ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับเกม The sims

    ลำดับตอนที่ #3 : วิธีสร้างหรือแก้ไขโครงสร้าง 3D ของเสือผ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.39K
      0
      14 ต.ค. 49

    สิ่งที่คุณต้องมีก็คือโปรแกรม SimPE
    โปรแกรม The Sims 2 Meshtool
    และโปรแกรมสำหรับสร้างสามมิติครับ

    สำหรับโปรแกรมสามมิติที่นิยมใช้กันก็คือ MilkShape 3D สามารถโหลดกันได้ที่นี่ครับ

    http://www.swissquake.ch/chumbalum-soft/








    นี่คือผลงานการสร้างของคุณ Vedora-Kingdom เก่งมากก

    เดี๋ยวผมจะเริ่มการสอนทำ Mesh แล้วนะครับ

    ส่วนที่ 1 - สร้าง Texture ชั่วคราวเพื่อใช้ในการทดสอบ

    1.เปิดโปรแกรมบอดี้ชอปขึ้นมา แล้วเลือกชุดที่คุณต้องการดัดแปลงแก้ไข Mesh ซึ่ง
    ชุดที่คุณเลือกนี้ จะต้องมีลักษณะการใช้งานเหมือนกับ Mesh ที่คุณต้องการจะทำ
    (เลือก กางเกง ถ้าคุณต้องการจะทำ Mesh ที่ใช้งานเป็นกางเกง หรือเลือก กระโปรง
    ถ้าคุณต้องการจะทำ Mesh ที่ใช้งานเป็นกระโปรง) สำหรับในตัวอย่างนี้ เราจะแก้ไข
    ชุด full skirt formal dress ที่มีของตกแต่งห้อยอยู่กลางหลัง ดังนั้นเราก็ใช้ชุดนี้
    export (ส่งออก) มันออกมา และตั้งชื่อไฟล์นี้ด้วยชื่ออะไรก็ได้ ในที่นี้เราจะตั้งชื่อมันว่า
    MeshTutorialTemp หลังจากนั้นให้ import (นำเข้า) มันเข้าสู่เกมส์ แล้วปิด
    โปรแกรมบอดี้ชอป

    ส่วนที่ 2 – หาไฟล์ส่วนต่างๆ ของ Mesh

    2.เปิดโปรแกรม SimPe ขึ้นมา
    3.เปิดไฟล์ส-เซ็นเซอร์-ล .package ที่คุณได้สร้างไว้แล้วในขั้นที่ 1 (ไฟล์นี้จะอยู่ใน
    My DocumentsEA Gamesเดอะซิมส์ 2SavedSims) ซึ่งไฟล์นี้จะมีชื่อที่
    ขึ้นต้นด้วยเลขฐาน 16 แล้วตามด้วยขีดล่าง (“_”-underscore) แล้วตามด้วยชื่อที่
    คุณตั้งไว้ในขั้นที่ 1 ตัวอย่างเช่น 7f835c0e_MeshTutorialTemp.package



    4.คลิกที่ Property Set ในส่วน Packed Files หลังจากนั้นให้คลิกที่
    Plugin View tab ที่อยู่ตรงกลางๆ ของหน้าต่างโปรแกรม บันทึกหรือจำค่าของ
    ตัวแปร name (dtString) เอาไว้ ในกรณีนี้คือ
    afbodydresslongloose_grayline แต่เราต้องการเพียงแค่
    afbodydresslongloose" (ส่วน "_gray" ซึ่งอยู่ต่อท้ายนั้นเราไม่ต้องการ)
    เราจะกลับมายุ่งกับไฟล์นี้อีกครั้ง ในขั้นตอนในช่วงหลังๆ



    5.สร้างโฟลเดอร์ใหม่ขึ้นมาเพื่อจะใช้เก็บไฟล์ของคุณในขั้นตอนต่อไป
    6.คลิกที่เมนู File เลือก Open แล้วเปิดไฟล์
    "C program FilesEA GAMESเดอะซิมส์ 2TSDataResSims3DSims06.package"
    ขึ้นมา
    7.คลิกที่ NameMap ในส่วน Filetypes แล้วคลิกที่ Name Map
    (NMAP,0x4E6D6150) ในส่วน Packed Files เสร็จแล้วพิมพ์ค่าของตัวแปร
    name (dtString) ที่ตัดส่วนหลังขีดล่าง (_-underscore) ออกแล้วในขั้นที่ 3
    ในช่อง Finder > Filename: เพื่อค้นหาไฟล์ที่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของชื่อที่ตรงกับ
    ไฟล์นี้ (ซึ่งปกติจะมีอยู่ 2 ไฟล์ ให้ดูที่ไฟล์ที่ไม่ได้ลงท้ายด้วย lod15) เสร็จแล้วให้
    copy ค่าที่อยู่ในช่อง Instance ในส่วนของ Properties (ในที่นี้คือ
    0xFF70C65F) แล้ว paste ค่านี้ลงไปในช่อง Instance Filter: ซึ่งอยู่มุมขวาบน
    ของหน้าต่างโปรแกรม



    8.คลิกที่ Resource Node ในส่วน Filetypes คุณจะเห็นว่ามี
    Resource Node (CRES,0x…) อยู่เพียงอันเดียวในส่วน Packed Files ให้
    คลิกขวาที่ตัวมันแล้วเลือก Extract… ให้เก็บไฟล์ที่คุณแตกออกมานี้ไว้ในโฟลเดอร์ที่
    คุณสร้างขึ้นในขั้นที่ 5 เสร็จแล้วให้ลบค่าที่อยู่ในช่อง Instance Filter ออก



    9.สิ่งที่คุณได้จากการแตกไฟล์นี้คือ Resource Node (CRES) หลังจากนั้นให้
    คุณทำขั้นตอนที่ 6-8 ซ้ำ แต่เปลี่ยนจาก Resource Node (CRES) เป็น Shape
    (SHPE) (ในไฟล์ชื่อ Sims05.package ซึ่งอยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันกับ
    Sims06.package), Geometric Node (GMND) (ในไฟล์ชื่อ
    Sims04.package) และ Geometric Data Container (GMDC) (ในไฟล์ชื่อ
    Sims03.package) อย่าลืมลบค่าในช่อง Instance Filter ออกทุกครั้ง

    ส่วนที่ 3 – สร้างไฟล์ package ที่บรรจุ Mesh ของคุณ

    10.คลิกที่เมนู File เลือก New จะปรากฏ popup ขึ้นมา ให้เลือกที่ช่อง
    long index
    11.ในขั้นนี้ เราจะทำกระบวนการที่ซ้ำเดิม แต่เป็นกระบวนการย้อนกลับ ถ้าหากมีค่า
    อะไรอยู่ในช่อง Instance Filter: ก็ให้ลบออกก่อนที่เราจะมาเริ่มทำขั้นตอนต่อไป
    12.คลิกขวาในที่ว่างในส่วน Packed Files แล้วเลือก Add… ให้คุณเอาไฟล์ทั้ง
    4 ไฟล์ (CRES, SHPE, GMND, GMDC) ที่คุณได้เซฟไว้ในขั้นที่ 6-9 ใส่
    (Add) เข้าไป ผลที่ได้หลังจากคุณเพิ่มไฟล์ทั้ง 4 ไฟล์ลงไปแล้ว ในส่วน
    Packed Files จะมีไฟล์ทั้ง 4 แสดงอยู่ดังในรูป (ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ลบค่าในช่อง
    Instance Filter ออก ผลที่ได้ จะไม่มีอะไรแสดงอยู่เลยในส่วน Packed Files
    ให้คุณลบค่าที่อยู่ในช่อง Instance Filter ออก คุณถึงจะเห็น)

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย


    13.บันทึกไฟล์ของคุณไว้ในโฟลเดอร์ Downloads ของเกมส์ ให้ตั้งชื่อไฟล์ใน
    รูปแบบ MESH_YournameAfilenameThedate ตัวอย่างเช่น
    MESH_WDSGown020505.package

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย


    14.คลิกที่เมนู tool แล้วเลือก Fix Integrity
    15.หน้าต่าง Scenegraph rename Wizard จะปรากฏขึ้น
    {ถ้าคุณใช้ SimPe 0.32 หรือใหม่กว่า ให้เพิ่มขั้นตอนนี้เข้าไปด้วย คือ
    ให้เอาลูกศรที่เช็คอยู่ที่ส่วนล่างของหน้าต่าง ที่มีข้อความว่า
    UNiVERSITY READY V2 ออก ซึ่งไฟล์ที่เราได้ก็จะยังคงใช้ได้กับภาคเสริม
    มหาลัย’วัยฝันอยู่ แต่ไฟล์ Skin Mesh ที่คุณใช้ต้องเป็นไฟล์ที่เข้ากันได้กับ
    ภาคเสริมมหาลัย’วัยฝัน (ในรูปไม่ได้แสดงช่องที่ว่านี้ไว้)}
    พิมพ์ชื่อไฟล์ของคุณ (ที่อยู่ในรูปแบบ YournameAfilenameThedate-ดูใน
    ขั้นที่ 13) ในช่อง ModelName สำหรับกรณีในตัวอย่างในขั้นที่ 13 ก็จะเป็น
    WDSGown020505 หลังจากนั้นให้คลิก Update แล้วตามด้วยปุ่ม OK



    16.บันทึกไฟล์ของคุณ
    17.แตกไฟล์ (คลิกขวา แล้วเลือก Extract…) Resource Node และ Shape ใส่ไว้
    ในโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นในขั้นที่ 5 โดยตั้งชื่อไฟล์ที่คุณแตกออกมาว่า
    modifiedcres.simpe และ modifiedshape.simpe (ที่ตั้งชื่ออย่างนี้ ก็เพื่อ
    ให้ชื่อนั้นแตกต่างจากของแท้ที่คุณได้แตกมันออกมาในขั้นที่ 6-9)



    ส่วนที่ 4 – เชื่อมโยงไฟล์ Texture ในขั้นที่ 1 เข้ากับไฟล์ package ที่สร้างขึ้นในส่วนที่ 3

    18.เปิดไฟล์ package ที่คุณได้บันทึกไว้ในขั้นที่ 3 โดยเปิดด้วยโปรแกรม SimPe
    19.คลิกขวาภายในที่ว่างในส่วน Packed Files แล้วเลือก Add… ให้เพิ่มไฟล์ที่ชื่อ
    modifiedcres.simpe และ modifiedshape.simpe ที่ได้จากขั้นที่ 17 ลงไป
    พอคุณเพิ่มไฟล์เสร็จแล้ว จะมี Shape และ Resource Node แสดงอยู่ในส่วน
    Packed Files โดยต่อจากรายการที่มีอยู่แล้ว

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย


    20.คลิกที่ 3D ID Referencing File ในส่วน Filetypes แล้วคลิกที่
    3D ID Referencing File (3IDR, 0x…) ต่อจากนั้นให้คลิกที่
    Plugin View tab ให้คลิกที่ปุ่ม Package ซึ่งอยู่ในส่วน File Properties
    จากนั้นจะมี popup ขึ้นมา ชื่อว่า PackageSelectorForm



    21.คลิกแล้วลาก Resource Node และ Shape ในหน้าต่าง
    PackageSelectorForm มาใส่ไว้ในกล่องทางด้านซ้ายของหน้าต่างหลักของ
    โปรแกรม หลังจากที่คุณลากทั้ง Resource Node และ Shape เสร็จแล้ว ในกล่อง
    ทางด้านซ้ายของหน้าต่างหลักของโปรแกรม จะมี Resource Node และ Shape
    อยู่อย่างละ 2 อัน



    22.คลิกที่ Resource Node ที่อยู่ข้างบนสุดของรายการในกล่องทางด้านซ้าย
    (อันที่มีคำว่า [UserFile] ต่อท้าย) แล้วคลิก delete ต่อจากนั้นก็ให้ทำกับ Shape
    (อันที่มีคำว่า [UserFile] ต่อท้าย) ด้วย

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย


    23.คลิกที่ Resource Node อันที่เหลือ (ที่อยู่ข้างล่างและเพิ่งจะเพิ่มเข้าไปในขั้นที่
    21) แล้วลากมันเอาไปวางไว้บนสุด หลังจากนั้นให้คลิกแล้วลาก Shape อันที่เหลือ
    (ที่อยู่ข้างล่างและเพิ่งจะเพิ่มเข้าไปในขั้นที่ 21) เอาไปวางต่อจาก Resource Node
    (Resource Node อยู่บนสุด Shape อยู่ลำดับที่ 2)

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย


    24.คลิกที่ปุ่ม Commit (ถ้าคุณมองไม่เห็นปุ่ม Commit ก็ให้ปรับขนาดของวินโดวส์
    ใหม่ เพราะว่าปุ่มนี้อยู่ริมขอบหน้าต่างมากๆ)



    25.ลบ Shape และ Resource Node ออกจากส่วน Packed Files (ทั้งสอง
    ถูกเพิ่มเข้ามาในไฟล์ในขั้นที่ 19, เพื่อให้เราสามารถเปลี่ยนส่วนที่ใช้เชื่อมโยงไฟล์ย่อยๆ
    ใน package ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว เราจึงไม่ต้องการมันอีก เพราะเรา
    ได้เชื่อมโยงไฟล์ย่อยเสร็จแล้วในขั้นที่ 24) หลังจากนั้นก็ให้บันทึกไฟล์ของคุณ



    (หมายเหตุ : หลังจากนี้แล้ว ผู้เขียนมักจะลองเข้าไปเช็คไฟล์ที่ได้ในโปรแกรมบอดี้ชอป
    ว่าใช้งานได้หรือไม่ ถ้าหากว่าใช้ได้ ก็ทำขั้นตอนต่อไปได้เลย แต่ถ้าหากว่าไม่ได้ แสดงว่า
    ไฟล์ของคุณมีปัญหา เพราะว่าเรายังไม่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ที่เราทำไป
    ทั้งหมดนี้ ทำเพื่อให้ได้ไฟล์ที่ Stand-Alone เท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าหากว่าไฟล์ของคุณ
    มีปัญหา ก็ให้ลองกลับไปเช็คดูว่า สิ่งที่คุณทำมาในขั้นที่ 17 และ 20-23 นั้นถูกต้อง
    หรือไม่)

    ส่วนที่ 5 – ดัดแปลงแก้ไข Mesh ของคุณ

    26.เปิดไฟล์ package ที่ชื่อขึ้นต้นด้วย MESH_ ที่คุณได้สร้างไว้ขึ้นมา เปิดมันด้วย
    โปรแกรม SimPe



    27.คลิกขวาที่ Geometric Data Container (GMDC,0x…) แล้วเลือก Extract…
    แตกออกมาโดยให้ตั้งชื่อไฟล์ว่า originalgmdc.5gd หรืออะไรทำนองนี้ บันทึกไฟล์
    ที่คุณแตกออกมาไว้ในโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นในขั้นตอนที่ 5



    28.เปิดโปรแกรม MTS2 Mesh Tool 0.9.0.46 ขึ้นมาแล้วคลิก
    “Load Sims 2 Mesh” เพื่อโหลดไฟล์ Geometric Data Container
    (GMDC-.5gd) (ไฟล์ที่คุณแตกออกมาในขั้นตอนที่ 27) ขึ้นมา (คุณไม่ควรที่จะไปทำ
    ตาม Step 1: ที่มีปุ่ม “Load 3d File” อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าคุณมีปัญหาใดๆขึ้นมา
    ก็ให้โหลดไฟล์ส-เซ็นเซอร์-ล obj ใดๆขึ้นมาก็ได้)

    29.คลิกที่เมนู File เลือก 3D View จะมีหน้าต่างเปิดขึ้นมาชื่อว่า 3D View ภายใน
    หน้าต่างนี้ให้เช็คที่ edit groups แล้วคลิกที่คำว่า body ที่ปรากฏอยู่ในกล่องที่ชื่อ
    Objects

    30.คลิกที่ปุ่ม Export SMD จะมี popup ขึ้นมาถามคุณว่าคุณต้องการส่งออกไฟล์
    ในแบบ multiple bones per vertice (สามารถ assign จุด 1 จุดกับ bone
    มากกว่า 1 bone ได้) หรือ single bones per vertice (สามารถ assign จุด
    1 จุดกับ bone เพียง 1 bone เท่านั้น) ถ้าหากว่าคุณใช้โปรแกรม Milkshape 3D
    ให้คุณเช็คที่ single bones per vertice แต่หากว่าคุณใช้โปรแกรมสามมิติอื่นๆ
    ให้เช็คที่ multiple bones per vertice เสร็จแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Export บน
    popup แล้วบันทึกไฟล์นั้นในชื่ออะไรก็ได้ตามใจคุณ จากนั้นให้ปิดโปรแกรม
    MTS2 Mesh Tool

    31.เปิดไฟล์ .smd ที่คุณบันทึกไว้ในขั้นที่ 30 ด้วยโปรแกรมสามมิติของคุณ สำหรับ
    ไฟล์ SMD ที่ได้จากโปรแกรม MTS2 Mesh Tool เวอร์ชัน 0.9.0.46 นี้ bone
    ทุก bone จะยังเชื่อมต่อกับ skeleton ที่แท้จริงอย่างผิดๆ อยู่ (เช่น hand bone
    ไม่ได้เชื่อมต่อกับ arm bone แต่ทุก bone จะไปเชื่อมต่อโดยตรงกับ root bone)
    ทั้งนี้เป็นเพราะไฟล์ชนิด GMDC ที่คุณแตกออกมาในขั้นที่ 27 นั้นไม่ได้มีข้อมูลว่า
    bone ไหนเชื่อมต่อกับ bone ไหน เก็บไว้ในตัวไฟล์ แต่ทางผู้สร้างโปรแกรม
    MTS2 Mesh Tool จะเพิ่มทางเลือก (option) ในการทำให้ bone เชื่อมต่อกับ
    skeleton ที่ถูกต้อง ในเวอร์ชันต่อๆ ไปในอนาคต
    หมายเหตุ : แต่ถึงอย่างไร มันก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวชาวซิมส์ที่ปรากฏในเกมส์
    skeleton จะต่อกันอย่างถูกต้องเมื่อคุณใส่ไฟล์ GMDC ของคุณกลับเข้า
    ไปในไฟล์ package ของคุณ

    32.แก้ไขดัดแปลงไฟล์ .smd ของคุณอย่างไรก็ได้ตามใจคุณ เพียงแต่คุณต้องไม่ลืมที่จะ
    assign จุดที่คุณได้เพิ่มเข้าไปใหม่ นอกเหนือจากที่มีอยู่เดิม เข้ากับ bone ที่ถูกต้อง
    และในกรณีที่คุณใช้โปรแกรม Milkshape 3D คุณต้อง assign จุด 1 จุดเข้ากับ
    bone 1 bone เท่านั้น ส่วนในโปรแกรมสามมิติอื่นๆ คุณสามารถ assign จุด 1 จุด
    เข้ากับ bone ไม่เกิน 3 bone (ด้วยเวอร์ชันนี้ของโปรแกรม MTS2 Mesh Tool
    คุณสามารถที่จะแก้ไขดัดแปลง Clothing Mesh อย่างไรก็ได้ตามใจคุณ ไม่เหมือนใน
    เวอร์ชันที่ผ่านๆ มาที่คุณทำได้แค่เลื่อนจุดเท่านั้น) หลังจากคุณแก้ไขไฟล์ .smd ของคุณ
    เสร็จแล้วให้บันทึกไฟล์ของคุณในส-เซ็นเซอร์-ล .smd เช่นเดิม
    ข้อแนะนำในการใช้ Milkshape 3D :
    คุณไม่ควรเช็คที่ Auto Smooth ในแถบ Groups นับตั้งแต่คุณเริ่มต้นแก้ไขไฟล์
    .smd ของคุณเลย ไม่เช่นนั้นแล้วคุณอาจจะได้ผลลัพธ์ที่แย่เอามากๆ

    33.เปิดโปรแกรม MTS2 Mesh Tool ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง (ขอให้คุณแน่ใจว่าคุณได้
    ปิดมันไปแล้วในขั้นที่ 30 และเพิ่งจะเปิดมันขึ้นมาใหม่ เพราะว่าทางผู้สร้างโปรแกรมนี้
    ยังไม่เคยทดสอบมันเลยว่าจะเกิดปัญหาขึ้นหรือไม่ หากว่าตัวโปรแกรมยังไม่ได้ปิดเพื่อ
    ลบหน่วยความจำภายในออก) หลังจากนั้นไปที่เมนู File แล้วเลือก 3D View

    34.ถ้าคุณใช้ 3ds studio cannon fodder exporter ในการส่งออกไฟล์ .smd
    ของคุณจากโปรแกรม 3ds max 7.0 (ทางผู้สร้างโปรแกรม MTS2 Mesh Tool
    ไม่รับประกันว่า plugin ที่ใช้ในการส่งออกไฟล์ .smd ตัวอื่นๆ นอกจากนี้ของ
    โปรแกรม 3ds max 7.0 จะใช้ได้หรือไม่) ก็ให้คุณเช็คที่ "Using 3DS MAX"
    แต่ถ้าคุณใช้โปรแกรม Softimage XSI mod tool (และ-ผู้สร้างโปรแกรม
    MTS2 Mesh Tool-คิดว่าน่าจะสำหรับเวอร์ชันเต็มๆ ของโปรแกรมนี้ด้วย) ให้เช็ค
    ที่ "Using XSI Mod Tool" แต่ถ้าหากคุณใช้ Milkshape 3D คุณก็ไม่ต้องเช็ค
    อะไรทั้งสิ้น

    35.คลิกที่เมนู File เลือก Load Mesh เพื่อโหลดไฟล์ .smd ของคุณที่คุณได้
    ดัดแปลงแก้ไขและบันทึกไว้ในขั้นที่ 32 หลังจากนั้นคลิกที่เมนู File เลือก
    Load Gmdc เพื่อโหลดไฟล์ .5gd ของคุณที่คุณได้แตกมันออกมาและบันทึกไว้ใน
    ขั้นที่ 27

    36.เช็คที่ Body Editing แล้วจากนั้นก็เช็คที่ edit groups ต่อจากนั้นให้คุณคลิก
    ที่ไอเท็ม (ไม่ว่าไอเท็มนั้นจะมีชื่ออะไรก็ตาม) ที่อยู่ในกล่องชื่อ Models หลังจากนั้นให้
    คลิกที่คำว่า body ที่ปรากฏอยู่ในกล่องที่ชื่อ Objects

    37.ในกล่องที่ชื่อ Sub-Group #: ซึ่งปกติจะมีค่าเป็น 0 ให้คุณเปลี่ยนมันเป็น 1 แล้ว
    คลิกที่ปุ่ม Commit ตามด้วยปุ่ม Replace แล้วบันทึกไฟล์ GMDC ที่โปรแกรมได้
    สร้างขึ้นด้วยชื่ออะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ

    ภาพย่อ คลิกเพื่อขยาย



    ส่วนที่ 6 – เอาไฟล์ Mesh อันใหม่มาใส่ใน ไฟล์ MESH_....package ของคุณ

    38.เปิดโปรแกรม SimPe ขึ้นมา แล้วเปิดไฟล์ package ของคุณที่มีชื่อขึ้นต้นด้วย
    MESH_

    39.คลิกขวาที่ Geometric Data Container (GMDC, 0x…) แล้วเลือก
    Replace… เพื่อแทนที่ไฟล์ GMDC ที่มีอยู่ด้วยไฟล์ GMDC ที่คุณได้บันทึกไว้ใน
    ขั้นที่ 37 คลิกที่ปุ่ม Commit แล้วจึงบันทึกไฟล์ของคุณ

    หลังจากนั้นให้คุณเข้าไปดูผลงานของคุณในโปรแกรมบอดี้ชอปว่าผลงานของคุณนั้น
    คุณพอใจมันหรือยัง

    หมายเหตุ : ในการใช้โปรแกรม MTS2 Mesh Tool เวอร์ชันปัจจุบัน (0.9.0.46)
    นั้นมีข้อมูลบางส่วนที่ตัวโปรแกรมไม่ได้นำกลับเข้าไปใส่ในไฟล์ GMDC
    ดังเดิม ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของ Mesh ดังนั้นการ
    ดัดแปลงแก้ไข Clothing Mesh ด้วยวิธีการนี้จะใช้ได้กับชาวซิมส์ที่มี
    รูปร่างผอม (หรือหุ่นดี) แต่ใช้ไม่ได้กับชาวซิมส์ที่มีรูปร่างอ้วน รวมทั้งกับ
    ชาวซิมส์ที่ตั้งครรภ์ด้วย (คือถึงแม้ว่าชาวซิมส์ตัวนั้นจะอ้วนหรือตั้งครรภ์
    ตัวเกมส์ก็ไม่แสดงท้องที่ป่องออกมาให้เห็น) ทางผู้สร้างโปรแกรม
    MTS2 Mesh Tool กำลังหาทางแก้ไขและเพิ่มข้อมูลส่วนนั้นเข้าไปใน
    เวอร์ชันต่อๆ ไปในอนาคต

    ส่วนที่ 7 – คุณทำสำเร็จแล้ว คุณยอดมาก!

    40.มาถึงเวลานี้ คุณก็สามารถกลับไปใช้โปรแกรมบอดี้ชอป เลือกที่ชุดที่คุณได้แก้ไข
    Clothing Mesh แล้วเริ่มต้นโครงการใหม่จากชุดนั้น เพื่อเปลี่ยนแปลง
    Texture Image ให้เหมาะสมกับชุดใหม่ของคุณ

    หมายเหตุเพิ่มเติม : คุณสามารถแจกจ่ายผลงานของคุณได้ โดยนำเอาไฟล์ที่ชื่อขึ้นต้น
    ด้วย MESH_ ของคุณ และไฟล์ package ที่อยู่ในโฟลเดอร์ SavedSims
    (ซึ่งบรรจุไฟล์ Texture Image ของคุณไว้) นำมา zip/rar รวมเป็นไฟล์เดียวกัน

    สำหรับตัวต้นแบบดูได้ที่นี่ครับ
    http://www.modthesims2.com/showthread.php?t=43092

    สำหรับคนที่อยากจะโหลด Mesh ที่ผมสร้างขึ้นก็เชิญได้ที่นี่เลยครับ
    http://www.modthesims2.com/member.php?u=267981

    เครดิตคุณ Vedora-Kingdom

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×