ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานพื้นบ้านภาคกลาง

    ลำดับตอนที่ #4 : เกาะเมาะกะแมะ ตอนอ้ายเขี่ยงแล้วเหวิ่ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      6
      23 ม.ค. 54

    นานมาแล้วชาวบ้านเล่าต่อกันมาว่ามีหญิงสาวผู้หนึ่งยังเยาว์วัยมากนามว่า นางสร้อย แม้นเสวย นางสร้อยชอบเที่ยวกลางคืนไม่สนใจการศึกษเล่าเรียน ติดผู้ชายจนเสียคน ไม่ยอมบอกและปกปิดความลับกับพ่อแม่

    จนวันหนึ่งเพื่อนชายนามว่า อ้ายเท่งกับอ้ายหลุ่ม พาไปนอกลู่นอกทางจนได้เสียกัน พอนางสร้อยรู้ว่าตนเองนั้นท้อง นางสร้อยจึงหนีตามสามีทั้งสองของตนไป พร้อมเสื่อสาดและหมอนอีกหนึ่งใบข้ามวันข้ามคืนจนมาถึง 'เกาะเมาะกะแมะ' และนางสร้อยก็ไม่คิดที่จะติดต่อกลับไปที่บ้านอีกเลย

    ผ่านมา 6 เดือนแล้วนางสร้อยท้องโตโย้เย้ และปวดท้องมากจึกรีบไปบอกอ้ายเท่งกับอ้ายหลุ่มว่า'พี่จ๋า ตัวน้องนี้ปวดท้องมิไหวแล้ว' อ้ายเท่งกับอ้ายหลุ่มทำอะไรไม่ถูกคิดที่จะตามหมอตำแยแต่ก็ไม่ได้เพราะเกาะนี้อยู่ห่างจากหมู่บ้านหลายกิโล ถ้าจะไปนางสร้อยก็คงจะไม่รอด อ้ายเท่งกับอ้ายหลุ่มจึงทำคลอดเสียเอง จนพบว่าที่นางสร้อยปวดท้องไม่ได้ปวดท้องคลอดลูกแต่เป็นเพราะว่ามีเด็กตายอยู่ในท้อง มีแต่ก้อนเลือดไหลออกมา ในที่สุดนางสร้อยก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวและสิ้นใจในทึ่สุด

    ด้วยความที่อ้ายเท่งกับอ้ายหลุ่มรักนางสร้อยยิ่งนักจึงโทษว่าที่นางสร้อยสิ้นใจเป็นความผิดของกันและกันต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันจึงเครียดแค้นรบราฆ่าฟันจนในที่สุดอ้ายหลุ่มก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวจึงเสียชีวิตตามนางสร้อยไปส่วนอ้ายเท่งทำอะไรไม่ถูก กลัวกฏหมายบ้านเมืองอีกทั้งยังกลัวดวงวิญญาณของนางสร้อยกับอ้ายหลุ่ม จึงหยิบดาบที่ตนฟันอ้ายหลุ่ม มาฟังคอตนเองและเสียชีวิตในที่สุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×