ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความสวยความงาม

    ลำดับตอนที่ #6 : มาสก์หน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.58K
      0
      8 ส.ค. 49

     มาสก์
    ที่มาจาก http://www.pooyingnaka.com
    ผิวที่ต้องเผชิญกับมลพิษทุกวัน ลำพังการล้างหน้าและบำรุงผิวอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นการดูแลผิวด้วยขั้นตอนพิเศษจึงเป็นเรื่องสำคัญ และการใช้มาสก์นับเป็นตัวเลือกที่ดีในการฟื้นฟูผิว

    ในมาสก์นั้นจะอุดมไปด้วยส่วนผสมที่เข้มข้น มากกว่าที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั่วๆ ไป ดังนั้นการมาสก์ผิวจึงช่วยให้ประโยชน์กับผิวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

    ประโยชน์ของการมาสก์ผิวนั้น นอกจากจะช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ของผิวหน้า ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยแล้ว มาสก์ยังช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ช่วยดูดซับสารพิษออกจากผิว กระชับและลดขนาดรูขุมขน เพิ่มกระบวนการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง นวลเนียน และสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับผิว คล้ายๆ กับการทำสปาผิวหน้าที่บ้าน ด้วยเนื้อสัมผัสที่เย็นฉ่ำและกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมาสก์ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้คุณมีความสุข เป็นการให้รางวัลกับบางวันของชีวิตเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย

    คิดเสียว่ามาสก์หน้าก็เหมือนกับการให้สารอาหารกับผิวอย่างล้ำลึกพิเศษสุด เนื่องจากมาสก์จะมีความเข้มข้นมากกว่ามอยส์เจอไรเซอร์หรือการบำรุงผิวแบบอื่นๆ เนื่องจากเมื่อใช้บนผิวสักพักก็จะให้กำเนิดความร้อนจากภายใน ซึ่งช่วยเปิดรูขุมขน แล้วส่งผ่านสารอาหารต่างๆ ที่มีลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ในมาสก์บางชนิดยังสามารถช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกตกค้างจากมลภาวะบนผิวได้อ่อนโยน นุ่มนวลกว่าการใช้โทนเนอร์ สครับ หรือเอสทริเจนท์เช็ดเสียอีก นอกจากนี้มาสก์ยังช่วยชดเชยความชุ่มชื้นที่จำเป็นให้กับผิว โดยเฉพาะเวลาที่อากาศเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี

    ทั้งนี้ไม่ควรมาสก์หน้าเกินสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เพื่อป้องกันสภาวะที่แห้งเกินไปของผิว จนอาจเกิดอาการระคายเคือง และก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เปรียบเหมือนกับการออกกำลังกาย ซึ่งคุณคงไม่ได้รับประโยชน์เท่าไหร่หากจะใช้ 2-3 เดือนครั้ง แต่ถ้าคุณไม่สะดวกหรือไม่สามารถทำได้ตลอด คุณอาจเลือกใช้มาสก์เฉพาะในช่วงปลายฤดูร้อน ซึ่งผิวมักจะแห้ง ขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากความร้อนของแสงแดด และช่วงปลายฤดูหนาว เนื่องจากผิวมักแห้งกร้าน สูญเสียน้ำไปกับอากาศที่แห้งแล้ง ใช้แค่ช่วงปลายฤดูกาลที่ว่านี้ก็ยังดี แล้วจบด้วยการใช้ผ้าขนหนูเปียกชุบน้ำอุ่นเช็ดมาสก์ผิวที่พอกไว้ออก ซึ่งการเช็ดนี้จะทำหน้าที่คล้ายๆ กับการผลัดผิวที่อ่อนโยน ทำให้ผิวดูแล้วสดใสเปล่งประกายในทันที

    เวลาเลือกมาสก์ควรคำนึงถึงสภาพผิวของเราด้วย ถ้าหากคุณมีผิวมัน เลือกใช้มาสก์ที่ทำจากโคลน เพื่อช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนผิว แต่ถ้าคุณมีผิวแห้ง ลองมาสก์ชนิดเนื้อครีมเข้มข้นให้ความชุ่มชื้น หรือถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้มาสก์ชนิดเจลเนื้อเบา แต่ถ้าคุณมีผิวผสม อาจต้องการมาสก์ที่มากกว่า 1 ชนิดเพื่อการพอกในจุดที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ป้องกันการเกิดสิวบริเวณช่วงทีโซนด้วยมาสก์ที่ช่วยทำความสะอาดล้ำลึก ส่วนบริเวณแก้มใช้มาสก์ที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อผิวนุ่มนวลน่าสัมผัส จะยิ่งดีใหญ่ถ้าหากสามารถเลือกมาสก์ที่ช่วยดูแลปัญหาอย่างเฉพาะเจาะจงและเหมาะกับสภาพผิวของคุณอย่างแท้จริง

    สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำมาสก์เองด้วยผลิตผลจากธรรมชาติ หน้าฝนอย่างนี้แนะนำให้ใช้
    นมสด 1/2 ช้อนชา
    น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนชา
    ผสมให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด
        
             
    วิธีการใช้มาสก์ที่ถูกต้อง
    1. ควรรวบผมไปด้านหลังด้วยผ้าหรือที่คาดผม เพื่อให้ผิวไร้สิ่งรบกวน
    2. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าและลำคอให้สะอาดหมดจด
    3. ทาครีมบำรุงรอบดวงตาและบริเวณริมฝีปากให้เรียบร้อยเสียก่อน
    4. พอกมาสก์ลงบนผิวหน้าและลำคอในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่น้อยจนเกินไป แล้วก็ไม่ควรทิ้งไว้บนผิวหน้าเกินกว่า 20 นาที
    5. ล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดออกเบาๆ
    6. ฉีดสเปรย์น้ำแร่ แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×