ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #11 : การตีลูก Draw/Hook

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 813
      1
      27 ต.ค. 48

    วันนี้ โปร น้ำ (สุภิสรา) จะมาแนะนำ เกี่ยวกับ การแก้ไข ปัญหาตอน Approach ขึ้นกรีน หรือการหลบเลี่ยง อุปสรรค ซึ่งเรา จะเห็น นักกอล์ฟอาชีพ จากการถ่ายทอด ทางทีวี บางครั้ง มีการตี Draw ตี Fade เพื่อที่จะ หลบเลี่ยง อุปสรรค หลุมทราย หรือน้ำ หรืออุปสรรค ต้นไม้ขวาง เพื่อ จะนำลูก ให้ไปหยุดใกล้ ให้มากที่สุด



    ซึ่งนักกอล์ฟ สมัครเล่นทั่วไป ยังไม่เข้าใจ ถึงการ Control ลูก ให้ไปใน ทิศทางที่ ต้องการได้ แต่ในการ ที่เราจะเล่น บังคับลูก ให้ Draw หรือ Fade นั้น เราต้องมี พื้นฐานการ Swing ที่ดี พอสมควร ถึงจะทำให้ การบังคับลูก เป็นไปอย่าง ที่เราต้องการได้



    น้ำจะแนะนำ การตีลูก Daw/Hook ซึ่งจุด ที่สำคัญ ในการตีลูกนี้ คือ การวางหน้าไม้ และการยืน ในการ วางหน้าไม้ จะให้ หน้าไม้ชี้ ไปยังธง แต่การจัด แนวลำตัว จะให้ปิด จากแนว Target Line คือ ยืนให้ เท้าซ้าย สูงกว่า เท้าขวา และจัดแนว ไหล่แนวสะโพก ให้ปิดตาม แนวปลายเท้าด้วย



    ในการยืนปิดนี้ ปิดมาก หรือน้อย ขึ้นอยู่กับว่า ต้องการ Control ลูก ให้โค้ง มากแค่ไหน ถ้าต้องการ ให้โค้งมาก ก็จะต้อง ยืนปิดมากขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญ คือ หน้าไม้ ยังคงชี้ ไปที่ธงเสมอ และในการ Back Swing เราจะตี Shot นี้ เหมือนกับ ตีปกติ แต่เราจะ Back Swing ตามแนว ปลายเท้า ที่เรายืน Set up แทนที่จะ ลากไม้ตามแนว Target Line ในการเข้า Impact ลูก และการ ฟอลโล่ทรู จะเหมือนกับ การตีสวิงปกติ



    ซึ่งเมื่อ เราตีหน้าไม้ ผ่านลูกไปแล้ว หน้าไม้ก็จะ ทำหน้าที่ ให้ลูก Draw ตามที่ เราต้องการ



    1. การวางหน้าไม้ และการยืน ในการ วางหน้าไม้ จะให้ หน้าไม้ชี้ ไปยังธง แต่การจัด แนวลำตัว จะให้ปิด จากแนว Target Line  

    2. การ Back Swing เราจะตี Shot นี้ เหมือนกับ ตีปกติ แต่เราจะ Back Swing ตามแนว ปลายเท้า ที่เรายืน Set up แทนที่จะ ลากไม้ตามแนว Target Line  

    3. ในการเข้า Impact ลูก และการ ฟอลโล่ทรู จะเหมือนกับ การตีสวิงปกติ ซึ่งเมื่อ เราตีหน้าไม้ ผ่านลูกไปแล้ว หน้าไม้ก็จะ ทำหน้าที่ ให้ลูก Draw ตามที่ เราต้องการ  



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×