ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมมิตรญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #41 : เครื่องแบบชุดนักเรียนญี่ปุ่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      2
      11 พ.ย. 49



                   ในญี่ปุ่น นักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายจำนวนมากสวมเครื่องแบบ เมื่อมีระบบการสวมเครื่องแบบเกิดขึ้นในสมัยเมจิ นักเรียนจะสวมฮะกะมะทับกิโมโน พร้อม ๆ กับการแพร่หลายของเสื้อผ้าแบบตะวันตก เครื่องแบบสำหรับนักเรียนชาย จึงเปลี่ยนมาเป็นเสื้อคอปิด และเครื่องแบบนักเรียนหญิงเป็นเสื้อปกทหารเรือ 
                    เครื่องแบบนักเรียนจะมี 2 ชนิด คือ เครื่องแบบสำหรับฤดูร้อนและเครื่องแบบสำหรับฤดูหนาว โดยกำหนดอย่างเป็นทางการว่า เครื่องแบบฤดูร้อนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน และเครื่องแบบฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ในวันที่เปลี่ยนเป็นเครื่องแบบฤดูร้อน เครื่องแบบของทุกคนจะเป็นสีขาว ให้ความรู้สึกว่าฤดูร้อนได้มาเยือนแล้ว และในวันที่เปลี่ยนเป็นเครื่องแบบเป็นสีเข้ม เช่น สีดำหรือสีกรมท่า ในฤดูใบไม้ร่วง ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกว่าฤดูอันหนาวเย็น กำลังจะมาถึงแล้ว ในระยะหลัง ๆ นี้ การเปลี่ยนเครื่องแบบไม่ได้เข้มงวดว่า จะต้องเปลี่ยนตามวันที่กำหนดเสมอไป แต่ละโรงเรียนจะกำหนดกันเองตามสภาพอากาศ
    ปัจจุบัน เครื่องแบบที่เป็นเสื้อคอตั้งและเสื้อปกทหารเรือ ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เนื่องจากดูล้าสมัย จึงเกิดเครื่องแบบที่เป็นสูท และมีบางโรงเรียนให้นักออกแบบ ออกแบบเครื่องแบบให้โรงเรียนของตน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×