ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #9 : ราศีตุลย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.08K
      10
      12 ธ.ค. 47

    ลักษณะโดยทั่วไป



    ชาวราศีนี้จะเปรียบเสมือน “คันชั่ง” ที่ไว้ใช้เทียบน้ำหนักของสิ่งของให้มีความเท่ากัน คนราศีนี้จึงมีความเชี่ยวชาญในการไกล่เกลี่ย ประนีประนอม มีจิตใจที่รักความยุติธรรม ไม่ชอบการโต้เถียง เสียงเอะอะโวยวาย และการออกคำสั่ง เขาจะชอบแต่การผูกมิตรกับคนทั่วไป และหาทางไกล่เกลี่ยคู่อริให้คืนดีต่อกัน



    ลักษณะรูปร่างของคนราศีนี้ จะไม่ค่อยดูเด่นเตะตาชาวบ้านเท่าไหร่ แต่ลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดก็คือตรงใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ใบหน้ามักจะดูอ่อนเยาว์เสมอ ถ้าเป็นผู้ชายส่วนใหญ่จะหน้าตาดี มีเสน่ห์ ถึงแม้ว่าเขาจะขี้เหร่ขนาดไหนก็ตาม แต่เขาก็ยังมีบุคลิกที่ดูมีเสน่ห์น่าคบหาอยู่ดีนั่นแหละ แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ก็จะมีรูปร่างที่โค้งเว้าได้รูป และมีบุคลิกที่มีเสน่ห์เช่นกัน



    ตามปกติแล้ว เขาจะค่อนข้างซื่อ ไร้เดียงสา ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยถูก เหมือนๆกับ คันชั่งที่เอียงไปเอียงมา ขาดความมั่นคง เอาแน่เอานอนไม่ได้ จนต้องให้คนอื่นคอยตัดสินใจให้ และบางทีอาจจะโดนคนอื่นหลอกได้ง่ายๆเหมือนกัน



    เขามักจะเป็นคนสบายๆ ไม่ค่อยเครียด แม้แต่ตอนโกรธหรือหงุดหงิด หน้าตาเขาก็ยังแลดูอ่อนโยน น่ารักอยู่เสมอ บางทีคุณอาจจะมองใบหน้าอันแสนหวานของเขาราวกับลูกกวาด หรืออมยิ้มได้เลย



    ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะชอบตั้งวงสนทนากับคนหมู่มาก และคุยสนุกจนใครๆต่างก็สนใจในเรื่องที่เขาพูดเสมอ และบางทีเขามักจะแกล้งทำให้คนรอบข้างงงต่อเรื่องที่เขาพูดได้เหมือนกัน จนคุณรู้สึกอึ้งไปพักหนึ่ง แล้วเขาก็จะเฉลยมุขของเขาออกมา จนทำให้คุณฮาได้เหมือนกัน แล้วเราจะเห็นได้ว่า เขามักจะมีความสนุกกับการพูดของเขาเสมอ



    ธรรมชาติของคนราศีนี้ จะเป็นนักวางแผนชั้นเลิศ ราวกับเป็นที่ปรึกษาให้กับแม่ทัพก่อนที่จะลงมือทำสงคราม และเขายังทำได้อย่างยอดเยี่ยมซะด้วยสิ นอกจากนั้น เขายังเป็นคนฉลาด คอยคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนที่จะลงมือทำอะไรเสมอ ถ้าคุณกำลังมีปัญหา คุณก็สามารถขอคำแนะนำจากคนราศีนี้ได้เสมอ เขายินดีช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนอะไรจากคุณเลยแม้แต่น้อย



    ชาวราศีตุลย์จะไม่ชอบการถูกเร่ง หรือการผลักดันให้เขาต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง เพราะเขารักอิสระ ไม่ชอบการถูกบีบบังคับ ในทางกลับกัน เขาจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม มีความรับผิดชอบ ไม่ชอบอะไรที่ดูสุดโต่ง หรือเวอร์เกินจริง เพราะเขาจะยึดติดอยู่แต่โลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น



    ในขณะที่เขาเหนื่อยจากการทำงานหรือเรียน เขามักจะแสดงความขี้เกียจออกมาให้เห็นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการยืดเส้นยืดสายบิดขี้เกียจ ง่วงเหงาหาวนอน หรือนั่งเหม่อลอยราวกับว่าเขากำลังอยู่ในโลกแห่งความฝันของเขาเอง แต่พอเขาพักผ่อนเต็มที่แล้ว เขาก็จะกลับมาทำงานของเขาด้วยความกระชุ่มกระชวยราวกับได้ดื่มยาโด๊ปมาทีเดียว



    เขาเป็นคนที่เกิดมาเพื่อรักศิลปะโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป ร้องเพลง นอกจากนั้น เขายังรักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ให้สังเกตได้ว่าในห้องของเขามักจะเต็มไปด้วยหนังสือ หรือไม่ก็ต้องมีตู้หนังสือขนาดย่อมๆอยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง แล้วเขายังมีสมาธิดีอย่างมากในการศึกษาเรื่องราวต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง และยังสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นภาษาพูดหรือภาษาเขียนได้อย่างงดงาม จนไม่มีใครเทียบได้เลยทีเดียว



    เด็กราศีตุลย์



    ส่วนใหญ่แล้วเขาจะเป็นเด็กน่ารัก ไร้เดียงสา และมีเสน่ห์จนบรรดาผู้ใหญ่ต้องหลงใหลกับความน่ารักของเขา



    ใครที่มีลูกที่เกิดราศีนี้ ไม่ควรเลี้ยงดูแบบบังคับ แต่ขอให้เขามีความอิสระในการตัดสินใจของเขาเอง เพราะเขาเป็นคนที่สองจิตสองใจ ชอบลังเล เดี๋ยวอย่างโน้นเดี๋ยวอย่างนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้น คุณควรฝึกให้เขาเป็นคนกล้าตัดสินใจตั้งแต่เด็กๆ ไม่อย่างนั้น พอโตขึ้นเขาจะเป็นคนที่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง จนถูกคนอื่นหลอกเอาได้ง่ายๆเหมือนกัน



    อย่าลืมว่า ความอ่อนโยน และความมีเสน่ห์ของเขาสามารถชักจูงให้ผู้ใหญ่ใจอ่อนได้ง่ายๆเหมือนกัน แต่คุณอย่าตามใจเขามากจนเกินไปนัก เพราะมันจะทำให้เขาเสียคน และควบคุมยากเมื่อเขาโตขึ้น



    เขาเป็นคนที่ว่านอนสอนง่าย น่ารักและเรียบร้อยมาก นอกจากนั้นเขามักจะสงสัย และตั้งคำถามกับอาจารย์ หรือพ่อแม่เสมอ อย่าลืมว่า เด็กราศีนี้จะหมกมุ่นอยู่แต่การแสวงหาความจริงอยู่ตลอดเวลา และเขายังสามารถโต้เถียงกับผู้ใหญ่ได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ เรื่องเด็กๆไปจนถึงเรื่องสังคมการเมืองได้เลยทีเดียว



    บางที เขาดูเหมือนจะรอบรู้ไปซะทุกเรื่อง รอบจัดตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่ดีข้อนึง ที่คุณควรส่งเสริมเขา นอกจากนั้น เขายังรักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ มักจะชอบซึมซับเรื่องราวต่างๆจากหนังสือเสมอ ดังนั้น คุณควรจะหาหนังสือดีๆให้เขาอ่าน เพราะต่อไป เมื่อเขาโตขึ้น เขาก็จะเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับคุณได้อย่างแน่นอน



    หนุ่มราศีตุลย์



    ถ้าใครได้เห็นผู้ชายที่ใจอกใจดี และคอยหาทางออกของทุกปัญหาให้กับคุณได้ทุกเรื่อง แสดงว่าคุณได้เจอะเจอกับหนุ่มราศีตุลย์เข้าให้แล้วล่ะ



    ดูภายนอกเขาอาจจะดูมีเสน่ห์ น่ารัก แต่ลึกลงไปในจิตใจเขาแล้วกลับมีแต่ความขัดแย้ง สับสนวุ่นวาย จนบางที เขาอาจจะเปลี่ยนอารมณ์จากดีมาเป็นร้ายเลยก็ได้ แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะส่วนใหญ่แล้วเขาจะโกรธได้ไม่นานแล้วก็หายไปเอง



    ถ้าใครที่เริ่มคุ้นเคยกับเขาแล้วล่ะก็ คุณจะติดอกติดใจกับความมีเสน่ห์ของเขาอย่างไม่มีทางเลิกจากเขาได้ง่ายๆแน่นอน หากคุณพยายามจะทำตัวเหินห่างจากเขา เขาก็จะหาทางพูดเกลี้ยกล่อมคุณด้วยเหตุผลและไหวพริบอันชาญฉลาดจนคุณไม่อาจปฏิเสธได้เลยทีเดียว



    เขามีความละเอียดอ่อนมากในเรื่องความรัก เพราะเขาสามารถใช้กลอุบายต่างๆในการจีบสาวที่เขาหมายปองไว้ได้อย่างแยบยล แต่พอมีแฟนแล้ว เขาก็มักจะกลับมาฉุกคิดอีกว่า จะบอกรักเธอเลยดีไหม? จะแต่งงานเลยดีไหม? หรือจะเอาทั้งสองอย่าง หรือไม่เอาทั้งสองอย่างเลยดี เขาจะกลับมาทรมานกับความคิดของเขาอีกแล้ว ซึ่งทำให้เขาไม่ค่อยมีความสุขในเรื่องนี้เท่าไรนัก



    เขามักจะเปลี่ยนแปลงความคิดอยู่เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องรัก บางครั้งเขาจะแยกไม่ออกว่าอย่างไหนคือความสัมพันธ์ในแบบเพื่อน และอย่างไหนคือความสัมพันธ์ในแบบแฟน ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกสับสนอยู่เป็นประจำ แต่เขามักจะไม่เจ็บปวดในเรื่องรักเท่าไหร่หรอก เพราะเขาสามารถลืมได้เร็ว และจะไม่ยึดติดอยู่กับความทรงจำเก่าๆแน่นอน



    ส่วนใหญ่เขาจะไม่ค่อยรับรู้ความรู้สึกในส่วนลึกของจิตใจของคุณเท่าไหร่หรอก เขาจะไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้คุณเสียใจ ชอกช้ำ เจ็บปวด หรือดีใจ ดังนั้น คุณต้องระวังไว้ให้ดี เพราะคุณลักษณะที่ไม่ค่อยจริงจังกับใครเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ยังรู้จักหาเหตุผลมาอ้างได้อย่างฉลาดมาก จนคุณไม่สามารถเถียงเขาได้เลย นอกจากนี้ รอยยิ้ม และบุคลิกอันอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัวเขาก็ทำให้คุณต้องใจอ่อน ยอมๆทนต่อเขาได้อีกเหมือนกัน



    และอีกอย่าง ถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณขี้เหร่ คุณก็อย่าไปจีบเขาให้เมื่อยตุ้มเลย เพราะเขาไม่สนใจคุณหรอก เขาจะสนใจแต่สาวหุ่นดีๆ หน้าตาสวยๆเท่านั้น สาวคนไหนที่ขี้เหร่ จะไม่อยู่ในสายตาของเขาหรอก



    หนุ่มราศีนี้จะไม่ชอบเสียงเอะอะ อึกทึกโครมคราม ดังนั้น คุณไม่ต้องแปลกใจเลยที่เห็นเขาหมกตัวเข้าไปอ่านหนังสืออยู่ในห้องอย่างเงียบๆ และถ้าคุณได้ชายราศีนี้มาเป็นแฟนแล้วล่ะก็ คุณไม่มีทางผิดหวังเลย เพราะเขาเป็นผู้ชายที่เต็มไปด้วยความน่ารัก โรแมนติก ยกเว้นในเรื่องการตัดสินใจคุณจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เพราะเขามักจะเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ และถ้าคุณสามารถไปกับเขาได้อย่างตลอดรอดฝั่งแล้วล่ะก็ คุณก็จะเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉาที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว



    สาวราศีตุลย์



    ส่วนใหญ่แล้ว เธอจะเป็นผู้หญิงที่ดูร่าเริง สดใส และแก่นแก้วเหมือนกับเด็กผู้ชาย แต่เธอก็ยังแลดูอ่อนหวาน น่ารัก จนผู้ชายต้องตามจีบกันเป็นพัลวัน



    จะเห็นได้ว่า เธอมีปัญญาอันเฉียบแหลมอยู่ในตัว เมื่อไรก็ตามที่ในวงสนทนาระหว่างเธอกับเพื่อนๆมีแววที่จะขัดแย้งกัน เธอก็จะหาทางไกล่เกลี่ยให้กับพวกเขาโดยทันที และสามารถอธิบายให้คุณเห็นถึงสาเหตุได้อย่างกระจ่างชัดเลยด้วย



    ถ้าคุณกำลังคิดจะจีบสาวราศีนี้ ก็ขอให้คุณทำตัวให้ดูเรียบร้อยมากที่สุด อย่าทำตัวหวือหวาจนเกินไปนัก เพราะสาวราศีนี้จะไม่ชอบคนที่มีลูกเล่น และไม่ชอบอะไรที่ดูเวอร์เกินไป



    เธอสามารถผูกมิตรไมตรีสัมพันธ์กับคุณได้ และยังเป็นคู่หูที่ดีต่อคุณได้อีกด้วย แต่ก็อย่างว่าแหละ ถึงแม้ว่าภายนอก เธอจะดูซื่อ ไร้เดียงสา แต่จริงๆแล้วเธอไม่ซื่อเลยนะ เธอจะไม่ยอมให้คุณหลอกเอาโน่นเอานี่ได้ง่ายๆหรอก เพราะความรอบคอบอันเป็นคุณสมบัติที่ดีของเธอนั้น มันอาจจะทำให้คุณเศร้าใจได้ไปอีกนานเลยทีเดียว



    ถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถตัดสินใจอะไรลงไปได้ว่า อะไรดี อะไรไม่ดี เพราะในโลกนี้มันเต็มไปด้วยส่วนดีกับส่วนไม่ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่อย่างน้อย คุณจะต้องชอบความรอบคอบและความยุติธรรมที่มีอยู่ในตัวเธอ ที่มักจะเคารพความคิดของผู้อื่นได้เช่นเดียวกับที่เธอเคารพความคิดของตัวเธอเอง



    แต่จงอย่าลืมว่า เธอเป็นโรคอยู่คนเดียวไม่ได้ และไม่ชอบทำอะไรอยู่คนเดียว ดังนั้น คุณจะต้องคอยเป็นคู่หูที่ดีให้กับเธอ เพราะเธอตัดสินใจด้วยตัวของเธอเองไม่ได้ ก่อนที่เธอจะทำอะไรก็ตาม เธอจะต้องขอคำแนะนำจากคุณหรือคนอื่นๆซะก่อน แล้วจึงนำมาเปรียบเทียบกับความคิดของเธออีกที แล้วจึงค่อยตัดสินใจลงมือทำ ซึ่งนับว่าเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเฉลียวเอาการคนหนึ่ง



    สาวราศีนี้มีทั้งความเข้มแข็ง และความอ่อนหวานอยู่ในตัว และมักจะทำตัวเรียบร้อย อะไรก็ตามที่เป็นสมบัติส่วนตัวของคุณ เธอจะไม่ยุ่งแน่นอน แต่อาจจะมีบางคนที่ชอบกินจุบกินจิบ จนทำให้เธออ้วน แต่อารมณ์ของเธอก็เปลี่ยนแปลงบ่อยเหมือนกัน เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย แต่โกรธได้ไม่นานก็หายไปเอง ถ้าคุณได้เจอะเจอกับสาวราศีนี้แล้ว คุณจะไม่มีทางลืมความอ่อนหวาน และความน่ารักที่มีอยู่ในตัวเธอเลย



    Post : 12/12/2547, 12.30 am

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×