ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #7 : ราศีสิงห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.69K
      15
      9 ธ.ค. 47

    ลักษณะโดยทั่วไป



    สัญลักษณ์ของราศีนี้ก็คือ “สิงโต” หรือเจ้าป่า อย่างที่หลายๆคนรู้กันอยู่แล้วว่า เขานั้นก็คือราชาของสรรพสัตว์ทั้งหลาย มีลักษณะอันโดดเด่น และมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว จนคนอื่นๆเห็นแล้วจะต้องยอมนอบน้อมให้แก่เขา



    รูปร่างลักษณะของคนราศีนี้ มักจะมีร่างกายสูงใหญ่แข็งแรง ผิวจะออกแดงระเรื่อ โดยเฉพาะทรงผม ชาวราศีนี้มักจะให้ความสำคัญมาก ถ้าเป็นผู้หญิง เธอมักจะไว้ผมยาวๆแล้วก็มัดปมไว้ข้างหลัง หรือไม่ก็ตัดสั้นไปเลย เธอจะไม่ยอมให้ผมมาปกปิดใบหน้าของเธอหรอก เพราะมันรำคาญ แต่ถ้าเป็นผู้ชาย เขาก็จะเอาผมเสยไปข้างหลัง เพื่อที่จะได้เห็นใบหน้าชัดๆ แต่เขาจะรู้สึกรำคาญทันทีถ้าผมเริ่มยาวจนมาปกปิดใบหน้าของเขา ดังนั้น เขาจึงต้องตัดผมให้สั้นๆ หรือไม่ก็ไว้สกินเฮดจนหัวล้านไปเลย



    ตามปกติ เขาจะชอบไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยแสงสีและผู้คน เช่น ห้างสรรพสินค้าที่ประดับแสงไฟสวยๆ คาเฟ่ หรือตามเธคต่างๆ เพราะคนราศีนี้จะไม่ชอบอะไรที่ดูจืดชืด ในชีวิตของเขาส่วนใหญ่ จะต้องมีการเติมเต็มสีสันให้ดูมีชีวิตชีวาเสมอ ดังนั้น คุณไม่ต้องแปลกใจเลย ที่เขามักจะหากิจกรรมยามว่าง ไปดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เต้นดิสโก้ หรือแม้กระทั่งการจีบหญิงคนที่เขาถูกใจ



    ดูภายนอกเขาอาจจะสุภาพเรียบร้อย แต่ในใจส่วนลึกของเขาแล้ว เขามีความห่วงใยต่อคนรอบข้างเป็นอย่างมาก มักจะเป็นหัวโจกในหมู่เพื่อนๆ หรือไม่ก็เป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะลักษณะอันโดดเด่นที่มีอยู่ในตัวเขา จนคนอื่นต้องยอมสยบให้แทบเท้าของเขา แต่เขาก็ยังมีความรักความห่วงใยต่อเพื่อนๆและครอบครัวเสมอแหละ ถ้าไม่เชื่อ คุณลองไปแกล้งเพื่อนของเขาดูสิ รับรองว่า สิงโตตัวนี้จะต้องหันมาปกป้องเพื่อนของเขาและจัดการไล่ตะเพิดคุณไปทันที ซึ่งถือว่าเป็นคนที่รักเพื่อนเป็นอย่างมาก



    จริงๆแล้ว เขาไม่ใช่คนพูดมาก แต่ทุกๆครั้งที่เขาพูด มักจะดึงดูดความสนใจจากคนรอบๆข้างด้วย เพราะเขามีน้ำเสียงที่หนักแน่น และมีเสียงพูดที่ดังกังวาน ฟังชัด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่ทุกสำเนียงของการพูดของเขา มักจะแฝงไปด้วยการออกคำสั่งเสมอ จนคล้ายๆกับคนขี้โมโห ขี้หงุดหงิดไป



    คนราศีนี้มีนิสัยที่ชอบให้คำชี้แนะ หรือชอบสั่งชอบสอนผู้อื่น ถ้าให้เขาได้เป็นนักวิชาการ อาจารย์ หรือนักการเมืองแล้วละก็ เขาจะไปได้ไกลเลยทีเดียว เพราะเขานั้นมักจะหาทางแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นเสมอ ซึ่งถือเป็นคนที่มีความเสียสละ และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นเป็นอย่างมาก มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ที่คนราศีนี้จะเป็นคนที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รักแก่ผู้คนในสังคมเสมอ



    ส่วนใหญ่แล้ว ชาวราศีนี้จะฟุ่มเฟือย ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เพราะความที่เป็นคนรสนิยมสูง และไม่ชอบของกระจอก ดังนั้น คุณจะเห็นได้ว่า ในตัวเขานั้นจะต้องใส่เสื้อผ้าราคาแพงๆ นาฬิกาหรูๆ ชอบกินอาหารตามภัตตาคารหรูๆ เดินเที่ยวช้อปปิ้งได้ทุกวัน ซึ่งเขาสามารถใช้เงินได้อย่างไม่อั้นเลยทีเดียว



    นอกจากนั้น เขายังเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง ไม่โลเล คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น เวลาเล่นก็จะเล่นอย่างเต็มที่ เวลาขยันเขาก็จะขยันทำงานอย่างลืมหูลืมตา เวลาพักผ่อนเขาก็จะขี้เกียจอย่างสุดๆเหมือนกัน การที่เขาทำอะไรแบบสุดๆแบบนี้ มันเป็นเพราะว่า เขารู้จักแยกแยะว่าอย่างไหนควรทำก่อนทำหลัง และส่วนใหญ่แล้ว เขามักจะเลือกทำแต่สิ่งสำคัญๆก่อนซะด้วย อย่างไหนที่ไม่สำคัญเขาก็จะบอกปัดให้คนอื่นทำแทนทันที



    ถ้าใครมีเพื่อนเป็นคนราศีนี้ก็นับว่าวิเศษเป็นที่สุดเลยทีเดียว เพราะเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีมาก มีความรับผิดชอบ และจริงจังต่อหน้าที่ ถ้าเกิดคุณมีปัญหาอะไรล่ะก็ เขาก็จะหาทางแก้ปัญหาให้คุณได้ ไม่ว่าปัญหานั้นจะยากแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาถือว่า “มันไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เขาไม่สามารถทำได้” ดังนั้น เขาจึงเป็นคนที่เก่งที่สุด และคนรอบข้างจะต้องยอมยกเครดิตให้แก่เขาเสมอ



    เด็กราศีสิงห์



    เด็กราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนเงียบๆ เยือกเย็น มีความสุขุมอยู่ในตัว ว่านอนสอนง่าย ตอนเขาอยู่ในโรงเรียน เขาอาจจะได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียน เพราะการที่เขาชอบทำอะไรที่อยู่ในระบบระเบียบ จนดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ และมีความประพฤติที่ดี จนอาจารย์ถึงกับแต่งตั้งเขาให้เป็นนักเรียนตัวอย่างของโรงเรียนเลยก็ได้



    ความตั้งใจ และความซื่อสัตย์แน่วแน่ของเขา ก็ถือเป็นคุณสมบัติอีกข้อที่อาจารย์ต่างก็ให้ความไว้วางใจ และอาจจะใช้ให้เขาจดชื่อคนที่คุยกันในห้อง หรืออาจจะเรียกให้มาตรวจข้อสอบแทนให้เลยก็ได้ เขาเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ บางครั้งถ้าเกิดเขาไม่เข้าใจอะไรตรงไหน ในตอนที่ครูกำลังสอนอยู่ เขาก็จะยกมือขึ้นถามครูในตอนนั้นเลย ว่าทำไมต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้ ให้สังเกต เวลาเขาถามอาจารย์นั้น มักจะขึ้นต้นคำถามด้วยคำว่า “ทำไม” เสมอ เพราะว่าเขาไม่ชอบเรียนรู้แบบผิวเผิน ถ้าเขาอยากรู้อะไรแล้ว เขาก็จะรู้ให้ถึงแก่นนอกเปลือกในของมันเลย



    เขามักจะทำตัวโอ้อวดเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน อย่างเช่น เวลาเล่นบอลกับเพื่อนๆนอกบ้าน เขาก็มักจะอวดว่า “แน่จริง เอ็งลองสกัดข้าให้ได้สิ” ซึ่งจะเห็นว่าคำพูดแต่ละคำของเขา มันเต็มไปด้วยการท้าทาย เพื่อให้คนรอบข้างเห็นเขาว่า “มันแน่จริงๆ” นั่นเอง



    อย่าลืมว่า สิ่งที่เขาฝันถึงนั้นจะต้องเป็นความจริงเสมอ และเขาไม่ชอบเทพนิยายแฟนตาซีหรือละครน้ำเน่าที่ดูฝันเฟื่องจนเกินไปหรอก เพราะเขาจะยึดติดอยู่กับความเป็นจริงเท่านั้น ดังนั้น คุณไม่ต้องไปกังวลเลยว่า เจ้าสิงโตตัวน้อยๆของคุณนั้นต่อไปจะเป็นคนใหญ่คนโตได้ในอนาคตแน่นอน



    หนุ่มราศีสิงห์



    เขามักจะทำตัวเป็นนักรักผู้ยิ่งใหญ่ สามารถยอมตายได้เพื่อความรัก ถ้าเขาขาดความรักไปแล้ว ในชีวิตของเขาก็จะมีแต่ความหดหู่ เหมือนกับว่า ตัวเขาไม่มีค่าอะไรอีกแล้ว อยู่ไปก็ไร้ประโยชน์ อะไรแบบนั้น แต่ถ้าเขาหลงรักคุณเต็มที่แล้วล่ะก็ เขาก็จะทุ่มแรงกายแรงใจให้กับคุณอย่างไม่อั้นเลยทีเดียว



    ในตอนที่เขารู้จักกับคุณใหม่ๆ คุณอาจจะแปลกใจ ในท่วงท่าการทำความรู้จักกับคุณ เขาอาจจะดูเป็นคนติงต๊องหน่อยๆก็ได้ อย่างเช่น เวลาที่คุณกำลังยืนถือตุ๊กตาตัวใหญ่อยู่ที่ป้ายรถเมล์ แล้วเขาก็หันมาสบตาคุณ จนคุณรู้สึกแปลกใจอยู่พักหนึ่ง จนกระทั่ง พอคุณกับเขาได้ขึ้นรถเมล์แล้ว เท่านั้นแหละ เขาก็จะแทรกตัวมาข้างๆคุณ แล้วก็บอกกับคุณว่า “ตุ๊กตาตัวนั้นคงหนัก เดี๋ยวผมจะช่วยถือให้เอามั้ยครับ” นั่นไงครับ แสดงว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณอยู่นั่นเอง เขาจึงต้องทำตัวให้คุณสนใจในตัวเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และแค่นั้นยังไม่พอ หลังจากที่เขาถือตุ๊กตาให้คุณแล้ว เขายังสามารถพูดจาหว่านล้อมทำความรู้จักกับคุณได้อีกด้วยนะ นับว่าเป็นผู้ชายยอดนักรักตัวยงคนหนึ่งเลยทีเดียว



    เมื่อคุณเป็นแฟนเขาแล้ว อย่าคิดว่า ชีวิตรักระหว่างคุณกับเขาจะลงเอยด้วยดีเสมอไป เพราะเขาขี้หึงเอาการอยู่เหมือนกัน เวลาเขาได้เป็นเจ้าของใครแล้ว เขาจะต้องเป็นเจ้าของทั้งร่างกาย หัวใจและวิญญาณ ไม่เหลือที่ว่างให้ตัวคุณเองเลย เพราะเขาจะเป็นคนคอยกำหนด และวางรูปแบบชีวิตของตัวคุณทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัว การใช้เงิน หรืออาหารการกิน เขาจะสังเกตอยู่ตลอด และยิ่งถ้าคุณเผลอไปคุยกับเพื่อนผู้ชายคนไหนอย่างกระหนุงกระหนิงแล้วล่ะก็ เป็นได้เรื่องแน่ อาการหึงหวงจะบันดาลโทสะ อาจจนถึงขั้นทำร้ายเพื่อนของคุณเอาก็ได้



    จงตระหนักไว้ให้ดีว่า เขาสามารถทำเรื่องเล็กนิดเดียวให้เป็นเรื่องใหญ่โตได้ทั้งนั้น ดังนั้น คุณจะต้องเข้าใจในตัวเขา อย่าพยายามใช้อารมณ์กับเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เขาไม่พอใจกับบรรดาเพื่อนๆที่ทำงาน ถูกเพื่อนๆดูถูก เยาะเย้ย หรือแม้กระทั่งการทำกาแฟหกรดใส่เสื้อของเขา แค่นี้ เขาก็โกรธแล้ว



    นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่ใจกว้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่เขาอารมณ์ดี และคุณสามารถทำตัวให้เขาพอใจหรือชื่นชมคุณได้ เขาก็จะตบรางวัลให้กับคุณอย่างงดงามเลยทีเดียว เพียงแต่ถ้าคุณเอ่ยปากยกยอเขาหน่อย แค่นี้ เขาก็จะเอาอกเอาใจคุณอย่างเต็มที่เลย เรียกได้ว่า ยังไม่ทันเอ่ยปากอะไร เขาก็หามาประเคนให้กับคุณแล้ว



    อาจจะมีหนุ่มราศีสิงห์บางคน ที่ยังชอบดูการ์ตูนกันอยู่ และยังมีนิสัยขี้เล่นเหมือนเด็กๆอีกด้วยนะ เพราะเขาไม่ใช่คนที่ซีเรียสเกินไปนัก



    เขามีลักษณะเด่นอยู่อีกอย่างก็คือ ถ้าเกิดมีของใช้ภายในบ้านชำรุดเสียหายแล้วล่ะก็ เขาก็จะลงมือจัดการซ่อมแซมด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องพึ่งช่างเลยแม้แต่น้อย และยังทำได้เก่งซะด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู วีดีโอ วิทยุ โทรศัพท์ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หลอดไฟ หรือแม้แต่ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เขาก็ยังซ่อมได้ แต่ถ้าเขาซ่อมไม่ได้แล้วล่ะก็ เขาก็จะเอาชิ้นส่วนข้าวของเหล่านั้นทิ้งลงถังขยะ เพื่อไปซื้อตัวใหม่เลยก็ยังได้



    ถ้าใครที่ได้ผู้ชายคนนี้มาเป็นแฟนแล้วล่ะก็ คุณจะต้องเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉาที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะไม่ว่า เขาจะมีน้ำใจ ใจกว้าง หรือเห็นแก่ตัวสักแค่ไหน เขาก็ยังมีความรักต่อคุณเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่คุณอย่าทำตัวเกินหน้าเกินตาเขาไปหน่อยก็แล้วกัน เพราะการที่คุณทำให้เขามีความรู้สึกเสื่อมเสียศักดิ์ศรีนั้น มันจะทำให้เขาเลิกกับคุณได้ง่ายๆเช่นกัน และคุณจะไม่รู้สึกเหงาเลย ที่เขาอยู่เคียงข้างคุณและคอยหยอดมุขติงต๊องๆให้คุณได้หัวเราะเสมอ นอกจากนี้ เขายังเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ หรือช่างไฟฟ้าที่คอยซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านให้กับคุณอีกด้วย



    สาวราศีสิงห์



    ถ้าใครที่กำลังหลงรักสาวคนนี้อยู่ เห็นทีจะลำบากหน่อย เพราะเธอไม่ใช่คนที่คุณสามารถพูดหยอกล้อกับเธอเล่นได้ง่ายๆ เผลอๆอาจจะโดนลูกตบกลับมาอีกด้วยก็ได้ ถ้าคุณเผลอไปยุ่งกับเธอเข้า



    เธอมักจะชอบเก็บสมุดบันทึกเรื่องราว หรือรูปที่เกี่ยวข้องกับแฟนเก่าๆของเธอ เพราะเธอมีความคิดที่ฝังใจในเรื่องราวเหล่านี้มาก



    ส่วนใหญ่แล้ว เธอจะมีอารมณ์สดชื่น ดูกระปรี้กระเปร่า ฉลาด มีความสง่าในตัว และมีเสน่ห์จนบรรดาผู้ชายต่างก็หลงใหลในตัวเธอแทบทั้งนั้น



    ถ้าใครที่ทำให้คุณเธอไม่พอใจ เธอก็จะอาละวาด และโกรธราวกับภูเขาไฟระเบิด แต่โกรธได้ไม่นานเท่านั้น เธอก็จะกลับมาน่ารักสดใสได้ตามเดิม ดูภายนอก เธออาจจะดูสุภาพเรียบร้อย แต่เธอเป็นคนใจร้อน มักจะทำอะไรแบบรีบๆจนลืมคิดหน้าคิดหลังเสมอ



    ถ้าคุณหลงชอบสาวคนนี้จริงๆแล้วล่ะก็ อย่างแรกสุดก็คือ คุณจะต้องมีความมั่นใจในตัวเอง ต้องหนักแน่น และต้องยอมทนต่อคำดุด่าของเธอด้วย ซึ่งถ้าคุณทำได้แล้วล่ะก็ เธอก็จะไม่มีทางหนีห่างจากคุณไปไหนเลย



    อย่าลืมว่า เธอเป็นสาวที่มีรสนิยมสูง ดังนั้น เวลาที่คุณจะชวนเธอไปไหน ก็ขอให้คิดก่อน อย่าชวนเธอไปกินก๋วยเตี๋ยวริมทางเด็ดขาด ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะโดนต่อว่าได้ง่ายๆ และสไตล์การแต่งตัวก็เหมือนกัน คุณอย่าใส่กางเกงยีนส์เก่าๆขาดๆให้เธอเห็นเด็ดขาด และที่สำคัญทรงผมจะต้องไว้ให้เรียบร้อยด้วยอย่าปล่อยยาวเกะกะรุงรัง จนทำให้เธอมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อคุณเป็นอันขาด



    สาวราศีนี้จะมีความเป็นนักกีฬาอยู่ในตัว และชอบผู้ชายที่เล่นกีฬาด้วย ถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณว่ายน้ำไม่เป็น ก็อย่าให้เธอรู้เป็นอันขาด ไม่อย่างนั้น เธอจะเกิดความรู้สึกขายหน้าขึ้นมาทันทีที่มีผู้ชายไม่ได้เรื่องอย่างคุณมาเป็นแฟนด้วย



    ธรรมชาติของเธอนั้น จะเป็นคนใจกว้าง และมีความห่วงใยต่อเพื่อนฝูงเสมอ ถึงแม้ว่าเธอจะดูหยิ่งยะโสแค่ไหนก็ตาม เธอก็ไม่มีทางทิ้งคุณหรอก นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนที่รักเด็กมากๆ มักจะหยอกล้อ และเล่นกับเด็กๆเสมอ และเธอยังเป็น “แม่บ้าน” ที่ดีให้กับคุณได้ด้วย ถ้าคุณสามารถพิชิตใจเธอได้ คุณก็จะได้แม่ศรีเรือนผู้เลอโฉมไปครองได้อย่างง่ายดาย



    Post : 8/12/2547, 1.22 am  

    Last Edit : 8/12/2547, 8.35 pm
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×