ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความดีจากเมล FW

    ลำดับตอนที่ #89 : " ความรัก" เปรียบเหมือน "การเลือกรองเท้า"

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.2K
      1
      25 ก.ค. 50


    รองเท้าแตะมีขายตามร้านทั่วไป

    เวลาที่เราไปเห็นก็จะนึกสนใจ
    มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ
    แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี

     ..............................................................

    รองเท้าบางคู่ใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย
    แต่ถ้าใส่นานๆ เข้า อาจจะรู้สึกว่ารองเท้า
    คู่นี้ไม่เหมาะกับเรา อยากจะถอดทิ้งเสียเหลือเกิน

    ...................................................................

    รองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ
    อาจมีบ้างที่คับไป หรือ หลวมไป แต่ใครจะรู้
    บางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา
    จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้

    ................................................................

    รองเท้าบางคู่ ดูภายนอกอาจตลก
    แต่รู้มั๊ยว่าบางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา
    อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิดหูผิดตาไป

     

    ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี
    ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราใส่แล้วจะดีเหมือนกับที่คนอื่นใส่

     .....................................................................

    ใครที่มีรองเท้ามากเกินความจำเป็น
    เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด
    ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป
    ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน

    ...........................................................

    แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ
    รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นได้ผ่านเท้า
    ของผู้คนมามากมาย บางคู่อาจยังใหม่
    บางคู่อาจดูโทรม บางคู่อาจจะนำพาโรคมาสู่ผู้ที่ใส่
    แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง
    คือ อยากมากจนเรียกว่าแทบจะไม่มีเลย ที่จะมีคนมาขอซื้อ
    เป็นเจ้าของ นอกเสียจากซื้อไว้ดูเล่น
    ซึ่งจะไม่มีทางได้สัมผัสความรักระหว่างเจ้าของกับรองเท้า

     ..................................................................

    รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาได้ไม่ยาก และไม่ง่าย
    แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ ควรรีบตัดสินใจซื้อ
    ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาตัดหน้าไปก่อน ซึ่งรองเท้าคู่นั้น
    อาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้

     ....................................................................

    ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา
    ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย อย่าพยายามใส่ต่อไปอีกเลย
    มีแต่จะทำให้เราทรมาน และในที่สุดเราก็ต้องโยนมันทิ้งไปอยู่ดี

    ...................................................................

    รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วเท่ แต่รองเท้าสมัยเก่า
    ใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ จะสมัยไหนก็ช่าง ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด
    เมื่อเจอแล้วควรใส่อย่างถะนุถนอมจะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน....

    รองเท้าก็เหมือนความรักเราต้องเลือกสิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุดและถ้าเลือกแล้วก็ต้องดูแลและใส่ใจมันอยู่ตลอดเวลา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×