ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลท่องเที่ยวเกาหลี+++เรียนภาษาเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #43 : มหาวิทยาลัยโซล(Seoul National University)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.05K
      0
      23 พ.ย. 51



    ชื่อมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยโซล (Seoul National University)
    เมืองโซล (Seoul)
            มหาวิทยาลัยโซล เป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติมหาวิทยาลัยแรกของประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นใน
    ปี 1946ด้วยพื้นที่ทั้งหมด 193.366 ตารางกิโลเมตรและภายใต้เป้าหมายหลักของมหาวิทยาลัยที่ต้อง
    การเห็นสังคมแห่งการเรียนรู้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยโซลเป็นผู้นำทั้งทางด้านการ
    ศึกษา และการค้นคว้าวิจัย โดยดำเนินการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาหลายสาขาวิชา ดำเนินงานด้าน
    สถาบันวิจัยถึง 64 สถาบัน
     
             และนอกจากนี้ยังก่อตั้งสถาบันภาษาของมหาวิทยาลัยขึ้น เพื่อให้ความรู้ทางด้านภาษาเกาหลี และ
    ภาษาต่างประเทศให้กับนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจอีกด้วย มหาวิทยาลัยโซล แบ่งวิทยาเขตการ
    การศึกษาออกเป็น 2 วิทยาเขต วิทยาเขตหลักตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองโซล เขตควันอัก (Kwanak) 
    ครอบคลุมพื้นที่ 1,403,000 ตารางเมตร และวิทยาเขตรองตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองโซล เขตยอนกอน 
    (Yeongeon) จากข้อมูลในปี 2002 มหาวิทยาลัยโซลมีอาจารย์ผู้สอนทั้งหมด 1,473 คน และนักศึกษา
    ทั้งหมด 32,058 คน 

            ครั้งหนึ่งในนิตยสาร Asia Week ได้กล่าวว่า “ผู้บริหารของบริษัทขั้นนำของประเทศเกาหลีอย่าง 
    บริษัทฮุนไดมอเตอร์ และบริษัทซัมซุงต่างก็เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัยโซล
    ด้วยกันทั้งสิ้น” ซึ่งนี่อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง นอกเหนือจากคุณภาพทางด้านการศึกษา ที่ทำให้จำนวน
    นักศึกษา ทั้งนักศึกษาเกาหลี และนักศึกษาชาวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจ และต้องการเข้าศึกษาใน
    มหาวิทยาลัยโซลเพิ่มมากขึ้นทุกปีๆ

    ข้อมูลการรับสมัคร

    ใน 1ปีการศึกษาประกอบด้วย 2 ภาคเรียน
     

    ภาคเรียนเปิดเรียนปิดเรียนการรับสมัครการแจ้งผลการสมัครหลักสูตรที่สามารถสมัคร
    ภาคเรียนที่1 (ฤดูใบไม้ผลิ)มีนาคมสิงหาคมเม.ย. - ก.ค.พฤศจิกายนปริญญาตรี-เอก, นักศึกษาโอนย้าย
    ภาคเรียนที่ 2 (ฤดูใบไม้ร่วง)กันยายนมีนาคมส.ค. – เม.ย.มิถุนายนปริญญาโท-เอก, นักศึกษาโอนย้าย


    หลักสูตรและสาขาที่เปิดสอน 
    ปริญญาตรี (Undergraduate)
      
     

    - Humanities
    - Social Sciences
    - Natural Sciences
    - Pre-Veterinary Medicine Program
    - Nursing
    - Business administration
    - Engineering
    - Agricultural & Life Sciences
    - Fine Arts
    - Law
    - Education
    - Human Ecology
    - Pharmacy
    - Music
    - Veterinary Medicine

      
    ปริญญาโท-เอก (Graduate)
      
     

    - Humanities
    - Social Sciences
    - Natural Sciences
    - Nursing
    - Business administration
    - Engineering
    - Agricultural & Life Sciences
    - Fine Art
    - Law
    - Education
    - Human Ecology
    - Veterinary Medicine
    - Pharmacy
    - Music
    - Medicine
    - Dentistry
    - international Studies
    - Public Heath
    - Public Administration
    - Environmental Studies

      
    หลักสูตรอบรมภาษาเกาหลี (Korean Language Program)
      
     

    - หลักสูตรปกติ (Regular program)
    - หลักสูตรเพื่อการวิจัย (Advanced Academic program)
    - หลักสูตรเพื่อการเป็นครูสอนภาษาเกาหลี (Teacher Training program)

      

    คุณสมบัติผู้สมัคร
           ทั้งผู้สมัคร และมิดามารดาของผู้สมัครต้องไม่ใช่คนเกาหลี

    นักศึกษาระดับปริญญาตรี
           บุคคลผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

    นักศึกษาโอนย้ายในระดับปริญญาตรี
           บุคคลผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และศึกษาในมหาวิทยาลัยอย่างน้อย 2 ปี (หรือหลักสูตรในระดับปริญญาตรีที่อื่น) และมีความประสงค์จะโอนย้ายมาเรียนในปีที่ 3 ของหลักสูตรปริญญาตรี

    นักศึกษาระดับปริญญาโท
           บุคคลผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีวุฒิปริญญาตรี

    นักศึกษาระดับปริญญาเอก
           บุคคลผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีวุฒิปริญญาตรี หรือวุฒิปริญญาโท

     

    เอกสารการสมัคร

    1. ใบสมัครและรูปถ่ายภาพสี 1.5 นิ้ว จำนวน 3 ใบ
    2. เอกสารแนะนำตัวเอง และแผนการเรียน
    3. จดหมายแนะนำจากอาจารย์ผู้สอน 2 ฉบับ
    4. สำเนาเอกสารแสดงผลการเรียน และสำเนาใบจบการศึกษา หรือเอกสารคาดว่าจะจบการศึกษา (หากเป็นการสมัครในระดับปริญญาโทต้องยื่นหลักฐานรับรองการจบศึกษา (ปริญญาบัตร) และใบแสดงผลการเรียนในระดับปริญญาตรี และหากเป็นการสมัครในระดับปริญญาเอกต้องยื่นหลักฐานรับรองการจบศึกษา (ปริญญาบัตร) และใบแสดงผลการเรียนในระดับปริญญาตรี-โทด้วย)
    5. สำเนาหนังสือเดินทาง
    6. สำเนาหนังสือเดินทางของบิดามารดา (หรือเอกสารอื่นที่ระบุเชื้อชาติของบิดามารดา)
    7. เอกสารที่ระบุความสัมพันธ์ระหว่างบิดามารดา และผู้สมัคร
    8. เอกสารรับรองทางการเงิน
    9. เอกสารที่แสดงความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ (TOEFL, TEPS, IELTS, TOEIC, etc.).
    10. เอกสารเพิ่มเติม หรือผลงาน (สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครเรียนในสาขาศิลปศาสตร์, ดนตรี และสาขาพลศึกษา
    11. เอกสารแสดงความสามารถทางภาษาเกาหลี

    *เอกสารทั้งหมดต้องเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาเกาหลี หากเดิมเป็นภาษาอื่น ต้องนำไปแปลให้เป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาเกาหลี พร้อมทั้งแนบต้นฉบับภาษาเดิมด้วย



    หอพัก...


       
     
     

       
       
     
     
    1. หอพักสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา

    ที่พักลักษณะอุปกรณ์อำนวยความสะดวกค่ามัดจำราคาต่อภาคเรียนหมายเหตุ
    1. Undergraduate Houseห้องพักคู่
    (Double room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต100,000 วอน427,000 วอนห้องที่ติดตั้ง
    เครื่องปรับอากาศ
    จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
    (ฤดูร้อนเท่านั้น)
    2. Graduate Houseห้องพักคู่
    (Double room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต100,000 วอน427,000 วอน
    ห้องรวม 6 คน
    (Cluster room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต100,000 วอน427,000 วอน + 15.6%
    ห้องพักเดี่ยว
    (Single room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต100,000 วอน427,000 วอน + 52.3%
     
    ** แต่ละ่อาคารจะมีห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ และห้องซักรีดรวม

    2. หอพักสำหรับชาวต่างชาติที่สมัครเข้าอบรมภาษาเกาหลีในหลักสูตรปรกติ
            ทางสถาบันอบรมภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยโซล (Seoul national University) ได้จัดหอพักสำหรับชาวต่างชาติผู้มาอบรมภาษาเกาหลีโดยเฉพาะ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    ที่พักลักษณะอุปกรณ์อำนวยความสะดวกค่ามัดจำราคาต่อภาคเรียน
    1. Campus Dormitory
    (หอพักในมหาวิทยาลัย)
    ห้องพักคู่
    (Double room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต,
    * ห้องอาบน้ำ และห้องซักรีดรวม
    100,000 วอน355,000 วอน
    * ไม่รวมค่าอาหาร
    2. World Ville
    (หอพักนอกมหาวิทยาลัย)
    ห้องพักเดี่ยว
    (Single room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต, เครื่องปรับอากาศ, ไมโครเวฟ, เครื่องซักผ้า, เตาไฟฟ้า, อ่างล้างจาน, ห้องน้ำส่วนตัว และอื่นๆ100,000 วอน1,200000–1,500,000 วอน
    * ไม่รวมค่าอาหาร
    3. Yewon
    (หอพักนอกมหาวิทยาลัย)
    ห้องพักเดี่ยว
    (Single room)
    ตู้เสื้อผ้า, เตียง, โต๊ะ, เก้าอี้, ชั้นวางหนังสือ, อินเตอร์เนต, เครื่องปรับอากาศ, ไมโครเวฟ, ห้องน้ำส่วนตัว และอื่นๆ100,000 วอน1,200000–1,500,000 วอน
    * ไม่รวมค่าอาหาร


    ค่าใช้จ่าย...

    หลักสูตรค่าสมัครค่าธรรมเนียมแรกเข้าค่าเล่าเรียน (1 ภาคเรียน)
    ปริญญาตรี82,000 วอน159,000 วอน2,300,000 – 5,400,000 วอน (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียน)
    ปริญญาโท82,000 วอน159,000 วอน2,600,000 – 8,800,000 วอน (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียน)


    รูปภาพในมหาวิทยาลัย...












    http://www.toeastkorea.com/seoul_national_university.php#
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×