ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #3 : ราศีพฤษภ

    • อัปเดตล่าสุด 2 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    ชาวราศีนี้ มักจะเห็นปรากฏอยู่ในสังคมแทบจะทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะงานอาชีพที่ต้องใช้แรงกาย หรือต้องใช้ความอดทนพอสมควร เช่น ชาวนา ชาวไร่ ช่างก่อสร้าง หรือวิศวกร เพราะการที่เขาเป็นคนพูดน้อย และออกจะเงียบขรึม ซึ่งเป็นบุคลิกที่ “ดูนิ่ง” ในทุกสภาวะการณ์ จึงทำให้คนรอบข้างต่างมองเขาว่า เป็นคนที่เครียดและเคร่งขรึมอยู่เสมอ



    ปกติแล้ว เขาจะมีร่างกายที่ใหญ่โต แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ และมีช่วงไหล่และคอที่ดูกว้างกว่าคนทั่วไป ซึ่งดูแล้วเหมือนกับโคไม่มีผิด เขาเป็นคนที่หนักแน่นมาก ไม่ว่าจะมีใครไปต่อว่าเขาอย่างไร ใบหน้าของเขาก็ยังแลดูนิ่งอยู่เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าเขาจะมีอาการโกรธอยู่บ้าง แต่ก็ไม่แสดงออกมาให้เห็นหรอก แต่ถ้าเขาเก็บอารมณ์ไม่อยู่ล่ะก็ ให้ระวังตัวให้ดีเถิด เพราะเวลาที่เขาโกรธนั้น เขาจะไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น เรียกได้ว่า ระเบิดอารมณ์ออกมาจนหมดก๊อกเลยล่ะ



    เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากทีเดียว ถ้าเป็นผู้ชาย เขาจะมีร่างกายที่สูงใหญ่ แข็งแรง และสมส่วนไปหมด ราวกับเป็นนายแบบเลยล่ะ ถ้าเป็นผู้หญิง ก็จะมีสัดส่วนและผิวพรรณที่น่าจับตามองทีเดียว ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะชอบทำตัวสบายๆ และไม่ชอบความยุ่งยากซับซ้อน เพราะธรรมชาติของเขา จะไม่เครียดหรือซีเรียสกับอะไรมากจนเกินไป แต่ข้อเสียของเขาก็คือ เขาเป็นคนหัวโบราณ ไม่ค่อยชอบการเปลี่ยนแปลง และดื้อรั้นสุดประมาณทีเดียว ยิ่งถ้าคุณอยากจะให้เขาเปลี่ยนนิสัยให้เลิกสูบบุหรี่ ก็คงยาก เพราะเลิกไปก็เลิกได้ไม่นานเท่านั้น เขาก็กลับมาสูบต่ออีก



    ลักษณะนิสัยของเขาจะเหมือนกับโคที่อยู่ท่ามกลางท้องทุ่งก็ไม่ปาน เขามีจิตใจที่รักสงบ รักครอบครัว รักเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง และอันดับแรกที่เขาหรือเธอจะต้องมีก็คือ “ความมั่นคง” ซึ่งต้องมาก่อนเสมอ ถ้าเขายังไม่มีบ้านช่องเป็นของตัวเองล่ะก็ เขาก็จะทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวจนกว่าเขาจะได้บ้านตามที่เขาปรารถนาเอาไว้ ชาวราศีนี้มีความอดทนต่อการทำงานเป็นอย่างมาก มักจะทำงานหนัก เพื่อสร้างฐานะของตนให้มั่นคงและร่ำรวย ซึ่งถือเป็นข้อดีอีกแบบที่ช่วยทดแทนนิสัยที่ดูดื้อรั้นลงได้



    เนื่องจากการที่เขาเป็นคนพูดน้อย จึงทำให้เขาไม่ค่อยมีมุขขำๆให้คนอื่นได้หัวเราะกัน และตัวเขาเองมักจะเป็นฝ่ายหัวเราะเสมอ แต่ก็มีบางคนที่ดูเส้นตื้นมาก พอได้ยินมุขตลกๆอะไรเข้าหน่อย ก็ฮาเป็นว่าเล่นแล้ว



    เด็กราศีพฤษภ



    ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะเป็นเด็กที่น่ารักและไร้เดียงสา ช่างประจบมาก อย่างเวลาที่เขาอยากจะได้ของเล่นหรือตุ๊กตา เขาก็จะหาทางพูดขอร้อง ขอให้คุณซื้อให้เขาให้ได้ แล้วคุณก็จะมองเห็นความน่ารัก น่าเอ็นดูของเขา จนคุณต้องยอมซื้อให้เขาโดยทันที



    ในเรื่องสุขภาพนั้น คุณไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเด็กราศีนี้จะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และมีอารมณ์สดชื่นอยู่เสมอ ไม่ค่อยมีเรื่องโมโหโทโสกับใคร แต่นิสัยเสียอีกอย่างก็คือดื้อ ชอบเถียงผู้ใหญ่ แต่ถ้าคุณพยายามเสี้ยมสอนเขาสักนิดแล้วเขาจะกลายเป็นลูกโคตัวน้อยๆที่ว่านอนสอนง่ายตัวหนึ่งทีเดียว



    ในด้านการเรียนนั้น เขาจะมีวิธีการเรียนเป็นของเขาเองโดยที่ไม่ต้องให้คุณมาคอยเสี้ยมสอน ถึงแม้ว่า เขาจะเรียนช้าเหลือเกิน จนคุณเกิดความรู้สึกกลัวว่าเขาจะไปไม่ทันเพื่อนๆ แต่พอผลสอบออกมากลับดีเกินคาดจนคุณต้องตะลึงไปเลยก็ได้



    เขามีจิตใจที่หนักแน่น มั่นคง จนเพื่อนๆในห้องต่างก็ยอมรับเขาให้เขาเป็นหัวหน้าห้องเลยก็ได้ เพราะการที่เขามีความห่วงใยต่อเพื่อนๆกับคนรอบข้าง เขาจึงเป็นที่รักของบรรดาเพื่อนๆอยู่เสมอ



    หนุ่มราศีพฤษภ



    ถ้าใครได้เห็นผู้ชายที่เงียบๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจา ถามคำตอบคำ ทำอะไรดูเชื่องช้าไปหมด คุณก็สามารถเดาได้เลยว่า หนุ่มคนนั้นเป็นชาวราศีพฤษภแน่นอน



    ในเรื่องแฟนนั้น เขาอาจจะต้องใช้เวลาดูใจกันเป็นปีๆ กว่าจะยอมแต่ง แต่ไม่ต้องห่วงเลยว่า เขาจะแอบไปมีคนใหม่ เพราะเขาจะมั่นคงมากในเรื่องของความรัก รักเดียวใจเดียวเสมอ ไม่มีเปลี่ยนแปลง ให้สังเกตเวลาเขามีความรัก เขาจะทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าถ้าเขามีอะไรก็จะขนมาให้คุณทั้งหมดเลยทีเดียว



    นอกจากนั้น เขายังมีอารมณ์โรแมนติกพอดูเหมือนกัน บ่อยครั้งเลยที่เขาจะเอ่ยปากชวนคุณไปกินข้าวท่ามกลางแสงจันทร์ประกอบกับมีเสียงดนตรีคลาสสิคเคล้าหูอีกต่างหาก หรือถ้าถึงวันเกิดคุณเมื่อไหร่ เขาอาจจะหาของขวัญพร้อมกับคำกลอน(จีบสาว)ส่งไปถึงมือคุณเลยก็ได้ เพราะที่เขาทำแบบนี้ ก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า เขากำลังปกป้องคุณ แสดงความห่วงใยต่อคุณ และไม่อยากให้คุณทิ้งไปจากเขา ซึ่งนับว่าเป็นผู้ชายที่มีอารมณ์สุนทรีและจริงจังมากในเรื่องความรัก



    ชายราศีนี้ เป็นคนที่รักครอบครัว และมีความกตัญญูต่อพ่อแม่เป็นอย่างมาก ถ้าให้คนที่เขารักไปต่างประเทศสักสองสามวันแล้วล่ะก็ เขาก็จะโทรศัพท์ไปคุยกับคุณด้วยความคิดถึงทันที ถ้าเขาโทรออกต่างประเทศไม่ได้ เขาก็สามารถเขียนจดหมายส่งไปหา หรืออีเมลไปหาก็ได้ เรียกได้ว่าลงทุนทุกอย่าง เพื่อที่จะคุยกับคนที่เขารักและห่วงใยให้ได้



    ถ้าคุณได้เป็นแฟนเขา คุณก็ต้องทำตัวให้เป็นกุลสตรีที่เรียบร้อย หมดจด และงดงาม เพราะเขาถือในเรื่องนี้มาก และที่สำคัญ อย่าทำให้เขาขายหน้าเป็นอันขาด เพราะไม่เช่นนั้น เขาจะต่อว่าคุณอย่างไม่ไว้หน้าทีเดียว แถมยังด่าท่ามกลางฝูงชนอย่างไม่เกรงกลัวใครเลยซะด้วยนะ ดังนั้น คุณจะต้องยึดถือในข้อนี้ไว้ให้ดีๆ



    อย่าลืมว่า เขามีความเป็นห่วงต่อคุณเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นตอนทำงาน ตอนเรียน หรือเวลาว่างในวันหยุด เขามักจะติดต่อและถามสารทุกข์สุขดิบกับคุณอยู่เสมอ แต่ในทางกลับกัน คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า ในแต่ละวันของเขา เขาทำอะไรไปบ้าง เขาเป็นคนที่ทำงานหนัก บางคนทำจนหามรุ่งหามค่ำไปเลยก็มี ถึงแม้ว่าคุณจะถามไปด้วยความเป็นห่วง แต่ดีไม่ดี เขาอาจจะสวนกลับมาด้วยถ้อยคำที่ว่า “คุณไม่ต้องมาห่วงผมหรอก” แบบนี้มันก็ไม่ดีเหมือนกันนะ ทางที่ดี คุณจะต้องหาทางตักเตือนเขาบ้าง หรือชวนให้เขาได้มีโอกาสพักผ่อน ออกกำลังกายบ้าง จะดีที่สุด



    ถ้าคุณได้เป็นแฟนกับเขา ก็นับว่าโชคดีที่สุดแล้ว เพราะเขาเป็นคนที่ทำงานหนัก คอยหาเงินเก็บหอมรอมริบตลอดเวลา และมักจะใช้จ่ายเฉพาะในเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น เขาจะไม่นำเงินไปเล่นการพนัน ไปกินเหล้า หรือเที่ยวกลางคืนเป็นอันขาด ซึ่งนับว่า เขาเป็นคนที่สร้างฐานะได้อย่างเยี่ยมยอดคนหนึ่งเลยทีเดียว



    สาวราศีพฤษภ



    ตามปกติสาวราศีนี้จะมีอารมณ์สุขุมเยือกเย็น แต่บางครั้งก็อ่อนไหวยิ่งกว่าผู้ชายซะอีกนะ เวลาเธอหงุดหงิดจนทนไม่ไหวจริงๆ เธอก็จะโกรธอย่างไม่เกรงใจใครเลยทีเดียว



    ในเรื่องความรักของเธอนั้น สาวราศีนี้มักไม่ค่อยยึดติดเท่าไรนัก เธอไม่ค่อยสนใจที่จะสร้างฐานะของตนหรอก แค่อยากจะเอ็นจอยกับชีวิตไปวันๆเท่านั้น ส่วนเรื่องการเรียนกับการทำงาน เธอถือว่าเป็นการทำไปตามหน้าที่ที่ประชาชนทุกคนต้องทำ เพียงแต่ขอให้เธอใช้ชีวิตไปอย่างมีความสุขก็แค่นั้น ซึ่งการที่เธอคิดแบบนี้ มันจะทำให้เธอเป็นคนหัวโบราณ ทำอะไรไม่ทันเขา ดังนั้น คุณจะต้องหาทางตักเตือนเธอ ไม่อย่างนั้น ต่อไปเธอจะลำบากแน่



    สาวราศีนี้จะชอบสะสมของสวยๆงามๆ อย่าง กำไล ตุ้มหู หรือดอกไม้ต่างๆ และของที่เธอสะสมนั้นจะเป็นของเทียมไม่ได้ จะต้องเป็นของจริงเท่านั้น และถ้าคุณได้เป็นแฟนเธอแล้วล่ะก็ คุณจะต้องทำตัวให้มีรสนิยมเหมือนกับของเธอหน่อย เช่น ถ้าเธอใส่น้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ คุณก็ต้องใส่กลิ่นลาเวนเดอร์ด้วย



    ลักษณะเด่นอีกอย่างของสาวราศีนี้ก็คือ ความเป็นแม่ศรีเรือน เพราะเธอสามารถปัดกวาดเช็ดถูบ้านได้อย่างสะอาดหมดจด เรื่องทำกับข้าวนั้นไม่ต้องห่วง เพราะเธอมีฝีมือในการทำกับข้าวอยู่ในระดับกุ๊กตามภัตตาคารเลยล่ะ ถ้าคุณได้เป็นแฟนเธอล่ะก็ ไม่ผิดหวังเลยล่ะที่จะมีแฟนเป็นแม่ศรีเรือนระดับแนวหน้าอยู่ในบ้านด้วย



    อย่าลืมว่า เธอเป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก และไม่ขี้บ่นเหมือนผู้หญิงบางคน ดังนั้น คุณไม่ต้องกลัวเลย เวลาที่คุณจะทำอะไรที่ขวางหูขวางตาแก่ตัวเธอ เพราะเธอไม่ว่าอะไรหรอก แต่อย่าทำอะไรที่เกินหน้าเกินตาไปหน่อยก็แล้วกัน



    Post : 2/12/2547, 1.52 am  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×