ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องดีๆมีสาระ-เรื่องฮาๆขำขันคลายเครียด

    ลำดับตอนที่ #12 : 24 ประการในการครองใจเขาคนนั้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 347
      1
      9 ต.ค. 50

         นัดแรกมีทั้งความประทับใจและล้มเหลว ถ้าชื่นชมหรือแอบชอบอยู่แล้ว 24 ข้อที่ว่านี้ ถ้าทำได้คุณก็เป็นที่ถูกรัก

    1. เตรียมตัว ไม่ใช่ดีใจ ไซท์จัด จนฟังที่ๆนัดพบไม่ถนัดชัดเจนหล่ะ ย้ำให้แน่ใจทั้งวัน - เวลา - สถานที่

    2. ควรวางแผนไว้ล่วงหน้าคร่าวๆก่อน เพราะมันเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตัว และของที่จะต้องนำติดตัวไปด้วย

    3. ของพวกนี้คุณไม่เอาติดตัวไปได้อย่างไร
    - ผ้าเช็ดหน้า
    - กระดาษทิชชู่
    - เงิน
    - หวีหรือแปรง
    - ลิปครีม

    4. หลักในการเลือกสวมเสื้อผ้า
    - เหมาะกับแผนการเดทของพวกคุณ
    - อย่าสวมชุดที่คุณต้องคอยกังวล
    - หรูหรือเว่อร์ไปก็ไม่ดี เรียบไปเลยก็ไม่ดีอีก
    - รองเท้าควรเลือกคู่ที่ใส่เดินสบายๆและต้องเนี้ยบ

    5. อย่าลืมดูแลตัวเองให้สวยก่อนวันออกเดท

    ระหว่างเที่ยว

    6. เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม ไม่ว่าอะไรก็ตาม จุดเริ่มต้นดูเหมือนจะสำคัญที่สุด วันที่ออกเดทก็เหมือนกัน

    7. "การเดิน" คือ หัวใจสำคัญของการออกเดท อันนี้สำคัญ อย่าได้มองข้ามไปเด็ดขาดหล่ะ
    คิดดูเถอะ ถ้าคุณกับเขาสามารถเดินเคียงบ่าเคียงไหล่กันไปได้ โดยตลอดอย่างไม่ขัดเขินน่ะเป็นสิ่งที่น่าชื่นใจจะตาย

    8. ข้อควรระวังในการพูดคุยกับเขา

    - ไม่ควรพูดแต่เรื่องของตัวเอง คุยโม้โอ้อวด
    - เป็นผู้ฟังที่ดี


    9. ถ้าคุณอยากเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องมัวนั่งเหนียมอยู่หรอกพิลึกคนจริง ยังกะเขาไม่ต้องเข้าห้องน้ำงั้นแหละ

    10. ทานอาหารกลางวันกันอย่างสนุกสนานและเอร็ดอร่อย

    - เลี่ยงรายการอาหารที่ไม่ค่อยเหมาะเวลาออกเดท
    - มารยาทในการรับประทานอาหารที่ละเลยไม่ได้

    11. ควรจะใช้ระบบอเมริกันแชร์

    - ควรเป็นการออกเดทที่ไม่เป็นภาระแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
    - ให้เขารับหน้าที่เป็นผู้จ่าย

    12. ถ้าเขาเปิ่นทำซุ่มซ่ามก็อย่าลืมช่วยให้เขาหายเขินล่ะ บางทีความซุ่มซ่ามก็ช่วยให้คุณทั้งสองสนิมสนมกันยิ่งขึ้น

    13. ถ้าอยู่ดีๆเกิดเงียบกันไปเลยทั้งคู่ ก่อนอื่นคุณต้องไม่คิดว่าความเงียบหรือการนิ่งเฉย
    หมายถึง ว่าเขากำลังเบื่อ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ ง่ายเพียงแต่คุณอาจจะไม่สนใจเท่านั้น

    14. สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่ออยู่โรงภาพยนต์ ในขณะที่หนังกำลังฉายไม่ควรเคี้ยวขนมกรุบกรอบจนเสียงดังลั่นโรง เป็นต้น

    15. สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อไปเที่ยวสวนสนุก ถ้านั่งรถไฟเหาะ หรือ เครื่องเล่นที่มันตื้นเต้นน่าหวาดเสียว
    จริงก็ดูน่ารักดีหรอก แต่ไม่ใช่นั่งอะไรก็กรี๊ดกร๊าดไปหมด แม้แต่กระเช้าลอยฟ้าหรือรถไฟที่วิ่งวนรอบสวนสนุก เขาได้เบื่อตายสิ

    16. สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อเดินไปซื้อของกับเขา อย่าลากเขาให้มันนานและมากร้านมากแห่งจนเกินไปนัก

    17. ถ้าบังเอิญไปเจอคนที่รู้จักเข้า จงเดินเข้าไปทักอย่างสง่าผ่าเผย อย่ามัวทำลับๆล่อๆ หลบๆ ซ่อนๆ เพราะมันน่าสงสัย

    18. หมดโปรแกรมแล้วไม่รู้จะไปไหนดี ก็ลองแวะเข้าร้านหนังสือหรือร้านเทปดูสิ
    อาจได้ข่าวใหม่ๆ ของ คอนเสิร์ตหรือ นิทรรศการที่น่าสนใจที่พวกคุณจะนัดกันไปดูในเร็วนี้ก็ได้

    19. พอเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว ก็อยากจูงมือกันบ้างหล่ะเนอะ ในฐานะเพื่อนชาย-หญิง การเดินจูงมือ
    คือ การแสดงความใกล้ชิดสนิทสนมของกันและกัน แต่คุณจะให้เราซึ่งเป็นผู้หญิงเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็อาจไม่สวยนัก
    ลองสังเกตุท่าทีเขาสิว่าเป็นอย่างไร ท่าทางเขาอยากจะจูงมือคุณ แต่ไม่กล้าอยู่นั่นแหละก็
    คุณจะเป็นฝ่ายจูงมือหรือจับที่บริเวณแขนของเขาก่อนก็ไม่แปลกหรอก

    การแยกจากกัน

    20. จะกลับสักกี่โมงจึงถือว่ากำลังดี โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะมีกฎที่ผู้ปกครองวางไว้ให้กลับบ้านกี่โมง
    ซึ่งสรุปได้ว่า เด็กม.ต้นก็ประมาณ 6-7 โมงเย็น และม.ปลายก็ประมาณ 2 ทุ่ม คือต้องกลับบ้านไปทานข้าวมื้อเย็นที่บ้าน

    21. เป็นฝ่าย " บ๊ายบาย " ก่อน

    22. ก่อนแยกกันนี่แหละคือไม้ตาย

    - อย่าลืมคำขอบคุณและแสดงถึงความสุขความสนุกที่คุณได้รับ
    - แยกจากกันด้วยบรรยากาศที่แจ่มใสร่าเริง

    23. ถ้าเขาอุตส่าห์มาส่งคุณถึงหน้าบ้าน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก ก็ควรแนะนำเขาให้กับคนที่บ้านคุณ เพียงแต่พูดว่า " นี่คุณ...เขามาส่งน่ะ " ก็พอแล้ว

    24. การตบท้ายที่ได้ผลฉมัง วันรุ่งขึ้นถ้าเจอกันก็อย่าทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้หล่ะ
    ยิ้มแย้มทักทายเขาพร้อมกับประโยคว่า " เมื่อวานสนุกจังเลยค่ะ " หรือถ้าคุณกับเขาไม่ได้กันบ่อยนักล่ะก็
    พอผ่านไปสัก 1-2 วันก็อาจจะโทรหรือจดหมายไปคุยกันได้ ซึ่งเขาก็คงชวนไปเที่ยวในครั้งต่อไปเองน่ะแหละ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×