ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทละครพูดร้อยแก้วภาษาไทย ที่ร. ๖ ทรงจินตนาการด้วยพระองค์เอง

    ลำดับตอนที่ #5 : เนื้อเรื่องย่อ : กลแตก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      2
      12 มี.ค. 48

    เนื้อเรื่องย่อ

        กลแตก



    พระนามแฝง    ศรีอยุธยา



    ปีที่ทรงพระราชนิพนธ์    ทรงพระราชนิพนธ์เสร็จ  เมื่อวันที่  ๑๔  กันยายน  ๒๔๖๒



    ความยาว        ๔  องก์



    เรื่องย่อ



        ดาราลูกสาวพระวิสูตร์พานิชรักใคร่อยู่กับหลวงสิทธิ์ศุภการ   แต่เมื่อราชการส่งหลวงสิทธิ์ศุภการไปศึกษาที่ยุโรป   ดาราก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับหลวงวิศาลวัฒนากร  เพราะพระ วิสูตร์ ฯ  พอใจในฐานะการเงินของหลวงวิศาล ฯ   ดาราไม่มีความสุขเพราะหลวงวิศาล ฯ  เป็นคนเจ้าชู้  มีทั้งภรรยาเก็บ  และยังติดต่อกับผู้หญิงอื่น ๆ  อีกหลายคน  ผู้หญิงที่หลวงวิศาล ฯ  พอใจมาก  คือ  นางสาวพิมพา   ศุภนาม  น้องสาวของหลวงสิทธิ์ศุภการ   หลวงวิศาล ฯ จึงอยากจะหาเหตุหย่ากับดารา   และได้ปรึกษากับหลวงประดิษฐ์ประชาธิกรณ์   เมื่อดาราไม่สามารถจะทนอยู่กับหลวงวิศาล ฯ อีกต่อไปได้  จึงขอให้หลวงสิทธิ์ ฯ  พาไปอยู่กับตน  แต่พระเทพราชเสวีเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ถูกต้อง   เพราะดารายังไม่ได้หย่าขาดจากหลวงวิศาล ฯ  จึงให้ดาราไปพักอยู่กับนางเกด  มิตรจิต   ป้าของพระเทพ ฯ ก่อน  เมื่อหลวงวิศาล ฯ  ผิดหวังจากการที่จะจับว่าดารามีความสัมพันธ์ด้านชูสาวกับหลวงสิทธิ์ ฯ  เพื่อจะได้หย่าขาดกับดาราโดยไม่ต้องฟ้องร้อง   หลวงวิศาล ฯ  จึงฟ้องพระเทพ ฯ  ในฐานะที่เป็นชู้กับดาราแทน   แต่ศาลยกฟ้อง  เพราะคำให้การของนางเกดฟังได้ว่า   จำเลยไม่มีโอกาสที่จะเป็นชู้กันได้  เมื่อดารากับหลวงวิศาล ฯ หย่ากันแล้ว  ดาราได้ไปพักอยู่กับขุนประกาศกิจการผู้เป็นน้าก่อนการแต่งงานกับหลวงสิทธิ์ ฯ  และหลวงวิศาล ฯ  ต้องผิดหวังจากการขอพิมพาแต่งงาน  เพราะพิมพารักอยู่กับพระเทพราชเสวี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×