ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรักเจ้าเอ๋ย

    ลำดับตอนที่ #6 : ไปเที่ยว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      14 ธ.ค. 46

    ณ.ที่ โรงเรียน

    พักเที่ยงกลุ่มของตุ้ยนุ้ยได้รวมตัวกันโดยคิดจะไปเที่ยวฉลองปีใหม่

    \'\'เฮ้ย ตุ้ยนุ้ย เสาร์นี้ไปเที่ยวเขาใหญ่กันไหม เดินป่าเล่นๆ สนุกดีนะไปกันหลายคนด้วยนอนสักคืน\'\'เสกชวนตุ้ยนุ้ยไปเดินป่า

    \'\'น่าสนุกดีออก ก็อยากไปแต่ว่านะ..\'\'ตุ้ยนุ้ยพูดขึ้นมา

    \'\'ฮั่นแน่ คิดอะไรอยู่รู่นะ คิดจะชวนพิมพ์ไปด้วยละสิ เฮ้ย นี่เค้าผู้หญิงนะจะบ้าเหรอใครเค้าจะไปด้วย\'\'บาสพูดสวนขึ้นมา

    \'\'ใช่ๆ เค้าผู้หญิง..แต่เฮ้อ...อีกอย่างเค้าคงมีคนที่เค้ารักอยู่แล้วให้ตายเค้าก็ไม่ไปหรอก\'\'ตุ้ยนุ้ยพูดแล้วก็เดินออกไป

    \'\'ขอโทษทีเราลืมไป\'\'บาสขอโทษตุ้ยนุ้ยแล้วเอามือวางไปที่ไหล่

    \'\'โธ่เอ้ยตุ้ยนุ้ยเอ้ย ผู้หญิงคนเดียวหาเมื่อไรก็ได้ไปเที่ยวป่าลืมความเศร้าโศกเสียใจดีกว่านะ\'\'โจพูดปลอบตุ้ยนุ้ย

    \'\'อือไปก็ไป\'\'ตุ้ยนุ้ยตอบรับคำชวน

    \'\'ok งั้นเสาร์นี้ เจอกันที่บ้านเสก 8 โมงเช้านะ แล้วนั่งรถโดยสารไป\'\'โจบอกทุกคนที่เห็นด้วยและพร้อมที่จะไป

    และทั้งหมดเดินทางไปเขาใหญ่ช่วงนี้ทำให้ตุ้ยนุ้ยได้ลืมความเศร้าโศกเสียใจได้

    เมื่อถึงเขาใหญ่

    \'\'ตรงนี้นะมีเจ้าหน้าที่อยู่เดี๋ยวเราไปติดต่อทางเจ้าหน้าที่ก่อน\'\'เสกอาสาไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่

    \'\'อืม\'\'ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกัน

    สักครู่หนึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็อาสาพวกเรานำทีมเดินป่า ขณะกำลังเดินก็ได้มีการถ่ายรูป เดินดูสิงสาลาสัตว์ ชมนกชมไม้ ศึกษาลายอะเอียดเกี่ยวกับป่าจากเจ้าหน้าที่และสิ่งที่ทำให้ตุ้ยนุ้ยสดุดตาคือ ลำธารที่ไหลผ่านสวยงามมาก

    \'\'พวกเราจะหยุดพักกันตรงนี้ดีไหม โลเคชั่นกำลังดีเลย\'\'ตุ้ยนุ้ยเสนอแนะ

    \'\'ก็ดีนะนี้แค่บ่ายกว่าๆ เอง เรายังมีเวลาเดินได้อีก เดี๋ยวตอนเย็นค่อยไปพักแรมก็ตรงเขาลูกโน้น\'\'เจ้าหน้าพูดแล้วชี้ไปตรงเขาลูกเตี้ยๆอีกทางหนึ่ง

    \'\'โหข้ามเป็นลูกไกลใช้ได้แหะ\'\'โจเริ่มบ่น

    \'\'ไม่เป็นไรน่าหาไรกินตรงนี้ก่อนนะ ของที่เตรียมมานะเดี๋ยวเราไปเดินเล่นก่อนนะ\'\'ตุ้ยนุ้ยพูดเพราะอยากเดินรอบๆทางสายน้ำ

    \'\'ตามใจแล้วกลับมาด้วยหละอย่าให้หลงทางนะ\'\'ต้นเตือนตุ้ยนุ้ย

    \'\'555ระดับนี้แล้วไม่มีหลง\'\'ตุ้ยนุ้ยเริ่มเดินออกจากนี้พักพร้อมกับเป้สนาม

    \'\'แล้วจะแบกเป้ไปทำไรว่ะ\'\'เสกถามด้วยความสงสัย

    \'\'เออ น่าเผื่อได้ใช้\'\'ตุ้ยนุ้ยบอกแล้วเดินไปอีกทาง

    ขณะที่เขากำลังเดินไป เที่ยวไปชมไป แล้วก็หยุดมาตรงแอ่งที่ลำธารนี้มารวมกัน มันเป็นภาพที่สวยมากเค้าจึงนั่งพักช่วงนี้ทำให้จิตใจเค้าเคลิ้ม ไปตามเสียงนกร้อง เสียงน้ำไหล แต่สักครู่หนึ่งก็มีเสียงเรียก

    \'\'ตุ้ยนุ้ย..ตุ้ยนุ้ย..\'\'เสียงนั้นใช่เสียงใครเสียงพิมพ์นั่นเอง

    เค้าบอกไปแล้วตกใจมาก นึกไม่ถึงว่าจะมาเจอพิมพ์คนที่ทำให้เค้าเสียใจขณะที่เขากำลังทำใจลืมมันทุกสิ่งทุกอย่าง

    \'\'ตุ้ยนุ้ย มาเที่ยวเขาใหญ่ไม่บอกพวกเราเลยนะ\'\'เหมี่ยวเพื่อนของพิมพ์พูดแซวขึ้น

    \'\'ก็..เห็นเป็นผู้หญิงเลยไม่อยากชวนนะ\'\'ตุ้ยนุ้ยพูดชี้แจง

    \'\'แหม..เราไม่ค้างคืนนะ เดี๋ยวก็กลับแล้ว บังเอิญจังตุ้ยนุ้ยคงมากะกลุ้มเพื่อนๆละสิแล้วไปไหนกันหมดละ\'\'บัวเพื่อนของพิมพ์อีกคนพูดขึ้น

    \'\'ก็อยู่อีกฝั่งหนึง เรามานั่งเล่นแถวนี้เฉยๆ\'\'ตุ้ยนุ้ยตอบไป

    พิมพ์เห็นว่าตุ้ยนุ้ยไม่ยอมคุยด้วยจึงพูดขึ้นมาว่า

    \'\'ตุ้ยนุ้ยเราขอโทษนะ ตุ้ยนุ้ยจะไปเดินเที่ยวในป่ากับพวกเราก็ได้นะ วันนั้นเราพูดแรงไป แล้ววางหูโทรศัพท์ไปก่อน น่านะไปเที่ยวกับพวกเราดีกว่า แล้วค่อยโทรไปบอกเพื่อนทางโน้น\'\'พิมพ์เสนอแนะ

    \'\'ไม่เป็นไรไม่ต้อง ไปชวนเหลียงดีกว่า ไม่ต้องมาชวนเราหรอก\'\'ตุ้ยนุ้ยพูดประชด

    \'\'โอ้ยคนอุตสาห์ชวนดีๆนะมาประชดอีก ไม่ไปก็อย่าไป\'\'พิมพ์ก็ชักโมโหเหมือนกัน

    \'\'เราไปคนเดียวก็ได้\'\'ตุ้ยนุ้ยเดินออกไปจากกลุ่มทั้งน้ำตามันเป็นน้ำตาแห่งความรู้สึกที่ผิดๆ เค้าตรงข้ามกับใจที่เค้าคิด เดินไปเหมือนคนไม่มีจุดหมายปลายทาง

    ทันใดนั้นเมื่อเค้ามีสติทำให้คิดได้ว่าเขาจะกลับไปหากลุ่มยังไง เพราะเขาเดินออกมาคนละทาง จะเดินกลับไปที่เดินก็กลัวเจอพวกพิมพ์เค้าพยายามหาทางเก่าแต่เดินไปแล้วเค้าจำทางไม่ได้เลย เข็มทิศก็ไม่ได้เอามา

    เค้ากะเดินหาลำธารสายนั้นแต่แล้ว เค้าก็หาไม่เจอจนเย็น บรรยากาศชักน่ากลัว เค้าคิดว่าคืนนี้เค้าคงต้องอยู่ตรงนี้แน่ๆ เค้าไม่อยากนอนตรงนี้คนเดียว เมื่อคิดก็โทรศัพท์ไปหาเพื่อนๆ แต่กลับเป็นคราวซวยเมื่อสัญญาณโทรศัพท์ล่ม โทรหาใครไม่ได้เลย ส่งข้อความก็ไม่ได้เช่นกัน

    เค้าเตรียมทำใจไว้แล้วว่ายังไงคืนนี้ต้องนอนตรงนี้ แต่ในเป้พอมีอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว หมอนกับผ้าห่ม เค้าคิดในใจต้นเหตุที่ทำให้เค้าหลงทางคือพิมพ์ถ้าพิมพ์ไม่มาเค้าคงไม่เดินหนีและไม่หลงทางหรอก แต่ที่จริงแล้วสิ่งที่ทำให้เค้าหลงทางคือ ใจของตัวเค้าเอง ถ้าเค้ายอมรับความจริงมันก็หมดเรื่อง ต่างคนต่างไม่เข้าใจกันใครละที่จะเข้าใจความรู้สึกของเค้าทั้ง2 คน นอกจากตัวของเค้าทั้งคู่

    และถึงกลางคืนเค้าก็นอนไม่หลับคิดถึงแต่หน้าของพิมพ์ล่องลอยอยู่ตลอด แต่ในที่สุดความเพลียก็มาถึง กว่าจะหลับได้ก็เกือบเที่ยงคืน

    ส่วนทางเพื่อนของตุ้ยนุ้ยได้ตามหาเค้าตั้งแต่เมื่อคืนแต่ก็ไร้แว่แววเพราะเค้าไปกันคนละทาง สัญญาณโทรศัพท์ก็ยังล่มอยู่

    ในวันนี้ตุ้ยนุ้ยได้เดินหาและเจอลำธารที่เค้าพยายามหาในวันเมื่อวาน เค้าดีใจมากและยังไงก็คงหาทางกลับไปยังที่พักได้เมื่อคิดได้  ก็ได้ได้อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟันกินข้าวอยู่ที่นั่น และดูทางทิศทางน้ำแล้ว เค้าสามารถกลับไปยังที่พักของเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงที่พักของเจ้าหน้าที่เค้าได้ติดต่อแล้วใช้วิทยุสื่อสารแจ้งไปกลับเจ้าหน้าที่ ที่อาสาเดินป่ากับกลุ่มเพื่อนเค้าว่าเค้าปลอดภัยดี

    เมื่อทุกคนได้รับข่าวดี ก็ต่างดีใจกันและกลับมาหาตุ้ยนุ้ย ทุกคนได้ถามสาเหตุ แต่ตุ้ยนุ้ยก็ไม่ได้บอกใครว่าเจอพิมพ์ แค่บอกว่าหลงทางไปเฉยๆ พิมพ์เองก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อคืนตุ้ยนุ้ยหลงทางอยู่ในป่าคนเดียวและมีคนรู้แค่เพื่อนของเค้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×