ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Altenia Kingdom [รับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #2 : ✤SYSTEM & RULES

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 56







    System
    Role-play based system


    Role-play คืออะไร?

    คือการสวมบทบาทเป็นตัวละครที่คุณสร้างขึ้น และเขียนอธิบายการกระทำของคุณโดยไม่ยุ่งกับการกระทำของผู้อื่น



     

    Gameplay

    สภาพตึกรามบ้านช่องของอาณาจักรนี้เทียบเท่าได้ประมาณยุคกลาง อาจมีเทคโนโลยีล้ำหน้าอยู่บ้างเล็กน้อย แต่มีความแฟนตาซีเต็มที่ ถึงอย่างนั้นคุณก็คือคนธรรมดาไม่มีเวทย์มนต์หรือพลังพิเศษใดๆ

    บทบาทของคุณคือคนธรรมดาเดินดินคนหนึ่ง ที่อยากรู้ว่าเมื่อกว่า 60 ปีนั้น  ต้นเหตุชนวนระเบิดสงครามแห่งพรีเมียร์คืออะไร เหตุการณ์ที่ไม่มีใครรู้ แต่กลับไม่มีใครสนใจและปล่อยมันเลือนหายไปกับเวลา แต่คุณจะไม่ยอมให้มันเป็นเช่นนั้น ออกเดินทางและตามหาว่า”อะไร”ที่ทำให้ดินแดนแห่งนี้ต้องลุกเป็นไฟ

    หลายครั้งที่เนื้อหาเมื่อตอนรับเควสอาจไม่ชัดเจนว่าให้ไปที่ไหน แน่นอนมันไม่ใช่ความผิดพลาด แต่นั่นแปลว่าคุณต้องไปหาสถานที่เอง และเราก็ไม่ห้ามให้คุณถามคนอื่น

    หลายเควสจำเป็นต้องไปยังหลายที่จึงจะถือว่าจบเควส แล้วจะรู้ได้ยังไง? หากจบเควสแล้วจะมีแบบฟอร์มให้กรอก ถ้าไม่มี ก็แปลว่าคุณยังมีที่ที่ต้องไปต่ออีก :)


    Town – เมือง

    ประชากรแต่ละเมืองจะมีเควสเนื้อเรื่องที่ต่างกัน  แบ่งเป็น 4 เมืองได้แก่

    Glacies – เมืองที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ น้ำแข็ง และลมอันหนาวเหน็บ ครึ่งปีแรกจะเป็นเมืองร้อนอันคึกคัก พอครึ่งปีหลังจะกลายเป็นเมืองหนาวตามฉบับกลาเซียส ถ้าท่านจะมาเยี่ยมเยียนโปรดระวังอันตรายของสิ่งลึกลับในเมืองแห่งนี้

    Fulgabrun – เมืองเล็กๆในป่าใหญ่ทางทิศตะวันออก มีหมู่บ้านรอบตัวเมืองประปราย โดยเฉพาะเขตที่ติดกับทะเล สภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าดิบชื้น มีฝนตกบ่อยตลอดปี มีคำเล่าลือถึงสิ่งลึกลับในป่านี้มากมาย แต่ก็ไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้

    Caligo – การกลับมาอีกครั้งของผีเสื้อหลากสีกับผู้แทนวิญญาณ ความสวยใส และสีที่สดสวย กับอันตรายที่ไม่มีใครคาดถึง จะมาพร้อมกับความอมตภาพในฤดูใบไม้พลิ

    Teneris – เมืองที่ในช่วงต้นปีจะมีแต่ความมืดมิด มีเพียงแร่ธาตุที่หาได้จากในเมืองที่ให้ความสว่าง แต่ในช่วงปลายปีแสงสว่างก็จะมาเยือนเทเรนิสอีกครั้งนึง



    Status – ค่าสถานะ

    แข็งแรงสมบูรณ์  แผลถลอก  เลือดออก  ติดเชื้อ  อาการสาหัส  โคม่า

    เมื่อออกไปทำภารกิจบางประเภท ร่างกายจะได้รับบาดเจ็บ หากไม่พักผ่อนหรือไปรักษา อาการบาดเจ็บจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากถึงขั้นโคม่าแล้วจำเป็นต้องรักษาสถานเดียว รวมถึงทดเวลาบาดเจ็บไม่สามารถทำภารกิจใดๆได้เป็นเวลา 1 อาทิตย์ (หลังจากพ้น 1 อาทิตย์จะกลับสู่สถานะ แข็งแรงสมบูรณ์)

                การพักผ่อน คือ การไม่ทำภารกิจใดๆเป็นเวลา 3 วันเต็ม จะฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้ 1 ระดับ โดยไปลงชื่อนอนพักผ่อนได้ที่สถานพยาบาล (หากทำภารกิจก่อนเวลากำหนดออกจะถือว่าโมฆะ)

                การรักษา สามารถรักษาอาการบาดเจ็บทั้งหมดได้ในทันที แน่นอนว่ามันไม่ฟรี ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นตามความรุนแรงของอาการบาดเจ็บ แต่หากเข้าขั้นโคม่าแล้วเงินไม่พอสามารถเข้ารักษาได้ โดยเงินจะติดลบ



     
    Money – เงิน

                อาจดูน่าแปลกที่ในยามวิกฤตคนก็ยังต้องการเงินเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้า หน่วยเงินที่ใช้คือ Gold

    แล้วเงินเอาไปซื้ออะไรบ้าง? หลักๆก็คือการรักษา และข้าวของไร้สาระอื่นๆ(?)

    เงินหาจากไหน? จากภารกิจแน่นอนอยู่แล้ว นอกจากนั้นจะมีเงินรายสัปดาห์ให้คนละ 100 Gold ส่วนวิธีอื่น? ไม่รู้สินะ บางทีคุณอาจจะโชคดีเดินเล่นแล้วเจอเงินตกอยู่ก็ได้ :)


     

    Exp , Level & Rank – ค่าประสบการณ์ ระดับ และยศ

                เมื่อคุณทำภารกิจ ก็อาจได้ค่าตอบแทนเป็นค่าexp  เมื่อระดับสูงขึ้น ยศก็เปลี่ยนตามไปด้วย แล้วยศมีไว้ทำไม? อืม.. ส่วนใหญ่ก็ไว้ประดับเท่ๆล่ะนะ.. ไม่สิ ภารกิจกับของบางอย่างสามารถได้รับเมื่อถึงยศที่กำหนดเท่านั้น แล้วบางทีก็อาจมีเซอร์ไพร์สที่คาดไม่ถึงด้วยนะ ‘w’

    level 1-2 :  Newbie

    level 3-10 : Rookie

    level 11-15 : Amateur

    level 16-20 : Veteran

    level 21-25 : Expert

    level 26-30 : Adept

    level 31-35 : Professional

    level 36-40 : Specialist

    level 41-45 : Genius

    level 46-50 : Wizard

    level 51+ : "your own title"


     

    Mission – ภารกิจ

    แบ่งเป็น 3 แบบ

          1. STORY – เควสเนื้อเรื่อง จำเป็นต้องทำ โดยจะกำหนดทางเลือกมาให้ ทางเลือกที่ต่างกันอาจนำไปสู่เส้นทางที่แตกต่างได้

          2. SIDE – เควสรายทาง(?) อยากทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเนื้อเรื่องหลัก

          3. EVENT – เควสเทศกาล โผล่มายามที่ชาติต้องการ หรือเอาง่ายๆยามที่แอดมินมีอารมณ์ทำนั่นเอง =w=v


     

    l5.png
     

    Rules

        PNG โปร่งใสวัสดุ / จำนวนปัก (c1.png - 11x19) เข้าแชทบ้างอะไรบ้าง ที่นี่ไม่มีการรายงานตัว แต่ก็โผล่มาทักทายกันได้

        PNG โปร่งใสวัสดุ / จำนวนปัก (c2.png - 16x21) แอดมินที่นี่เฟรนลี่ ฉีดวัคซีนแล้วทุกคน แต่ว่าดีมาดีกลับ ร้ายมาก็เจอสวนนะ

        PNG โปร่งใสวัสดุ / จำนวนปัก (c3.png - 16x21) เกรียนได้ หยาบได้ แต่อย่าให้มันเยอะมาก เกรงใจคนอื่นด้วย

       PNG โปร่งใสวัสดุ / จำนวนปัก (c4.png - 20x20) สมัครแล้วอย่าหายพลีส (#ไหว้งามๆ 3 ที)

        PNG โปร่งใสวัสดุ / จำนวนปัก (c5.png - 17x21) อื่นๆถ้าคิดออก =w=




     

    Minor!
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×