ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคำศัพท์ ภาษาอังกฤษในหมวดต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #7 : ความสัมพันธ์ในครอบครัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79.21K
      178
      8 ก.ค. 50

    ความสัมพันธ์ในครอบครัว

    (Family  Relationships)

     

    1.  brother                             (บรา-เธอร์)                              พี่ชาย,  น้องชาย

    2.  daughter                  (ดอ-เทอร์)                                ลูกสาว

    3.  daughter-in-law          (ดอ-เทอร์-อิน-ลอว์)                 ลูกสะใภ้

    4.  father                                 (ฟา-เธอร์)                                พ่อ,  บิดา

    5. father-in-law                     (ฟา-เธอร์-อิน-ลอว์)                  พ่อตา,  พ่อสามี

    6.  granddaughter           (แกรนดฺ-ดอ-เทอร์)                  หลานสาวของปู่,ย่า,ตา,ยาย

    7.  grandfather              (แกรนดฺ-ฟา-เธอร์)                   ปู่,ตา

    8.  grandmother            (แกรนดฺ-มา-เธอร์)                   ย่า,ยาย

    9.  grandson                 (แกรนดฺ-ซัน)                           หลานชายของปู่,ย่า,ตา,ยาย

    10. great-granddaughter       (เกรท-แกรนดฺ-ดอ-เทอร์)         เหลนสาว

    11. great-grandfather        (เกรท-แกรนดฺ-ฟา-เธอร์)          ปู่ทวด,ตาทวด

    12. great-grandmother      (เกรท-แกรนดฺ-มา-เธอร์)          ย่าทวด,ยายทวด

    13. great- grandson           (เกรท-แกรนดฺ-ซัน)                 เหลนชาย

    14. husband                  (ฮัส-เบินดฺ)                               สามี

    15. mother                           (มา-เธอร์)                                 แม่,มารดา

    16. mother-in-law            (มา-เธอร์-อิน-ลอว์)                  แม่ยาย,แม่สามี

    17. nephew                            (เน็พ-ฟิวพฺ)                              หลานชาย(ของลุง,ป้า,น้า,อา)

    18. niece                      (นีซ)                                        หลานสาว(ของลุง,ป้า,น้า,อา)

    19. parent                    (แพ-เร้นทฺ)                               พ่อแม่,บิดามารดา

    20. sister                      (ซิส-เทอร์)                               พี่สาว,น้องสาว

    21. son                        (ซัน)                                        ลูกชาย

    22. son-in-law               (ซัน-อิน-ลอว์)                          ลูกเขย

    23. stepdaughter             (สเต็พ-ดอ-เทอร์)                      ลูกเลี้ยงหญิง

    24. stepfather                (สเต็พ-ฟา-เธอร์)                      พ่อเลี้ยง

    25. stepmother               (สเต็พ-มา-เธอร์)                       แม่เลี้ยง

    26. stepson                  (สเต็พ-ซัน)                              ลูกเลี้ยงชาย

    27. wife                                  (ไว้ฟฺ)                                       ภรรยา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×