เรื่องของ ป้าแมว(วิธีแก้กรรมทำแท้ง 1) - เรื่องของ ป้าแมว(วิธีแก้กรรมทำแท้ง 1) นิยาย เรื่องของ ป้าแมว(วิธีแก้กรรมทำแท้ง 1) : Dek-D.com - Writer

    เรื่องของ ป้าแมว(วิธีแก้กรรมทำแท้ง 1)

    เรื่องของ ป้าแมว เพราะพาลูกไปทำแท้งเลยทำมาหากินไม่ขึ้น ถ้าใครจะCOPY ไปโพสในเวบอื่นหรือจะส่งฟอร์เวิลด์เมล์ กรุณาให้เครดิตด้วยคะ 1. อรมณีจันทร์พยากรณ์ http://tarot.is.in.th

    ผู้เข้าชมรวม

    10,270

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    10.27K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ค. 51 / 05:08 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      สอนสังคมจะดีกว่านี้เยอะมาก เพราะสิ่งที่คนสมัยก่อนพูดสอนเป็น คติความเชื่อที่จะนำพาชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีงาม

      โบราณสอนให้ ผู้หญิงรักนวลสงวนตัว ก็เพราะเป็นห่วงผู้หญิง เพราะผู้หญิงมีแต่เสียกับเสีย

      ไม่งั้นคนโบราณเขาจะพูดเหรอว่า
      “ มีลูกสาว เหมือนมีส้วมอยู่หน้าบ้าน”
      ที่เขาพูดแบบนี้เพราะ ส้วมมันเหม็น ถ้าดูแล ทำความสะอาดรักษาไม่ดี มันก็สกปรก ส่งกลิ่นเหม็นประจานเจ้าของบ้านไปทั่วว่าดูแล ยังไงปล่อยให้ส้วมส่งกลิ่นเหม็นเน่าออกมา ประจานคนในบ้าน

      คนอินเดียโบราณ หนักกว่าของไทยอีกเพราะคนอินเดียเปรียบเปรยว่า
      “ มีลูกสาว เหมือนมีก้อนอุบาทว์อยู่หน้าบ้าน”

      ก้อนอุบาทว์คืออะไรดิฉันก็งงนะคะ รู้จักแต่ก้อนอุกกาบาต
      เอาเป็นว่าคนสมัยก่อนเปรียบเทียนไม่ดีเลย มีแต่เสียกับเสีย แต่ถึงยังไงยุคสมัยมันก็เปลื่ยนไปแล้ว ความคิด การกระทำของเด็กรุ่นใหม่ก็เปลื่ยนไปในทางที่เลวลงมาก

      สมัยนี้มั่วกันมากเกินไป เหมือนเรื่องทางเพศเป็นเรื่องเสรีเป็นเรื่องอิสระ ศีลธรรมก็เสื่อมโทรมมาก พ่อข่มขืนลูกขังไว้ 27 ปี พ่อเอาลูกสาวเป็นเมีย 3 คน พี่น้องมีอะไรกันเอง มีการละเมิดทางเพศเด็ก ลุงข่มขืนหลานตัวเอง
      ดิฉันก็ไม่ทราบอะไรมากนักนะคะ
      แต่ที่เคยเห็นเลยนะคะ คนที่มีพฤติกรรมสำส่อนทางเพศก็ติดเอดส์ไง รวมไปถึงโรคหนองใน ซิฟิลิส และ ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร


      การตั้งครรภ์ปัญหาทางสังคมหรือสังคมกำลังจะตาย


      ดิฉันก็ไปดูดวงมาหลายจังหวัด และ หลายที่นะคะ
      มีอยู่ที่นะคะ เด็กนักเรียนใส่ชุด ม.ปลาย หายเข้าไปในห้องน้ำ นาน 1 ชั่วโมง จนตลาดจะปิดคนดูแลต้องไปเคาะตามให้ออกมา

      พอออกมาก็บอกว่า ลองเสื้อกันอยู่ แล้วก็ทำเป็นเขินอาย
      ย่านสวนสาธารณะแถวบ้านมีเด็กไป มั่วสุมกันเยอะมาก
      มากันทุกวันเลยนะคะเพราะดิฉันทำงานแถวนั้นเห็นทุกวัน

      มานั่งหัดสูบบุหรีกัน กินขนม กินเบียร์ ขยะกองเกลื่ยนไปหมด ลอยน้ำลายเป็นดวงๆ เต็มพื้นไปหมด แต่หล่ะคนอายุไม่น่าจะถึง 15 ด้วยซ้ำ คิดว่าน่าจะหัดสูบบุหรีกันนะคะ
      แล้วมันน่าจะขมคอ เลยบ้วนน้ำลายทิ้งกันเป็นดวงๆเลย

      อนาคตของชาติ เอาแต่มั่วสุมกัน มีอยู่2แบบ ไม่มั่วสุมสูบบุหรี่ กินเหล้า กินเบียร์ หัวเราะเฮฮา ก็ มาแบบจู๋จี้กันกอดจูบลูบคลำกัน ห้องน้ำมีไม่เข้านะคะ เพราะมันเสีย3บาท

      แอบไป ฉี่หลังซอกร้านค้า ซอกตึก คนดูแลต้องเอาป้ายมาติด ไม่ให้มาฉี่ ทั้งผู้หญิงผู้ชาย เหมือนกันหมด ถลกกระโปรงแอบๆฉี่กันหน้าตาเฉย ถ้าที่ไหนเงียบๆก็จะแอบเข้าไป จู๋จี๋มีอะไรกัน ตอนแรกก็ตกใจแต่หลังชินๆเพราะเด็กเดี๋ยวนี้พัฒนาเป็นแบบนี้กันไปหมดแล้ว อย่าคิดว่าเป็นเด็กแล้วทำเรื่องไม่ดี จะไม่ได้รับกรรมนะคะ

      เด็กหลายคนติดเอดส์ตั้งแต่ อายุยังน้อยแล้ว เครียดแค้นผู้ชาย เลยพยายามแพร่เชื้อเอดส์กระจายไปสู่ผู้ชายไปทั่ว

      ที่เขาว่า โรคเอดส์ คือโรคที่พระเจ้าส่งมาลงโทษมนุษย์น่าจะจริงนะคะเพราะคนติดเอดส์กันเยอะมาก

      กรรมจากการประพฤติผิดในกาม


      1. ติดโรคร้าย
      ถ้ากรรมเบาหน่อยก็ โรคหนองในระยะแรก ถ้ากรรมหนักก็ติดเอดส์ ไม่ก็ติดเชือซิฟิลิสจนต้องตัดอวัยวะสืบพันธุ์ทิ้งเลยทีเดียว ถ้าเป็นผู้หญิงก็อาจจะเป็นหมัน ไม่ก็ตัดมดลูกทิ้งเป็นมะเร็งปากมดลูก เนื่องจากมีเพศสัมพันธุ์กับผู้ชายที่มีเชื้อ HIV เชื้อตัวนี้ถ้าอยู่ในผู้ชายจะไม่เป็นอะไรแต่ถ้าผู้ชายคนนั้นจะเป็นตัวแพร่เชื้อไปสู่ผู้หญิงได้หลายคนถ้าผู้หญิงที่มีอะไรด้วยได้รับเชื้อเข้าไปจะไปก่อ มะเร็งปากมดลูก ตอนนี้มีการฉีดวัคซีนแล้วแต่ป้องกันได้แค่ 1 ปี และ ราคาสูงมาก
      2. ตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ
      พอเกิดท้องขึ้นมาก็มีปัญหาตามมามากมาย รวมไปถึงเรื่องการทำแท้ง การขูดมดลูก ซึ่งเป็นการสานต่อกรรมมาอีกเรื่อยๆ ถึงการทำแท้งจะแก้ปัญหาทางโลกได้ แต่ในทาวิญญาณมันไมได้จบแค่นั้นนะคะ วิญญาณเด็กที่โดนทำแท้งตามอาฆาตจองล้าง จองผลาญน่าดูเลยนะคะ
      3. ถูกนินทาว่าร้าย สังคมไทย มีคนชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้านเยอะมาก ยิ่งเรื่องคาวๆ ฉาวๆ คนยิ่งชอบเม้าท์สนุกปาก แบบว่ามันส์ดี มันก็เสียชื่อเสียงไง พอจะแต่งงานใหม่ หรือ เจอผู้ชายดีๆสักคน ก็ชอบมีพวกปากหอยปากปูเอาความลับในอดีตออกมาแฉ ให้มีปัญหาขัดขวางไม่ให้มีความสุขอยู่ร่ำไป บางทีคนที่ออกมาแฉ เขาก็ไม่ได้ตั้งใจหรอก มีผู้หญิงอยู่1คนรู้ประวัติไม่ดีของรุ่นพี่ผู้หญิงคนนี้มาว่า เคยแอบขายตัวแต่ทำแท้งเปล่าไม่รู้นะคะ พอมาเจอโดยบังเอิญ ก็เอาไปเล่าให้เพื่อนตัวเองฟัง แล้วเพื่อนตัวเองก็ดันเป็นคนปากสว่างเลย อื้อฉาวคนลือกันทั่วเลยทั้งๆที่คนที่บังเอิญมาเจอเขาก็ไมได้ตั้งใจจะแฉนะคะ เขาเรียกว่ากรรมเก่าคงตามมาทัน



      กรรมจากการทำแท้ง ทำให้มีลูกยาก

      พี่นาเป็นแม่ค้าขายกางเกงยีนส์และเสื้อผ้าวัยรุ่น แต่งงานมา5 ปีแล้วอยากมีลูกมาก ปล่อยท้องมาตลอดไมได้ทานยาคุม แต่เด็กไม่ยอมมาเกิดเลย ที่เป็นแบบนี้เพราะพี่นา
      เคยทำแท้งมาก่อนทำให้พี่นามีลูกยากกว่าปรกติทั้งๆที่อายุไม่เยอะแล้วการค้าขายก็ขาดทุนติดขัดมาก สามีอายุมากว่า 20 ปี เป็นพ่อหม้ายมีลูกติด พี่นาอยากมีลูกมากจะได้ไปหารมรดกของทางผู้ชาย แต่ทำยังไงมันก็ไม่มีสักทีหมดเงินไปเยอะหลายหมื่นไปหาหมอ หมอก็บอกว่าแข็งแรง ปรกติดีทั้งผัว ทั้งเมีย พี่นายอมเล่าให้ฟังว่าเคยไปเอาเด็กออกมาตั้ง 3 รอบเพราะตอนนั้นพ่อแม่ ไม่ยอมรับแฟนเพราะ แฟนอายุรุ่นพ่อ เวลาเดินด้วยกันก็เหมือน พ่อกับลูก
      พ่อรับไมได้ไง ว่ามีลูกเขยอ่อนกว่าแค่ไม่กี่ปี แต่สามีพี่นาก็แก่กว่าแม่พี่นาอีกทำเอาแม่เรียกไม่ถูกเลยว่า จะเรียกอะไรดี สมัยที่คบกันพ่อแม่ ขัดขวางมากแต่ก็ไม่สำเร็จแอบคบหากันมาตลอด คบกันมาเป็น 10 ปีจนผู้หญิงอายุ 35 แล้วไง ผู้หญิงทนไม่ไหวเลยขอทางบ้านแต่งงานถ้าทางบ้านไม่ยอมจะหอบผ้า หอบผ่อน หนีไปอยู่กับผู้ชายเลยเพราะรอมานานแล้ว จนทางพ่อแม่ต้องยอมให้แต่งงานกัน
      ตอนนี้พี่นา อายุ 40 แล้ว ยังไม่มีลูกไว้เชยชมสักคนเลยนะคะ คิดว่าคงมียากแล้วหล่ะคะ ผู้ชาย 60 ปี ผู้หญิง 40 ปี
      มีลูกตอนนี้คงเลี้ยงไม่ไหวแล้ว เผลอๆเด็กที่เกิดมาอาจจะ

      ปัญญาอ่อน ไม่ก็ไม่ค่อยฉลาดเท่าที่ควร ถ้าใครคิดอยากจะมีลูกนะคะ ควรจะทำบุญไหว้พระมากๆ ควรไปขอบุตรตามศาลดังๆ ทั้งหลายนะคะ แต่ถ้าไม่มีลูกก็ควรทำใจเพราะมันอาจจะเป็นกรรมเก่า กรณีของพี่นา อาจจะเพราะเคยทำ

      แท้งหลายครั้ง จนทำให้มดลูกมีปัญหา ไม่ก็อาจจะเพรากรรมจากการฆ่าสายเลือดตัวเองทำให้พออยากจะมีลูก เด็กก็ไม่ยอมมาเกิด ความจริงหลายคนเลยนะคะ ที่มีปัญหามีลูกไม่ได้ทั้งๆที่สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดี




      สุญญตาพุทธปาฐะ (พิมพ์จากใบแจกในวัด)
      หันทะมะยัง สุญญตาพุทธะปาฐัง ภะณามะเส
      1. สุญญตาพุทโธ… ดีเหลือเกิน วันนี้ เรายังชีวิตอยู่ เราจะทำหน้าที่ของความเป็นมนุษย์ให้ดีที่สุด จนสุดความสามารถในทุก ๆ กรณี แต่เราจะไม่หวังอะไรจากใคร ๆ โดยที่สุด แม้แต่คำว่าขอบใจ เพราะอำนาจอยู่ที่พระธรรม (แก้โลภะ)
      2. สุญญตาพุทโธ… ชีวิตของเรานี้ ต้องแก่ ต้องเจ็บ ต้องตาย แน่นอน จะแก่แบบไหน จะเจ็บแบบไหน จะตายแบบไหน เวลาไหน ตรงไหน มาเถิดเราพร้อมแล้ว ถึงอย่างไร เราจะไม่เป็นทุกข์ เพราะไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของพระธรรม (แก้โมหะ)
      3. สุญญตาพุทโธ… ญาติทั้งหลาย มีมารดาบิดา เป็นต้น ตลอดถึงทรัพย์สมบัติทั้งหมดทั้งสิ้น ต้องพลัดพรากล้มหายตายจากกันไป อย่างแน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ถึงเป็นเช่นนั้น เราจะไม่เป็นทุกข์ เพราะไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของพระธรรม (แก้โมหะ)
      4. สุญญตาพุทโธ… ไม่ว่าเราจะทำอะไรลงไปก็ตาม คนทั้งหลายต้องรู้สึกกับเราอย่างน้อย 3 ประเภท คือ เขาว่าเราดีบ้าง เขาว่าเราไม่ดีบ้าง เขาไม่สนใจกับเราเลยบ้าง เราจะไม่ค้าน ไม่เถียง และไม่หวั่นไหว โดยประการทั้งปวด เขาว่าเราดีก็ถูกของเขา เขาว่าเราไม่ดีก็ถูกของเขา เขาไม่สนใจเราเลยก็ถูกของเขา อย่างนั้นเอง เราจะไม่เป็นทุกข์ เพราะธรรมะใครทำใครได้ (แก้โลภะ โทสะ โมหะ)
      5. สุญญตาพุทโธ… ทั้งเนื้อทั้งตัว ทั้งผลงานที่ทำไปแล้วทั้งหมดทั้งสิ้น เราขอยกให้พระธรรมทั้งหมด เราจะไม่หวังที่จะเอาอะไร เราจะไม่หวังที่จะเป็นอะไร ไม่ว่าในโลกนี้หรือโลกไหนๆ โดยประการทั้งปวง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเป็นของพระธรรมสุญญตา (แก้โลภะ โทสะ โมหะ)
      6. สุญญตาพุทโธ… ทุก ๆ ชีวิต ต่างก็มีความทุกข์อยู่แล้ว เราคนหนึ่ง จะไม่เพิ่มทุกข์ เพิ่มโทษ ให้แก่ทุก ๆ ชีวิตเลย ถึงแม้ว่า เขาจะด่า นินทา ใส่ร้ายทุบตี หรือโดยที่สุดฆ่าเราให้ตายก็เชิญเถิอ เราจะไม่ทำตอบ เพราะการทำตอบเลวสองเท่า พระพุทธเจ้าตรัสไว้ บุญกุศลใด ๆ ที่ข้าพเจ้าได้กระทำให้เกิดมีขึ้นแล้ว ขอบุญกุศลนั้น ๆ จงถึงแก่ทุก ๆ ชีวิตทั้งที่ตายไปแล้วด้วย ทั้งที่มีชีวิตอยู่เดี๋ยวนี้ด้วย ขอให้มีความสุข แล้วพ้นจากทุกข์ทั้งปวง เข้าสู่พระนิพพานโดยเร็วพลันเทอญ (แก้โทสะ)
      7. สุญญตาพุทโธ… ต่อไปนี้ ข้าพเจ้าต้องเชื่อฟัง ต้องขยัน ต้องไม่ดื้อ ต่อพระธรรมอีกต่อไป (แก้โลภะ โทสะ โมหะ)
      8. สุญญตาพุทโธ… สรุปว่า เราไม่ได้เกิดมา มีแต่ธรรมะเกิดมา เพราะไม่มีเรา มีแต่อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เกิดดับถี่ยิบ ไม่มีเบื้องต้น ไม่มีที่สุด “อตัมมยตา” (ไม่เอาอีกต่อไปแล้วกับเรื่องสังขาร ดีใจ เสียใจ แก้โลภะ โทสะ โมหะ)


      คำอธิษฐานอโหสิกรรม, คำขอขมาโทษ (กรรมชั่ว)

      คำอธิษฐานอโหสิกรรม
      ข้าพเจ้า.....(บอกชื่อ)...ขออโหสิกรรม กรรมใดที่ทำแก่ผู้ใด ในชาติใดๆ ก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมและนายเวร จงอโหสิกรรมให้กับข้าพเจ้า อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อไปเลย แม้แต่กรรมที่ใครๆ ได้ทำกับข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น และขอยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อไป ด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัว บุตรหลาน ตลอดจนวงศาคณาญาติ และผู้มีอุปการคุณของข้าพเจ้า จงมีความสุข ความเจริญ ปฏิบัติแต่สิ่งที่ดี และสิ่งที่ชอบด้วยเทอญ.

      คำขอขมาโทษ (กรรมชั่ว)
      กรรมชั่วอันใดที่ข้าพเจ้า.....(บอกชื่อ)...ทำไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ เพราะความไม่รู้ เพราะความหลง เพราะความงมงาย เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอจงโปรดยกโทษ ให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุกข์ยาก ลำบากเข็ญใจ อันตรายทั้งหลาย จงเสื่อมสูญสิ้นไป
      ข้าพเจ้าปรารถนาสิ่งใดที่ดี ขอให้สมปรารถนา นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ. (อธิษฐานตามที่ปรารถนา)

      การแก้กรรมสำหรับการทำแท้งบุตร (เขียนเอง)



      การทำแท้งนั้นถือเป็นบาปมหันต์จะทำให้ผู้ที่ทำแท้งดวงตก ถึง 7 ปี ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่ร่วมกันทำแท้ง ฉะนั้นอาจารย์จึงบอกวิธีแก้ไว้เพราะมีคนรู้วิธีแก้กรรมนี้น้อยมาก


      การแก้กรรมการทำแท้งบุตรมีวิธีดังนี้



      1)ทั้งหญิงและชายจะได้รับบาปเท่ากันแบ่งกันคนหล่ะครึ่งเพราะฉะนั้นท่านควรไป ปล่อยปลาเท่าอายุ และ แบ่งเงินบริจาคไถ่ชีวิตสัตว์ที่ถูกฆ่า


      2)จัดสังฆทานถวายพระแล้วกรวดน้ำให้ลูกที่ตายไป
      แล้วสาบานต่อหน้าพระประทานว่าจะไม่ทำบาป ทำกรรมอีกต่อไปแล้วอธิษฐานของให้ดวงวิญญาณอโหสิกรรมให้แล้ว สัญญาว่าจะทำบุญให้โรงพยาบาลสงฆ์ (หรือที่อื่นก็ได้) แล้วจะอุทิศบุญกุศลให้ทุกเดือนไม่ขาด

      3) เวลาจะกินอะไรก็เรียกลูกมาทานด้วย

      4)ถ้าคิดจะเลี้ยง ก็ให้หาตุ๊กตาเด็ก หรือ ตุ๊กตากุมารทอง(ที่ไม่ได้ปลุกเสก)ให้เอามาตั้งบนหิ้งที่เตรียมไว้ เลี้ยงเขาให้เหมือนเลี้ยงกุมารทอง
      เวลาไปไหนมาไหนก็บอกเขาด้วย ว่าแม่ไปทำงานนะควรบอกเขาว่าถ้าอยากจะไปเกิดก็มาบอกแม่ด้วยนะลูก ถ้ายังไม่อยากไปไหนก็อยู่กับแม่ไปก่อน อยากได้อะไรก็บอก
      แล้วก็ พยายามซื้อขนม นมสด ไหว้ทุกวันพระ พวกของเล่นเด็ก เสื้อผ้าอย่าได้ ให้ขาดตกบกพร่อง เพราะวิญญาณผีเด็กพวกนี้ ก็มีความต้องการไม่ต่างจากเด็กทั่วไป
      เขาก็ต้องการความรัก ต้องการความดูแลเอาใจใส่ ถ้าแม่สนใจทำบุญให้บ่อย พยายามไว้เรื่อย วิญญาณของลูกที่ตายไปจะหันกลับมาให้คุณแม่ และ พ่อแน่นอน

      สำหรับคาถาเรียกกุมารทอง รักยม หรือกุมารผี (ที่เป็นเด็กที่ตาย)

      จะใช้บท
      นะโม (3จบ ตามด้วย)
      เอหิกุมาโร เอหิกุมารี เอหิรักยม ปิยังมะมะ ปุตัง อารักขานะ ปัจโย เจ้ารัก เจ้ายม กุมารทอง กุมารผีนาม..(ชื่อ).................... จงมา



      +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
      +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      คำขอขมาและอธิษฐานจิต

      “ เพราะคนเราเกิดมาหลายภพหลายชาติ แต่ละคนมีเจ้ากรรมนายเวรที่แตกต่างกัน
      ควรสวดขอขมาเพื่อลด และปลดหนี้กรรมให้น้อยลง ”

      <(สำหรับอธิษฐานหน้าพระพุทธรูป หรือสวดก่อนนอน)
      บทแผ่เมตตา
      นะโม ตัสสะ ภควะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (๓ จบ)
      สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทะวา รัตตะเยนะ
      กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต
      หากข้าพเจ้าจงใจหรือประมาทพลาดพล้งล่วงเกินบิดา - มารดา ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ และท่านเจ้ากรรมนายเวร จะด้วยกายวาจาใจ ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมาข้าพเจ้าขออนุญาตมีคู่มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิฐาน คำสาบานที่จะติดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระ
      ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควร ขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้อง จงเจริญด้วยอายุวรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ อุปสรรคใด ๆ โรคภัยใด ๆ ขอให้มลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลกและทางธรรมตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่นิพพานเทอญ
      ข้าพเจ้าขอถอนคำสัญญา คำสาบาน คำอธิษฐานที่ผูกมัดตัวเองและผู้อื่น ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระจากสัญญาทั้งปวง (หากข้าพเจ้าหมดอายุแล้วขออยู่ต่อเพื่อสร้างบารมี)
      หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดีอโหสิกรรมให้ ขอถอนความอาฆาต ความพยาบาท และคำสาปแช่งในทุกชาติทุกภพ ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสาปแช่งของปวงชน ของเจ้ากรรมนายเวร ขอให้พ้นนรกภูมิ พบแสงสว่างทั้งทางโลก ทางธรรมเทอญ
      คาถาบูชาประจำวันเกิด

      วันอาทิตย์ ( 6 จบ )

      อุเทนตะยัญจักขุมา เอกะราชา หะริสสะวัณโณ ปะฐะวิปปะภาโส ตัง ตัง นะ

      มัสสามิ หะริสสะวัณณัง ปะฐะวิปปะภาสัง ตะยัชชะ คุตตา วิหะเรมุ ทิวะสัง เย พร

      หมณา เวทะคุ สัพพะธัมเม เต เม นะโม เต จะ มัง ปาละยันตุ นะมัตถุ พุทธานัง นะ

      มัตถุ โพธิยา นะโม วิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา อิมัง โส ปะริตตัง กัตวา โมโร

      จะระติ เอสะนาฯ



      วันจันทร์ ( 15 จบ )

      ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญ จะ โยจามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท

      ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ สังฆา

      นุภาเวนะ วินัสสะเมนตุฯ



      วันอังคาร ( 8 จบ )

      ยัสสานุสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน ปะติฏฐะมะธิคัจฉันติ

      ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพูปัททะวะชาลัมหา ยักขะโจราทิสัมภะวา คะณะ

      นา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ



      วันพุธ ( 17 จบ )

      สัพพาสีวิสะชาตีนัง ทิพพะมันตาคะทัง วิยะยันนาเสติ วิสัง โฆรัง

      เสสัญจาปิ ปะริสสะยัง อาณักเขตตัมหิ สัพพัตถะ สัพพะทา สัพพะปาณินัง สัพ

      พะโสปิ นิวาเรติ ปะริตตันตัมภะณามะ เห ฯ



      วันพฤหัสบดี ( 19 จบ )

      ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง วัฏฏะชาติยัง ยัสสะ เตเชนะ

      ทาวัคคิ มะหาสัตตัง วิวัชชะยิ เถรัสสะ สารีปุตตัสสะ โลกะนาเถนะ ภาสิตัง

      กัปปัฏฐายิ มะหาเตชัง ปะริตตันตัมภะณามเหฯ



      วันศุกร์ ( 12 จบ )

      ยัสสานุภาวะโต ยักขา เนวะ ทัสเสนติ ภิงสะนัง ยัมหิ เจวานุยุญชัน

      โต รัตติทิวะมะตันทิโต สุขัง สุ ปะติ สุตโต จะ ปาปัง กิญจิ นะ ปัสสะติ เอ

      วะ มาทิคุณูเปตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ



      วันเสาร์ ( 10 จบ)

      ยะโตหัง ภะคินี อะริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ

      ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตาฯ เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะฯ





      พระคาถาบูชาดวงพิชัยสงคราม
      (ตั้งนะโม ๓ จบ)

      "นะโม เม สัพพะเทวานัง สัพพะคะระหะ จะ เทวานัง สุริยัญ จะ ปะมุญจะถะ ศศิ ภุมโม จะเทวานัง วุโธ ลาภัง ภะวิสสะติ ชีโว ศุกะโร จะ มหาลาภัง โสโร ราหูเกตุ จะ มหาลาภัง สัพพะภะยัง วินาสสันติ สัพพะทุกขัง วินาสสันติ สัพพะโรคัง วินาสสันติ ลักขะณา อะหัง วันทามิ สัพพะทา
      สัพพะเทวามัง ปาละยันตุ สัพพะทา เอเตนะ มังคะละเตเชนะ สัพพะโสตถีภะ วันตุ เมฯ"

      คาถาแผ่เมตตา
      (แผ่ให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย)
      สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ
      อัพพะยาปัชฌา โหนตุ
      อะนีฆา โหนตุ
      สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
      สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
      จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
      จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
      จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
      จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ



      คาถาแผ่เมตตาตนเอง
      อะหัง สุขิโต โหมิ
      อะหัง นิททุกโข โหมิ
      อะหัง อะเวโร โหมิ
      อะหัง อัพยาปัชโฌ โหมิ
      สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ
      ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข
      ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากความทุกข์
      ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากเวร
      ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากอุปสรรคอันตรายทั้งปวง
      ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความสุขกายสุขใจ รักษากายวาจาใจให้พันจากความทุกข์ภัยทั้งปวงเถิด




      คาถาแผ่เมตตาพรหมวิหารสี่
      บทเมตตา
      สัพเพ สัตตา
      สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
      อะเวรา โหนตุ
      จงเป็นผู้ไม่มีเวรแก่กันและกันเถิด
      อัพยาปัชฌา โหนตุ
      จงเป็นผู้ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน
      อะนีฆา โหนตุ
      จงเป็นผู้ไม่มีทุกข์กาย ทุกข์ใจเถิด
      สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
      จงเป็นผู้มีสุข พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด
      บทกรุณา
      สัพเพ สัตตา
      สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
      สัพพะทุกขา ปะมุจจันตุ
      จงพ้นจากทุกข์เถิด
      บทมุทิตา
      สัพเพ สัตตา
      สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
      มา ลัทธะสัมปัตติโต วิมุจจันตุ
      จงอย่าไปปราศจากสมบัติอันตนได้แล้วเถิด
      บทอุเบกขา
      สัพเพ สัตตา
      สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทั้งสิ้น
      กัมมัสสะกา
      เป็นผู้มีกรรมเป็นของของตน
      กัมมะทายาทา
      เป็นผู้รับผลของกรรม
      กัมมะโยนิ
      เป็นผู้มีกรรมเป็นกำเนิด
      กัมมะพันธุ
      เป็นผู้มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์
      กัมมะปะฏิสะระณา
      เป็นผู้มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย
      ยัง กัมมัง กะริสสันติ
      กระทำกรรมอันใดไว้
      กัลยาณัง วา ปาปะกัง วา
      ดีหรือชั่ว
      ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ
      จักเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น



      คาถาแผ่ส่วนกุศล
      อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
      ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข
      อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
      ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข
      อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา
      ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข
      อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหตุ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×