ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สมุดภาพ ไซอิ๋ว [version ผู้หญิง]

    ลำดับตอนที่ #1 : ไซอิ๋ว ตอนที่ 10 ปราบหงไห่เอ๋อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      3
      24 ก.พ. 57



    จากพญาวานรแห่งเขาผลไม้ ถ้ำม่านน้ำตก

    ที่ปีศาจทั่วทุกสารทิศจะต้องหวาดกลัว..

    เมื่อ 500 ปีก่อน นางเคยไปถล่มสวรรค์จนปั่นป่วนไปหมด และได้ตั้งฉายาของตนว่า ราชินีสวรรค์...

    ชื่อของนางคือ ซุนหงอคง [เวอร์ชั่น ผู้หญิง]











    ปัจจุบัน เธอได้รับภารกิจให้คุ้มครองพระถังซัมจั๋ง ไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีป







    แต่ระยะทางการเดินทางไปยังชมพูทวีปช่างยาวไกล ต้องผ่าน 33 เคราะห์ 99 กรรม พบเจอกับความลำบากและปีศาจมากมาย...

    โดย พี่ใหญ่ - ซุนหงอคง พญาวานรจอมใจร้อน แต่อิทธิฤทธิ์เก่งกล้า มีพลองทองเป็นอาวุธประจำกาย (คนที่สองนับจากทางซ้าย)

         พี่รอง - ตือโป๊ยก่าย ปีศาจหมู จอมกะล่อน มีคราดเป็นอาวุธ (คนแรกนับจากทางซ้าย)

         น้องสาม ซัวเจ๋ง อดีพพรายน้ำ ผู้ขยันขันแข็ง มีคราดจันทร์เสี้ยวเป็นอาวุธ (คนแรกนับจากทางขวา)

         อาจารย์ พระถังซัมจั๋ง นักบวชผู้ฝักใฝ่ในธรรมและคุณความดี มีความตั้งใจที่จะไปอัญเชิญพระไตรปิฎก (คนที่สองนับจากทางขวา)

        น้องสี่ – ม้ามังกร อดีตองค์ชายมังกร ที่บังเอิญทำความผิด จึงโดนลงโทษให้มาชดใช้ความผิด เป็นม้าเพื่อช่วยเหลือพระถังซัมจั๋งให้อัญเชิญพระไตรปิฎก



     





    ว่าไงนะ... คณะของพระถังซัมจั๋งมาที่นี่เหรอ...













    “หึ หึ หึ...”












    ปีศาจน้อยจึงแปลงกายมาเป็นเด็กน้อยซึ่งได้รับบาดเจ็บ

    “ฮือๆๆๆ ช่วยข้าด้วย... บ้านข้าโดนโจรปล้น.. พ่อกับแม่ของข้าตายหมด..พวกมันจับข้ามัดไว้.. ข้าไม่ได้กินอาหารมาหลายวันแล้ว... ฮือๆๆ...”








    พระถังซัมจั๋งเห็นดังนั้นก็สงสาร จึงได้บอกให้ซุนหงอคงช่วยแบกเด็กน้อยคนนี้ไปด้วย

    หงอคงใช้ตาไฟทิพย์ มองครั้งเดียวก็รู้แล้ว ว่านางเป็นปีศาจแปลงมา





    แต่หงอคงยังไม่บอกใคร เพราะอยากจะรู้ว่า ปีศาจน้อยตนนี้คิดจะทำอะไรกันแน่

    จึงยอมแบกปีศาจตนนี้ขึ้นหลังไป

    ปีศาจน้อยก็แสบใช่เล่น นางเปลี่ยนร่างตนเองให้หนักปานภูเขา

    แต่หงอคงก็ยังแบกได้




    ปีศาจน้อยจึงถอดร่างออกไป ลักพาตัวพระถังซัมจั๋งได้สำเร็จ




    หงอคงรู้เข้า ก็โกรธมาก จึงไปท้าให้ปีศาจน้อยมาสู้กันตัวต่อตัว





    ซึ่งปีศาจน้อยก็รับคำท้า....






    ปีศาจน้อยนั้น.. แท้จริงแล้วก็คือ หงไห่เอ๋อ’[เวอร์ชัน ผู้หญิง] ลูกของปีศาจกระทิง กับองค์หญิงพัดเหล็กนั่นเอง




    ทั้งสองจึงเข้ามาสู้กันอย่างดุเดือด... แต่ทักษะการต่อสู้ของซุนหงอคงเหนือกว่า





    ทำให้หงไห่เอ๋อ ต้องใช้ท่าไม้ตาย นั่นก็คือ พ่นไฟสามธาตุออกทางจมูกและปาก เป็นไฟที่ไม่สามารถดับได้ด้วยน้ำธรรมดา






    ซุนหงอคงนั้นไม่กลัวไฟ แต่ก็ไม่อาจจะทนควันได้ จึงโดนควันพิษเข้าตาจนมองไม่เห็น..






    หงไห่เอ๋อ เห็นดังนั้นจึงหัวเราะชอบใจ..




    หงอคงจึงต้องไปพึ่งเจ้าแม่กวนอิม ให้เจ้าแม่ช่วยเหลือ... เจ้าแม่ก็ยินดีที่จะช่วยปราบเด็กเกเรคนนี้

    แต่เจ้าแม่บอกไว้ว่า หงไห่เอ๋อผู้นี้ มีบุญจะได้เป็นถึงศิษย์ของเจ้าแม่กวนอิม




    เจ้าแม่กวนอิม จึงเนรมิตดอกบัวขนาดใหญ่สวยงาม ราวกับเป็นบัลลังก์ที่เจ้าแม่ประทับ




    หงไห่เอ๋อ เห็นเข้าจึงเข้าไปนั่งเล่นอย่างสนุกสนาน





    แต่แล้วก็มีเถาวัลย์ออกมารัดตัวของปีศาจน้อยเอาไว้





    เจ้าแม่กวนอิม และซุนหงอคงก็ปรากฏตัวขึ้น และเตือนให้หงไห่เอ๋อกลับตัวกลับใจ






    ปีศาจได้ยินดังนั้น ก็รู้แล้วว่าตนติดกับดับเสียแล้ว จึงพ่นไฟใส่!!!









    แต่เจ้าแม่ก็ใช้น้ำทิพย์ดับได้ และได้โยนห่วงทอง 5 อันใส่ปีศาจน้อย





    ซึ่งห่วงทองทั้ง 5 ก็ได้ไปรัดตัวของหงไห่เอ๋อ เพื่อเป็นการดัดนิสัย





    หงไห่เอ๋อเจ็บปวดทรมานมาก จนสุดท้ายจึงสำนึกผิด และยอมเป็นศิษย์ของเจ้าแม่กวนอิม






    แต่การที่จะเป็นศิษย์ของเจ้าแม่กวนอิมได้นั้น หงไห่เอ๋อจะต้องโดนลงโทษด้วยการเดินสามก้าวคุกเข่า ห้าก้าวก้มลงกราบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงป่าไผ่ม่วง..

    Devi L


     Welcome To THEME World
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×