ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #105 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 631
      0
      15 ธ.ค. 51

    เรียนรู้เคล็ดลับการทำพื้นหลังเพื่อไปใช้งานบนเว็บ..


    เคล็ดลับที่1.
    * การทำให้พื้นหลังดูลักษณะแบ่งข้างบนเว็บ...




    ขั้นตอนที่1.
    เริ่มจากการกำหนดขนาดตามความเหมาะสม โดยปกติหน้าจอเราจะมีขนาด 800 x 600แต่ในพื้นที่
    ของเว็บจะใช้การทำลักษณะพื้นหลังที่มีลักษณะแบ่งข้างจะนิยมกำหนดดังภาพ.
    (ในการสร้างไฟล์ใหม่สำหรับผู้เริ่มต้นใช้คำสั่ง File --> New หรือกด Ctrl + N ) แล้วให้ปรับค่าดังภาพเราจะได้ไฟล์ใหม่ตามขนาดที่เรากำหนด









    ขั้นตอนที่2.

    เมื่อเราได้ไฟล์ใหม่แล้วให้กำหนดพื้นจะทำการใส่สีโดยการใช้อุปกรณ์ Marquee Tool เพื่อสร้างเส้น
    Selection แล้วให้ทำการเลือกสีโดยมาที่อุปกรณ์ Foreground Color เมื่อได้แล้วทำการ Fill สีลงไป
    ( Edit --> Fill , Use = Foregound color) ก็จะได้ดังภาพ. ( คลิ๊กเพื่อดูตัวอย่างพื้นหลัง )






     



    แสดงลักษณะเมื่อนำไปใช้บนเว็บ...
    ขั้นตอนที่3.
    หรือเมื่อเกิดเส้น Selection ที่เราจะทำการแบ่งข้างแล้วไม่ต้องทำการ Fill สีลงไปจะทำการไล่เฉดสี
    โดยใช้อุปกรณ์ Gradient Tool โดยทำการไล่เฉดแบบ Foreground to Background ดังตัวอย่าง
    ในการไล่เฉดให้ไล่เฉดลักษณะตามแนวขวางจะได้ดังภาพ ( คลิ๊กเพื่อดูตัวอย่าง )





    แสดงลักษณะเมื่อนำมาใช้บนเว็บ...



    เคล็บลับที่2.

    *การสร้างพื้นหลังโดยการกำหนดพื้นที่สำหรับนำภาพมาประกอบ...










    ขั้นตอนที่1.
    เริ่มจากการกำหนดขนาดตามความเหมาะสม โดยปกติหน้าจอเราจะมีขนาด 800 x 600 แต่ในพื้นที่ของเว็บจะใช้
    การทำลักษณะพื้นหลังที่มีลักษณะแบ่งข้างจะนิยมกำหนดดังภาพ ( ในการสร้างไฟล์ใหม่สำหรับผู้เริ่มต้นใช้คำสั่ง
    File --> New หรือกด Ctrl + N ) แล้วให้ปรับค่าขนาดดังต่อไปนี้...
    Width = 778 Pixels
    Height = 783 Pixels
    Mode = RGB Color
    ขั้นตอนที่2.
    สร้าง Layer ใหม่แล้วทำการ พิมพ์ตัวอักษร ขนาดใหญ่ ( หรือจะนำภาพมาตกแต่งก็ได้ )
    แล้วให้ปรับค่า Opacity = 50% ( ข้างบนอุปกรณ์ Layer ) ดังภาพ. 
    แล้วทำการ Blur ตัวอักษรเสีย ( Filter --> Blur --> Gaussian Blur )
    โดยปรับค่า Radius = 2.0  ( คลิ๊กเพื่อดูตัวอย่าง )








    แสดงลักษณะเมื่อนำมา











    http://www.thaigraph.com/technic/make_bgweb/make_bgweb.htm
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×