ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [All Story] Coffee Love ... ?

    ลำดับตอนที่ #79 : [Fic valentine] The Current Topic Talked About Just A Bit, God

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.พ. 57



     





    เพลงเสีย!!!!
    เพลงนี้จ๊ะ เปิดฟังแล้วจะได้อารมณ์มาก =w=bb
    >>>จิ้ม<<<

            กาลครัังหนึ่งนานมาแล้ว.... มีเทพเจ้าสัตว์ทั้ง 12 ผู้มีพลังวิเศษในการดูแลโลกให้ปกติสุข
    โดยมีความเข้าใจที่ว่าห้ามมีความรักแก่มนุษย์ 'เด็ดขาด' ราวกับเป็นกฏที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว

    .... แต่ว่าก็มีเทพเจ้าที่แหกกฏอยู่เหมือนกัน


    "พี่โรส ~~ ทำอะไรอยู่เหรอคะ ?? "

           สาวน้อยเทพฝึกหัดเรือนผมสีขาวที่มาพร้อมกับเสียงแห่งความสดใสร่าเริงนาม อิจิรุ โอบานะ วิ่งพรวดเข้ามาพร้อมกับเกาะไหล่พี่สาวเธอหลวมๆเหมือนกับเล่นจ๊ะเอ๋ จนคนที่ถูกเกาะแบบนั้นถึงขั้นสะดุ้งเฮือก

    "หวา! อะ โอบานะ! มีอะไรเหรอจ๊ะ?? " จึงหันไปยิ้มแห้งๆ

    "พี่สาวทำอะไรอยู่เหรอคะ?? "

              โอบานะว่าพร้อมกับชะโงกหน้าเข้าไปดูลูกแก้วที่ใช้ดูความเป็นอยู่ของมนุษย์สะท้อนภาพชายหนุ่มผมดำคนหนึ่งออกมา 

    "กะ ก็! ดูความเป็นอยู่บนโลกเล่นๆน่ะจ๊ะ!! " ว่าแล้วไม่เสียเปล่า เธอยื่นมือลูบลูกแก้วที่สะท้อนภาพไปมาจนกลายเป็นลูกแก้วใสตามเดิม ก่อนที่จะลอบถอนหายใจเบาๆ

    "แต่เมื่อกี้เห็นพี่สาวกำลังดู..."

    "ไม่มีอะไรหรอกจ๊ะ!! "

                ดูเหมือนว่ายิ่งคำพูดที่ดูตระหนกอย่างงั้นจะยิ่งทำให้โอบานะสงสัยมาขึ้นเรื่อยๆ แต่พอจะเปิดปากถามอะไรต่อจากนั้น เสียงอีกหนึ่งเสียงก็ดังขึ้นแทรกระหว่างบทสนทนาของสองสาวไปอย่างเฉียดฉิว

    "นี่! ... โอบานะ แม่เรียกแหนะ!!" ซึ่งดูเหมือนจะไม่ใช่เสียงใครอื่นนอกจากพี่ชายคนโตของบ้านที่ตอนนี้ยืนกอดอกมองน้องสาวทั้งสองตีกัน

    ... โครตขัดจังหวะเลย!!

             โอบานะคิดอย่างคาดโทษพร้อมกับกระทืบเบาๆเท้าผ่านหน้าผ่านตาพี่ชายตัวเองไป ... 
    ไม่แน่ตอนนี้บนโลกอาจจะเกิดแผ่นดินไหวไปชั่วขณะก็ได้ตอนนี้ ... แต่นั่นก็ดีสำหรับโรสที่รอดจากการซักฟองไปอย่างโชคดี


    -------------------------------------


    'ห้ามรักกับมนุษย์เด็ดขาด!!'

                
                 โรสกระพริบตาปริบๆมองป้ายประกาศสีแดงสดที่แม่ติดไว้ที่หน้าตำหนัก... ไม่สิ... คงต้องเรียกว่าพ่อติดให้แม่มากกว่าล่ะมั้ง แต่นั้นคงไม่เกี่ยวอะไรกับเธอสักเท่าไหร่ ... 

    "แม่คะ... ป้ายประกาศนี่??"

    "อ่อ! ก็เมื่อวานก่อนลูกชายทางบ้านอื่นเขาเพิ่งฝืนกฏไป ก็เลยให้ทำป้ายแจกน่ะสิ"

                 หญิงสาวผมดำว่าพร้อมกับเงยหน้าและหันมองตาสีแดงสดของอีกฝ่ายที่ไม่ต่างจากของตน ส่วนเด็กสาวถึงขั้นหายใจขัดไปเลยทีเดียวที่โดนมองแบบนี้

    "หน้าซีดแบบนี้หมายความว่ายังไงน่ะลูก??"

    "มะ ... ไม่มีอะไรค่ะ!!"

                 โรสว่าพร้อมกับเดินจ้ำอ้าวออกจากบริเวณนั้นโดยไว ... ไม่อย่างนั้นเธออาจจะถูกจับได้จนแม่พิโรธสาปเธอจากงูเป็นลิง(?)ก็ได้

                 

                 เฮ้อ! การเป็นเทพเจ้านี่ช่างลำบากกับเธอจริงๆ! กฏบ้าบอแบบนั้นไม่เห็นจะจำเป็นต้องมีเลย ถ้าเลือกได้เธอก็แค่อยากเป็นเด็กสาวสวยใสธรรมดาๆคนหนึ่งที่กำลังมีความรักเท่านั้นแหละ! ไม่จำเป็นต้องเป็นเทพที่ใครๆเคารพก็ได้...

    ถึงอย่างงั้นก็คงจะเปลี่ยนไม่ได้สินะ... 

    สุดท้ายก็คง

    ทำตัวให้เป็นเทพเจ้าเด็กดี...

    ตั้งใจทำพรของมนุษย์ให้เป็นจริง...

    หาเงินเข้าศาลเจ้าเยอะๆ...

    ห้ามมีความรักกับมนุษย์...

    เท่านั้นเอง!!~



    ...



    ใครมันจะทำได้ฟระ!!!!??










    .... ในที่สุดก็แอบมาหามนุษย์คนนั้นจนได้

           ถึงจะรู้ว่าการโกหกไม่ดี แต่ว่าถ้าไม่บอกแม่ว่าขอลงมาทำพรของเด็กๆให้เป็นจริงล่ะก็ เธอคงจะไม่มีโอกาศได้ลงมาแตะพื้นโลกตัวคนเดียวอย่างงี้หรอก

                แต่ว่า... การปลอมตัวเป็นมนุษย์โลกแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ  ไม่ต้องใส่กิโมโนหลายชั้นแล้วต้องมานั่งพับเพียบอ่านพรแต่ล่ะวันอย่างน่าเบื่อในศาลเจ้าด้วย ... อยู่บนโลกได้ใส่เดรสสีขาวบางๆสบายตัวกว่าเยอะ <3

               .... รู้สึกว่าเธอจะคิดอะไรเพลินไปหน่อยจน

    โครม!!!

              เสียงบางอย่างร่วงลงมาจากต้นไม้จนเธอที่ยืนอยู่ถูกล้มทับจนไปนอนแอ่งแม้งกลางพื้น ... แต่ดูจากน้ำหนักของสิ่งที่ตกลงมาแล้วก็น่าจะ ... คน?

    "ขะ ขอโทษนะครับ!!"

              ดูเหมือนว่าจะใช่จริงๆด้วย เป็นคนอย่างที่เธอคิดจริงๆด้วย แต่ถ้าสังเกตุดีๆแล้ว ... ผมสีดำขลับกับใบหน้าแบบนั้น นั่นมันเขานี่นา!!!

    "อะ! มะ ไม่เป็นไรค่ะ... อะ เอ่อ ว่าแต่ทำไมร่วงลงมาได้ล่ะคะ?? "

               โรสว่าพร้อมกับจับมือเขาพยุงตัวเองขึ้นทั้งหน้าขึ้นสีอ่อนๆ ... ก่อนที่จะเอ่ยถามสาเหตุที่เกิดเมื่อครู่กับเขา

    "อ่อ ... พอดีว่าลูกโป่งมันติดอยู่ะครับ" 

                เขาว่ายิ้มๆพร้อมกับหันไปส่งลูกโป่งสีแดงสดในมือให้กับเด็กหญิงตัวเล็กที่ร้องหายฟูมฟาย ... จะว่าไปนั่นคือพรที่เธอใช้อ้างแม่เพื่อมาที่นี่ เรียกง่ายๆก็คือนั่นเป็นหน้าที่ของเธอที่ต้องทำอย่างงั้น

    คนดีจัง...

    "อืม~ ผมไม่เคยเห็นคุณเลย เป็นนักท่องเที่ยวเหรอครับ?"

                  และด้วยเสียงเขาทำให้เธอที่ใจลอยอยู่สะดุ้งเล็กน้อย

    "อ่ะ! คะ... ค่ะ! ... พะ พอดีว่าเพิ่งมาที่นี่ครั้งแรกน่ะค่ะ!!"

                   โรสว่าเสียงตะกุกตะกักเล็กน้อย แต่ก็พอจะฟังออกเป็นรูปประโยคได้ นั่นทำให้คนตรงหน้าหลุดหัวเราะออกมาเล็กน้อยกับท่าทางของเธอ

    "ผมชื่ออาคิระนะครับ ยินดีที่ได้รู้จัก"

    "ข้าชื่อ... อ๊ะ! ฉันชื่อโรสค่ะ! ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันค่ะ!!"

    "งั้นให้ผมช่วยพาชมรอบเมืองไหมครับ??"

    "ด้วยความยินดีเลยค่ะ!!" 

    .... ยังไงวันนี้ความตั้งใจเธอก็ลุล่วงเกินครึ่งแล้วล่ะ

    .... บางทีการเป็นเทพเจ้าก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ <3


    ___________________________________________________________________

    Happy valentine ย้อนหลัง!!

    เป็นฟิคที่มั่วมาก.... Orz
    ตอนแรกไม่คิดว่าจะแต่งคู่นี้
    แต่ไหงออกมาเป็นคู่นี้ได้นะ...

    ช่างเหอะ ... ยังไงก็จบแล้ว!!! 




     



     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×