ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #5 : ราศีกรกฎ

    • อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    ถ้าคุณได้เห็นอารมณ์อันอ่อนไหว และสลับซับซ้อนของคนราศีนี้ คุณจะรู้สึกได้ถึงความฝันที่เต็มไปด้วยจินตนาการที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เหมือนๆกับปูที่ไม่ชอบเดินตรงๆ แต่จะต้องเดินไปทางซ้ายทีขวาที จนกว่าจะถึงจุดหมาย



    ลักษณะรูปร่างของเขาจะคล้ายๆกับ “ปู” คือ มีแขนขายาวเก้งก้าง ตัวสูงโปร่ง ผิวขาว มีใบหน้าที่กลมโต ส่วนใหญ่จะผอม แต่ก็ไม่ถึงกับผอมแห้งจนเกินไปนัก แต่เวลาอ้วนนี่ จะอ้วนในลักษณะกลมปุ๊กเลยทีเดียว



    คนราศีนี้มีอารมณ์ที่ดูเยือกเย็น และมักจะมีสีหน้าที่อมทุกข์อยู่ตลอดเวลา เพราะธรรมชาติของเขาจะมองโลกในแง่ร้าย และมีความกลัวอยู่เสมอ อย่างเช่น กลัวว่าคนรักจะตายจากไป กลัวว่าลูกๆของตัวเองจะลำบากทั้งๆที่ยังเด็กอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เขาจะกลัวความล้มเหลว และการขาดความมั่นคงของชีวิต ซึ่งเขาไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาเป็นที่สุด ดังนั้น เขาจึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เรื่องราวต่างๆที่เขาเกรงกลัว มาเกิดขึ้นแก่ครอบครัวของเขา



    เขามีลักษณะของความเป็นผู้นำอยู่ในตัว และมีความรับผิดชอบเป็นอย่างมาก พอรับปากให้ทำอะไรแล้ว เขาไม่เคยพลาดเสมอ เหมือนๆกับก้ามปูที่หนีบไว้แล้ว เขาก็จะจัดการให้อยู่หมัด ไม่มีทางรอดไปได้หรอก



    นอกจากนี้ เวลาที่เขาทำอะไร มักจะแสดงความรู้สึกออกมาให้เห็น ให้สังเกตตอนที่เขาพูดคุย เขามักจะทำท่าทางภาษามือไปด้วยเสมอ เพราะเขาเป็นคนที่จริงจังมาก ตอนที่คุณทำความรู้จักกับเขาใหม่ๆ เขาอาจจะต้องพูดถึงเรื่องครอบครัวของเขาให้คุณฟังเป็นอันดับแรก หรือไม่ก็ฝันถึงเรื่องในอนาคตที่เขาปรารถนาอยากจะมีหรืออยากจะเป็นได้อย่างหมดเปลือกทีเดียว



    เขามักจะมีความรู้สึกฝังใจอยู่กับอดีต ไม่ว่ามันจะผ่านมานานซักแค่ไหน เขาก็ยังจำได้ เหมือนๆกับวีดีโอเทปที่เขาบันทึกลงไปในสมองนั่นแหละ และเขาสามารถถ่ายทอดออกมาพร้อมๆกับมีฟีลลิ่งประกอบด้วย เรียกได้ว่าเป็นคนที่ลึกซึ้งเอาการเลยทีเดียว



    คุณจะรู้สึกประหลาดใจมาก ที่เขาสามารถรับรู้เรื่องส่วนตัวของคุณได้โดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยว่า คุณเคยบอกเขาตอนไหน เพราะเขาสามารถปะติดปะต่อเรื่องราวของคุณที่เขาเคยพบเห็นมาแล้วก็มาถ่ายทอดให้คุณฟังอีกที แต่ในทางกลับกัน คุณไม่มีทางที่จะรู้เรื่องส่วนตัวของเขาได้เลย เพราะเขาสามารถเก็บเรื่องส่วนตัวของเขาได้เก่งมาก จนคุณไม่มีทางเดาออกเลยว่า เขามีกิจวัตรส่วนตัวอะไรบ้าง



    โดยทั่วไปแล้ว เขาไม่ชอบที่จะทำตัวเป็นจุดเด่น และจะหาทาง “เอาตัวรอด” อยู่ตลอดเวลา เหมือนๆกับสุภาษิตที่ว่า “ขายผ้าเอาหน้ารอด” นั่นแหละ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเห็นเด็กตกลงไปในรางรถไฟฟ้า แล้วเขาจะยังไม่รีบโดดลงไปช่วยหรอก เขาจะคอยสังเกตคนรอบข้างก่อนว่า มีคนหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงไปช่วยหรือยัง เพราะเขาไม่ชอบเสี่ยงกับการเป็นฮีโร่หรอก



    เขาเป็นคนที่รักบ้านช่อง และมีความหวงแหนกับทรัพย์สมบัติส่วนตัวเป็นที่สุด ยิ่งถ้าใครทำรองเท้าผ้าใบของเขาหายเมื่อไหร่ล่ะก็ ให้ระวังตัวไว้ให้ดี ไม่ว่ารองเท้าคู่นั้น จะขาด จะเปื่อยหรือยุ่ยแค่ไหนก็ตาม คุณก็จะต้องตามหาเอามาคืนเขาให้ได้



    ชาวราศีนี้มักจะชอบเก็บหอมรอมริบ ยอมทำงานหนักเพื่อเงิน เพราะ “เงิน” ถือว่าเป็นสิ่งเดียวที่สามารถทำให้ชีวิตของเขามั่นคงได้ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง แต่อาจจะมีชาวราศีกรกฎบางคน ที่ต้องยอมทำผิดกฎหมาย เพื่อให้ได้เงินมา อย่างเช่น ค้ายาบ้า ขายของหนีลิขสิทธิ์ เขาก็สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน จนดูเหมือนคนโลภมากไป แต่สาเหตุที่เขาต้องทำแบบนี้ ก็เนื่องมาจากความคิดของเขา เพราะเขามักจะคิดว่า ตราบใดที่เขายังมีโอกาส ก็ควรหาเงิน เก็บเงินไว้ก่อน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะทำให้เขาเกิดความขาดแคลน แล้วเขาจะได้ไม่เดือดร้อนภายในวันข้างหน้า ซึ่งนับว่าเป็นคนรอบคอบอย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว



    เด็กราศีกรกฎ



    เด็กราศีนี้ ถือว่าเป็นคนช่างฝัน ช่างจินตนาการ และมีอารมณ์ที่อ่อนไหวต่อสิ่งรอบข้างเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าว เขามักจะวิจารณ์รสชาดของอาหารให้คุณเห็นได้เลย และนอกจากนี้ เขายังมีความรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับสีสันที่เขาเห็นในจอทีวี หรือแม้กระทั่ง เกมส์คอมพิวเตอร์ และเขาสามารถเก็บบันทึกภาพอันแสนประทับใจนี้ได้นานแสนนาน จนกระทั่งแก่แล้วเขาก็ยังจำมันได้



    ด้วยความไร้เดียงสา อ่อนโยน และมีกิริยาท่าทางที่สามารถดึงดูดให้ผู้ใหญ่หันมาสนใจได้ นับว่าเป็นเด็กที่มีเสน่ห์มากทีเดียว



    นอกจากนี้ เขายังต้องการความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวมาก และมักจะเปลี่ยนแปลงไปตามสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเขาเสมอ ดังนั้น คุณจะต้องระวังตัวให้ดีๆ ถ้าใครมีลูกที่เกิดราศีนี้ พยายามอย่าตามใจเขามากจนเกินไป และต้องพยายามทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ตัวเขาเสมอ เพราะเด็กราศีนี้สามารถซึมซับพฤติกรรมของคุณได้อย่างรวดเร็ว พอเขาโตขึ้น เขาก็จะถ่ายทอดพฤติกรรมที่เขาเคยซึมซับจากคุณมาตั้งแต่เด็ก ให้คุณได้เห็นเช่นกัน



    เขาเป็นคนที่ขี้เล่นเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ถึงแม้ว่าเขาจะดื้อซักแค่ไหน แต่ก็ยังแลดูน่ารักเหมือนเดิมนั่นแหละ และนอกจากนี้ เขายังสามารถเล่นอยู่คนเดียวได้ตามลำพัง เพราะเขาเป็นคนช่างฝัน และยังสามารถสร้างเรื่องขึ้นมาเล่นได้ด้วยตัวคนเดียว อย่างเช่น ในเวลาที่เขาเล่นหมากฮอส เขาก็จะแบ่งกระดานอีกฟากหนึ่งให้เพื่อนในจินตนาการของเขาได้เล่นกัน โดยที่ตัวของเขาเป็นคนหยิบหมากเดินเองในทุกๆตา และเขาเองมักจะเป็นฝ่ายชนะซะด้วย



    เขามักจะมีอารมณ์ที่โลดแล่นไปตามจินตนาการของเขา เมื่อไรก็ตามที่เขามีความสุข เขาก็จะหัวเราะจนออกนอกหน้า และยามใดที่เขารู้สึกเศร้าใจ เขาก็จะร้องไห้ออกมา ให้คุณเห็นอย่างจะๆเลย ถ้าใครที่มีลูกเป็นเด็กราศีนี้ ก็ขอให้ทำความเข้าใจกับเขา และต้องคอยพยายามสอนเขาด้วยว่า ในโลกนี้มีแต่ความสุขอย่างเดียวไม่ได้ มันต้องมีความทุกข์ปนเปกันไปด้วย ขนาดคนที่รวยเป็นร้อยล้านพันล้าน ก็ยังมีความทุกข์เลย แล้วเราจะมีแต่ความสุขตลอดไปได้หรือ



    นอกจากนั้น เขายังชอบทำงานหาเลี้ยงชีพตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะขายพวงมาลัยตามสี่แยก เช็ดกระจกรถให้ตามสี่แยก หรือไปช่วยเขาหาบเร่ขายของ เขาก็สามารถทำได้ อะไรก็ตามที่เขาทำแล้วได้เงินมา เขาก็จะยอมทำหมด ซึ่งถือเป็นความสุขของเขา และมักจะชอบเก็บสะสมเงินจนกระทั่งโตเป็นผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่แล้ว พอเขามีอายุได้ 15-16 ปี เขากลับทำอะไรต่อมิอะไรได้ดีกว่าผู้ใหญ่บางคนซะอีก หรือเรียกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ได้เร็วก่อนวัยก็ได้



    คุณจะต้องคอยดูแลเด็กราศีนี้ให้ดี เพราะต่อไป พอเขาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว มีบ้านช่องเป็นของตัวเองแล้ว เขาไม่มีทางลืมคุณหรอก เพราะเขาถือว่า ครอบครัว เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเขา ดังนั้น พอถึงเวลาที่คุณแก่เฒ่าลงเมื่อไร เขาก็จะกลับมาดูแลคุณ และแบ่งเงินให้คุณใช้เสมอ เรียกได้ว่าเป็นลูกกตัญญูรู้คุณคนหนึ่งเลยทีเดียว



    หนุ่มราศีกรกฎ



    ผู้ชายคนนี้ ถือว่าเป็นคนที่ดูลึกลับเอาการ เดานิสัยยาก และพูดน้อย เพราะเขามักจะพูดแต่ประโยคสั้นๆที่ได้ใจความเท่านั้น และนอกจากนี้ เขายังมีอารมณ์ที่ sensitive มาก ถ้าคุณอยากจะรู้จักเขาจริงๆล่ะก็ ต้องใช้เวลาและความอดทนหน่อยนะ อย่าเพิ่งไปด่วนสรุปกิริยาท่าทางของเขา อย่างเช่น ตอนเขาโมโห หรือโกรธใครบางคน ก็อย่าเพิ่งสรุปว่าเขาเป็นคนขี้โมโห หรือในตอนที่เขาปล่อยมุขตลกๆ ออกมาก็อย่าเพิ่งตัดสินว่าเขาเป็นคนตลก เพราะนิสัยที่เขาแสดงออกมาแต่ละอย่างมันเป็นเพียงการสร้างภาพเท่านั้น คุณไม่มีทางเดานิสัยที่แท้จริงของเขาได้หรอก



    เขาจะเป็นคนที่ฝังใจมาก ถ้าใครที่ทำให้เขาเจ็บ เขาจะไม่แสดงความรู้สึกออกมาให้คุณรู้หรอก แต่เขาจะพยายามกลับไปเยียวยารักษาแผลใจที่บ้านจนหาย แล้วเขาก็จะกลับมาพบปะกับคุณตามเดิมอีกครั้ง



    ถ้าคุณได้เป็นแฟนเขาล่ะก็ คุณไม่มีทางผิดหวังเด็ดขาด เพราะเขาอยากจะให้คุณมีความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคุณมาก หรือจะเรียกว่า เป็นประกันชีวิตส่วนตัวของคุณเลยก็ได้ เขาจะทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มที่เพื่อที่จะหาเงินมาให้คุณ เขาสามารถพาคุณไปเดินช้อปปิ้ง หรือกินอาหารตามภัตตาคารหรูๆได้เหมือนกัน ส่วนเรื่องรถนั้น เขาจะไม่ยอมให้คุณขับรถเก่าๆหรอก แต่เขาจะลงทุนซื้อรถยี่ห้อแพงๆ ที่มีความปลอดภัยสูงกว่านี้มาให้คุณขับ



    ลักษณะเด่นอีกอย่างของตัวเขาก็คือ มักจะชอบทำงานบ้าน และทำกับข้าวเก่ง เพราะเขามีสัญชาตญาณของความเป็นแม่อยู่ในตัว และยังเป็น “พ่อบ้าน” ที่คอยจัดการข้าวของที่อยู่ในบ้านทุกอย่างเลยด้วย ให้สังเกตเวลาที่คุณไปบ้านเขา คุณมักจะเจอของสะสมส่วนตัวของเขา ไม่ว่าจะเป็น เหล้าหรือไวน์ในยุค 60-70 หรือแสตมป์หายาก หรือแม้กระทั่งโล่เกียรติยศที่เขาเคยได้รับ ตั้งโชว์อยู่ในตู้โชว์อย่างสวยงาม



    โดยปกติแล้วเขาจะเป็นคนเรียบร้อย ดังนั้น คุณไม่ต้องกลัวเลยที่เขาจะฉวยโอกาสกับคุณ เขาไม่มีทางล่วงเกินคุณหรอก ตราบใดที่เขาอยู่เคียงข้างคุณ คุณก็สามารถไว้ใจเขาได้เลยในเรื่องความปลอดภัย ถ้ามีใครที่พยายามจะล่วงเกินคุณ เขาก็จะพยายามต่อสู้ปกป้องตัวคุณอย่างสุดชีวิตทีเดียว



    ลักษณะนิสัยของเขา จะค่อนข้างขี้อาย และจีบผู้หญิงไม่เป็น ดังนั้น คุณจะต้องเป็นฝ่าย “ทอดสะพาน” ให้เขาก่อนเสมอ แต่ต้องระวังหน่อย ตอนที่คุณทอดสะพานไปหาเขา เขาอาจจะอายจนหนีหน้าคุณไปไกลๆเลยก็ได้ แต่ถ้าเขามีความมั่นใจว่าคุณเป็นคนที่ “ใช่” สำหรับเขาแล้ว เขาก็จะกระโจนเข้าหาคุณทันที และจะกลายมาเป็นคนที่มีอารมณ์รักโรแมนติกซะด้วยนะ ความขี้อายของเขาจะหายไปหมดในบัดดล และเมื่อเขาหลงรักคุณเมื่อไรล่ะก็ ต่อให้เอาน้ำตาลปี๊บไหนมาสู้ก็ไม่มีทางชนะหรอก เพราะเขาจะหลงรักคุณอย่างหวานซึ้งกินใจเลยทีเดียว



    สาวราศีกรกฎ



    ผู้หญิงราศีนี้ มักจะมีอารมณ์เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวก็ร่าเริง เดี๋ยวก็หัวเราะ เดี๋ยวก็ตีหน้าเศร้า เดาใจกันไม่ถูกจริงๆ



    โดยปกติแล้ว เธอจะรักนวลสงวนตัว ไม่ยอมให้ผู้ชายเข้ามากล้ำกลายได้ง่ายๆ แต่พอได้แต่งงานแล้วนี่สิ เธอถึงจะยอมให้ เธอจะใจดีมาก ถ้าเธอเห็นคุณทำงานจนเหนื่อย เธอก็จะเสริฟน้ำมาให้ แถมยังเอาผ้าเช็ดตัวมาคอยเช็ดเหงื่อให้คุณอีกด้วยนะ



    เธอมักจะให้ความสำคัญกับเรื่องเงินเสมอ และจะใช้จ่ายอย่างประหยัด ถ้าเธอเห็นคุณซื้อของแพงๆมาที่บ้านแล้วล่ะก็ เธอจะต่อว่าคุณเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว เพราะเธอมุ่งหวังอยากจะให้คุณใช้จ่ายอย่างประหยัด พอถึงเวลาขัดสนเมื่อไร ทั้งเธอกับคุณก็จะไม่ต้องมาเดือดร้อนในภายหลังไงล่ะ



    ธรรมชาติของเธอนั้น จะกลัวไปแทบทุกเรื่อง กลัวตัวเองจะไม่สวย ไม่เก่ง หรือ ไม่ฉลาด การที่เธอมีความรู้สึกไม่มั่นใจอยู่แบบนี้ ทำให้เธอต้องคอยแสวงหามันอยู่เรื่อยไป และจงจำไว้ว่า ถึงแม้ว่าเธอจะสวยในระดับนางงาม หรือมีไอคิวสูงแค่ไหนก็ตาม เธอก็ยังมีความรู้สึกว่า “มันยังไม่พอ” อยู่ดีนั่นเอง ดังนั้น คุณจะต้องคอยเตือนสติเธออยู่ตลอดเวลาว่า ในโลกนี้มันไม่มีอะไรที่เพอร์เฟคเต็ม 100% หรอก อะไรก็ตามที่มีส่วนดี ก็ย่อมต้องมีส่วนเสียด้วยกันเสมอ



    นอกจากนี้ เธอยังเกลียดการวิพากษ์วิจารณ์ และการดูถูก เพราะสิ่งเหล่านี้ มันจะทำให้เธอคิดมาก และมักจะเก็บเอาเรื่องพวกนี้มาคิดเสมอ จนทำให้เธอเป็นคนอมทุกข์ไป คุณจะต้องคอยปลอบโยนให้กำลังใจเธออยู่เสมอ และอย่าลืมว่า เธอมีอารมณ์ที่อ่อนไหวมาก ดังนั้น ก่อนที่จะพูดอะไรไป ก็ขอให้คิดให้ดีซะก่อนล่ะ



    กิริยาท่าทางของเธอนั้น ดูอ่อนหวานและมีเสน่ห์มาก และนอกจากนี้ เธอยังเป็นคนที่มีความอดทนและยอมเสียสละเพื่อคนที่เธอรักได้เสมอ ดังนั้น คุณไม่มีผิดหวังเลยที่ได้เธอคนนี้มาครอบครอง เพราะเธอสามารถทำหน้าที่ของเธอได้อย่างดีที่สุด เวลาที่เธอเห็นคุณมีความสุข เธอก็จะหัวเราะออกมาอย่างเด็กสาวไร้เดียงสา แต่พอเวลาที่คุณมีความทุกข์ เธอก็จะหามุขตลกๆมาพูดให้คุณฟัง จนคุณหัวเราะก๊ากได้เหมือนกัน ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



    Post : 6/12/2547, 6.27 pm  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×