ

    ครับ นราวดีไม่อยากเงยหน้าขึ้นมองการประมูลหูของเธอก็ไม่รับรู้ไม่อยากฟังการประมูล

    เพราะคนที่เธอหวังให่ประมูลชุดของเธอ เขาเอ่ยปฏิเสธต่อหน้าเธอ เธอเลยไม่อยากรับรู้

    ว่าใครจะได้ชุดที่เธอใส่ไป และประมูลไปเท่าไหร่ เธอก็ไม่สนใจ เธอยืนคิดเรื่องนี้จนไม่

    ได้สนใจฟังว่าจบการประมูลชุดเธอแล้ว ด้วยราคา หนึ่งล้านสองแสนห้าหมื่นบาท เสียง

    อื้ออึงในงานเงียบลง เมื่อพิธีกรประกาศเริ่มการประมูลชุดสุดท้ายของงานคืนนี้ ชุดคุณนก

    ราคาเริ่มที่ หนึ่งแสนบาทครับ หลังพิธีกรพูดจบเหตุการณ์ก็เงียบ ไม่มีใครสักคนประมูล

    ชุดนี้ ไม่มีใครเอ่ยราคาที่มากกว่าราคาเริ่มต้น หญิงสาวเจ้าของชุดยืนหน้าเสีย ไม่คิดว่า

    จะไม่มีใครประมูลชุดเธอเลย คนที่รับปากเธอจะประมูลชุดเธอเขาก็ไม่เอ่ยปาก แต่ทำไม

    เขาประมูลชุดนังเด็กนั่น ทั้งๆที่สัญญากับเธอว่าจะประมูลชุดเธอชุดเดียว เขาเข้าข้างนัง

    เด็กนั่น แล้วคิดว่าเธอทำร้ายเด็กนั่นเหรอ เธอคิดอย่างสับสน ทุกคนไม่มีใครเข้าข้างเธอ

    จากเหตุการณ์นี้เหรอ ทุกคนเข้าข้างเด็กนั่น เธอผิดในสายตาทุกคนเหรอ คิดไปคิดมา

    เธอก็ร้องไห้วิ่งออกไปจากงานคืนนี้ แต่ทุกคนก็ไม่มีใครสนใจ คริสโตเฟอร์ ทำท่าจะวิ่ง

    ตามไป แต่คุณเจนนิเฟอร์ดึงแขนเขาไว้ไม่ให้ตาม เขาเลยได้แต่นั่งโมโหคนก่อเรื่องที่ยืน

    อยู่บนเวที นราวดีไม่ได้รู้เลยว่าคู่กรณีของเธอวิ่งร้องไห้ออกไปจากงานแล้ว เพราะเธอยัง

    เศร้าเรื่องของตัวเองอยู่ จนงานเลิก เธอรีบเดินเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วแขวนชุดราตรีไว้
    เธอยังไม่รู้เลยว่า ชุดที่เธอใส่เป็นไฮไลท์ของงาน ชุดเธอถูกประมูลแพงที่สุด พอเสร็จ

    กำลังจะกลับ วิไลวรรณเดินเข้ามาจะพูดกับเธอ แต่เธอไม่มีอารมณ์จะพูดหรือทำอะไรทั้ง

    นั้น เธออยากกลับบ้านไปร้องไห้ด้วยความน้อยใจพี่คริส ของเธอ ''  พรุ่งนี้ค่อยคุยกันวิ

    แก้มเหนื่อย จัดการทุกอย่างให้ทีนะ  ''  เธอบอกวิไลวรรณ เธอหมายความว่าให้เพื่อน

    สาวรับเงินค่าตัว และ เคลียร์เรื่องชุดให้เธอ
     แก้มไปนะ แล้วเธอก็เดินหลบนักข่าวที่รอ

    ทำข่าว ออกไปขึ้นรถและขับกลับบ้าน                   
                         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×