ผ่าพิภพโครมันยอง - นิยาย ผ่าพิภพโครมันยอง : Dek-D.com - Writer
×

    ผ่าพิภพโครมันยอง

    โดย Alitalia

    เมื่อมนุษย์กลุ่มหนึ่งถูกส่งไปยังโลกใบใหม่ และพบว่ามันไม่ได้เป็นไปตามอุดมคติที่หวังเอาไว้ พวกเขาจะต้องต่อสู้ เอาชีวิตรอด เพื่อไม่ให้เผ่าพันธุ์มนุษย์ต้องสูญสิ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    119

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    119

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ม.ค. 59 / 01:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


         ภายใต้แสงอาทิตย์ยามเช้าของอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์บนโลกที่ใกล้ตายซาก พวกเราได้ถูกเลือกเพื่อให้เดินทางไปยังโลกใบใหม่... 

    บางคนถูกเลือกเพราะความสามารถ

    บางคนก็เพราะความแข็งแกร่ง

    และบางคนก็ด้วยโชค

         คนที่เหมาะสมจะถูกคัดเลือกให้มาขึ้นยานอวกาศลำยักษ์เพื่อออกเดินทางออกไปในอวกาศอันไกลโพ้นโดยมีจุดหมายคือดาวดวงใหม่ที่สามารถใช้อยู่อาศัยได้ ซึ่งเป็นโครงการที่ถูกให้ความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้ เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่อไป...

         ยานที่สูกส่งออกไปนั้นมีมากกว่าหนึ่งร้อยลำ มุ่งหน้าไปยังระบบดาวต่างๆที่ตรวจพบว่ามีดาวเคราะห์โคจรอยู่ในเขตอาศัยได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าดาวนั้นจะมีสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นเมื่อไปถึงปลายทางก็จะมีความเป็นไปได้อยู่สองอย่างคือ 

         หนึ่ง... ไม่เจอดาวที่สามารถใช้อยู่อาศัยได้ซึ่งพวกเขาก็จะตายอยู่ที่นั่นเพราะนี่คือตั๋วเที่ยวเดียวไม่มีไปต่อหรือเดินทางกลับ 

         สอง... ถ้าพวกเขาเจอโลกต่างดาวที่อยู่อาศัยได้ พวกเขาก็จะต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดและสร้างอารยธรรมมนุษย์แห่งใหม่ให้ได้

         การเดินทางลึกเข้าไปในอวกาศนั้นทั้งยาวนานและเงียบ พวกเรานอนหลับในแคปซูลสเตซิสที่จะแช่เข็งเพื่อปกป้องร่างกายจากสิ่งที่เรียกว่า “อายุขัย” แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะสิ้นสุดลงแล้วเมื่อยานของพวกเราเดินทางมาถึงจุดหมายในที่สุด

         และพวกเราได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นหลังจากหลับไปนานแสนนาน...


    ===============================================================================


         นี่นับเป็นนิยายเรื่องแรกของผมที่ได้อัพลงเว็บนี้ และก็เป็นเรื่องแรกที่ได้เผยแพร่ให้ผู้อื่นได้อ่านด้วย เพราะเดิมทีผมมีแปลนนิยายเป็นแนวรักแฟนตาซีปนไซไฟนิดๆ สงครามข้ามโลก ข้ามมิติ อะไรทำนองนั้น แต่ทำไปทำมาพบว่าข้อมูลมันเยอะมาก เยอะจนงง ต้องแก้ไขโดยการเปลี่ยนนู่นปรับนี่บ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่ไหวเพราะช่วงชีวิต ม.ปลาย-มหาลัยต้องแบ่งเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นอีกเยอะแยะ นับจากตอนที่เริ่มวางโครงเรื่องไว้จนถึงตอนนี้ก็ปาไป 6 ปี ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย 555

         แต่ตอนนี้เรียนจบแล้ว ก็เลยถือโอกาสเอาเวลาว่างก่อนที่จะเริ่มหางานทำมาลองแต่งดูสักเรื่อง จะจบหรือไม่จบผมก็ไม่แน่ใจ แต่อยากแต่งให้ได้สักเรื่อง คิดไปคิดมา จะรื้อโปรเจคเดิมมาทำก็ปวดหัวอีก เพราะงั้นก็เลยเปิดโปรเจคใหม่มันซะเลย

         โดยโปรเจคนิยายเรื่องใหม่นี้ ซึ่งจะเน้นไปที่แนว ไซไฟ-เอาชีวิตรอด-สำรวจ เป็นหลัก แต่จะมีบทบู๊แอ็คชั่นเลือดสาดตอนสู้กับเอเลี่ยน-สัตว์ประหลาดบ้าง ระทึก-สยองขวัญบ้าง ตามความเหมาะสมนะครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น